Review Máy quay chống rung DJI Osmo Pocket 2 4K 60fps

DJI Pocket 2 là Camera di động bỏ túi có khả năng chụp ảnh và quay video chống rung chất lượng cao (cảm biến 64MP 1/1,7 inch quay lên tới 4K/60 khung hình/giây). Máy cũng có hai màu là Sunset White và Classic Black.

Sơ lược về DJI Pocket 2:

  • Kích thước bỏ túi và nhẹ
  • Camera chống trung ba trục
  • ActiveTrack 3.0
  • Có sẵn các phụ kiện bổ sung, Combo Creator
  • Cảm biến 1/1.7 inch, ảnh 64MP, 4K/60fps
  • Thu phóng 8 lần
  • Khe cắm thẻ nhớ micro-SD tích hợp
  • Có 2 màu
  • Từ $349 / 8.690.000đ

Máy quay chống rung này cực kỳ hữu ích để thực hiện các cuộc phỏng vấn video nhanh. Với cải tiến âm thanh, Pocket 2 điều chỉnh bản ghi âm thanh để phù hợp với hướng quay video và có tính năng thu phóng âm thanh, nghĩa là khi video phóng to thì âm thanh sẽ giúp bạn tạo thu âm sống động hơn. Bạn cũng có thể chọn từ ba kiểu âm thanh khác nhau : 1 trước, trước và cả sau hoặc kích hoạt tất cả micrô tích hợp.

Trong Mic không dây DJI Pocket 2 bổ sung có kính chắn gió giúp ghi âm cuộc phỏng vấn dễ dàng hơn ở những nơi ồn ào và cho phép thu âm thanh thông qua micrô không dây gắn trên người được phỏng vấn, thay vì micrô tích hợp trong Pocket 2.

DJI Pocket 2, được trang bị cần điều khiển Mini và Tay cầm Do-It-All, được gắn trên chân máy siêu nhỏ bên cạnh mic không dây DJI Pocket 2.

Quảng cáo

DJI Pocket 2 Micro không dây có kính chắn gió giúp loại bỏ tiếng ồn khi quay video.

Quay video bằng DJI Pocket 2

Pocket 2 không hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Việc quay nhiều video chất lượng cao trong thời gian ngắn cũng khiến máy nóng lên và ngừng quay ngay cả khi pin đầy.

Màn hình xem trước rất nhỏ và khó sử dụng nhưng là màn hình cảm ứng và bạn có thể nhấn để lấy nét các đối tượng trong khung hình và phóng to.

Quảng cáo

Giống như DJI OM 5 , Camera chống trung ba trục xử lý việc di chuyển và di chuyển tốt, không bị rung lắc. Video khi lia máy cũng rất mượt mà. Nhưng có một số chuyển động nảy theo từng bước khi đi bộ. Tôi đã thử nghiệm tính năng ActiveTrack 3.0 ở giai đoạn Action tại TPS và nhận thấy rằng nếu chủ thể nhỏ hoặc nhanh thì nó sẽ không theo dõi chính xác và thậm chí có thể mất chủ thể hoàn toàn.

Cảnh quay cũng đôi khi nhiễu hạt khi phóng to nhưng chất lượng âm thanh rất tốt. Pocket 2 hoạt động tốt hơn trong điều kiện ánh sáng mạnh hơn như ngoài trời. Giống như OM 5, bạn có thể kết nối Pocket 2 với ứng dụng DJI Mimo và cũng có thể sử dụng điện thoại của mình để xem cảnh quay, điều chỉnh tiêu điểm và chụp ảnh.

Nó cũng có thời lượng pin tốt nhất và bạn có thể điều chỉnh độ phơi sáng, cân bằng trắng và các cài đặt ‘Pro’ khác. Bằng cách sử dụng nút trên tay cầm của Pocket 2, sau ba lần nhấp, Camera sẽ được lật xung quanh để tự quay phim.

Điều này hợp lý khi làm vlog, đặc biệt là với tính năng Face Track luôn giữ gimbal bên mình, tính năng này hiệu quả hơn nhiều so với việc cố gắng theo dõi đối tượng chuyển động mà bạn đang quay – cho đến khi bạn quay đầu lại và Camera mất đi khuôn mặt. Đồng hồ đếm ngược cũng có sẵn cho các bức ảnh được tính thời gian.

Pocket 2 thời điểm mình cũng đi kèm với Creator Combo, bao gồm các phụ kiện cơ bản của Mini Control Stick, Dây đeo cổ tay, Vỏ Pocket 2, adapter smartphone và giá đỡ ba chân 1/4 inch. Ngoài ra còn có Tay cầm đa năng, Chân máy siêu nhỏ, Ống kính góc rộng, Micrô không dây và Kính chắn gió.

Tóm tắt review DJI Pocket 2

DJI Osmo Pocket 2 4K 60fps là một khoản đầu tư đắt hơn nhiều so với một gimbal như OM 5. Combo cơ bản Classic Black Pocket 2 có giá bán lẻ là $349 / 8.690.000₫, nhưng nâng cấp lên Creator Combo để có thêm phụ kiện và nó sẽ có giá $499 / 12,390,000₫. Các phụ kiện khác như Bộ lọc Osmo Pocket ND cũng phải mua riêng. Tuy nhiên, vì bạn đang có một chiếc Máy quay chống rung 4K 60fps siêu nhỏ gọn, mức giá này có vẻ là một mức giá quá hời, đặc biệt nếu bạn không muốn sử dụng điện thoại thông minh .