Đánh giá Tai nghe Mark Levinson No. 5909

Mark Levinson No. 5909 là dòng tai nghe có phân khúc giá khá cao, hơn cả các loại tai nghe khác như: Apple AirPods Max, Bowers & Wilkins PX8 hoặc Focal Bathys. Mark Levinson No. 5909 có tính năng chống tiếng ồn chủ động, hỗ trợ kết nối nhiều codec Bluetooth. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh sống động. Trong bài viết này, tekzone.vn sẽ Đánh giá Tai nghe Mark Levinson No. 5909 để những ai đang tìm hiểu về sản phẩm này thì có thể tham khảo nhé!

Thiết kế và kiểu dáng

Mark Levinson No. 5909 có kiểu dáng không quá khác biệt so với các tai nghe thông thường khác. Nó cũng không quá cầu kỳ hay có nhiều chi tiết phức tạp như tai nghe Focal Bathys. Điểm cộng ở đây là bộ khung trông rất đẹp và chất lượng, kết hợp hài hòa giữa màu đỏ và đen đầy tinh tế.

Logo đánh giá Mark Levinson No 5909

Khung tai nghe được gia công từ công nghệ anodised aluminium, trong khi đệm tai và headband được bọc bằng da. Mỗi bên tai nghe đều có một lượng lớn Foam hoạt tính. Phần chụp tai nghe có khả năng nghiêng và xoay tốt, trong khi headband (phần đệm tai và đầu) cho phép điều chỉnh nhỏ. Lực kẹp của phần gọng tai nghe cũng vừa đủ để bạn cảm thấy thoải mái nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn.

Băng đô đánh giá Mark Levinson No 5909
Mark Levinson No 5909 đánh giá cổng USB

Với trọng lượng đáng kể ở mức 340g, đây là một tai nghe không hề nhẹ nhưng bạn có thể nghe hàng giờ liền mà không bị đau nhức tai. Tuy nhiên, chúng bao bọc hoàn toàn đôi tai nên vào những ngày trời nóng bức có thể khiến bạn đổ mồ hôi. Dòng tai nghe này cũng không thể gập phẳng nên sẽ chiếm khá nhiều diện tích trong túi xách hoặc ba lô của bạn.

Quảng cáo
Đánh giá sơn hoàn thiện của Mark Levinson No 5909

Bạn cũng có thể lựa chọn phụ kiện đi kèm phù hợp với túi tiền. Bên trong hộp đựng vỏ cứng (không quá cồng kềnh và cung cấp nhiều khả năng bảo vệ để mang theo tai nghe khi di chuyển) là một cặp cáp âm thanh USB-C đến 3,5 mm – một cáp ngắn để nghe cá nhân. Chúng được thiết kế gọn gàng, giúp giảm tình trạng dây cáp bị rối.

Ngoài ra, còn có cáp sạc USB-C, adapter USB-C sang USB-A, adapter giắc cắm tai nghe 6,3 mm và adapter âm thanh trên máy bay. Tuy nhiên, nó không được sử dụng phổ biến và không hoạt động trên chuyến bay đường dài trong khi cáp 3,5mm thông thường vẫn hoạt động tốt.

Đánh giá thiết kế Mark Levinson No 5909

Tính năng và thời lượng pin

Tai nghe Mark Levinson No. 5909 giúp mọi thứ trở nên đơn giản với một số điều khiển vật lý cơ bản trên mỗi cốc chụp tai: Nút nguồn và ANC ở bên trái, nút phát lại và âm lượng ở bên phải cùng với cổng USB-C xử lý cả sạc và nghe có dây. Bên cạnh đó, ứng dụng đồng hành của tai nghe trên smartphone sẽ xử lý những phần còn lại.

Quảng cáo
Nút phát lại đánh giá Mark Levinson No 5909

Về yếu tố bên trong, kết nối Bluetooth 5.1 bao gồm hỗ trợ codec aptX Adaptive và LDAC cũng như SBC và AAC hiện đại hơn. Với hai codec chất lượng cao tích hợp, bạn sẽ có thể phát các bài hát online từ ​​nhiều loại thiết bị hơn.

Tai nghe Mark Levinson No. 5909 sở hữu 4 micrô, thực hiện rất tốt các cuộc gọi thoại, thu âm giọng nói một cách rõ ràng ngay cả khi bạn đang ở nơi có nhiều tiếng ồn xung quanh như công viên hay đi dạo quanh thành phố. Các micrô của Mark Levinson No. 5909 cũng góp phần nâng cao khả năng chống tiếng ồn nhiều hơn so với các sản phẩm khác.

Mark Levinson No 5909 đánh giá cổng USB

Thời lượng pin của Mark Levinson ở mức trung bình đối với dòng tai nghe cao cấp, mỗi lần sạc thì bạn sẽ có thể sử dụng dưới 30 giờ khi bật ANC. Tai nghe này cũng được đánh giá cao việc có thể tăng thêm 5 hoặc 6 giờ nghe chỉ sau 15 phút sạc nhanh.

