Review Màn hình Dell Ultrasharp U3824DW (37 inch, WQHD+, USB C)

Người sáng tạo nội dung trên laptop PC cần nâng cao khả năng đa tác vụ, màn hình lớn là một cách để giải quyết vấn đề. Trước đây, chúng ta phải xếp hai hoặc ba màn hình lại với nhau : 2 màn hình 27 in là phổ biến, hoặc 3 màn hình 24 in . Nhưng sau đó bạn có ranh giới khó chịu giữa các màn hình. Cho dù có bao nhiêu công ty quảng cáo về thiết kế không viền của họ thì thực tế cũng không có thứ gì như vậy. Luôn có một ranh giới khi lựa chọn màn hình sáng tạo nội dung và chơi game tốt nhất.

Hiện nay, màn hình tỷ lệ 21:9 và 32:9 đã tồn tại trên các màn hình lớn 32 in – 49 inch để có được chiều rộng đó mà không cần có đường dọc. Nhiều màn hình siêu rộng (Ultrawide) và siêu rộng được uốn cong thuận tiện để giúp bạn duy trì hầu hết công việc trong tầm nhìn ngoại vi.

Sự cân bằng lý tưởng giữa diện tích màn hình và diện tích vật lý là loại 38 inch 21:9. Đáng ngạc nhiên là không có nhiều sự lựa chọn như bạn nghĩ, nhưng Dell đã có một lựa chọn trong dòng UltraSharp của mình được vài năm. Phiên bản mới nhất là U3824DW và TekZone.vn review nó ở đây.

Thông số kỹ thuật Dell UltraSharp U3824DW

Loại Panel / Đèn nềnIPS/W-LED
Kích thước màn hình / Tỷ lệ khung hình38 inch / 21:9 Bán kính đường cong: 2300mm
Độ phân giải tối đa và tốc độ làm mới3840×1600 @ 60Hz
Độ sâu và gam màu gốc10-bit / DCI-P3
Thời gian đáp ứng (GTG)5 mili giây
Độ sáng (mfr)300 nit
Độ tương phản (mfr)2,000:1
Loa ngoài2x9w
Đầu vào video1x DisplayPort 1.4 2x HDMI 2.1, 1x USB-C
Âm thanhĐầu ra tai nghe 3,5 mm
USB 3.23x USB-C, 5x USB-A
Sự tiêu thụ năng lượng30,8w, độ sáng @ 200 nits
Kích thước bảng điều khiển WxHxD w/base35,2 x 17,5-22,2 x 9,9 inch (894 x 445-565 x 251mm)
Độ dày của tấm4 inch (102mm)
Chiều rộng viềnTrên/cạnh: 0,4 inch (10mm) Đáy: 0,6 inch (15mm)
Cân nặng29,3 pound (13,3kg)
Bảo hành3 năm

Thiết kế

Dell UltraSharp U3824DW dựa trên ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của hãng để mang đến vẻ ngoài nhẹ nhàng và chuyên nghiệp. Mặt sau màu bạc rộng rãi được kết hợp với các điểm nhấn màu trắng và viền đen mỏng bao quanh màn hình. Nó đơn giản nhưng cổ điển và sẽ hoạt động tốt ở bất kỳ quầy lễ tân Công ty / Khách sạn nào. Các màn hình đối thủ của Dell, chẳng hạn như Asus ProArt và Viewsonic VP/Elite Series, hấp dẫn nhưng kém sang trọng hơn vì họ có xu hướng dựa vào nhựa màu đen hoặc xám với cảm giác thô hơn.

Quảng cáo

Mặc dù là màn hình cong nhưng đường cong của U3824DW rất khiêm tốn.Đường cong rõ nét hơn có thể mang lại trải nghiệm giải trí hấp dẫn hơn nhưng lại làm biến dạng hình thức của hình ảnh, điều này có thể gây mất tập trung khi chỉnh sửa ảnh hoặc video. Tất nhiên đây là vấn đề sở thích cá nhân, nhưng tôi nghĩ đường cong tinh tế của U3824DW phù hợp với mục đích của nó.

Nhựa được sử dụng trên tất cả các bề mặt của màn hình, giống như hầu hết các màn hình Dell từ trước đến nay. Màn hình tương đối nặng với kích thước gần 13 kg nếu không có chân đế, vì vậy bạn sẽ cần giá đỡ màn hình chất lượng cao nếu có ý định sử dụng.

May mắn thay, giá đỡ kèm theo chắc chắn, giữ cố định màn hình và chiếm ít không gian trên bàn mặc dù kích thước tổng thể của màn hình lớn. Nó cũng điều chỉnh độ cao, khả năng xoay và độ nghiêng, mặc dù nó không xoay theo hướng dọc. Giá treo VESA 100x100mm có sẵn cho giá đỡ và tay arm đỡ màn hình của bên thứ ba.

Quảng cáo

Các tính năng và menu

Khả năng kết nối được cho là lý do để mua Dell UltraSharp U3824DW so với các đối thủ cạnh tranh. Màn hình có kết nối USB rộng rãi và nhiều đầu vào video.

