Samsung Galaxy Watch 6 Classic so với Apple Watch Ultra

Galaxy Watch 6 Classic có mặt ở đây để nâng cao vị thế của smartwatch Android trước sự cạnh tranh trực tiếp từ dòng Apple Watch rất nổi tiếng của Apple. Samsung Galaxy Watch 6 Classic thực sự không phải là sản phẩm kế thừa trực tiếp cho Galaxy Watch 5 Pro mà là sản phẩm tiếp theo của Galaxy Watch 4 Classic, mang lại khung bezel xoay vật lý đặc trưng giúp tăng cường chức năng của smartwatch.

Bất kể bạn nhìn nó như thế nào, chiếc smartwatch Galaxy siêu cao cấp mới nằm trong cùng phân khúc cao cấp với chiếc Apple Watch Ultra đắt tiền hơn nhiều. Nếu bạn đã đầu tư vào hệ sinh thái Apple, thì khó có thiết bị đeo nào tốt hơn để xem xét hơn Apple Watch Ultra .

Đồng hồ Galaxy Watch 6 Classic chạy hệ điều hành Wear mới thú vị có thể cạnh tranh với chiếc smartwatch tốt nhất của Apple hiện nay? Liệu mức giá thấp hơn nhiều của Galaxy Watch 6 Classic có phù hợp và đánh bại sản phẩm Apple Watch Ultra không? Hãy cùng Tekzone.vn tìm hiểu!

Galaxy Watch 6 Classic vs Apple Watch Ultra: Sự khác biệt cơ bản

Quảng cáo
  • Viền phần cứng xoay (Watch 6 Classic) so với Nút hành động mới có thể tùy chỉnh
  • Thân đồng hồ bằng Nhôm so với Titan
  • Thiết kế tròn cổ điển so với Thiết kế vuông
  • GPS băng tần đơn so với GPS băng tần kép
  • Kích thước 43/47mm so với kích thước 49mm
  • Đô độ sâu (Apple Watch Ultra)
  • Khả năng chống nước 50M so với 100M
  • Loa kép, dãy ba micrô (Apple Watch Ultra)

Thiết Kế & Kích Thước

Khi nói đến thiết kế, Samsung đang cố hoàn thiện cho quá khứ huy hoàng của hãng – dòng Galaxy Watch 4 Classic . Đây là chiếc cuối cùng sử dụng khung xoay vật lý. Một tính năng được người hâm mộ và người đánh giá yêu thích, khung bezel xoay là yếu tố đặc trưng của hầu hết các thiết bị Galaxy Watch cao cấp cho đến thời điểm đó, nhưng lại không có trên Galaxy Watch 5 Pro năm ngoái . Thay vào đó, chúng ta có một khung bezel điện dung lớn hơn trên cái đó cố gắng mô phỏng cùng một tiện ích chung, nhưng không hữu ích hoặc bổ ích như giải pháp phần cứng trên Galaxy Watch 4 Classic.

Galaxy Watch 6 Classic có thiết kế bằng thép không gỉ; thật đáng buồn, titan đã không được chuyển đổi từ Watch 5 Pro năm ngoái. May mắn thay, có sapphire ở cả mặt trước và mặt dưới của Galaxy Watch 6 Classic, bảo vệ màn hình và vô số cảm biến ở mặt dưới. Sapphire có khả năng chống trầy xước khá tốt, vì vậy chúng tôi chắc chắn rằng thiết bị đeo sẽ lâu cũ nếu vô tình bị trầy xước.

Trong khi đó, Apple Watch Ultra sử dụng titan và sapphire để chế tạo, một chất liệu chắc chắn và cao cấp trên Apple Watch. Cho đến nay, đây cũng là chiếc Apple Watch lớn nhất mà bạn có thể đeo trên cổ tay của mình và ngoài Galaxy Watch 5 Pro , nó dễ dàng trở thành một trong những chiếc smartwatch ấn tượng nhất hiện nay.

