Cách tạo danh sách nhạc playlist bằng AI trên Spotify

Spotify không còn xa lạ với AI. Năm ngoái, thử nghiệm của họ với Spotify DJ không mang lại nhiều kết quả. Nhưng không phải các công ty có thể né tránh AI quá lâu. Với nỗ lực tập trung và tinh tế hơn, Spotify hiện cho phép bạn tạo danh sách phát bằng cách dùng một số Câu lệnh sáng tạo. Còn được gọi là AI Playlist, tính năng này là một bổ sung mới thú vị được xây dựng để đơn giản hóa việc khám phá âm nhạc cũ và mới cho mọi tâm trạng và mọi dịp.  

Cách biến ý tưởng thành danh sách phát bằng AI trên Spotify

Tính năng AI Playlist của Spotify cho phép bạn dùng Câu lệnh để tạo danh sách phát. Câu lệnh có thể bao gồm các tham chiếu đến địa điểm, động vật, hoạt động, nhân vật trong phim, màu sắc và thậm chí cả biểu tượng cảm xúc! Lý tưởng nhất là bạn muốn dùng Câu lệnh kết hợp thể loại, tâm trạng, nghệ sĩ hoặc thập kỷ. 

Dưới đây là cách bạn có thể dùng trình tạo AI Playlist trên Spotify để tạo danh sách phát có Câu lệnh:

  1. Mở Spotify và nhấn vào  Thư viện .
  2. Nhấn vào  biểu tượng  ở góc trên bên phải. 
  3. Chọn tùy chọn  AI Playlist  .
  4. Chọn Câu lệnh do Spotify đề xuất hoặc nhập Câu lệnh của riêng bạn. Đảm bảo phải cụ thể ngay cả khi bạn phát huy khả năng sáng tạo của mình. 
  5. Đợi Spotify tạo danh sách phát dựa trên Câu lệnh. 
  6. Khi nó liệt kê một số bản nhạc, bạn có thể quản lý việc lựa chọn bài hát bằng cách kiểm tra chúng và xóa những bản bạn không thích. 
  7. Bạn có thể tinh chỉnh thêm danh sách phát bằng cách cho AI Playlist biết những gì bạn muốn, chẳng hạn như “thêm guitar” hoặc “ít nhạc pop hơn”, v.v.
  8. Cuối cùng, nhấn  Tạo và danh sách phát sẽ được lưu trong Thư viện.
Hình ảnh: Spotify

Hiện tại, tính năng AI Playlist đang trong giai đoạn Beta (dành cho cả iOS và Android) và chỉ mới có ở Vương quốc Anh và Úc. Tuy nhiên, bạn có thể mong đợi tính năng này sẽ được phổ biến rộng rãi trong vài tuần tới, nếu không nói là vài tháng.

Quảng cáo