Màn hình chơi game tốt nhất 2023 trong tầm giá 6 – 30 triệu

Chơi game PC hay Xbox đều sẽ thoải mái nhất khi sử dụng màn hình chơi game. Tuy nhiên, thực sự có hàng trăm mẫu màn hình chơi game từ hàng chục công ty, vì vậy có thể cực kỳ khó để chọn màn hình chơi game nào phù hợp nhất với nhu cầu, setup game và ngân sách của bạn.

Chúng tôi đã thu hẹp những sản phẩm tốt nhất từ ​​các hãng màn hình chơi game: LG, Samsung, ASUS, Dell, Acer và nhiều công ty khác có cơ hội giành được một vị trí trong danh sách này nếu họ cung cấp các sản phẩm được thiết kế đẹp, chất lượng cao, đáng tin cậy, cung cấp các tính năng mà người chơi game trên PC đang tìm kiếm. Điều này bao gồm tốc độ làm mới cao, thời gian phản hồi nhanh, sự cân bằng tuyệt vời giữa kích thước và độ phân giải, thậm chí cả các tính năng bổ sung như màn hình rộng hoặc màn hình cong, hỗ trợ HDR và ​​công nghệ đồng bộ hóa thích ứng như NVIDIA G-SYNC và AMD FreeSync.

1. ASUS ROG Swift OLED 27 in (PG27AQDM)

Trong số màn hình chơi game 27 in, ASUS ROG Swift OLED (PG27AQDM) về cơ bản đáp ứng mọi yêu cầu, đóng gói tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật mà bạn muốn có trong một màn hình cao cấp. Đó là 1440p QHD, làm cho nó rất sắc nét. Nó có tốc độ làm mới 240Hz, do đó, nó kết hợp tuyệt vời với các PC chơi game cao cấp tương đương có thể đẩy tốc độ khung hình lên mức tối đa. Nó có thời gian phản hồi 0,3ms lố bịch, thực tế tốt nhất cho tất cả các màn hình không phải OLED trên thị trường. Nó hỗ trợ AMD FreeSync Premium và tương thích với NVIDIA G-SYNC.

2. Màn hình chơi game Alienware 27″” (AW2723DF)

Alienware là một trong những thương hiệu game phổ biến nhất trên thế giới, sản xuất nhiều loại phần cứng, phụ kiện và thiết bị ngoại vi chơi game phù hợp với mọi ngân sách. Màn hình chơi game Alienware 27″ (AW2723DF) mang lại trải nghiệm chơi game cao cấp với màn hình LCD có đèn nền. Nó có thể so sánh với ASUS ROG Swift OLED đã đề cập ở trên, nhưng có giá thấp hơn khoảng 10 triệu.

Quảng cáo

Bạn sẽ có một màn hình 27 inch, 1440p với chất lượng hoàn thiện chắc chắn, hỗ trợ mọi công nghệ đồng bộ hóa thích ứng dưới ánh nắng mặt trời, độ sáng tối đa chói mắt, độ chính xác màu tuyệt vời và tốc độ làm mới lên đến 280Hz khi ép xung màn hình . Vâng, nếu máy tính của bạn có thể xử lý nó, bạn có thể tăng tốc độ làm mới thậm chí cao hơn tốc độ làm mới. Ngoài ra còn có thời gian phản hồi cực nhanh 1ms, tương tự như các màn hình chơi game LCD khác.

Màn hình này vượt trội trong mọi danh mục mà nó hướng tới, rõ ràng và đơn giản. Nó cực kỳ dễ cài đặt (Dell thường làm rất tốt việc này), cho cảm giác cao cấp và bền bỉ, đồng thời thống trị tất cả các danh mục cơ bản mà không quá điên rồ. Nếu bạn giống tôi và tin rằng 27 inch và 1440p là điểm lý tưởng cho một màn hình chơi game, thì đây là thứ tốt nhất bạn có thể nhận được mà không phải chi thêm nhiều tiền cho một giải pháp thay thế OLED.

3. Màn hình chơi game HP OMEN 27u 4K

HP có thể nổi tiếng nhất với máy tính, máy in và phụ kiện dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, nhưng thương hiệu OMEN của hãng đã ngày càng trở nên phổ biến nhờ giá trị và chất lượng nhất quán của các sản phẩm. Màn hình chơi game HP OMEN 27u 4K là một trong những sản phẩm cao cấp Top đầu trong dòng sản phẩm chơi game của HP.