Quảng cáo

Cũng giống như Galaxy Watch 6 Classic có khung bezel xoay độc đáo, Apple Watch Ultra có một số con át chủ bài. Ví dụ, có một Nút hành động có thể tùy chỉnh và toàn bộ thiết kế của đồng hồ trông chắc chắn hơn và toát lên vẻ nam tính. Những gì nó thiếu ở độ chắc chắn, Galaxy Watch 6 Classic có thể sẽ lấp đầy vẻ ngoài đẳng cấp và cao cấp.

Galaxy Watch 6 Classic có khả năng chống nước lên đến 50M, trong khi Apple Watch Ultra có thể tồn tại ở độ sâu 100M dưới nước. Trên thực tế, nó thậm chí còn có chức năng Đo độ sâu khi lặn dưới nước sẽ tự động hiển thị cho bạn thông tin quan trọng về quá trình lặn của bạn sau khi bạn lặn xuống nước. Không có tính năng như vậy trên Galaxy Watch 6 Classic, nhưng rất có thể bạn sẽ khó cần đến tính năng này.

Về kích thước, Apple Watch Ultra chỉ có một phiên bản 49mm duy nhất, trong khi Galaxy Watch 6 Classic sẽ có cả hai phiên bản 43mm và 47mm, phù hợp với cả cổ tay mỏng và dày. Mặc dù chúng tôi hy vọng smartwatch Samsung sẽ có cả phiên bản Bluetooth và Bluetooth + Mạng 3G, 4G cho từng biến thể có kích thước khác nhau, nhưng tất cả đồng hồ Apple Watch Ultra đều là hỗ trợ Mạng 3G, 4G.

Mặc dù có sự khác biệt về hình dạng, nhưng cả hai chiếc smartwatch này thực sự rất giống nhau về kích thước. Tôi đang nói về phiên bản lớn hơn của Galaxy Watch 6 Classic, có kích thước 47mm và cũng hoành tráng không kém gì Apple Watch Ultra.

Về màu sắc, Galaxy Watch 6 Classic có thể sẽ có hai màu bạc và đen. Hy vọng rằng những người dùng tiềm năng sẽ có thể tùy chỉnh smartwatch của họ trong bộ ứng dụng cá nhân hóa Samsung Bespoke Studio. Đồng thời, Apple Watch Ultra chỉ có sẵn bằng Titanium.

Dây deo

Samsung đã chuyển từ cơ chế chốt lò xo sang cơ chế chốt bằng nút bấm cho Galaxy Watch 6 Classic sắp ra mắt. Điều này sẽ làm cho việc thay dây đeo dễ dàng hơn một chút, mặc dù nút ấn hơi cứng hơn một chút. Tin vui là các dây đeo Galaxy Watch cũ hơn vẫn tương thích với smartwatch và hầu hết các dây đeo đồng hồ 22mm tiêu chuẩn mà bạn có thể tìm thấy cũng vậy.

Galaxy Watch 6 Classic đi kèm với dây đeo bằng Da Hybrid mới, dây đeo thể thao bằng silicon, phiên bản ‘cực chất’ của dây đeo thể thao có thêm lỗ để thấm mồ hôi tốt hơn và cuối cùng là dây đeo bằng vải nhẹ mới.

Quảng cáo

Apple Watch Ultra đi kèm với cơ chế chốt bằng nút ấn tương tự đã tồn tại mãi mãi. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng các dây đeo cũ hơn của mình với Apple Watch Ultra và tận hưởng khả năng tương thích của hệ sinh thái Apple Watch.

Với Apple Watch Ultra, Apple đã phát hành ba dây đeo mới là Trail Loop, Alpine Loop và Ocean Band. Mỗi trong số này được dành cho các hoạt động khác nhau, nhưng tất cả đều phù hợp với tính chất chắc chắn của smartwatch khá độc đáo.

Các tính năng của phần mềm

Galaxy Watch 6 Classic có tất cả các tính năng về sức khỏe và thể dục mà chúng ta mong đợi từ một chiếc smartwatch Galaxy hiện đại, cụ thể là BMI nhờ cảm biến BioActive ở phía dưới, theo dõi nhịp tim, điện tâm đồ, huyết áp , nồng độ oxy trong máu và bây giờ là rối loạn nhịp tim, tính năng này sẽ cảnh báo bạn nếu phát hiện bất kỳ sự bất thường nào về nhịp tim của bạn.

