Cách tìm nhạc xu hướng trên Instagram nhanh chóng

Bạn đang tìm cách cải thiện bài đăng cũng như các thước phim, video của mình trên Instagram tạo cho Thước phim của mình trở nên sống động và hấp dẫn hơn. Vậy việc thêm phông nền âm nhạc vào Clip luôn là sự lựa chọn của nhiều người. Những bài đăng trên Instagram hầu hết đều có phần kết hợp âm thanh và bạn có thể tìm kiếm âm thanh thịnh hành trên Instagram và sử dụng nó cho Thước phim hay nội dung riêng của bạn. Bài viết dưới đây, Tekzone sẽ hướng dẫn cho bạn cách tìm nhạc xu hướng thịnh hành nhất trên Instagram, bạn có thể tìm hiểu nhé.

1. Kiểm tra Bảng tin ‘Thước phim’ Instagram

Cách tốt nhất để tìm âm thanh thịnh hành là thông qua Instagram Feed Reels.

Mở ứng dụng Instagram ( Android | iOS ) và nhấn vào nút “Thước phim” ở dưới cùng. Trên Máy tính để bàn, tìm tùy chọn “Thước phim” bằng cách nhìn vào menu ở bên trái màn hình.

Vuốt qua các Thước phim cho đến khi bạn tìm thấy một Thước phim có âm thanh mà bạn nhận ra. (Đó là một dấu hiệu tốt cho thấy âm thanh có thể đang là xu hướng.)

Quảng cáo

Kiểm tra góc dưới bên trái của màn hình, bên dưới chú thích. Bạn sẽ có thể thấy tên của bản nhạc đang phát ở chế độ nền. Nếu bạn nhận thấy một mũi tên bên cạnh tên bản nhạc thì đó là manh mối cho bạn biết rằng đó là bản nhạc âm thanh thịnh hành.

Mũi tên âm thanh xu hướng hiển thị trên ứng dụng Instagram.

Nếu đó không phải là bản nhạc thịnh hành, bạn sẽ thấy biểu tượng nốt nhạc bên cạnh tên bản nhạc.

Lưu ý : chỉ vì một bản nhạc đã được sử dụng nhiều lần không nhất thiết có nghĩa là bản nhạc đó đang thịnh hành. Cũng có thể bài hát này đã trở thành xu hướng cách đây vài ngày nhưng hiện tại đang bắt đầu mất đà.

Quảng cáo

Để xác minh trạng thái xu hướng của bản nhạc, hãy nhấn vào tên bản âm thanh.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang dành riêng cho bản âm thanh, nơi bạn sẽ thấy số lần bản nhạc này đã được sử dụng trong Thước phim (ở trên cùng).

Bạn cũng có thể duyệt qua danh sách đầy đủ các Thước phim sử dụng bản âm thanh này.

Nếu bạn đã quyết định muốn sử dụng bản âm thanh thịnh hành này, hãy nhấn vào nút “Dùng âm thanh” ở trên cùng.

Với bản âm thanh thịnh hành được thêm vào màn hình tạo Câu chuyện, hãy ghi lại (hoặc tải lên từ Thư viện) Thước phim và thêm các thao tác chỉnh sửa bổ sung.

2. Duyệt qua Đề xuất âm thanh của Instagram

Một cách khác để tìm âm thanh thịnh hành trên Instagram là vào thẳng màn hình tạo Thước phim. Khi chọn thêm âm thanh vào clip, Instagram sẽ đề xuất một số bản nhạc mà bạn có thể muốn cân nhắc thêm – và một số tùy chọn có thể là âm thanh thịnh hành.

Chạm vào nút “+” ở góc trên bên phải trang hồ sơ Instagram .

Quảng cáo

Chọn “Thước Phim”.

Quay video bằng cách nhấn vào “Camera” và tải video lên từ Thư viện .

Nhấn vào lời mời “Khám phá âm thanh” ở trên cùng. Nếu bạn không nhìn thấy nó, hãy nhấn vào biểu tượng nốt nhạc ở trên cùng.

Instagram sẽ mở danh sách bài hát “Dành cho bạn”. Kiểm tra những bài hát nào được sử dụng nhiều nhất vì chúng có nhiều khả năng trở thành xu hướng hơn.

Trên ứng dụng Instagram dành cho Android, bạn cũng có tùy chọn “Lưu” các bản nhạc được hiển thị trong danh sách “Dành cho bạn” để xác minh xem bài hát đó có đang thịnh hành hay không hoặc truy cập trang dành riêng cho bài hát đó.

Để truy cập thư mục “Đã lưu” trên Instagram, hãy truy cập hồ sơ , nhấn menu hamburger ở góc trên bên phải và chọn “Đã lưu”.

3. Kiểm tra tài khoản người sáng tạo Instagram

Tài khoản Instagram Creators chính thức đại diện cho một nguồn tài nguyên có giá trị khác khi nói đến xu hướng Thước phim bao gồm cả âm thanh. Đảm bảo rằng bạn theo dõi tài khoản và để mắt đến tài khoản đó, đặc biệt là trên Stories, vì đó là nơi bạn có thể xem âm thanh thịnh hành mới nhất hay còn gọi là Instagram Anthems.

