“Your Sound Capsule” trên Spotify là gì ? Nằm ở đâu trong app ?

Số liệu thống kê cuối năm của Spotify cung cấp thông tin chính xác về thói quen nghe nhạc. Nhưng nhờ một tính năng được phát hành gần đây có tên là “Your Sound Capsule”, giờ đây bạn có thể nhận được số liệu thống kê về lượt nghe quanh năm. Tính năng này có thể giúp khám phá Bài hát mới, tìm BPM bài hát trung bình, bài hát và nghệ sĩ hàng đầu cũng như số lần bạn đã phát một bản nhạc trong khi so sánh thói quen nghe nhạc với bản thân và thế giới. Đây là mọi điều bạn cần biết về “Your Sound Capsule” trên Spotify. 

Cách truy cập “Your Sound Capsule” trên Spotify

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo cập nhật Spotify lên phiên bản mới nhất. Sau đó, nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở góc trên cùng bên trái và chọn  Your Sound Capsule  để truy cập.

“Your Sound Capsule” trên Spotify là gì

Sound Capsule tương tự như Spotify Wrapped ở chỗ nó cho phép bạn xem số liệu thống kê và thói quen nghe của mình. Nhưng không giống như Spotify Wrapped hay Phát lại nhạc hàng tháng của Apple, nó thực hiện như vậy hàng tháng, kể từ tháng 1 năm 2023.

Quảng cáo

Đây cũng không phải là một bản trình chiếu lướt qua; bạn có thể nhấn vào bất kỳ thẻ nào và xem chi tiết bổ sung. 

Thẻ ‘Time listened’

Ví dụ: nếu mình chọn ‘Time listened’ cho tháng hiện tại, mình sẽ tìm thấy thời gian nghe theo ngày, mức trung bình hàng ngày cũng như thời gian nghe nhạc ưa thích của mình (bây giờ là Buổi sáng).

Bên dưới nó, có một phần mô tả chi tiết tình hình của mình so với những người bình thường trong khu vực của mình. Ở phía dưới cùng là gợi ý ‘Âm nhạc cho ngay bây giờ’ để bạn tham gia. Và tất cả chỉ từ một tấm thẻ duy nhất.

Quảng cáo

Top artists’ và ‘Top songs

Hai thẻ này có bố cục tương tự nhau nhưng có số liệu thống kê duy nhất để cung cấp  

Thẻ ‘Nghệ sĩ hàng đầu’ hiển thị năm nghệ sĩ hàng đầu trong tổng số nghệ sĩ bạn đã nghe trong tháng. Dưới mỗi nghệ sĩ cũng là khoảng thời gian bạn dành để lắng nghe họ. 

Cuộn xuống để tìm số liệu thống kê bổ sung chẳng hạn như mức độ phổ biến của các nghệ sĩ này trên Spotify cũng như các đề xuất giống với các nghệ sĩ hàng đầu hơn. 

Mặt khác, thẻ ‘Bài hát hàng đầu’ hiển thị 5 bài hát hay nhất trong tổng số bài hát bạn đã nghe trong tháng. Dưới mỗi bài hát, bạn sẽ tìm thấy tổng số lượt nghe.

Cuộn xuống để tìm BPM trung bình của các bài hát cũng như các đề xuất giống với các bài hát hàng đầu hơn. Spotify cũng nhấn mạnh tỷ lệ phần trăm mà số liệu thống kê về lượt nghe chung đã tăng hoặc giảm so với tháng trước hoặc liệu một nghệ sĩ hoặc bài hát có tăng hoặc mất vị trí thông thường hay không. 

Các cột mốc quan trọng

Nếu bạn nằm trong top 1% người nghe nhạc của một nghệ sĩ hoặc nếu bạn đã nghe nhạc trong một số giờ nhất định thì những cột mốc đó cũng sẽ nhận được thẻ. 

Có một số thẻ khác mà bạn sẽ tìm thấy, chẳng hạn như ‘Sự kết hợp độc đáo như bạn’ quy tụ hai nghệ sĩ khác nhau mà bạn đã nghe trong cùng một tuần.

Quảng cáo

Có một số hạn chế nhất định như không thể chia sẻ các số liệu thống kê này với người khác. Là một tính năng gần đây, tính năng này hiện không có sẵn trên Windows. Tuy nhiên, khi kiểm tra thói quen nghe nhạc trong khoảng thời gian nhiều tháng, Your Sound Capsule là phiên bản mở rộng, chuyên sâu hơn của Spotify Wrapped đã đạt được mục tiêu.

Mình hy vọng giờ đây bạn đã hiểu rõ hơn về thói quen nghe nhạc của mình được hình thành như thế nào với Your Sound Capsule của Spotify.