Theo dõi giấc ngủ là một tính năng cốt lõi trên cả hai thiết bị đeo. Trước hết, bạn nên biết rằng mặc bất kỳ thứ gì trong số này trên giường không phải là một trải nghiệm quá thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn đi ngủ với một trong hai, hãy biết rằng Galaxy Watch 6 Classic linh hoạt hơn một chút về tính năng phát hiện giấc ngủ: nó không yêu cầu bật một chế độ cụ thể và thậm chí sẽ phát hiện bất kỳ giấc ngủ ngắn vô tình nào của bạn trong khi ngủ. ngày trên đầu theo dõi giấc ngủ chi tiết.

Đồng thời, Apple Watch Ultra chỉ có thể theo dõi giấc ngủ của bạn nếu bạn đang tập trung vào Chế độ ngủ chuyên dụng, chế độ này cũng tạm thời tắt hầu hết các tính năng thông minh của đồng hồ và chỉ hiển thị đồng hồ kỹ thuật số mờ trên mặt đồng hồ. Ngoài ra, trải nghiệm theo dõi giấc ngủ chi tiết vẫn là một phần của hỗn hợp tính năng.

Apple Watch Ultra cũng hỗ trợ theo dõi nhịp tim, theo dõi lượng oxy trong máu, theo dõi điện tâm đồ với tính năng phát hiện AFib, theo dõi chu kỳ tốt hơn hiện xem xét các dao động nhiệt độ của cơ thể bạn để dự báo thời kỳ rụng trứng, nhịp thở, v.v.

Giám sát hoạt động thực tế bao gồm mọi hoạt động thể chất mà bạn có thể thực hiện và giờ đây bao gồm khả năng hiển thị vùng nhịp tim được cải thiện, hiển thị cho bạn mức cường độ hoạt động của bạn. Thậm chí còn có tính năng phát hiện đường đi, bắt đầu khi bạn đến đường chạy, cung cấp các số liệu thống kê cần thiết như tốc độ, khoảng cách và bản đồ tuyến đường.

Quảng cáo

Apple Watch Ultra cũng có chức năng máy tính lặn, cũng như còi báo động khẩn cấp 86dB, có thể được sử dụng để cảnh báo các dịch vụ khẩn cấp về vị trí của bạn nếu bạn bị lạc trong vùng hoang dã. Có thể bạn sẽ không bao giờ sử dụng máy tính lặn, nhưng còi báo động khẩn cấp là một tính năng mà bạn nên có hơn là không.

Khi nói đến khả năng tương thích, thật khó khăn cho cả hai hệ sinh thái, vì cả smartwatch Galaxy đều không thể ghép nối với iPhone và Apple Watch Ultra hoạt động tốt với hệ sinh thái Android. Hơn nữa, một số tính năng sức khỏe phức tạp hơn của Galaxy Watch 6 Classic rất có thể sẽ chỉ dành riêng cho các thiết bị Samsung Galaxy, mặc dù về mặt kỹ thuật, bạn sẽ có thể sử dụng smartwatch với bất kỳ thiết bị Android nào. Tuy nhiên, một chiếc điện thoại Galaxy vẫn rất được khuyến khích.

Pin và Sạc

Galaxy Watch 6 Classic đi kèm với pin 425mAh trên bo mạch, trong khi Apple Watch Ultra có pin 542mAh trên bo mạch, lớn nhất trên bất kỳ Apple Watch nào từ trước đến nay.

Nhờ có chipset mới trên bo mạch, Galaxy Watch 6 Classic hoạt động tốt trong một ngày rưỡi với việc sử dụng thông thường bao gồm theo dõi giấc ngủ và một số theo dõi hoạt động cơ bản. Theo kinh nghiệm của tôi, Apple Watch Ultra có độ bền tốt hơn, với hơn hai ngày sử dụng thường xuyên, bao gồm cả tính năng theo dõi giấc ngủ.

