So sánh Asus ZenFone 11 Ultra và Google Pixel 8 Pro

Asus ZenFone 11 Ultra đã chính thức ra mắt, đánh dấu lần thử sức đầu tiên với Ultra của công ty Đài Loan : ROG Phone nhỏ gọn hơn, cấu hình cực nhanh mà không tốn nhiều tiền. Mặt khác, Google Pixel 8 Pro hiện là một người chơi dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực smartphone và có rất nhiều lợi thế . Model này chắc chắn là điện thoại Pixel tốt nhất hiện có. Và đoán xem? Hai điện thoại này có cùng mức giá: 899 USD. Máy nào đáng tiền hơn ?

Hôm nay, chúng ta sẽ so sánh Asus ZenFone 11 Ultra và Google Pixel 8 Pro . Những điểm sự khác biệt chính giữa Asus ZenFone 11 Ultra và Google Pixel 8 Pro :

Chất lượng thiết kế và hiển thị

Thoạt nhìn mặt trước hai cái này khá khác nhau, nhưng càng nhìn, bạn càng có thể nhận ra nhiều điểm tương đồng. Các vật liệu tương tự nhau; tất nhiên, chúng ta có thiết kế bằng kính thông thường, nhưng hình dạng, màu sắc và cảm giác tổng thể của cả hai điện thoại khá giống nhau.

Nói về màu sắc và kích thước, ZenFone 11 Ultra chỉ cao hơn một milimet, nhưng cả hai điện thoại đều cho cảm giác cầm trên tay khá giống nhau vì cả hai đều có mặt lưng tròn. Màu sắc cũng rất giống nhau.

Quảng cáo

Màu sắc của Asus ZenFone 11 Ultra:

  • Màu đen vĩnh cửu
  • Đường chân trời xanh
  • Màu xám sương mù

Màu sắc của Google Pixel 8 Pro :

  • Bay
  • Sứ
  • Obsidian

Tất nhiên, ZenFone 11 Ultra dựa trên chụm camera truyền thống hơn, lấy cảm hứng từ ROG Phone 8 , trong khi Pixel 8 Pro đi theo bước chân của những người tiền nhiệm với thiết kế thanh camera.

Quảng cáo

Về chất lượng hiển thị, cả hai điện thoại đều có màn hình tốt nhất, rất sáng và sống động. ZenFone 11 Ultra đi kèm với tấm nền AMOLED 6,78 inch có thể hoạt động linh hoạt 1-120Hz và 144Hz trong game, trong khi Pixel 8 Pro có màn hình AMOLED 6,7 inch với tốc độ làm mới 1-120Hz và độ chính xác và độ sáng màu rất giống với đối thủ cạnh tranh của nó.

Nếu thực sự phải chú ý, thì ZenFone 11 Ultra đạt điểm cao hơn trong bài kiểm tra độ sáng của mình, mặt khác, nó có độ phân giải thấp hơn và mật độ PPI thấp hơn (388 so với 430 đối với Pixel).

Cả hai điện thoại đều dùng máy quét dấu vân tay dưới màn hình và cả hai đều hoạt động rất giống nhau về tốc độ và độ chính xác. Nói chung, màn hình không phải là yếu tố quyết định nếu bạn đang phân vân không biết nên mua chiếc điện thoại nào. ZenFone 11 Ultra sáng hơn một chút, trong khi Pixel 8 Pro sắc nét hơn một chút, nhưng chỉ vậy thôi.

Hiệu suất và phần mềm

Sự khác biệt lớn giữa ZenFone 11 Ultra và Pixel 8 Pro là phần cứng của cả hai hệ thống. Asus đi kèm với Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất , trong khi điện thoại Google có Tensor G3 độc quyền . Và có một sự khác biệt. Mặc dù Tensor không phải là một chipset chậm nhưng Snapdragon 8 Gen 3 lại chạy vòng quanh nó.

Người ta còn tranh cãi liệu chip AI bên trong nền tảng Tensor có mạnh hơn những gì Qualcomm đang làm trong chipset Snapdragon 8 hay không và tất nhiên, hiệu năng thực tế hàng ngày sẽ khác với các điểm chuẩn tổng hợp, nhưng mình nghĩ rằng Snapdragon 8 Gen 3 vẫn là chipset tốt hơn.

Khi nói đến phần mềm, mọi thứ khá đơn giản. Pixel 8 Pro cung cấp bảy năm cập nhật Android lớn và bạn cũng sẽ nhận được chúng trước tiên. Mặt khác, ZenFone 11 Ultra chỉ cung cấp hai bản cập nhật hệ điều hành chính và bốn bản vá bảo mật. Pixel 8 Pro cũng có tiềm năng dùng AI tốt hơn thông qua các bản cập nhật tiếp theo, vì vậy mình nghĩ rằng Google sẽ thắng trong vòng phần mềm.

Camera

Có ba camera ở mặt sau của cả hai điện thoại và chúng phục vụ các mục đích tương tự. Camera chính là 50MP trên cả hai điện thoại, nhưng Pixel 8 Pro có cảm biến lớn hơn (1/1,31″) với pixel lớn hơn (1,2μm). Khẩu độ cũng khác; ZenFone 11 Ultra có f/1.9, trong khi Pixel 8 Pro có f-stop là 1,7.

Quảng cáo

Camera siêu rộng trên Pixel 8 Pro có nhiều megapixel hơn ở mức 48MP, so với 13MP trên ZenFone. Và ống kính tele trên Pixel 8 Pro tinh tế hơn, với hệ thống kính tiềm vọng và zoom quang 5,0x so với cảm biến 48MP, trong khi ZenFone có camera tele 32MP thông thường với zoom quang 3,0x. kiểm tra một số mẫu cạnh nhau.

