Review Robot hút bụi lau nhà Roborock S7 Max Ultra

Đừng nhầm lẫn với S7 MaxV Ultra cũ hơn , S7 Max Ultra mới là một trong những robot hút bụi lau nhà và tự làm sạch tại trạm sạc, nó mang đến trải nghiệm làm sạch hoàn toàn tự động giúp bạn lấy lại vài giờ trong ngày. Cùng TekZone.vn xem bài review dưới đây để xem Roborock S7 Max Ultra liệu có đáng mua ở tầm giá 16 triệu không.

Thông số kỹ thuật Robot hút bụi lau nhà Roborock S7 Max Ultra

  • Kích thước của máy hút bụi 350 x 353 x 96,5mm
  • Kích thước của trạm sạc 422x504x420mm
  • Lực hút 5500 Pa
  • Pin 5200mAh
  • Mỗi lần sạc 180 phút ở chế độ im lặng / lên đến 300 m 2
  • Tiếng ồn 67dB
  • Dung tích thùng chứa bụi bẩn 350ml
  • Dung tích thùng chứa nước 200ml
  • Tự động làm rỗng máy hút bụi
  • Tự động làm khô và làm sạch giẻ lau nhà
  • Lau nhà bằng sóng Sonic
  • Quét không gian LiDAR và quét 3D

Mở hộp Roborock S7 Max Ultra

Ở phần trên, có một hướng dẫn ngắn gọn và rõ ràng về cách cài đặt và sử dụng ban đầu với các hình minh họa, theo đó bản thân máy hút bụi đã được lưu trữ. Nó, giống như tất cả các thành phần khác, vẫn được bọc trong silicone trong suốt.

Có một trạm sạc lớn bên dưới máy hút bụi, chúng ta sẽ nói chi tiết sau, vì nó rất thú vị. Có ba thùng chứa trong đó và chúng cũng được bảo vệ bằng giấy bạc.

Có một dây nguồn, hướng dẫn sử dụng chi tiết bằng tiếng Anh và chúng tôi cũng tìm thấy một phần thưởng nhỏ dưới dạng một túi bụi bổ sung.

Chất lượng tay nghề và thiết kế của máy hút bụi

Roborock S7 Max Ultra màu trắn trong bài review nhưng cũng có phiên bản màu đen. Thoạt nhìn, thiết kế không đi chệch khỏi tiêu chuẩn Robot hút bụi theo bất kỳ cách nào, nhưng chúng tôi có một số yếu tố thú vị ở đây.

Hệ thống LiDAR và ba nút được đặt ở phần trên. Cụ thể, đây là các nút tắt/mở, dọn dẹp không gian hiện tại và quay lại trạm sạc. Ngoài ra, còn có một nắp có thể mở được, bên dưới có giấu một hộp chứa bụi có dung tích 350 ml. Nó cũng chứa một bộ lọc có thể giặt được.

Chúng ta có thể nhận thấy một số bộ phận thú vị xung quanh chu vi của máy hút bụi. Có một cặp đầu nối để sạc, camera 3D phía sau lớp vỏ màu đen ở phía trước và một đầu nối nước ở phía đối diện.

Bàn chải xoay cao su màu đỏ ở phần dưới đảm nhiệm việc thu gom bụi bẩn. Nó được lưu trữ trong một bộ phận bằng nhựa, cùng với bàn chải, có thể thích ứng một chút với bề mặt được hút bụi. Tất nhiên, bàn chải bên, cảm biến chống rơi, bánh xe có rãnh cao và giẻ lau nhà cũng được trang bị.

Trạm sạc RockDock Ultra nâng cao

Trạm sạc RockDock Ultra cực kỳ thú vị. Nó có kích thước lên tới 422 x 504 x 420 mm nên chắc chắn đây không phải là một trạm sạc nhỏ gọn.

Có ba thùng chứa ở phần trên – thùng thứ nhất đựng nước bẩn, thùng thứ hai đựng nước sạch và thùng thứ ba là túi chứa bụi. Roborock S7 Max Ultra không chỉ có thể tự làm trống mà còn có thể giặt giẻ lau nhà trong trạm và thậm chí làm khô nó.

