So sánh toàn diện Asus Zenfone 10 và Google Pixel 7 (+ Hình ảnh chi tiết)

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh ASUS ZenFone 10 (chiếc flagship nhỏ gọn hoàn toàn mới của ASUS) với Google Pixel 7 , với sản phẩm cao cấp của chính Google. Sự thật mà nói, Pixel 7 Pro là điện thoại hàng đầu của Google, nhưng Pixel 7 cũng là một thiết bị cao cấp và nhỏ gọn hơn Pixel 7 Pro.

Thông tin so sánh nhanh Asus Zenfone 10 vs Google Pixel 7:

  • Màn hình 6,3 inch lớn hơn trên Pixel
  • Snapdragon 8 Gen 2 trên Zenfone vs Tensor G2 trên Pixel
  • Zenfone 10 nhẹ và gọn hơn (169 gram so với 197 gram)
  • Zenfone 10 có thể lên tới tốc độ làm mới 144 Hz (chỉ khi chơi game)
  • Pixel 7 có màn hình sáng hơn
  • Pixel 7 rẻ hơn ở mức 599 USD, trong khi Zenfone 10 có giá khởi điểm 799 USD

Build Quality và Màn hình

Google đã thực hiện một sự thay đổi thiết kế triệt để với dòng Pixel 6, chuyển sang thiết kế mặt lưng bằng kính và phá cách một chút với một dải dài chạy từ bên này sang bên kia ở mặt sau của điện thoại, gọi nó là “Camera Strip”.

Quảng cáo

Mặt khác, Asus khai thác một triết lý thiết kế khác với dòng Zenfone, hướng đến sự nhỏ gọn và nhẹ hơn là bóng bẩy. Mặt sau của điện thoại được làm từ nhựa mờ với cảm giác như giấy/cao su. Đó là một cách tiếp cận khác nhau mang lại kết quả khác nhau.

Zenfone 10 nhẹ hơn 28 gram so với Pixel 7 (169 gram so với 197 gram) và điều đó không chỉ do vật liệu; Pixel có màn hình lớn hơn ở mức 6,3 inch, trong khi Zenfone giữ mọi thứ dưới ngưỡng 6 inch ở mức 5,9.

So sánh về màn hình, đây là một trong những khác biệt lớn giữa hai thiết bị. Màn hình AMOLED 5,9 inch do Samsung sản xuất của Zenfone 10 có khả năng lên tới 144 Hz (mặc dù chỉ trong khi chơi game), trong khi màn hình 6,3 inch của Pixel 9 có tốc độ 90 Hz.

Quảng cáo

Cả hai màn hình đều khá chính xác về màu sắc, nhưng bảng Pixel sáng hơn một chút. Cả hai điện thoại đều có cùng độ phân giải (1080 x 2400 pixel), nhưng mật độ điểm ảnh thấp hơn một chút (418 so với 446 PPI) do pixel màn hình lớn hơn. Trên thực tế, hình ảnh trên màn hình kép rõ ràng và hình ảnh đủ sắc nét.

Zenfone 10 sử dụng bảo mật dấu vân tay điện dung gắn bên cạnh và là một máy quét khá tốt ở đó. Mặt khác, Pixel 7 đi kèm với bảo mật vân tay dưới màn hình dưới màn hình.

Cả hai điện thoại cũng có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, nhưng nó không phải là loại 3D tinh vi mà Apple sử dụng, vì vậy nó kém an toàn hơn.

Hiệu suất và phần mềm

Khác biệt cơ bản khác giữa Pixel 7 và Zenfone 10 nằm ở kiến ​​trúc phần cứng. Google đã quyết định thiết kế và chế tạo chip của riêng mình với thế hệ Pixel 6, trong khi Zenfone 10 dựa trên silicon của Qualcomm.

Vẫn còn một khoảng cách về hiệu suất giữa Tensor thế hệ thứ hai bên trong Pixel 7 và Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất và tốt nhất, được tìm thấy trong Zenfone 10. Bạn có thể xem kết quả chi tiết trong bảng bên dưới. Điểm chuẩn tổng hợp không phải lúc nào cũng nói lên toàn bộ câu chuyện, nhưng bạn có thể mong đợi hoạt động mượt mà hơn từ Zenfone 10, có nhiều năng lượng thô hơn.

Về RAM và bộ nhớ trong, cả hai điện thoại đều có cấu hình bộ nhớ 8GB/128GB và cả hai đều không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Cả hai điện thoại đều ra mắt với Android 13 ngay khi xuất xưởng, nhưng Pixel có một chút lợi thế khi được hỗ trợ phần mềm. Google hứa hẹn sẽ có ba bản cập nhật Android lớn, nghĩa là Pixel 7 sẽ lên đời Android 16, trong khi chu kỳ cập nhật phần mềm của Zenfone sẽ kết thúc ở Android 15.

