Tại sao nhiều người lại đi mua Màn hình Studio của Apple ?

Apple đã ra mắt hàng loạt sản phẩm mới tại sự kiện Peek Performance vào đầu tháng 3 năm 2022. Bên cạnh các thế hệ iPhone SE và iPad Air mới, Mac Studio và Studio Display đã được đánh giá lại. Kể từ khi các sản phẩm mới bắt đầu được xuất xưởng, một chủ đề nóng là Màn hình Studio.

Một số bài đánh giá ban đầu khá chỉ trích về Webcam bên trong màn hình, màn hình thiếu hỗ trợ 120Hz và HDR . Vậy tại sao, nhiều chê và cũng nhiều người đi mua Màn hình Studio mới?

Studio Display của Apple có gì hay?

Studio Display là màn hình 5K 27 inch, với độ sáng 600 nits, màu P3, True Tone và hiệu chỉnh màu riêng của Apple. Đó là một trong những màn hình đẹp nhất mà tôi từng sử dụng.

Thiết kế của Màn hình Studio cũng đẹp mắt như mong đợi từ một sản phẩm của Apple, thân máy hoàn toàn bằng nhôm bóng bẩy rất chuyên nghiệp và phù hợp với hầu hết mọi môi trường mà bạn có thể tưởng tượng. Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản nhỏ hơn của lỗ thông hơi vắt phô mai của Apple ở trên và dưới, cả để làm mát và loa.

Quảng cáo

Nói về loa, đó là một lĩnh vực khác mà Studio Display vượt trội. Có sáu loa bên trong màn hình này: bốn loa trầm và hai loa tweeter. Những loa này hỗ trợ tính năng Dolby Atmos và Spatial Audio của Apple và chúng có âm thanh ấn tượng. Đối với loa tích hợp, than ôi.

Studio Display phía sau khá giống iMac M1 2021 màu bạc

Bạn chắc chắn sẽ có được âm thanh tốt hơn từ một bộ loa chuyên dụng phù hợp trên bàn làm việc của mình. Nhưng là một người thường xuyên đeo tai nghe tại bàn làm việc, loa của Studio Display đủ khiến tôi bỏ tai nghe và chỉ sử dụng âm thanh của màn hình.

Đối với việc thu âm thanh, dãy ba micrô trên màn hình hoạt động gần như hoàn hảo; nó tốt hơn mic trong hầu hết các AirPods , vì vậy sẽ hoạt động tốt cho các cuộc gọi hội nghị (không cần phải nói rằng nó không đạt tiêu chuẩn thiết bị chuyên nghiệp). Cổng Thunderbolt ở mặt sau rất lý tưởng để sạc MacBook của bạn và sử dụng nó làm nguồn, đồng thời các đầu nối USB-C khác rất tiện dụng.

Quảng cáo

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi nhận ra rằng không có nút nguồn nào trên Màn hình Studio. “Tại sao đó lại là một điều tốt?”, bạn hỏi. Điều đó có nghĩa là bạn không phải đợi màn hình bật. Bạn chỉ cần cắm thiết bị vào hoặc đánh thức thiết bị khỏi giấc ngủ và màn hình sẽ bật ngay lập tức. Không cái nào trong số này bật hoặc kết nối với nguồn, nó chỉ sẵn sàng hoạt động. Việc thiếu nút nguồn có thể khiến một số người khó chịu, nhưng đối với tôi, đó là một trong những tính năng nổi bật.

Và tin xấu là gì?

Đây rồi, chiếc Webcam đáng sợ. Khi đứng trên sân khấu, Apple đã nâng cấp tính năng chụp ảnh tự sướng tích hợp trên màn hình. Đó là Webcam tương tự như sản phẩm mặt trước của iPad Air . Nó đóng gói trong Giai đoạn trung tâm và có bộ xử lý A13 chuyên dụng để điều khiển nó. Âm thanh tuyệt vời, phải không? Thực tế không hoàn toàn đào hoa như vậy.

Không còn cách nào khác để nói, Webcam trên Studio Display không tuyệt vời. Nó không tệ đâu, tâm trí, nhưng chắc chắn không phải là lý tưởng. Khi so sánh nó với camera của MacBook 2019 , hình ảnh của Studio Display có lẽ tốt hơn một chút. Nếu bạn đang so sánh nó với một chiếc MacBook mới hơn , thì có lẽ nó sẽ bị tụt lại phía sau một chút.

Anh từ Connor Jewiss

Đối với tôi, đây không phải là vấn đề lớn, nó là một bản nâng cấp và nó hoạt động hoàn hảo cho các cuộc gọi Thu phóng của tôi . Nhưng nếu bạn là người yêu thích webcam pixel hoàn hảo, hãy tạm dừng. Apple cho biết họ đang nghiên cứu một bản cập nhật để khắc phục những sự cố này, rõ ràng là do lỗi gây ra. Xét về camera cũng như của iPad thì không có lý do gì Apple không sửa camera, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Một vấn đề khác là Studio Display không hỗ trợ 120Hz hoặc HDR. Đó là bởi vì các tấm nền 5K của Apple hiện không hỗ trợ 120Hz và sẽ phải có rất nhiều thay đổi kỹ thuật để khắc phục điều đó. Màn hình cũng không hỗ trợ HDR, nhưng chúng tôi không cảm thấy đó là vấn đề vì độ chính xác của màu sắc. Là một màn hình LED, nó không đạt được màu đen thực sự như OLED , nhưng nó hoạt động khá tốt khi đến gần nó.

Bất chấp những sai sót này, Studio Display là một sản phẩm tuyệt vời. Thật ấn tượng; nó hoạt động rất tốt và hoàn thành công việc theo cách tốt nhất có thể, mặc dù có một hoặc hai sai sót. Đây có thể là màn hình tốt nhất bạn có thể sử dụng với máy Mac nếu giá nằm trong phạm vi của bạn.