Mặt dưới chứa một tính năng thú vị hơn. Có một bàn chải kín đáo giúp làm sạch giẻ lau nhà, vì Roborock S7 Max Ultra không có giẻ lau nhà cổ điển. Hầu hết các máy hút bụi đều có một ngăn chứa nước có thể tháo rời để gắn miếng vải lau nhà vào. Trong trường hợp đó, bạn thêm nước vào thùng chứa này và làm sạch giẻ lau nhà bằng tay.

Roborock S7 Max Ultra giúp bạn giải tỏa những lo lắng này. Nó tự hút nước từ đế cắm và bạn không cần phải lấy giẻ lau nhà ra vì nó tự làm sạch bằng bàn chải nói trên. Và nó sẽ ở lại ướt? Không, Dock sạc còn có hệ thống sấy khô giẻ lau nhà.

Thương hiệu Roborock đưa sự tiện lợi lên một tầm cao mới, vì bạn không phải lo lắng về việc đổ hộp chứa bụi hay làm sạch và làm khô vải lau. Tất cả các hoạt động này có thể được xử lý tự động bởi Dock sạc cùng với máy hút bụi.

Tùy chọn ứng dụng và làm sạch

Roborock S7 Max Ultra mới hoạt động với ứng dụng Roborock hoặc Xiaomi Home. Chúng tôi đã chọn ứng dụng có cùng tên với máy hút bụi. Việc ghép nối diễn ra mà không có bất kỳ sự phức tạp nào, đơn giản và nhanh chóng.

Sau khi đăng nhập vào ứng dụng Roborock, smartphone sẽ tự động tìm kiếm máy hút bụi gần smartphone. Quá trình ghép nối bao gồm kết nối với mạng WiFi cục bộ của máy hút bụi, mạng này sẽ kết nối với WiFi gia đình của chúng tôi. Toàn bộ quá trình mất không quá vài phút và khi kết thúc, ứng dụng đã hướng dẫn chúng tôi thực hiện các cài đặt cơ bản.

Tại đây, chúng tôi có thể chọn có sử dụng máy hút bụi ở một số tầng hay không và liệu chúng tôi có muốn sử dụng một số chức năng thông minh hay không, các chức năng này cũng có thể được tìm thấy trong phần cài đặt.

Tiếp theo là quá trình quét phòng ban đầu, khi máy hút bụi chỉ nhanh chóng đi qua căn hộ của chúng tôi để khám phá các không gian riêng lẻ. Sau đó, một bản đồ được chia thành các phòng riêng lẻ được hiển thị trong ứng dụng.

Mức độ hút bụi và lau nhà

Các cài đặt cho các cấp độ hút bụi và lau nhà riêng lẻ có sẵn ngay từ màn hình bắt đầu, nơi cũng có bản đồ. Chúng tôi có thể dọn dẹp toàn bộ căn hộ, các phòng được chọn hoặc một khu vực mà chúng tôi đánh dấu trên bản đồ. Đối với các phòng và khu vực, chúng tôi cũng có sẵn số lần lặp lại từ 1 đến 3.

Đối với các tùy chọn riêng lẻ, chúng tôi có sẵn tính năng hút bụi cùng với lau nhà, lau nhà riêng, hút bụi riêng hoặc chế độ tùy chỉnh. Ở chế độ tùy chỉnh, người dùng chọn riêng trong số các chế độ nêu trên cho từng phòng.

Bằng cách này, Roborock S7 Max Ultra chẳng hạn có thể hút bụi trong phòng khách, rửa trong nhà bếp và hút bụi đồng thời lau nhà trong phòng trẻ em.

Chúng ta hãy xem các cấp độ lau và hút bụi riêng lẻ trong các chế độ được đề cập. Khi hút bụi và lau nhà cùng lúc, chúng ta có thể lựa chọn 4 cấp độ hút bụi: yên tĩnh, cân bằng, tăng áp và tối đa.

