Cách yêu cầu Copilot gợi ý nhạc hay trên Spotify

Ngay cả trong giai đoạn Beta, Windows 11 Copilot có một vài thủ thuật hay đáng thử là khả năng tìm và đề xuất danh sách nhạc hay trên Spotify. Vì vậy, nếu bạn có Copilot trên phiên bản Windows 11 của mình, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới để biết cách Copilot gợi ý các bài nhạc hay trong Spotify.  

Cách yêu cầu Copilot gợi ý nhạc hay trên Spotify

Lưu ý: Kể từ ngày 26 tháng 7 năm 2023, Windows 11 Copilot chỉ khả dụng cho những người có bản dựng Insider Dev. Cuối cùng, nó sẽ được tung ra cho tất cả người dùng trong một bản dựng ổn định.  

Vì Windows 11 Copilot chủ yếu là Bing AI, nên nó có thể được nhắc nhận đề xuất danh sách phát Spotify cũng như Bing AI. Để bắt đầu, nhấp vào biểu tượng Copilot trên Taskbar (hoặc nhấn Win+C) để mở. 

Quảng cáo

Khi Copilot trượt ở bên phải, hãy nhập truy vấn của bạn để yêu cầu Copilot đề xuất danh sách nhạc theo yêu cầu.

Nó sẽ đề xuất một vài danh sách phát dựa trên những gì nó tìm thấy. Trong hầu hết các trường hợp, nó sẽ không vượt quá 4 đề xuất danh sách phát cùng một lúc.

Nhấp vào liên kết bên cạnh mỗi đề xuất để mở chúng trên Spotify.

Quảng cáo

Lưu ý rằng hiện tại, các liên kết Spotify này chỉ mở trong trình duyệt Edge chứ không phải trong ứng dụng Spotify.

Cũng lưu ý rằng Copilot chỉ đề xuất danh sách phát đã được tạo bởi những người dùng khác. Nó không tự tạo danh sách phát như một số plugin ChatGPT như Playlist AI . 

Những điều cần lưu ý 

Đôi khi, chỉ cần yêu cầu Copilot đề xuất danh sách phát có thể dẫn đến không có đề xuất nào hoặc không có liên kết đến danh sách phát. 

Để đảm bảo rằng Copilot hiểu những gì bạn thực sự yêu cầu, hãy đảm bảo chỉ định rằng bạn muốn nó “có liên kết Spotify”, như sau:

Nếu bạn cần thêm đề xuất danh sách phát, chỉ cần yêu cầu Copilot đề xuất thêm một số. 

Nhận đề xuất danh sách phát Spotify  

Có một số cách khác nhau để bạn có thể nhắc Copilot đề xuất danh sách phát Spotify cụ thể.

Theo thể loại

Thể loại là điểm đánh dấu dễ nhận biết nhất theo đó âm nhạc được phân loại. Như đã trình bày trước đây trong ví dụ về nhạc rock của chúng tôi, Copilot hầu như không gặp khó khăn gì khi tìm nhạc dựa trên thể loại. Khi được nhắc, hãy nhớ chỉ định thể loại cho danh sách phát mà bạn muốn (đừng quên thêm ‘có liên kết Spotify’) và nhận một vài đề xuất danh sách phát từ Copilot. 

Quảng cáo

Theo Thập niên

Nếu muốn nghe nhạc từ một thời kỳ hoàng kim cụ thể, bạn cũng có thể yêu cầu Copilot đề xuất danh sách phát dựa trên thập kỷ đó. Khi làm như vậy, chỉ cần thêm thập kỷ (thập niên 80, 90, 00, 10, v.v.) và yêu cầu Copilot đề xuất một số danh sách phát Spotify.

Như trước đây, nếu bạn muốn có thêm đề xuất danh sách phát, chỉ cần yêu cầu nó cung cấp thêm đề xuất.  

Theo tâm trạng 

Bạn có thể yêu cầu Copilot đề xuất danh sách phát dựa trên tâm trạng cụ thể, chẳng hạn như thư giãn, năng động, buồn, vui, v.v. Để làm như vậy, hãy đề cập đến tâm trạng mà bạn đang hướng tới trong lời nhắc của mình.

Bạn cũng có thể kết hợp các danh mục khác nhau khi tạo lời nhắc và nhận chính xác loại danh sách phát bạn muốn.

Theo hoạt động

Nhận danh sách phát dựa trên các hoạt động là một cách phổ biến khác mà mọi người sử dụng âm nhạc. Tùy thuộc vào hoạt động mà bạn muốn bổ sung, bạn có thể yêu cầu Copilot đề xuất danh sách phát Spotify cho hoạt động đó. Ví dụ: nếu bạn muốn nghe nhạc khi nấu ăn, bạn có thể yêu cầu điều đó theo cách sau:

Hoặc nhận danh sách phát cho bài tập của bạn.

Tương tự, chỉ cần nhập hoạt động mà bạn muốn đề xuất danh sách phát và Copilot sẽ tuân thủ.

Quảng cáo

Câu hỏi thường gặp

Chúng ta hãy xem một số câu hỏi thường gặp về việc Windows 11 Copilot cung cấp đề xuất danh sách phát Spotify.

Tại sao Windows 11 Copilot không chia sẻ link Spotify?

Trong một số trường hợp, Copilot sẽ chỉ cung cấp thông tin về nơi tìm danh sách phát Spotify. Để nó cung cấp liên kết cho chúng, bạn sẽ phải chỉ định rằng bạn muốn danh sách phát Spotify có liên kết. 

Các liên kết Spotify của Copilot có mở trong ứng dụng Spotify không?

Cho đến bây giờ, không. Danh sách phát Spotify do Copilot đề xuất chỉ mở trên trang web Spotify trên trình duyệt Edge. 

Làm cách nào tôi có thể yêu cầu Copilot cung cấp thêm tùy chọn danh sách phát Spotify?

Để nhận các đề xuất danh sách phát Spotify bổ sung, chỉ cần nhắc Copilot cung cấp thêm tùy chọn. Đây là một hit hoặc bỏ lỡ với Copilot. Trong một số trường hợp, nó có thể lặp lại các đề xuất danh sách phát của nó, trong khi những lúc khác, nó sẽ cung cấp các đề xuất mới có thể đáng để kiểm tra. Điều này có thể phụ thuộc vào loại nhạc bạn đang tìm kiếm và danh sách phát đó có tồn tại hay không.  

Mặc dù nó không phải là phương tiện hoàn hảo để nhận các đề xuất danh sách phát Spotify, nhưng Copilot chỉ đủ để đủ tiêu chuẩn là một giải pháp thay thế có thể sử dụng được, nhanh chóng và miễn phí cho các plugin ChatGPT. Bạn có thể phải cụ thể trong các lời nhắc của mình, nhưng đó là điều sẽ trở nên dễ dàng hơn trong tương lai khi Phi công phụ trở nên giỏi hơn trong việc nắm bắt các manh mối theo ngữ cảnh. 

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn ra lệnh Copilot phát nhạc theo yêu cầu trên Windows 11.