Trên tay Honor Magic V2: điện thoại màn hình gập mỏng nhất mà mình từng thấy

Honor đã ra mắt Honor Magic V2 ở Châu Âu tại IFA năm nay ở Berlin. Nếu bạn đang tìm hiểu về thiết bị có thể gập lại, có thể bạn biết rằng Honor Magic V2 gây ấn tượng ở Trung Quốc được một thời gian.

Có gì mới về Honor Magic V2 ?

  • Mỏng hơn và nhẹ hơn Honor Magic Vs
  • Màn hình OLED LTPO với tính năng Local dimming
  • Snapdragon 8 thế hệ 2
  • RAM 16 GB, dung lượng lưu trữ lên tới 1 TB
  • Camera tele độ phân giải cao hơn – hiện là 20 MP

Honor Magic V2 có các tiêu chuẩn phần cứng mà tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên điện thoại Android hiện nay – từ Snapdragon 8 Gen 2 đến 1 TB dung lượng lưu trữ UFS 4.0.

Thông số kỹ thuật Honor Magic V2

Quảng cáo
  • Hệ điều hành: Android 13, MagicOS 7.1
  • Chipset: Qualcomm SM8550-AB Snapdragon 8 Gen 2 (4 nm)
  • Màn hình rộng: 7.92″ + 6.43″
  • Độ phân giải: 2156 x 2344 pixels + 1060 x 2376 pixels
  • Camera sau: 50MP + 20MP + 50MP
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ trong ( Rom): 256GB
  • Camera trước: 16 MP, f/2.2, (wide)
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Kích thước pin 5.000 mAh
  • Tốc độ sạc Sạc có dây 66 W
  • Sạc không dây ngược 5 W

Thiết kế và màu sắc của Honor Magic V2

Honor Magic V2 dùng thiết kế hai màn hình có thể gập lại. Có nghĩa là, có một màn hình ở bên ngoài để sử dụng cho “smartphone thông thường” và màn hình lớn ở bên trong khi bạn mở điện thoại dưới dạng một cuốn sách nhỏ.

Điều này không giống như Honor Magic Purse và Honor thế hệ đầu tiên có thể gập lại, thiết bị có một màn hình duy nhất có thể uốn cong để bao quanh điện thoại khi nó ở trạng thái gập.

Vậy điều gì khiến chúng ta ngạc nhiên ? Magic V2 cực kỳ mỏng. Ngay cả khi đóng lại, nó cũng không dày hơn một chút so với Galaxy S22 Ultra . Và màn hình ngoài 6,4 inch có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó rất nhiều như một chiếc smartphone “thông thường”.

Quảng cáo
Độ dày của Honor Magic V2, cạnh Galaxy S22 Ultra
Độ dày của Honor Magic V2 so với Fold 4

Mở Honor Magic V2 ra, chúng ta được chào đón bởi một màn hình lớn 7,9 inch, trông rất đẹp và cho phép bạn thực hiện đa tác vụ. Lưu ý cách màn hình chính mang lại cho bạn nhiều sự tự do hơn với kích thước và vị trí thư mục để bạn có thể sắp xếp không gian làm việc cho phù hợp.

Về màu sắc, chủ đạo là đen và tím. Các thiết bị tại IFA cũng trưng bày các tùy chọn phiên bản giới hạn độc quyền, chẳng hạn như Honor Magic V2 bọc da.

Một số ốp lưng dành cho Honor Magic V2

Camera Honor Magic V2

Thông số kỹ thuật của camera của Honor Magic V2 nghe có vẻ tốt nhất trên giấy tờ – camera chính 50 MP và camera tele 20 MP đều có mô-đun OIS, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho cả hình ảnh và video. Camera siêu rộng cũng có cảm biến 50 MP, có thể mang lại cho chúng ta độ chi tiết tốt nhất khi chụp ảnh phong cảnh, nhưng nó cũng có thể kém về động và trong điều kiện ánh sáng yếu.

Phần cứng và hiệu năng của Honor Magic V2

Điều khá quan trọng là Honor Magic V2 được trang bị UFS 4.0 — chip lưu trữ mới có khả năng đọc và ghi tốc độ nhanh gấp đôi so với UFS 3.1 trước đó. Chỉ riêng điều đó đã là một nâng cấp khá lớn.