Quảng cáo

Độ sáng khá cao lên tới 450nits, tốc độ làm mới 144Hz mượt mà và thời gian phản hồi 1ms tuyệt vời tốt nhất rất nhiều màn hình 4K khác. Bạn cũng nhận được hỗ trợ HDR400 và AMD FreeSync Premium. Đó là một màn hình đẹp và màn hình xung quanh cũng rất tuyệt.

HP OMEN 27u có thiết kế hiện đại với viền mỏng và hệ thống đèn RGB có thể tùy chỉnh ở mặt sau. Ngoài ra còn có một bộ chia USB được tích hợp trong màn hình để tăng các tùy chọn kết nối của bạn và màn hình có DisplayPort 1.4 cho PC chơi game và HDMI 2.1 cho Xbox Series X|S. Vâng, đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn một màn hình cho Xbox Series X có thể hỗ trợ đầy đủ các khả năng của bảng điều khiển, bao gồm 4K và 120FPS, HDR, đồng bộ hóa thích ứng, v.v.

4. Samsung Odyssey G7 27″” (LC27G75TQSNXZA)

Bước đột phá của Samsung vào lĩnh vực màn hình chơi game cho đến nay đã gặt hái được nhiều thành công, bao gồm cả màn hình chơi game cong 27 inch Samsung Odyssey G7 như trên. Màn hình này tránh xu hướng của các màn hình cong khác bằng cách giữ lại tỷ lệ khung hình 16:9 truyền thống (so với tỷ lệ khung hình rộng hơn của các màn hình khác) và mang lại đường cong 1000R chắc chắn sẽ dễ nhận thấy ngay khi bạn mở hộp.

Đường cong mạnh mẽ này được cho là phù hợp với độ cong của mắt bạn, mang lại tầm nhìn ngoại vi chưa từng có và cho phép bạn nhìn thấy toàn bộ màn hình cùng một lúc. Samsung đã kết hợp đường cong này với độ phân giải 1440p dày đặc điểm ảnh, tốc độ làm mới 240Hz cực nhanh, thời gian phản hồi 1ms và hỗ trợ cả công nghệ đồng bộ hóa thích ứng NVIDIA G-SYNC và AMD FreeSync Premium Pro.

Quá trình lắp ráp ban đầu có thể hơi khó khăn (rất ít công ty thực hiện dễ dàng như Dell) và bạn có thể cần hiệu chỉnh màn hình một chút trong quá trình thiết lập. Tuy nhiên, khi bạn đã định vị, Odyssey G7 trông thật tuyệt vời. Bảng điều khiển QLED sáng, nhanh và nhạy, và đường cong đó có thể có lợi cho chơi game và năng suất. Bạn cũng nhận được hỗ trợ HDR600, vì vậy nội dung HDR thực sự xuất hiện trên màn hình đầy màu sắc này.

Tỷ lệ tương phản cao hỗ trợ thêm cho nội dung HDR và ​​nói chung là nâng cao chất lượng hình ảnh, trong khi số lượng cổng phù hợp (DisplayPort, HDMI và một số cổng USB dành cho thiết bị ngoại vi) mang đến cho bạn nhiều tùy chọn kết nối.

5. Màn hình chơi game cong Alienware QD-OLED 34″” (AW3423DW)

Alienware lại xuất hiện trong danh sách, lần này là với Màn hình chơi game cong QD-OLED 34″. Đây là một màn hình cao cấp xuyên suốt và tự hào có tỷ lệ khung hình rộng 21:9 với đường cong 1800R để có nhiều diện tích màn hình hơn. Đối với những người muốn đa nhiệm như dân chuyên nghiệp hoặc chơi game góc siêu rộng, đây là màn hình nên mua.

Quảng cáo

Alienware đã kết hợp công nghệ OLED và Quantum Dot để tái tạo màu sắc đáng kinh ngạc, tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp, sống động và tươi sáng. Bạn có thể phải hiệu chỉnh màn hình ngay lập tức để có được hình ảnh bạn muốn, nhưng bạn sẽ có thể có được nó. Nó không phải là màn hình sáng nhất, nhưng Alienware tận dụng tối đa tiêu chuẩn HDR400 để hỗ trợ các trò chơi HDR và ​​​​các nội dung khác.