Quảng cáo

Về trải nghiệm phần mềm, Pixel 7 và Zenfone 10 giống nhau hơn bạn tưởng. Asus cung cấp tùy chọn chuyển sang trải nghiệm Android “stock” với một số điều chỉnh nhỏ để nâng cao hơn nữa cuộc sống hàng ngày của bạn với thiết bị. Mặt khác, Pixel 7 không thể “cháy hàng” hơn và hơn nữa, nó sẽ nhận được các phiên bản phần mềm mới trước tiên.

Camera

Cả Zenfone 10 và Pixel 7 đều chỉ được trang bị hai camera, thiếu ống kính tele chuyên dụng. Về lý thuyết, cả hai đều rất giống nhau, sử dụng cảm biến 50MP cho camera chính (mặc dù cảm biến trong Pixel 7 lớn hơn), với khẩu độ tương tự và độ dài tiêu cự tương ứng.

Tuy nhiên, đừng quên rằng Google là vua của nhiếp ảnh hậu kỳ tự động và đã hoàn thiện nó kể từ những chiếc điện thoại Pixel đầu tiên. Vì vậy, hãy xem một số hình ảnh thực tế và xem đó là gì.

So sánh Camera chính ánh sáng ban ngày

Mặc dù Asus đã quyết định giữ phần cứng Camera giống như thế hệ trước trên Zenfone 10, nhưng công ty rõ ràng đã thử nghiệm với các thuật toán xử lý hậu kỳ. Bởi vì các bức ảnh trông hoàn toàn khác nhau giữa Zenfone 9 và Zenfone 10. Kiểu máy mới làm nổi bật màu sắc đến mức hình ảnh trông gần như không tự nhiên và nó cũng có xu hướng phơi sáng quá mức trong điều kiện ánh sáng quá chói.

Pixel 7 quản lý để thể hiện màu sắc tốt hơn nhiều; chúng trở nên tự nhiên hơn và dải động cũng có vẻ tốt hơn trên Pixel. Hãy xem bức ảnh với những bông hoa và xem chúng trông như thế nào trên Zenfone 10. Sự chuyển đổi giữa bầu trời và biển cũng trông mượt mà và đẹp hơn trên Pixel.

Camera chính – Ảnh chụp ban đêm trong điều kiện ánh sáng yếu

Quảng cáo

Cả hai điện thoại đều làm sáng cảnh quá nhiều trong điều kiện ánh sáng yếu và Zenfone 10 cũng có xu hướng làm sắc nét ảnh quá mức để mang lại cảm giác chủ quan về chi tiết hơn. Ngoài ra còn có một màu xanh lục kỳ lạ khi chụp ảnh ban đêm trên Zenfone 10.

Pixel 7 tạo ra những bức ảnh cân bằng hơn, trông hơi mềm mại so với những bức ảnh được chụp bằng Zenfone. Đôi khi, Pixel bị cháy sáng và Zenfone thực hiện công việc tốt hơn trong việc giữ lại các chi tiết ở những vùng sáng hơn đó.

Chất lượng ảnh Zoom

Không có Camera tele chuyên dụng trên cả hai điện thoại này, vì vậy các bức ảnh chụp gần sử dụng thu phóng kỹ thuật số và không có gì ngạc nhiên khi chúng trông không đẹp. Ở độ phóng đại thấp, cả hai điện thoại đều trả về kết quả khá; ảnh chụp bằng Pixel trông dịu hơn một chút và màu sắc được tăng cường trên Zenfone vẫn còn đó.

Nếu bạn phóng to tối đa, các bức ảnh bắt đầu trông giống như sự kết hợp giữa một bức tranh trừu tượng và nội dung do ChatGPT tạo và nếu chúng tôi nhất định phải chọn một người chiến thắng, thì đó sẽ là Pixel.

Chế độ chân dung

Chế độ chân dung phù hợp trên cả hai điện thoại. Pixel có thể xử lý nhiều chi tiết hơn, nhưng thuật toán xóa phông hơi mạnh, đôi khi bị cắt và làm mờ các phần không nên làm mờ. Mặt khác, Zenfone 10 hoạt động tốt hơn ở mặt trước đó nhưng đôi khi thiếu dải động và ảnh bị thiếu sáng.

Quảng cáo

Camera siêu rộng

Chụp siêu rộng giữa Pixel và Zenfone trông giống nhau, cả về mức độ chi tiết và trường nhìn. Một số màu vẫn được tăng cường hơn một chút trên Zenfone (ví dụ như cỏ) và có các hiện tượng giả ở các cạnh của hình ảnh.

