Cách gỡ, xóa Threads khỏi tài khoản Instagram

Bạn có thể xóa Threads khỏi tài khoản Instagram của mình không? Có, nhưng chỉ một phần. Vì Threads được cung cấp bởi Instagram nên ứng dụng mạng xã hội mới không cho phép bạn hủy liên kết hoàn toàn tài khoản Instagram của mình khỏi Threads. Hiện tại, bạn chỉ có thể xóa huy hiệu Threads khỏi tài khoản Instagram của mình để ngăn nó xuất hiện trên hồ sơ Instagram. 

Đối với những người bạn chưa biết, huy hiệu Threads là một số xuất hiện dưới tiểu sử tài khoản bên trong màn hình Hồ sơ của Instagram. Đó là một số duy nhất được chỉ định cho tài khoản Instagram khi bạn đăng ký trên Threads và nó cho biết có bao nhiêu người đã đăng ký trước bạn trên ứng dụng mới. 

Instagram nói rằng huy hiệu Threads này là tạm thời, gợi ý rằng nó có thể bị xóa hoặc thay thế bằng thứ khác sau này. Trong trường hợp bạn không muốn chia sẻ huy hiệu này trên trang cá nhân của mình cho người khác xem, bạn có thể xóa huy hiệu vĩnh viễn khỏi tài khoản Instagram của mình. 

Cách gỡ, xóa Threads khỏi tài khoản Instagram

Như đã giải thích ở trên, cách duy nhất bạn có thể xóa Threads khỏi tài khoản Instagram của mình là xóa huy hiệu Threads khỏi hồ sơ trên Instagram. Nếu muốn, bạn có thể bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Instagram trên điện thoại của mình. 

Quảng cáo

Bên trong Instagram, nhấn vào tab hồ sơ của bạn ở góc dưới cùng bên phải. 

Khi hồ sơ hiển thị trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào huy hiệu Threads ở trên cùng (đó là một số có thể nhấp được hiển thị ngay bên dưới tiểu sử Instagram). 

Thao tác này sẽ mở ra một màn hình bật lên có nội dung “Bạn là [số] số để tham gia Threads”. Để xóa huy hiệu Threads khỏi Instagram, hãy nhấn vào Ẩn huy hiệu ở dưới cùng. 

Quảng cáo

Bạn sẽ thấy một lời nhắc xuất hiện yêu cầu xác nhận, trong đó Instagram sẽ cảnh báo bạn rằng việc xóa huy hiệu này là quy trình không thể đảo ngược. Để tiếp tục xóa, hãy nhấn vào Xóa Huy hiệu trên lời nhắc này. 

Huy hiệu Threads hiện sẽ bị xóa khỏi hồ sơ Instagram và không ai trên nền tảng có thể nhìn thấy huy hiệu này khi họ truy cập hồ sơ. 

Điều gì xảy ra khi bạn xóa Threads khỏi Instagram?

Khi bạn xóa huy hiệu Threads khỏi trang cá nhân Instagram của mình, số huy hiệu đã xuất hiện trước đây trong tiểu sử Instagram sẽ không còn hiển thị nữa. Điều này cũng đúng với những người truy cập trang cá nhân Instagram vì họ sẽ không thể xem và biết bạn có tài khoản Threads hay không. 

Tuy nhiên, đây là một quá trình không thể đảo ngược, nghĩa là bạn sẽ không thể lấy lại huy hiệu Threads để làm cho nó xuất hiện lại trong hồ sơ Instagram. Vì Instagram cho biết huy hiệu Threads chỉ là một yếu tố tạm thời nên có thể bạn được phép mang nó trở lại dưới một hình thức nào đó nếu và khi nền tảng quyết định làm điều đó. 

Cần lưu ý rằng mặc dù Instagram cho phép bạn xóa huy hiệu Threads khỏi ứng dụng ban đầu, hồ sơ Instagram sẽ vẫn được liên kết với tài khoản Threads. Đó là bởi vì bất kỳ ai truy cập hồ sơ trên Threads đều có thể truy cập hồ sơ Instagram bằng cách nhấn vào biểu tượng Instagram ở góc trên cùng bên phải của hồ sơ. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về việc xóa Threads khỏi tài khoản Instagram của mình.