Tất nhiên, đây cũng là một màn hình chơi game. Màn hình QD-OLED 34 inch hỗ trợ tần số quét lên đến 175Hz, với thời gian phản hồi 0,1 mili giây với cài đặt nhanh nhất và NVIDIA G-SYNC Ultimate để đồng bộ hóa thích ứng tốt nhất mà bạn có thể nhận được. Ngoài ra còn có các cổng USB bổ sung để kết nối thiết bị ngoại vi, điều này luôn rất tuyệt. Nếu bạn yêu thích khả năng quản lý cáp của mình và không muốn nhìn thấy tất cả các cổng đó, khung máy được thiết kế tốt cũng bao gồm một nắp liền mạch để ẩn tất cả.

Alienware cũng đã nghĩ đến việc chống lại hiện tượng cháy OLED trong nhiều năm, với nhiều khả năng quản lý nhiệt, tính năng làm mới pixel và bảo hành ba năm để bảo dưỡng màn hình hoặc nhận thay thế nếu bạn gặp phải tình trạng cháy OLED. TRONG. Vấn đề này ít nổi bật hơn nhiều so với những năm trước, nhưng thật tốt khi thấy các công ty nỗ lực hơn nữa để cải thiện vấn đề.

6. Màn hình chơi game Acer Nitro 28″ (XV282K)

Màn hình 28 inch này có tất cả các tính năng cần thiết để làm cho Xbox Series X của bạn tỏa sáng. Nó có màn hình IPS LCD 4K với màu sắc và chi tiết tuyệt vời cộng với tốc độ làm mới 144Hz. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chơi tất cả các trò chơi Xbox hay nhất với tốc độ lên tới 4K và 120FPS một cách dễ dàng trên Xbox Series X. Màn hình của Acer cũng có thời gian phản hồi 1ms, hỗ trợ HDR400 và AMD FreeSync Premium để hỗ trợ tốc độ làm mới thay đổi.

Bạn nhận được tất cả những thứ này, cùng với 2 cổng HDMI 2.1 để cắm vào Xbox Series X và bất cứ thứ gì khác mà bạn muốn. Điều này rất quan trọng vì bạn cần có cổng HDMI 2.1 (vẫn chưa phổ biến ở nhiều TV và màn hình) để sử dụng tất cả các tính năng trên với bảng điều khiển. Điều này có nghĩa là Acer Nitro XV282K là gói hoàn chỉnh. Mặc dù màn hình trông tuyệt vời, tuy nhiên, bạn có thể cần phải hiệu chỉnh hoặc tinh chỉnh nó ngay lập tức. Và hỗ trợ HDR là điều tuyệt vời khi có, nhưng màn hình này không có mức độ tương phản hoặc độ sáng để cạnh tranh với những màn hình tốt nhất.

7. Màn hình chơi game ASUS TUF 24.5″” (VG259QR)

Màn hình chơi game ASUS TUF 24,5″ (VG259QR) là một màn hình đơn giản, dễ sử dụng, tích hợp nhiều tính năng đáng ngạc nhiên trong khi vẫn ở mức giá thấp hơn rất nhiều so với mức giá 6 triệu..

Bạn nhận được màn hình IPS LCD 24,5 inch cho màu sắc tuyệt vời và chất lượng hình ảnh tổng thể, tốc độ làm mới 165Hz là rất nhanh, đặc biệt là khi so sánh với các màn hình khác trong phạm vi giá này và bạn có thời gian phản hồi mượt mà 1ms để đảm bảo màn hình luôn theo kịp bạn. Hỗ trợ NVIDIA G-SYNC liên kết tất cả những điều này lại với nhau để giảm thiểu hiện tượng xé hình và độ trễ.

Quảng cáo

Bạn nhận được một cổng DisplayPort và 2 cổng HDMI, nhưng bạn sẽ muốn sử dụng cổng trước để tận dụng tốc độ làm mới 165Hz đó. Các cổng HDMI đó có nghĩa là màn hình này thực sự có thể là một màn hình định hướng giá trị tuyệt vời cho Xbox Series S , miễn là bạn không cần hỗ trợ HDR. ASUS cũng không bỏ qua chân đế, vẫn cho phép bạn điều chỉnh xoay, nghiêng, xoay và độ cao.