Về thời gian sạc, cả hai thiết bị đều sạc đầy trong khoảng một tiếng rưỡi, nhưng sẽ đạt hơn 50% mức sạc pin trong vòng chưa đầy một giờ. Sạc nhanh không thực sự là một lựa chọn ở đây.

Mẫu mã và giá cả

Như chúng tôi đã đề cập, chúng tôi hy vọng Galaxy Watch 6 Classic có cả hai kích thước 43 và 47mm, trong khi Apple Watch Ultra chỉ có một kích thước 49mm.

Về giá cả, Apple đã đặt khá cao cho Apple Watch Ultra, bán chiếc đó với giá 799 đô (~ 23 triệu VND), trong khi Galaxy Watch 6 Classic có giá khởi điểm 400 đô la (~ 9 triệu VND) cho phiên bản 43mm chỉ có Bluetooth giá rẻ và cao nhất là 480 đô la cho phiên bản di động của biến thể 47mm.

Quảng cáo

Đây là sự khác biệt lớn ở đây: Apple chỉ bán một phiên bản duy nhất của Apple Watch Ultra, được hỗ trợ mang 4G, trong khi Samsung cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn ở đây.

Cuộc gọi thoại và Haptics

Cả hai thiết bị đều cho phép bạn thực hiện và nhận cuộc gọi điện thoại. Chất lượng cuộc gọi ở mức phù hợp khi xem xét đến các loa nhỏ trên đồng hồ và bạn sẽ nghe thấy và được nghe thấy ở đầu dây bên kia. Apple Watch Ultra có dãy ba micrô, do đó, nó có khả năng chọn và tách giọng nói của bạn ngay cả trong điều kiện nhiều gió nhất, do đó, nó có ưu thế hơn một chút ở đây.

Về mặt xúc giác, cả hai thiết bị đều cung cấp phản hồi tuyệt vời với các cú chạm mạnh và chính xác. Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh cường độ và thậm chí tắt hoàn toàn.

Thông số kỹ thuật

Dưới đây là các thông số kỹ thuật cơ bản của Galaxy Watch 6 Classic so với Apple Watch Ultra :

Nên mua Samsung Galaxy Watch 6 Classic hay Apple Watch Ultra ?

Galaxy Watch 6 Classic là smartwatch dành cho doanh nhân sang trọng của năm 2023. Mọi thứ về nó đều thể hiện tính doanh nhân và sẽ không quá xa lạ khi thấy nó được đeo tại các cuộc họp kinh doanh và các bữa tiệc cocktail sang trọng. Đồng thời, chỉ với một thao tác thay dây đồng hồ đơn giản, nó có thể dễ dàng đóng vai trò là người bạn đồng hành khỏe mạnh của bạn khi chạy bộ hoặc tập gym.

Tuy nhiên, điều tương tự cũng áp dụng cho Apple Watch Ultra, mặc dù nó được dự định là thiết bị đeo bền được lựa chọn cho những người thích phiêu lưu hơn, thích đi bộ đường dài và cắm trại, nhưng Apple Watch Ultra cho đến nay vẫn là Apple Watch tốt nhất . Nhiều tính năng và pin lâu dài, đây chắc chắn không phải là một chiếc smartwatch giá rẻ để có được, nhưng nó cao cấp nhất có thể. Nếu bạn tham gia vào hệ sinh thái của Apple, thì hầu như không có cái nào tốt hơn để có được.

Quảng cáo

Cuối cùng bạn nên mua đồng hồ nào? Đó là một câu hỏi dễ dàng. Nếu bạn đã đầu tư vào hệ sinh thái Android hoặc Galaxy, thì chắc chắn bạn sẽ muốn dùng Galaxy Watch 6 Classic, thiết bị không hoạt động với iPhone. Mặt khác, Apple Watch Ultra thực sự không thể được ghép nối với thiết bị Android, vì vậy cũng không có gì đáng ngạc nhiên.