Top 4 Máy tính bảng có màn hình OLED và mini-LED đẹp tốt nhất 2023

Rất nhiều người ưu tiên máy tính bảng phải có màn hình chất lượng cao. Điều đó dễ hiểu vì máy tính có màn hình tốt sẽ mang lại trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường có rất nhiều công nghệ màn hình khác nhau, trong khi các máy tính bảng giá rẻ thường được trang bị màn hình LCD hoặc TFT thông thường thì các thiết bị cao cấp lại sử dụng màn hình với (AM) OLED hoặc mini-LED. Và đương nhiên, màn hình OLED với màu sắc sống động + độ tương phản cao hơn giúp hình ảnh có chiều sâu hơn chính là sự lựa chọn được yêu thích nhất. 

Ngoài ra, các máy tính bảng có màn hình OLED với độ phân giải cao hơn thường cung cấp tốc độ làm mới lên tới 120Hz mang đến cho người dùng các hình ảnh chuyển động trông mượt mà và thao tác tay trên màn hình này cũng nhạy hơn. Không chỉ vậy, các máy tính bảng có màn hình OLED cũng hỗ trợ xem các nội dung video trên Netflix, YouTube hay chơi game,… Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn Top Máy tính bảng có màn hình OLED và mini-LED tốt nhất để bạn sử dụng cho công việc hay học tập, để xem Netflix hay chơi game.

Top 4 Máy tính bảng có màn hình OLED và mini-LED đẹp tốt nhất 2023

1. Apple iPad Pro 12,9 inch

Về mặt hiển thị, hiệu suất và sự đa dạng của ứng dụng, Apple iPad Pro 12,9 inch với con chip M2 cao cấp chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm một máy tính bảng có hiệu suất mạnh mẽ. Cụ thể, máy tính bảng được trang bị một màn hình mini-LED chất lượng cao với độ phân giải 2048 x 2732 pixel ở 264 ppi cũng như tốc độ làm mới 120Hz giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh ấn tượng.

Nhờ công nghệ mini-LED mà thiết bị có độ sáng SDR tối đa 600 nits và đạt độ sáng cực đại ấn tượng lên tới 1.600 nits giúp thiết bị cho độ tương phản cao cũng như tái tạo màu sắc sống động và mức độ đen sâu tương đương với màn hình OLED. Với hiệu suất tuyệt vời như vậy, nó có thể làm chủ được ngay cả những nhiệm vụ đòi hỏi khắt khe nhất.

Quảng cáo

Chất lượng âm thanh của Apple iPad Pro rất hay và nó có bốn loa. Còn về thời lượng pin, máy có thể chạy được 6 tiếng khi phát video HD YouTube liên tục ở độ sáng tối đa. Tuy nhiên, nếu giảm độ sáng xuống, bạn có thể sử dụng pin của máy lâu hơn thế nữa. IPad Pro hiện có sẵn dưới dạng phiên bản 5G tùy chọn và có WiFi 6E.

Đặc biệt nhất là với con chip M2 cũng được tích hợp trong Apple MacBook Pro mà Apple iPad Pro hiện đang sở hữu giúp nó được đánh giá là máy tính bảng mạnh nhất trên thị trường 2023. Con chip này cung cấp đủ sức mạnh để sử dụng các game ngốn dung lượng bộ nhớ và các ứng dụng đòi hỏi khắt khe như phần mềm chỉnh sửa Davinci Resolve chẳng hạn,…

Mặt khác, thiết kế bàn phím được cung cấp dưới dạng phụ kiện tùy chọn + Face ID, camera vượt trội và cảm biến LIDAR cũng rất hấp dẫn người dùng. Qua đó càng cũng cố thêm, Apple iPad Pro 12,9 inch là sự lựa chọn tốt cho những ai đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng có màn hình lớn cũng như hiệu suất mạnh.

Quảng cáo

2. Samsung Galaxy Tab S8+ và Samsung Galaxy Tab S8 Ultra

Máy tính bảng tốt nhất có màn hình OLED gọi tên: Samsung Galaxy Tab S8+ và S8 Ultra. Cụ thể, Samsung Galaxy Tab S8+ cung cấp màn hình Super AMOLED 12,4 inch và độ phân giải 2960 × 1440 pixel, với tốc độ làm mới 120 Hz mang lại độ tương phản, màu sắc và mức độ đen sâu. 

Trong khi đó, S8 Ultra có đường chéo màn hình 14,6 inch rất lớn và cung cấp độ phân giải 2960 x 1848 pixel với 120 Hz. Cả hai máy tính bảng đều được dát mỏng hoàn toàn và có màn hình là loại đẹp và tốt nhất trên thị trường. 

Ngoài ra, cả hai thiết bị đều được trang bị bốn loa âm thanh nổi tích hợp + Widevine L1, cho phép bạn tận hưởng các dịch vụ phát online như Netflix ở 1080p. Ngoài ra, S8+ và S8 Ultra còn hỗ trợ HDR 10.