Selfies

Zenfone 10 có một camera selfie 32MP mới với các pixel màu trắng lạ mắt trong đó. Dù muốn hay không, công nghệ này dường như vẫn hoạt động, vì những bức ảnh selfie trông rất tuyệt. Chúng ta có thể lập luận rằng Zenfone 10 thậm chí còn chụp được nhiều chi tiết hơn Pixel, mặc dù màu sắc vẫn còn một chút vấn đề và quá đậm so với sở thích cá nhân của mỗi người.

Chất lượng video

Một trong những điểm nổi bật chính của Zenfone 10 (và cả Zenfone 9) là tính năng ổn định gimbal 6 trục. Thật tuyệt vời, bạn có thể quay những video hoàn hảo trong hầu hết mọi tình huống rung lắc. Về chất lượng video, cả Pixel 7 và Zenfone 10 đều hoàn thành công việc. Có nhiều chi tiết hơn trên Zenfone 10, nhưng màu sắc lại quá bão hòa. Pixel 7 hoạt động tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, giải quyết chi tiết hơn ở những khu vực được đánh dấu khó.

Chất lượng âm thanh và Haptics

Khi nói đến âm thanh và xúc giác, chúng tôi cảm thấy rằng Zenfone 10 làm mọi thứ tốt hơn một chút so với Pixel 7. Đừng hiểu lầm chúng tôi, thiết lập âm thanh nổi trên Pixel còn hơn cả tốt; nó không to lắm và có thể tăng âm bổng, đặc biệt là ở âm lượng lớn hơn.

Quảng cáo

Mặt khác, Zenfone 10 sử dụng một số phép thuật thông minh để tăng cường tần số âm trầm, thêm những thứ “đánh lừa” tai bạn để nghe nhiều âm trầm hơn và hệ thống hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên. Chất lượng âm thanh và âm lượng cũng rất tốt, đặc biệt là đối với một chiếc điện thoại nhỏ như vậy. Giắc cắm tai nghe 3,5 mm giúp thiết lập âm thanh linh hoạt hơn mà bạn có thể có với Zenfone.

Tuổi thọ pin và sạc

Dung lượng pin rất gần giữa hai loại này, ít nhất là trên giấy tờ. Zenfone 10 đi kèm với viên pin 4.300 mAh giống như người tiền nhiệm của nó, nhưng trang bị chipset hiệu quả hơn, trong khi Pixel 7 được trang bị viên pin 4.355 mAh, nhưng Tensor được chế tạo bằng công nghệ 5nm và thua cuộc trong cuộc chiến hiệu quả với Snapdragon 8 Gen 2.

Điểm chuẩn pin của chúng tôi vẽ nên một bức tranh thú vị. Khi nói đến trình duyệt, Zenfone 10 vượt qua Pixel 7, nhưng các bài kiểm tra YouTube và chơi game cho kết quả tương tự. Trong các tình huống thực tế, cả hai điện thoại sẽ kéo dài cả ngày, nhưng Zenfone 10 có thể dễ dàng kéo dài đến hai ngày nếu bạn không quá khắt khe với nó.

Tình trạng sạc cũng rất giống nhau, mặc dù trên lý thuyết, Zenfone 10 có lợi thế hơn. Google quảng cáo Pixel 7 có khả năng sạc có dây 21W, trong khi Zenfone 10 hỗ trợ cục sạc lên đến 30W (và đi kèm với một viên trong hộp bán lẻ).

Trong thực tế, cả hai điện thoại sẽ sạc từ 0 đến 50% trong khoảng 30 phút và một lần sạc đầy mất khoảng một tiếng rưỡi. Zenfone 10 hiện có tính năng sạc không dây với tốc độ lên tới 15W, trong khi Pixel 7 có thể sạc không dây ở công suất 20W nhưng một lần nữa, hiệu suất thực tế rất giống nhau.

Asus Zenfone 10 vs Google Pixel 7: Điện thoại nhỏ gọn nào đáng giá hơn ?

Xét cho cùng, Asus Zenfone 10 và Google Pixel 7 khá khác nhau. Chúng có nhiều kích cỡ và trọng lượng khác nhau; vật liệu xây dựng là khác nhau; và các chipset cũng khác nhau. Vì vậy, tại sao bận tâm để so sánh chúng?

Điều không quá khác biệt là trải nghiệm người dùng thực tế: cả hai đều cung cấp một thỏa thuận Android rất chắc chắn, thời lượng pin tương tự, hiệu suất Camera tương tự, tốc độ sạc và hoạt động trơn tru. Yếu tố quyết định ở đây là giá cả.

Quảng cáo