Có ba cấp độ lau: yếu, trung bình và cường độ cao. Chúng khác nhau về lượng nước mà máy hút bụi sử dụng. Đồng thời, chúng tôi cũng có thể tìm thấy một cặp tuyến đường, nhanh và chuẩn. Với lộ trình nhanh, máy hút bụi không đi vòng quanh các phòng nên chế độ này nhanh hơn nhưng khả năng hút bụi và lau nhà lại kém hơn.

Ở chế độ lau, chúng tôi có thể chọn trong số ba cấp độ lau mà chúng tôi đã đề cập ở trên, nhưng chúng tôi cũng có một lựa chọn tuyến đường mở rộng: Fast, Standard, Deep và Deep +. Với các mức Deep và Deep+, máy hút bụi sẽ đi qua mỗi nơi hai lần. Ở chế độ Deep+, nó cũng chậm lại và lau nhẹ nhàng hơn.

Ở chế độ hút bụi độc lập, mức MAX+ cũng khả dụng, đây là mức mạnh nhất.

Tốc độ hút bụi, lau nhà và độ bền mỗi lần sạc

Vì chúng tôi có khá nhiều cài đặt cấp độ riêng lẻ để lựa chọn, chúng tôi đã so sánh ít nhất một số trong số chúng để bạn, những độc giả của chúng tôi, ít nhất có một ý tưởng gần đúng về tốc độ lau nhà và hút bụi. Đồng thời, chúng tôi cũng đã kiểm tra độ bền cho một lần sạc do viên pin 5200 mAh đảm nhận.

Chúng tôi đã hút bụi một căn hộ có diện tích sàn trống khoảng 32 m 2 . Ở chế độ hút bụi và lau nhà đồng thời với lực hút ở mức Turbo, lau nhà ở mức trung bình với lộ trình tiêu chuẩn, máy hút bụi mất 34 phút. Còn 33% pin.

Với cùng mức độ lau nhà và hút bụi, nhưng với lộ trình tăng tốc, tổng thời gian rút ngắn xuống còn 21 phút và dung lượng pin chỉ giảm 14%.

Hút bụi một mình ở mức cân bằng mất 32 phút và tiêu tốn 16% pin. Ở chế độ MAX+ cao nhất cũng được 32 phút và dung lượng pin giảm 29%.

Lau cổ điển mất khoảng thời gian tương tự như hút bụi. Về mức tiêu thụ pin, ở mức độ lau trung bình với lộ trình tiêu chuẩn, pin bị hao 14% mỗi lần lau. Trong khi đó, ở mức lau tối đa theo lộ trình Deep+, máy mất tới 52 phút và dung lượng pin giảm 26%.

Khi dung lượng pin giảm xuống 19%, máy hút bụi sẽ quay trở lại Dock sạc. Nếu nó chưa hoàn thành việc hút bụi hoặc lau nhà, thì sau khi sạc lại, nó sẽ tiếp tục hoạt động ở nơi nó đã dừng lại. Sạc từ 19% lên 100% mất khoảng 3 giờ.

Chất lượng hút chân không

Lực hút cao lên đến 5500 Pa hứa hẹn khả năng hút bụi chất lượng. Tất nhiên, chúng tôi đã xác minh điều này trong gia đình của mình khi viết bài đánh giá này. Chúng tôi làm đổ bột yến mạch, ca cao, bột mì và đậu lăng đỏ trên sàn bếp và không biết máy hút bụi sẽ xử lý chúng như thế nào.

Chúng tôi đã chọn mức hút bụi Max+ cao nhất với lộ trình tiêu chuẩn. Trong ảnh bên dưới, bạn có thể thấy sàn trông như thế nào trước khi hút bụi.

Sau lần hút bụi đầu tiên, chỉ còn lại một ít bụi bẩn trên sàn. Hầu hết, đây là những thứ mà cây chổi phụ đã thổi đến những nơi đã được hút bụi. Sau lần hút bụi thứ hai, tất cả bụi bẩn đã biến mất.

Sau lần hút bụi đầu tiên

Sau lần hút bụi thứ hai

Về chất lượng hút bụi, phải nói rằng chúng tôi không thấy sự khác biệt đáng kể giữa máy hút bụi có lực hút khoảng 4000 Pa (ví dụ: Roborock Q7 Max + ) và Roborock mới nhất với 5500 Pa.