Camera Chính – Ngày

Pixel
ZenFone

Mặc dù cả hai điện thoại đều có cảm biến 50MP dưới ống kính camera chính, nhưng có vẻ như Pixel 8 Pro thực hiện công việc bảo toàn chi tiết tốt hơn và nó cũng cung cấp dải động rộng hơn. ZenFone 11 Ultra cho hình ảnh mờ hơn và tối hơn (có thể do cảm biến và kích thước pixel nhỏ hơn) và điện thoại cũng có xu hướng làm nhòe các chi tiết một chút.

Các mẫu ánh sáng yếu chỉ củng cố những gì chúng ta đã học được. Cảm biến lớn hơn và thuật toán xử lý tốt hơn của Pixel 8 Pro mang lại lợi thế cho điện thoại Google với hình ảnh sáng hơn và rõ hơn, chi tiết hơn và dải động tốt hơn.

Một chiến thắng khác dành cho Pixel 8 Pro, cả ở mức 5x và 10x, Pixel đều cung cấp hình ảnh rõ ràng hơn nhiều với nhiều chi tiết. Mặt khác, ZenFone có một số hiện tượng giả ở mức 10x và thậm chí ở mức 5x, hình ảnh vẫn gặp vấn đề về nhiễu.

Mọi thứ ngang bằng hơn nhiều ở phân khúc góc siêu rộng, mặc dù Pixel 8 Pro vẫn tạo ra những bức ảnh sáng hơn. Nhưng khi nói đến chi tiết và chất lượng hình ảnh tổng thể, cả hai điện thoại đều khá gần nhau ở hạng mục này.

Ảnh selfie trông tốt nhất trên cả hai điện thoại. ZenFone 11 Ultra có camera trước 32MP mới với cách sắp xếp pixel RGBW và nó hiển thị. Hình ảnh rõ ràng, tươi sáng và chi tiết. Nhìn ảnh selfie chụp bằng Pixel 8 Pro có vẻ hơi lạnh lùng nhưng ngoài ra thì cả hai đều trông rất tuyệt. Đó là một trận hòa!

Quảng cáo

Chất lượng âm thanh và xúc giác

Mình thực sự ấn tượng với loa âm thanh nổi trên ZenFone 11 Ultra. Là người thân của ROG Phone nên mức độ âm thanh cũng như chất lượng đều rất tốt nhất. Bạn có thể cảm nhận được âm trầm qua khung điện thoại và âm thanh vẫn rõ ràng ngay cả ở mức âm lượng tối đa. Như một phần thưởng, bạn sẽ nhận được giắc âm thanh 3,5 mm để dùng tai nghe có dây yêu thích của mình . Mặt khác, Pixel 8 Pro cho âm thanh không tệ, nó vẫn ở mức khá về mặt âm thanh . Nhưng nó thiếu giắc âm thanh nói trên và nếu chúng ta phải chọn ra người chiến thắng rõ ràng ở đây thì đó sẽ là ZenFone 11 Ultra.

Tuổi thọ pin và sạc

Tình trạng pin giữa hai thiết bị tương tự nhau: Pixel 8 Pro có pin 5.050mAh, trong khi ZenFone 11 Ultra có pin lớn hơn một chút ở mức 5.500mAh. Tuổi thọ thực tế cũng khá giống nhau trên cả hai điện thoại, với thời gian dùng nhiều trong cả ngày và 1,5–2 ngày nếu bạn không nhấn ga.

Khá ngạc nhiên khi điểm chuẩn pin của mình củng cố quan điểm này từ phía trên. ZenFone 11 Ultra có lợi thế hơn Pixel 8 Pro 25 phút khi duyệt web; nó có thể phát thêm 2 giờ YouTube và bạn cũng có thể chơi game lâu hơn 45 phút. Sự khác biệt không lớn và nó hoàn toàn phù hợp với nhược điểm về dung lượng 450mAh của Pixel 8 Pro .

Khi nói đến sạc, ZenFone 11 Ultra có lợi thế hơn với hỗ trợ sạc nhanh có dây 65W. Điện thoại có thể nạp đầy viên pin khổng lồ 5.500mAh chỉ trong 47 phút. Pixel 8 Pro tăng gấp đôi thời gian đó và một lần sạc đầy mất khoảng 90 phút.

Cả hai điện thoại đều hỗ trợ sạc không dây và kết quả giữa hai đối thủ của mình là gần hơn. Một lần sạc không dây đầy đủ mất 2 giờ đối với ZenFone 11 Ultra và 2 tiếng rưỡi đối với Pixel 8 Pro .

So sánh thông số kỹ thuật

Tóm tắt So sánh giữa ZenFone 11 Ultra và Pixel 8 Pro

Bạn nên mua ZenFone 11 Ultra hay Pixel 8 Pro ? Điện thoại Asus nhanh hơn, sáng hơn và pin lâu hơn, cũng sạc nhanh hơn. Mặt khác, việc sở hữu một thiết bị Pixel sẽ mang lại cho bạn bảy năm cập nhật hệ điều hành nhanh chóng, nhiều thủ thuật AI bên trong giao diện người dùng và hệ thống camera mạnh mẽ hơn.

Cả hai điện thoại đều có giá giống nhau ở mức 899 USD, nhưng bạn có thể nhận được ưu đãi trên Pixel 8 Pro , trong khi Asus chắc chắn sẽ chỉ bị kẹt ở mức giá ra mắt này trong một thời gian ngắn. Nếu bạn muốn có trải nghiệm Android nhanh nhất trên thị trường thì ZenFone 11 Ultra là lựa chọn phù hợp cho bạn. Nếu bạn không quan tâm nhiều đến năng lượng thô và thích tuổi thọ của phần mềm, Pixel 8 Pro sẽ phù hợp hơn để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Quảng cáo