8. Màn hình chơi game cong Samsung Odyssey OLED G9 49″ (G95SC)

Samsung Odyssey OLED G9 49″, một trong những màn hình chơi game cao cấp và có nhiều tính năng nhất mà chúng tôi từng thấy từ công ty cho đến nay. Màn hình này làm được tất cả, nhưng bạn sẽ phải trả một khoản tiền rất lớn cho đặc quyền có nó trên bàn của bạn.

Màn hình siêu rộng 32:9 tương đương với hai màn hình QHD 1440p thông thường được kết hợp với nhau, với công nghệ màn hình OLED mang lại màu sắc đẹp và rực rỡ, độ tương phản hoàn hảo và các tính năng chơi game xuất sắc như tốc độ làm mới 240Hz, thời gian phản hồi 0,3ms, AMD FreeSync Premium hỗ trợ, và nhiều hơn nữa. Khó có từ ngữ nào có thể diễn tả mức độ ấn tượng của màn hình này, nhưng bạn sẽ cần đảm bảo rằng nó có thể nằm gọn trên bàn làm việc của bạn.

Đây là một màn hình cong với đường cong 1800R, giúp bạn dễ dàng xem tất cả rất nhiều thứ mà bạn có thể hiển thị trên đó. Tất cả được gói gọn trong một thân máy cao cấp, hoàn thiện tốt với viền mỏng và chân đế chắc chắn, với phần mềm Gaming Hub của Samsung được tích hợp sẵn để đo lường tốt. Bạn cũng nhận được hỗ trợ HDR400, nhưng độ sáng trung bình của màn hình này có nghĩa đây không phải là màn hình tốt nhất cho nội dung HDR. Loa tích hợp mang lại trải nghiệm âm thanh tích hợp tuyệt vời và các cổng USB đi kèm cung cấp cho bạn nhiều cách hơn để kết nối các thiết bị ngoại vi của mình.

Nên ưu tiên gì khi mua màn hình chơi game ?

Màn hình là thiết bị ngoại vi phức tạp, có nhiều phần cứng và công nghệ kết hợp theo nhiều cách khác nhau cho các mục đích khác nhau. Màn hình sáng tạo sẽ ưu tiên độ chính xác màu nhất quán, hàng đầu trong ngành, độ phân giải cao và các tính năng như tùy chọn lắp đặt lớn hơn. Hiển thị năng suất chung có thể tập trung vào giá trị, bản dựng lâu bền, khả năng kết nối tốt hơn và các tính năng đa nhiệm.

Màn hình chơi game ưu tiên hiệu suất hơn mọi thứ. Điều này có nghĩa là tốc độ làm mới cao hơn để màn hình của bạn phù hợp với hiệu suất của máy tính nhằm mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà. Nó có nghĩa là thời gian phản hồi nhanh để màn hình của bạn có thể theo kịp ngay cả những hành động có nhịp độ nhanh, bận rộn nhất và thông tin đầu vào của bạn. Nó có nghĩa là hỗ trợ các tính năng như NVIDIA G-SYNC và AMD FreeSync để đảm bảo rằng máy tính và màn hình của bạn luôn đồng bộ hoàn hảo. Đôi khi, điều đó cũng có nghĩa là các tính năng ưa thích như thiết kế kỳ lạ hoặc ánh sáng RGB.

Đối với hầu hết mọi người, ngân sách sẽ là yếu tố cân nhắc đầu tiên cho màn hình chơi game của bạn. Bạn có thể tìm thấy những màn hình chơi game phù hợp với giá khởi điểm khoảng 6 – 10 triệu, nhưng giá có thể nhanh chóng tăng lên khi bạn thêm nhiều tính năng hơn và thông số kỹ thuật cao cấp hơn. Một số màn hình có thể có giá ngang với một chiếc PC chơi game tuyệt vời! Sau khi bạn quyết định ngân sách của mình, bạn sẽ muốn quyết định những gì bạn muốn từ màn hình của mình.

Quảng cáo