Đánh giá tai nghe Jabra Elite 10

Tai nghe không dây Jabra Elite 10 của hãng Jabra có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và chủ yếu tập trung vào khả năng nghe gọi là chính. Bên cạnh đó, nó cũng được trang bị chức năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) và đặc biệt là có thể bật Dolby Atmos cho phép người nghe tận hưởng chất lượng âm thanh với độ chi tiết và rõ nét hơn. Cộng với đó là thời lượng pin dài lên đến 28 giờ khi kết hợp với hộp sạc cũng là một điều khiến mọi người chú ý. Tuy nhiên, với mức giá bán khoảng 6 triệu đồng ngang bằng với các tai nghe của Apple, Sony và các hãng khác, thì liệu nó có xứng đáng để mua không? Ngay sau đây, mời các bạn cùng TekZone đánh giá chi tiết mẫu tai nghe Jabra Elite 10 để xem với mức giá khoảng 6 triệu đồng thì có nên mua nó không nhé!

1. Thiết kế tai nghe Jabra Elite 10

Về mặt thiết kế, tai nghe Jabra Elite 10 tạo được thiện cảm nhờ có kiểu dáng in-ear quen thuộc nhưng nhỏ gọn hơn nhiều so với bất kỳ đối thủ nào nên rất dễ dàng phù hợp với nhiều dáng tai. Mỗi bên tai nghe được bọc nút silicon dẻo có khả năng bám tốt hơn nhựa cứng, giữ chúng cố định trong tai kể cả khi bạn tập thể dục cũng không sợ bị rơi. Ngoài ra, Jabra Elite 10 đạt tiêu chuẩn chống nước IP57 nên bạn có thể yên tâm sử dụng nó ngay cả khi trời mưa hay tập luyện với cường độ cao.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Jabra-Elite-10-review-bud-button.jpg

Tai nghe có hình dáng bầu dục độc đáo của Jabra cũng là một phần quan trọng tạo nên sự thoải mái cho người dùng Elite 10 và bạn có thể đeo nó thời gian dài cũng không cảm thấy khó chịu. Và cũng nhờ kiểu bầu dục này mà tai nghe có khả năng cách ly tiếng ồn thụ động và duy trì nhiều dải tần hơn. Bên trong hộp đựng tai nghe Jabra Elite 10 sẽ có bốn cặp mút tai với kích cỡ khác nhau để người dùng có thể lựa chọn bộ vừa vặn phù hợp với mình.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Jabra-Elite-10-review-bud-shape.jpg

Một điểm chú ý khác là tai nghe có hộp sạc rất nhỏ gọn, dễ bỏ túi. Thiết kế hộp sạc có nam châm giữ nắp mở ở đúng vị trí và nó được lót bằng chất liệu silicon giống như tai nghe nên rất dễ dàng để làm sạch.

Quảng cáo
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Jabra-Elite-10-review-lead.jpg

Mẫu tai nghe này cũng có nhiều phiên bản màu sắc để bạn lựa chọn gồm: Kem, Đen và Cocoa. Riêng màu đen có hai tuỳ chọn là đen mờ và đen bóng.

2. Tính năng và Pin

Về tính năng, Elite 10 được tích hợp với cả Microsoft Swift Pair và Google Fast Pair để có thể kết nối nhanh chóng với các thiết bị Android và Windows. Nó cũng có kết nối Đa điểm để bạn luôn có thể ghép nối với hai thiết bị cùng một lúc, nhưng không có hỗ trợ codec chất lượng cao, nên các thiết bị dễ bị kẹt với SBC hoặc AAC. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Jabra-Elite-10-review-USB-C-port.jpg

Elite 10 cũng có các nút điều khiển vật lý tương tự như các tai nghe khác của Jabra, điều này rất thuận tiện cho những ai dùng nó khi tập thể dục. Bạn sẽ không lo bị tạm dừng phát lại bản nhạc yêu thích chỉ bằng cách chạm vào chúng, giống như với các tai nghe dạng cảm ứng. Tai nghe bên phải của Elite 10 sẽ xử lý việc phát lại hoặc bỏ qua các bản nhạc, trong khi tai trái điều khiển các chế độ ANC, đánh thức trợ lý giọng nói trên điện thoại và trả lời các cuộc gọi đến.

Quảng cáo

Điều ấn tượng ở đây là khi bạn dùng Elite 10 để nghe và nhận cuộc gọi thì chất lượng âm thanh rất rõ nét và chi tiết. Dãy sáu micrô trên tai nghe giúp hạn chế tiếng ồn xung quanh, ngay cả khi bạn vừa di chuyển vừa nghe gọi. Tuy nhiên, khả năng cách ly gió của Elite 8 Active tốt hơn Elite 10 một chút khi bạn vừa dùng nó trong lúc chạy bộ.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Jabra-Elite-10-review-ear-tips.jpg

Về thời lượng pin, Elite 10 cho thời gian nghe khoảng 6 giờ khi bật ANC và khi bạn tắt tính năng khử tiếng ồn cùng kết hợp với hộp sạc bạn sẽ có thời gian dùng lên đến 28 giờ. Điều này khiến Elite 10 được đánh giá ngang hàng với các đối thủ cạnh tranh như Sony, Apple,… Bản thân hộp sạc có thể sạc không dây (Qi) và cần tới ba giờ khi sạc qua USB-C, tốc độ này hơi chậm. Tuy nhiên, bạn có thể dùng tai nghe trong 1 giờ khi chỉ sạc 5 phút trong hộp sạc.