Chúng ta đừng quên đề cập rằng sau khi hút bụi xong, máy hút bụi sẽ quay trở lại trạm sạc, nó sẽ tự động hút bụi bên trong hộp chứa bụi trong máy hút bụi vào túi trong Dock sạc.

Lau nhà tốt

Việc lau nhà đặc biệt thú vị với mẫu máy hút bụi này. Như chúng tôi đã đề cập trong phần giới thiệu, đế cắm chứa một số bộ phận mà máy hút bụi sử dụng trong quá trình lau nhà. Cụ thể, nó liên quan đến các thùng chứa nước sạch và nước bẩn, hệ thống làm sạch và làm khô giẻ lau nhà.

Sau khi bắt đầu lau, máy hút bụi rời khỏi đế cắm để quay và đảo chiều. Ở phía đối diện, có một kết nối nước, với sự trợ giúp của Dock sạc cung cấp nước sạch cho nó. Đồng thời, máy hút bụi cũng làm ướt miếng vải lau để nó rời đi bằng miếng vải ẩm.

Trong quá trình lau, nó quay trở lại Dock sạc nhiều lần nữa, nơi giẻ lau nhà được làm sạch bụi bẩn với sự trợ giúp của bàn chải ở phía dưới. Bạn có thể đặt tần suất quay lại để làm sạch vải trong cài đặt từ 10 đến 50 phút với khoảng tăng 5 phút (10,15,20,…). Phương án thứ hai là lau theo phòng để tránh chuyển bụi bẩn giữa các phòng.

Giẻ lau nhà rung lên tới 3000 chuyển động mỗi phút trong quá trình hoạt động nhờ công nghệ VibraRise. Đáng ngạc nhiên là những rung động này có thể được nghe thấy khá rõ ràng. Sau khi lau xong, vải lau được làm sạch lại. Quá trình làm sạch này khá kỹ lưỡng vì tổng cộng mất khoảng 3 phút.

Cuối cùng, trạm sạc sẽ bắt đầu quá trình sấy khô. Có thể nghe thấy tiếng ồn nhỏ trong quá trình sấy, nhưng không có gì đáng kể hoặc đáng lo ngại. Thời gian sấy có thể là 2, 3 hoặc 4 giờ. Sau ba giờ, giẻ lau nhà hầu như đã khô hoàn toàn.

Dock sạc cũng bao gồm một bộ lọc kín đáo ở phần dưới. Nó nằm dưới bàn chải ở ngoài cùng bên phải. Nên làm sạch nó thường xuyên dưới vòi nước chảy.

Đối với lượng nước mà máy hút bụi tiêu thụ, máy hút bụi có thể sử dụng toàn bộ thùng chứa nước cho 13 lần lau giẻ trong 7 lần lau căn hộ của chúng tôi. Dung tích bình chứa nước xấp xỉ 3 L.

Chất lượng lau nhà

Vì quá trình lau nhà thực sự phức tạp và hoàn toàn tự động với máy hút bụi này nên chúng tôi có nhiều kỳ vọng. Chúng tôi làm đổ ca cao, màu thực phẩm xanh và xi-rô trên sàn bếp và bắt đầu lau riêng với cài đặt Deep+ tối đa.

Đây là cách sàn trông trước khi lau:

Thông thường, khi thử nghiệm máy hút bụi rô bốt trên trang web này, chúng tôi đính kèm ảnh sau lần lau đầu tiên, thứ hai hoặc thậm chí thứ ba. Tuy nhiên, Roborock S7 Max Ultra là máy hút bụi robot đầu tiên có thể hút sạch mọi bụi bẩn đã khô chỉ trong một lần trong thử nghiệm của chúng tôi! Chất lượng lau quá hoàn hảo.

Một vài vết bẩn nhỏ còn sót lại ở các khe giữa các viên gạch, nhưng những vết bẩn này thậm chí còn khó làm sạch bằng tay chứ đừng nói đến bất kỳ giẻ lau nhà nào.