Lý do là chiếc điện thoại màn hình gập sẽ có chipset hàng đầu – Honor Magic V2 có Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 từ bên trong.

Mình khá tò mò về nhiệt và trên thực tế, có một tấm mỏng chứa buồng làm mát bằng hơi bằng cách nào đó được lắp vào đó. Rõ ràng, Honor Magic V2 chỉ tản nhiệt theo nghĩa bóng chứ không phải theo nghĩa đen.

Thật kỳ lạ, bạn bị giới hạn chỉ sử dụng hai ứng dụng cùng một lúc – cho dù đó là ở chế độ cửa sổ nổi hay ở chế độ chia đôi màn hình. Samsung thường sẽ cho phép bạn mặc định là 3 ở chế độ chia đôi màn hình hoặc khoảng 5 ở chế độ cửa sổ nổi. Mình nghĩ rằng điều đó hơi quá mức cần thiết, nhưng thật tuyệt khi có tùy chọn này – tại sao Honor lại quyết định giới hạn 2 ứng dụng ?

Quảng cáo

Ngoài những điều đó ra, giao diện người dùng được đặt trên Android 13, mặc dù hệ điều hành này khó có thể nhận dạng được. Đó là một sự khác biệt lớn so với những gì bạn thường thấy trên điện thoại Android với nhiều biểu tượng và thanh trượt điều khiển giống iOS.

Pin Honor Magic V2

Honor Magic V2 có pin 5.000 mAh trong khung máy mỏng đó, khá ấn tượng, đặc biệt là khi bạn cho rằng còn có một buồng hơi ở đó để làm mát CPU.

Mình cho rằng đó là kích thước phù hợp để duy trì màn hình lớn trong ít nhất 7 giờ, nhưng điều đó không phù hợp với kinh nghiệm trước đây. Mình chưa có cơ hội đưa Magic V2 vượt qua các bài kiểm tra thời lượng pin mở rộng.

Tốc độ sạc của Honor Magic V2

Để sạc, bạn có thể đạt tới 66 W, đây không phải là mức nhanh nhất hiện có nhưng nó vẫn khá đáng nể. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý – chỉ bộ sạc Honor chính hãng mới đạt được tốc độ này. Các bộ sạc tiêu chuẩn khác vẫn có thể giúp bạn sạc nhanh 40 W nếu bạn tìm thấy Cốc sạc 10 V / 4 A tương thích.

Sạc không dây không được đề cập trong bảng thông số kỹ thuật, nhưng nếu đó là tiêu chuẩn Qi (1), thì những chuẩn phổ biến nhất sẽ cung cấp cho bạn 7,5 hoặc 10 W. Honor Magic V2 hỗ trợ sạc ngược để nạp các phụ kiện có đầu ra 5 W.

Đối thủ cạnh tranh của Honor Magic V2

Honor Magic V2 chắc chắn sẽ cạnh tranh với Google Pixel Fold về kiểu dáng và sau đó là với Samsung Galaxy Z Fold 5 , chiếc điện thoại màn hình gập phổ biến nhất hiện nay.

Galaxy Z Fold 5 bên cạnh Honor Magic V2

Honor Magic V2 có những thứ cần thiết, bao gồm hỗ trợ bút cảm ứng được bán riêng, phần cứng mạnh mẽ và thiết kế tốt nhất. Nó sẽ giảm xuống mức giá, phần mềm và sự hỗ trợ thực tế nếu nó hy vọng tạo ra bất kỳ loại vết lõm nào trên thị trường phổ thông. Mặt khác, chúng ta chắc chắn có thể thấy nhiều người đam mê chọn sản phẩm này – nó vừa kỳ lạ vừa ấn tượng nhưng vẫn mạnh mẽ.

Quảng cáo

Tóm tắt

Đây chắc chắn là một chiếc điện thoại sẽ thu hút sự chú ý của bất kỳ ai quan tâm đến công nghệ màn hình gập mới. Nó đẹp, rất mỏng và được trang bị đầy đủ công nghệ cao.

Giao diện người dùng… có thể không phải là sở thích của mọi người, nhưng phần cứng thì cực kỳ đẹp. Hãng Honor lại không đi kèm bất kỳ mức giá hoặc ngày ra mắt nào, đang khá im lặng về khả năng ra mắt.