Giao diện

Màn hình chính của ứng dụng Mark Levinson No 5909
Cài đặt ứng dụng Mark Levinson No 5909

Mark Levinson No. 5909 không có chỉ báo thời lượng pin vật lý, do vậy bạn sẽ cần kiểm tra ứng dụng đồng hành trên smartphone để xem chính xác lượng pin còn lại. Bạn cũng có thể cài đặt các bản cập nhật firmware, điều chỉnh thời gian trước khi tai nghe tự tắt và bật hoặc tắt tính năng phát hiện sắp hết pin. Bên cạnh đó, bạn không nên vừa đeo tai nghe và vừa đi bộ ở đoạn đường không bằng phẳng.

Mark Levinson No 5909 phím tắt ứng dụng

Cho đến hiện tại, tất cả mọi thứ liên quan đến Mark Levinson No. 5909 đều khá chuẩn. Ngoài ra, bạn có ba cài đặt trước ANC để chọn giữa: Low, high, adaptive có nghĩa là thấp, cao và thích ứng, nhưng không có tùy chọn nào để cấu hình lại các điều khiển vật lý này. Bên cạnh đó, Mark Levinson No. 5909 không có khả năng phát hiện codec Bluetooth đang hoạt động hoặc thiết lập bất kỳ hành động trợ lý giọng nói thông minh nào. Không thể theo dõi đầu âm thanh không gian và không có EQ tùy chỉnh.

Thậm chí không có bất kỳ cài đặt trước bộ chỉnh âm nào để lựa chọn, chỉ có ba tùy chọn cho phản hồi âm trầm: Trung tính, Enhanced (nhiều hơn) hoặc Attenuated (ít hơn). 

Chất lượng âm thanh và khả năng chống tiếng ồn

Mark Levinson No 5909 review nhạc 2

Dynamic Driver 40mm được phủ berili của No. 5909 tạo ra âm thanh nổi bật ở các nguồn âm thanh chất lượng. Ngay cả các nguồn âm thanh có chất lượng thấp hơn bạn sẽ cũng sẽ ngạc nhiên bởi trải nghiệm mà tai nghe này mang lại. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sẽ mất một số tác động đó khi ghép nối qua AAC với thiết bị iOS.

Quảng cáo

Toàn bộ dải tần rộng, với âm trầm chất lượng. Âm thanh rất rõ ràng mà bạn hiếm khi tìm thấy ở tai nghe Bluetooth. Độ ồn cũng thấp hơn hầu hết bất kỳ sản phẩm tai nghe nào khác, nó hoàn toàn không phát ra tiếng ồn cho đến khi bạn mở một bản nhạc mới. Bộ gõ đệm của Burial’s Nova mang đến âm thanh sống động và chân thực.

Bạn sẽ có được âm trường mở rộng trong một không gian yên tĩnh, để bạn có thể thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, khi nói đến việc tách biệt hoàn toàn âm thanh bên ngoài thì No. 5909 có vẻ không thể theo kịp các tai nghe chống tiếng ồn bậc nhất hiện nay như Sony WH-1000XM5 hay Bose QuietComfort 45. ANC của No. 5909 thực hiện khá tốt việc tắt tiếng ồn xung quanh như tiếng máy bay hoặc tiếng lạch cạch của toa tàu, nhưng lại không hiệu quả với những tiếng động lớn hơn.

Tín hiệu ANC của No. 5909 không phát ra tiếng ồn nào khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu. Nhưng khi bạn bỏ ra số tiền không nhỏ để mong muốn sở hữu chiếc tai nghe chống tiếng ồn tốt nhất thì có lẽ No. 5909 không đáp ứng được nhu cầu này.

Kết luận về tai nghe Mark Levinson No. 5909

Đánh giá đánh giá Mark Levinson số 5909

Có thể đánh giá rằng, No. 5909 là một cặp tai nghe có âm thanh chất lượng. Dù là thể loại nhạc nào thì độ rõ ràng và sự cân bằng âm sắc mà nó mang đến thực sự rất ấn tượng. Nó cũng mang lại cảm giác thoải mái khi đeo trong thời gian dài và thời lượng pin có thể sánh ngang với các đối thủ cạnh tranh khác.

Tuy nhiên, nó vẫn bị hạn chế ở một vài điểm. Tính năng chống tiếng ồn chủ động không thể sánh bằng với các sản phẩm khác có mức giá rẻ hơn đáng kể. Bên cạnh đó, nó có rất ít cách tùy chỉnh EQ cũng như mức giá khá cao. Do đó, tai nghe Mark Levinson No. 5909 sẽ không hoàn toàn phù hợp đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những ai có ngân sách nhỏ.

Thông số kỹ thuật Mark Levinson No. 5909

Driver40mm dynamic
Chống tiếng ồn chủ động
Kết nốiBluetooth, USB-C, 3,5mm
Phiên bản BluetoothBluetooth 5.1
Codec được hỗ trợSBC, AAC, LDAC, aptX Thích ứng
Thời lượng pin30 giờ (bật ANC) / 34 giờ (tắt ANC)
Kích thước201x206x66mm, 340g