Tùy chỉnh bản đồ

Đối với bản đồ, nó hoàn toàn có thể tùy chỉnh, tương tự như các máy hút bụi khác của thương hiệu Roborock. Chúng tôi sẽ không tìm thấy bất kỳ tin tức đột phá nào ở đây, vì vậy, hãy nhớ lại ngắn gọn những tùy chọn mà chúng tôi có khi chỉnh sửa bản đồ.

Chúng tôi có thể xoay bản đồ theo từng bước 90° sang cả hai bên và thay đổi các phòng riêng lẻ. Chúng ta có thể đặt tên theo tên riêng và dấu hoặc kết hợp, chia nhỏ tùy theo sở thích của mình.

Ngoài ra còn có cái gọi là vùng cấm mà máy hút bụi nên tránh hoặc tường ảo. Chúng ta cũng có thể đặt loại và hướng của mẫu sàn để máy hút bụi có thể hút bụi theo hướng đặt sàn.

Ngoài ra còn có chế độ xem 3D của bản đồ, nơi chúng tôi cũng có thể thêm đồ nội thất. Các tùy chọn khác bao gồm, ví dụ, tùy chỉnh thứ tự hút bụi của từng phòng, trong đó chúng tôi cũng tìm thấy tùy chọn thứ tự tự động, khi máy hút bụi tự xác định thứ tự của các phòng.

Cài đặt thêm

Sử dụng các cài đặt, bạn có thể lên kế hoạch chi tiết cho việc hút bụi hoặc lau nhà trong một ngày và thời gian cụ thể với khả năng lặp lại. Chúng tôi cũng có thể bật hoặc tắt tính năng tránh chướng ngại vật nâng cao, tính năng này hoạt động rất tốt. Máy hút bụi chỉ va vào chướng ngại vật ở mức tối thiểu.

Dock sạc cũng có một danh mục riêng trong cài đặt, nơi chúng ta có thể tìm thấy cài đặt đã đề cập trước đó về tần suất làm sạch của giẻ lau hoặc mức độ làm sạch này trong số ba tùy chọn: Nhẹ, Cân bằng và Sâu. Các cấp độ này được phân loại theo cường độ làm sạch của vải và thời gian của quá trình này.

Sạc vào ban đêm, chế độ không làm phiền hoặc khóa trẻ em cũng có sẵn. Ngoài ra còn có làm sạch tại chỗ hoặc điều khiển chuyển động từ xa.

Mỗi lần hút bụi hoặc lau nhà đều được lưu vào lịch sử, lịch sử này cũng luôn có sẵn trong phần cài đặt. Đồng thời, trạng thái của các bộ phận riêng lẻ như bộ lọc, bàn chải quay, máy đánh trứng bên, cảm biến, giẻ lau nhà, bộ lọc nước, bàn chải trong đế cắm và túi đựng bụi được hiển thị tại đây. Dung tích của túi là 1,8 L và sẽ kéo dài từ 1 đến 2 tháng, nhưng tình trạng đầy túi không được theo dõi.

Có nên mua Robot hút bụi lau nhà Roborock S7 Max Ultra ?

Roborock S7 Max Ultra là một model rất thú vị với đế cắm RockDock Ultra đa năng. Nó gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kích thước của nó, nhưng những tính năng thú vị nhất của nó lại ẩn chứa bên trong. Nó có thùng chứa nước sạch, nước bẩn và túi chứa bụi.

Tuy nhiên, ngoài chúng, chúng ta cũng có thể tìm thấy một hệ thống tinh vi để phân phối nước cho máy hút bụi, làm sạch giẻ lau bằng bàn chải và làm khô giẻ lau. Máy hút bụi sẽ tự động xử lý mọi thứ mà không cần sự can thiệp của bạn.

Lực hút cao 5500 Pa cũng sẽ làm hài lòng chúng tôi, nhưng chúng tôi đặc biệt ấn tượng với giẻ lau nhà rung, chất lượng cao của nó. Nhờ đó, nó rõ ràng được xếp hạng trong số những robot hút bụi có giẻ lau nhà tốt nhất, vì nó thực sự có thể giặt sạch cả bụi bẩn khô chỉ trong một lần.

Một điểm trừ nhỏ có lẽ chỉ là kích thước của đế cắm và tiếng ồn tăng nhẹ trong quá trình lau rung.