Quảng cáo

Nhấn để xem qua các bài hát đã được chọn.

Nhấn vào ảnh bìa album để xem có bao nhiêu Thước phim đã sử dụng âm thanh cho đến nay.

Một số bài hát trong số này có thể được gắn thẻ “Mới”, nghĩa là chúng có tiềm năng trở thành xu hướng nhưng vẫn chưa làm được điều đó.

Nhấn biểu tượng dấu trang ở góc trên bên phải để lưu bài hát. Điều này cho phép bạn kiểm tra số liệu thống kê của nó sau này và quyết định có nên sử dụng nó hay không. Mặt khác, nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu sử dụng bản nhạc trên nội dung của riêng mình, hãy nhấn vào nút “Dùng âm thanh”.

Để xem các Bài hát trên Instagram cũ hơn, hãy nhấn vào bong bóng IG Anthems Highlight trên hồ sơ Người sáng tạo. Điểm nổi bật trên Instagram thì hãy đọc tiếp để tìm hiểu tất cả về loại bài đăng này.

Nhấn vào bong bóng "IG Anthems" trên tài khoản Người sáng tạo trên Instagram.

Hãy nhớ rằng trạng thái thịnh hành của một số bản nhạc này có thể đã hết hạn kể từ khi chúng được đăng. Mặc dù vậy, chúng vẫn là những bản nhạc phổ biến với người dùng Instagram.

Bạn cũng có thể duyệt qua các tài khoản Người sáng tạo vì thỉnh thoảng bạn có thể gặp phải Thước phim lan truyền cũng như các mẹo hữu ích để tạo nội dung.

Quảng cáo

4. Nhìn vào TikTok để lấy cảm hứng

Một phương pháp khác để xác định các bản âm thanh thịnh hành là xem trước đối thủ cạnh tranh. Không có gì ngạc nhiên khi TikTok và Instagram khá gắn bó với nhau khi nói đến nội dung lan truyền. Nội dung phổ biến trên một nền tảng có thể thu hút sự chú ý trên nền tảng khác, vì vậy, bạn nên kiểm tra âm thanh đang thịnh hành trên TikTok, sau đó thử sao chép nó trên Instagram.

Mở ứng dụng TikTok ( Android | iOS ) trên thiết bị .

Nhấn vào nút “+” ở dưới cùng để mở camera TikTok.

Quay hoặc tải lên video , sau đó nhấn biểu tượng nốt nhạc ở bên phải.

Vuốt xuống trên trang “Âm thanh” cho đến khi bạn tìm thấy phần “Danh sách phát”. Chọn tùy chọn “TikTok Viral”.

Duyệt qua các bài hát có sẵn. Chạm vào ảnh bìa album để nghe bài hát.

Ngoài ra, hãy sử dụng thanh tìm kiếm ở trên cùng để tìm bài hát

Quảng cáo

Danh sách kết quả sẽ hiển thị số liệu thống kê về số lượng bài đăng tại TikTok đã sử dụng phông nền âm thanh cụ thể. Quay lại ứng dụng Instagram và mở màn hình tạo Câu chuyện.

Tìm kiếm bài hát để xem bạn có thể tìm thấy nó không. Bạn nên sử dụng âm thanh tương tự trên Instagram (ngay cả khi bạn không thể xem số liệu thống kê của nó), vì có khả năng bài hát cũng sẽ lan truyền trên Instagram (nếu chưa có).

5. Theo dõi những tài khoản người sáng tạo hàng đầu cho niche

Một mẹo khác là đảm bảo thường xuyên kiểm tra tất cả các tài khoản lớn liên quan đến lĩnh vực. Nếu thứ gì đó lan truyền rộng rãi thì những người có ảnh hưởng thì sẽ là những người đầu tiên áp dụng nó.

Ngay cả khi bạn đã theo dõi nhiều người trong lĩnh vực của mình, các tài khoản phổ biến có thể đưa ra con đường nhanh nhất để xem xu hướng nào trong miền .

Tài khoản lớn dành cho vị trí thích hợp có thể nhìn thấy Câu chuyện.

6. Sử dụng mẫu Thước phim

Các mẫu được thiết kế để giúp bạn tạo các Thước phim tuyệt đẹp mà không tốn nhiều công sức. Bạn có thể tìm thấy bộ sưu tập mẫu phong phú trên Instagram. Hầu hết các mẫu này cũng đi kèm với âm thanh.

Mặc dù, chúng tôi không thể chắc chắn rằng những bản âm thanh này đang là xu hướng, nhưng rất có thể một số trong số đó là xu hướng. Kiểm tra phần “Xu hướng” để xem những gì có sẵn, sau đó thêm ảnh và video của riêng bạn để hoàn thành Thước phim.

Duyệt các mẫu trong ứng dụng Instagram.

Thước phim đã trở thành tính năng tốt nhất của Instagram trên toàn thế giới và những người tạo Thước phim đã tăng lên đáng kể trong năm qua. Để nổi bật giữa đám đông, việc trau dồi kỹ năng sáng tạo nội dung đã trở nên cấp thiết.

Quảng cáo