3. Giao diện

Jabra hỗ trợ ứng dụng Sound+ để đồng hành với smartphone có giao diện rất dễ sử dụng và đưa hầu hết các tính năng lên ngay trên màn hình chính, bao gồm một loạt các cài đặt trước EQ và bộ cân bằng năm băng tần để bạn lựa chọn. Mặc dù đó không phải là các chức năng tùy chỉnh đáng giá ở mức giá bán của tai nghe này, nhưng cũng đủ để bạn điều chỉnh âm trầm và âm bổng ở chất lượng tốt nhất.

Nghe thử ứng dụng Jabra Elite 10 Sound plus

Ứng dụng Sound+ cũng có thể điều chỉnh các cử chỉ điều khiển cảm ứng, cụ thể bạn có thể sử dụng Find My để xác định vị trí tai nghe khi bạn không nhớ mình để tai nghe ở đâu và thiết lập thao tác nhấn Spotify để tiếp tục danh sách phát nhạc chỉ bằng một lần nhấn. Còn khi bạn muốn ngồi thiền, cần yên tĩnh một chút thì hãy nhấn Soundscapes.

Jabra Elite 10 Sound plus ứng dụng atmos

Tuy nhiên, ứng dụng không có điều chỉnh ANC, chỉ có một tùy chọn để điều chỉnh chế độ HearThrough và lượng giọng nói được truyền lại trong khi thực hiện cuộc gọi.

Jabra Elite 10 Sound plus ứng dụng EQ

Sự bổ sung ấn tượng nhất cho Elite 10 là có âm thanh không gian Dolby Atmos, giúp mở rộng đáng kể âm trường. Cụ thể là có một nút bật/tắt để bạn lựa chọn có sử dụng nó hay không trên cả thiết bị Android và iOS nếu bạn thích.

4. Chất lượng âm thanh và chống ồn

Về chất lượng âm thanh, tai nghe Elite 10 nhờ có công nghệ ANC nên có thể cản tiếng ồn xung quanh ở mức tối thiểu và có rất ít tác động đến âm nhạc. Bạn sẽ chỉ cảm thấy một vài tiếng ồn nhỏ khi nghe nó ở môi trường ồn ào, nơi công cộng.

Quảng cáo
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Jabra-Elite-10-review-buds-listening.jpg

Có nhiều ưu điểm về mặt âm thanh của tai nghe Jabra Elite 10 như: âm trầm hay ngay cả khi bạn đột ngột thay đổi mức âm lượng, trong khi dải tần số cao hơn vẫn rõ ràng và chính xác mà không trở nên chói tai.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Jabra-Elite-10-review-buds-spatial-audio.jpg

Dải âm trung không như mong đợi, nó thiếu sắc thái và độ chính xác mà thay vào đó nó tập trung vào audiophile hơn. Điều này khá tiếc cho tai nghe Elite 10 và với mức giá khoảng 6 triệu đồng đó thì đáng lý nó phải được hơn thế.

5. Đánh giá Jabra Elite 10

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là Jabra-Elite-10-review-verdict.jpg

Có thể nói, trong thời điểm hiện tại, có rất ít mẫu tai nghe không dây True Wireless nào có thể sánh ngang với Jabra Elite 10 để mang lại sự thoải mái khi đeo lên tai. Nhờ có thiết kế hình bầu dục, chồi tai nghe hơi góc cạnh chứ không phải hình tròn truyền thống nên khi đeo không bị bí và giúp bạn đeo chúng 24/7 mà không bị mỏi khi nghe. Thời lượng pin dài và khả năng chống nước IP57 cao khiến tai nghe trở thành lựa chọn phù hợp và thân thiện với việc tập thể dục.

Tuy nhiên, chất lượng âm thanh chỉ ở mức khá ổn, phù hợp cho các cuộc nghe gọi và điều ấn tượng nhất là Elite 10 có Dolby Atmos giúp mang lại những trải nghiệm nghe sống động hơn. Tính năng khử tiếng ồn chủ động cũng có hiệu quả nhưng không phải là tốt nhất với mức giá 6 triệu đồng và đối thủ có ANC tốt hơn thế. Ngoài ra, nó còn có nhược điểm là không hỗ trợ codec chất lượng cao cũng như âm thanh không thể so với các đối thủ cạnh tranh như Sony, Apple, Bose,… Nói chung, nếu bạn chỉ cần một tai nghe đeo thoải mái để tập thể dục và nghe gọi nhiều hơn thì có thể mua nó, nhưng nếu muốn nghe nhạc hay và loại bỏ hoàn toàn tạp âm thì nên mua tai nghe của hãng Sony, Apple với cùng mức giá.

Ưu điểm:

  • Nhỏ gọn và vô cùng thoải mái
  • Âm thanh Dolby Atmos đa nền tảng
  • Thời lượng pin dài.

Nhược điểm:

  • ANC không cùng đẳng cấp với các đối thủ cao cấp.
  • Không hỗ trợ codec chất lượng cao khi ra mắt.
  • Đối thủ vượt trội về chất lượng âm thanh.

6. Thông số kỹ thuật Jabra Elite 10

Driver10mm
ANCĐúng
Phiên bản BluetoothBluetooth 5.3
Codec được hỗ trợSBC, AAC, (LC3/LC3 Plus trong bản cập nhật phần mềm tương lai)
Độ bềnIP57 (tai nghe)/ IP54 (hộp sạc)
Tuổi thọ pin6/21 giờ (tai nghe/hộp sạc, bật ANC)
8/28 giờ (tai nghe/hộp sạc, tắt ANC)
Kích thước20x19x28mm/25x47x65mm (tai nghe/hộp sạc)
5,7g/45,9g (tai nghe/hộp sạc)