Đồng hồ Apple Watch nào có Compass Waypoint và tính năng nhạc nền?

Với việc giới thiệu Apple Watch Ultra, Series 8 và Watch SE mới, Apple đã thêm một tính năng Waypoint mới vào ứng dụng La bàn. Tính năng này cho phép người dùng đánh dấu một vị trí hoặc địa điểm quan tâm trên bản đồ. Khi bạn đang khám phá một khu vực mới, bạn có thể sử dụng Điểm tham chiếu của La bàn để dò lại các bước của bạn khi bạn di chuyển và biết bạn còn bao xa nữa từ điểm đến của mình.

Nếu bạn đang tự hỏi Apple Watch nào sẽ cung cấp cho bạn tính năng Waypoint mới này, thì bài đăng sau đây sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về điều đó.

Đồng hồ Apple nào có các tính năng La bàn Waypoints và Backtrack?

Compass Waypoints là một tính năng mới có sẵn trong ứng dụng La bàn được thiết kế lại có thể được truy cập trên watchOS 9. Tất cả các thiết bị Đồng hồ mới nhất của Apple sẽ chạy watchOS 9, bao gồm Apple Watch Ultra, Watch Series 8 và Watch SE mới. Bạn sẽ có thể thả một điểm tham chiếu bên trong ứng dụng La bàn bằng cách sử dụng biểu tượng Điểm tham chiếu trên tất cả các đồng hồ này nhưng chỉ Apple Watch Ultra mới có thêm một nút Hành động có thể được sử dụng để thả một điểm tham chiếu ngay lập tức. 

Quảng cáo

Apple Watch Series 8 có các tính năng La bàn Waypoints và Backtrack không?

Đúng. Vì Watch Series 8, giống như Watch Ultra và Watch SE, sẽ chạy hệ điều hành watchOS 9 mới ra khỏi hộp, nên bạn sẽ có thể sử dụng ngay tính năng Waypoint bên trong ứng dụng La bàn. Các điểm tham chiếu có thể được xem và thả khi sử dụng bất kỳ chế độ nào – chế độ xem tương tự, chế độ xem kỹ thuật số hoặc chế độ xem kết hợp. 

Không giống như Watch Ultra có thêm nút Hành động mà bạn có thể tùy chỉnh, bạn chỉ có thể thêm điểm tham chiếu bên trong ứng dụng La bàn trên Watch Series 8 bằng cách nhấn vào biểu tượng Điểm tham chiếu của La bàn. Tính năng này cũng hoạt động theo cùng một kiểu trên Watch SE mới. 

Đồng hồ Apple cũ hơn có các tính năng La bàn Waypoints và Backtrack không?

Hiện tại, chỉ có Apple Watch Ultra, Series 8 và Watch SE mới có tính năng Waypoint bên trong ứng dụng La bàn. Đó là bởi vì cả ba mẫu Đồng hồ này đều chạy watchOS 9 ngay khi xuất xưởng. watchOS 9 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và được chuẩn bị ra mắt công chúng vào ngày 12 tháng 9 năm 2022. Sau khi phiên bản Apple Watch hiện tại của bạn nhận được bản cập nhật watchOS 9, bạn có thể truy cập tính năng Waypoint trong ứng dụng La bàn ngay lập tức. 

Quảng cáo

Các tính năng La bàn Waypoints và Backtrack có được phát hành cho các đồng hồ khác thông qua bản cập nhật không?

Có. Waypoint là một tính năng mới trong ứng dụng La bàn được thiết kế lại sẽ phát hành cùng với bản cập nhật watchOS 9. WatchOS 9 sẽ xuất hiện trên một loạt thiết bị cũ hơn, vì vậy bạn có thể mong đợi sử dụng Compass Waypoint trong tất cả các mẫu Đồng hồ sau:

  • Apple Watch Series 7
  • Apple Watch Series 6
  • Apple Watch SE (2020)

Nếu sở hữu Apple Watch Series 3 trở lên, bạn sẽ không thấy tính năng Waypoint xuất hiện bên trong ứng dụng La bàn vì các mẫu cũ hơn sẽ không được cập nhật lên watchOS 9 bất kỳ lúc nào trong tương lai. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về tính năng Compass Waypoints trên Apple Watch.