Máy tính bảng có WiFi 6E và có phiên bản 5G tùy chọn. Trong quá trình kiểm tra thời lượng pin, chúng tôi thấy cả Galaxy Tab S8+ và S8 Ultra đều có thời lượng pin là 9 giờ khi phát video HD YouTube liên tục ở độ sáng tối đa.

Bên cạnh đó, cả hai thiết bị đều được đánh giá cao về chức năng máy quét dấu vân tay và camera, thiết kế của máy cũng đẹp mắt và phần cứng vượt trội hơn tất cả các máy tính bảng Android khác. Ngoài ra, máy tính bảng được trang bị bút S Pen chất lượng cao và còn có tùy chọn mua vỏ bàn phím. 

Tóm lại, nếu bạn muốn một chiếc máy tính bảng có màn hình tốt nhất trên thị trường thì bạn nên chọn Samsung Galaxy Tab S8+ hoặc Galaxy Tab S8 Ultra.

3. Lenovo Tab P12 Pro

Nếu bạn không có đủ tiền để mua dòng Samsung Galaxy Tab S8+ thì Lenovo Tab P12 Pro là sự thay thế rẻ hơn và tốt hơn mà bạn nên cân nhắc. Nó có màn hình AMOLED 12,6 inch được dát mỏng hoàn toàn và hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz cùng với độ phân giải 2560 x 1600 pixel mang đến độ tương phản, màu sắc và màu đen sâu rất tốt. Hơn nữa, nó phù hợp với nội dung HDR và ​​​​cho phép phát online Netflix ở chế độ HD.

Quảng cáo

Chất lượng âm thanh của bốn loa trong Lenovo Tab P12 Pro ngang bằng với Galaxy Tab S8+ của Samsung. Ngoài ra, máy tính bảng còn đi kèm với Lenovo Precision Pen 3 chất lượng cao. Đối với những người dùng muốn có bàn phím, Lenovo cung cấp vỏ bàn phím chính thức cho Tab P12 Pro, có giá khoảng 2 triệu. Bàn phím có thể được gắn từ tính vào máy tính bảng và sử dụng độc lập.

Thiết bị cũng có chức năng máy quét dấu vân tay được tích hợp vào nút nguồn của máy tính bảng, nó hoạt động rất nhạy. Ngoài ra, Tab P12 Pro của Lenovo còn có khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng USB C 3.1 Gen 2, cho phép bạn kết nối với một màn hình khác bên ngoài qua cổng đó.

Lenovo Tab P12 Pro còn có một tính năng hữu ích là nó có thể được sử dụng làm màn hình bổ sung cho laptop thông qua một ứng dụng và màn hình cảm ứng vẫn hoạt động. Trong quá trình kiểm tra pin, thiết bị có thời lượng pin ấn tượng là 11 giờ khi liên tục phát video HD YouTube ở độ sáng tối đa.

Từ đó cho thấy, Lenovo Tab P12 Pro là một trong những máy tính bảng Android rất đáng mua, mặc dù hiệu năng của nó thấp hơn một chút so với dòng Samsung Galaxy Tab S8. Nhưng về tổng thể, nó có thể mang lại trải nghiệm tốt với mức giá phải chăng hơn so với Samsung Galaxy Tab S8+ và Galaxy Tab S8 Ultra.

4. Lenovo Tab P11 Pro Gen 2

Lenovo Tab P11 Pro Gen 2 với mức giá khoảng 7 triệu đồng và được trang bị màn hình OLED 11,2 inch chất lượng cao với tần số quét 120Hz và độ phân giải 2560 x 1536 pixel. Chưa kể, máy tính bảng này cũng đứng đầu dòng vì nó cung cấp RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256GB rất ấn tượng ở mức giá này nên rất được nhiều người dùng ưa chuộng.

Máy tính bảng hiện đang chạy Android 12 và có hai bản cập nhật cho hệ điều hành cũng như ba năm cập nhật bảo mật. Về hiệu năng của Tab P11 Pro Gen 2 cũng rất ấn tượng với bộ xử lý tám nhân MediaTek Kompanio 1300T cung cấp đủ sức mạnh để chơi game mượt mà và các ứng dụng đòi hỏi khắt khe như game Apex Legends, chạy không bị giật ngay cả khi cài đặt đồ họa được đặt thành “Extreme HD”. 

Bạn có thể sử dụng Lenovo Precision Pen 3 với Lenovo Tab P11 Pro Gen 2 bằng cách mua riêng chiếc bút này hoặc mua kèm theo máy tính bảng. Chiếc bút này có một nút bên cạnh và có thể được sạc thông qua cảm ứng ở mặt sau của máy tính bảng. Về pin, máy tính bảng có thời lượng sử dụng ấn tượng là 10,5 giờ khi liên tục phát video HD YouTube ở độ sáng tối đa. Nhìn chung, Tab P11 Pro Gen 2 là một sản phẩm rất đáng mua với màn hình OLED ấn tượng, phần cứng mạnh và mức giá siêu hợp lý.

Quảng cáo