Hãy bắt đầu với video: Màn hình có hai cổng HDMI, một DisplayPort và một USB-C với Chế độ thay thế DisplayPort, cho tổng cộng bốn đầu vào video—một con số lý tưởng cho bất kỳ màn hình nào.

Cổng USB-C cũng mở rộng khả năng kết nối tới bốn cổng downstream USB-A bổ sung, cũng như hai cổng downstream USB-C. Gigabit Ethernet và đầu ra âm thanh cũng có sẵn. Các cổng xuôi dòng này có thể được điều khiển bằng cổng USB-C có Chế độ thay thế DisplayPort hoặc cổng ngược dòng USB-C thứ hai. Do đó, màn hình cung cấp chế độ chuyển đổi KVM, cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa hai máy tính được kết nối.

Một thứ mà màn hình không có là cổng upstream USB-B và điều này có nghĩa là bạn sẽ cần cổng USB-C trên máy tính hoặc bộ chuyển đổi để truy cập kết nối USB xuôi dòng của màn hình. Điều này giống như một dấu hiệu của thời đại vì các màn hình Dell UltraSharp trước đây đã tích hợp USB-B.

U3824DW cung cấp các menu trực quan, dễ sử dụng được điều khiển bằng cần điều khiển ở sườn phải của màn hình. Các tùy chọn chất lượng hình ảnh bao gồm các tùy chọn thông thường, như độ sáng và độ tương phản, nhưng cũng cung cấp một số chế độ nhiệt độ màu và chế độ màu tùy chỉnh cho phép tùy chỉnh độ bão hòa màu, màu sắc, mức tăng và độ lệch. Các tùy chọn tùy chỉnh hình ảnh ở đây phù hợp với hầu hết người sáng tạo nội dung. Màn hình cũng cung cấp chế độ từng hình ảnh giúp biến màn hình thành hai màn hình một cách hiệu quả, mỗi màn hình hiển thị một đầu vào khác nhau.

Mặc dù cần điều khiển mượt mà và phản hồi nhanh nhưng màn hình cũng có thể được điều khiển bằng Dell Display Manager, một tiện ích Windows có quyền truy cập vào hầu hết các tính năng của màn hình và có thể thay đổi chúng một cách nhanh chóng.

Chất lượng hình ảnh SDR của Dell U3824DW thế nào?

Dell UltraSharp U3824DW là một màn hình đắt tiền được thiết kế để xử lý cả năng suất văn phòng và sáng tạo nội dung, do đó chất lượng hình ảnh SDR của nó cần phải ngang bằng. May mắn thay, nó có tấm nền IPS Black mang lại kết quả tốt.

Quảng cáo

U3824DW đạt được gamma mặc định là 2,2, đây chính xác là những gì chúng tôi muốn thấy. Nó cho biết nội dung sẽ trông sáng sủa như ý định của người tạo ra nó. Nhiệt độ màu đạt 6300K, hơi ấm và hình ảnh mặc định của màn hình hơi đỏ so với hầu hết các màn hình cùng loại.

Độ sắc nét rất chắc chắn vì độ phân giải 3840×1600 của màn hình cung cấp mật độ điểm ảnh là 109 pixel mỗi inch. Về cơ bản, điều đó giống với màn hình 27 inch 1440p hoặc màn hình siêu rộng 34 inch với độ phân giải 3440×1440. Thật không may, nội dung 4K gốc vẫn nằm ngoài tầm với vì nội dung đó yêu cầu độ phân giải 3840×2160, nhưng U3824DW vẫn đủ sắc nét để làm việc, duyệt web và chơi game.

Chất lượng hình ảnh HDR của Dell U3824DW thế nào?

Dell U3824DW không hỗ trợ HDR. Điều này sẽ gây ra vấn đề cho những người sáng tạo nội dung dự định làm việc trên nội dung HDR. Tuy nhiên, rõ ràng là màn hình này không được bố trí hợp lý để mang lại trải nghiệm HDR tốt, vì vậy tôi không nghĩ việc thiếu HDR sẽ làm hầu hết chủ sở hữu thất vọng. Chỉ cần ghi nhớ nó khi thực hiện lựa chọn của bạn. Nếu bạn muốn HDR, bạn sẽ muốn xem màn hình Mini-LED hoặc OLED.

Tóm tắt Review Dell U3824DW

Dell Ultrasharp U3824DW nhắm thẳng vào làm việc văn phòng và đó là điểm vượt trội của nó. Nó mang đến một ưu điểm vượt trội về chất lượng hình ảnh tuyệt vời và khả năng kết nối USB mở rộng. Những tính năng chính này được hỗ trợ bởi một menu dễ sử dụng và nhiều tùy chọn tùy chỉnh chất lượng hình ảnh. Một số tính năng đáng có như HDR, tốc độ làm mới nâng cao và Đồng bộ hóa thích ứng bị loại bỏ và điều đó hạn chế sự hấp dẫn của màn hình. Tuy nhiên, những người đang tìm kiếm một chiếc ultrawide lớn được thiết kế đặc biệt cho công việc sẽ thấy U3824DW cung cấp nhiều khả năng kết nối và chức năng mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh không có.