Review Xe đạp trợ lực điện PVY Z20 Pro

Xe đạp PVY Z20 Pro là sản phẩm mới trên thị trường xe đạp điện gấp đến từ Trung Quốc. Động cơ 250 W, pin 10,4 Ah với phạm vi hoạt động tối đa khoảng 50-80 km. Trong bài đánh giá, chúng tôi sẽ xem xét chất lượng xử lý của từng bộ phận riêng lẻ và chủ yếu tập trung vào các đặc tính lái và sự thoải mái hoặc hiệu suất tổng thể.

Thông số Xe đạp trợ lực điện PVY Z20 Pro

  • Kích thước gấp 645x890x380mm
  • Kích thước ở trạng thái chưa mở 117x156x620mm
  • Cân nặng 25kg
  • Động cơ 250 W với công suất tối đa 500 W
  • Pin lithium 36 V 10,4 Ah
  • Bộ điều khiển 42V / 20A
  • Quãng đường xe đi được một lần sạc 50-80 km
  • Tải tối đa 120 kg
  • Chiều cao người lái khuyến nghị 150-190cm
  • Lốp xe 20″ x 2,3″
  • Phanh đĩa cơ
  • Sang số Shimano 6 tốc độ
  • Thắp sáng đèn LED phía trước cho pin

Khui hộp

Mặc dù vậy, chiếc xe đạp được đóng gói rất tốt bên trong. Hầu như tất cả các bộ phận dễ bị hư hỏng đều được bọc đẹp mắt bằng xốp gia cố hoặc silicone.

Chúng tôi cũng nhận được một cặp quà tặng, một tấm che xe máy và một giá đỡ điện thoại thông minh. Giá đỡ điện thoại thông minh là loại nhựa thông thường, chất lượng không cao lắm. Tuy nhiên, quà tặng miễn phí luôn là một bất ngờ thú vị.

Sau khi mở hộp, ở phần trên có hộp đựng bộ sạc, các dụng cụ cần thiết để lắp ráp, tài liệu giấy tờ, bàn đạp, đèn phản quang phía sau và đèn LED phía trước. Sau khi loại bỏ nhiều lớp đệm xốp, chúng tôi đến với chiếc xe đạp, được lắp ráp với tay lái, bàn đạp và yên xe đã được tháo ra.

Quảng cáo

Lắp ráp đơn giản và nhanh chóng ngay cả khi không có hướng dẫn

Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ quy trình nào có hình minh họa trong sách hướng dẫn, nhưng toàn bộ quy trình đều trực quan và bạn có thể thực hiện ngay cả khi không có sách hướng dẫn.

Phần tốn thời gian nhất của toàn bộ quá trình là tháo tất cả các bộ phận bảo vệ và băng dán thực sự bảo vệ hầu hết mọi bộ phận của xe đạp. Các bước đầu tiên dẫn đến việc sửa chữa các tay lái.

Đối với thao tác này, chỉ cần lắp thanh dẫn từ ghi đông vào vị trí của nó, điều này được hỗ trợ bởi các mũi tên hiển thị trên khớp nối của các bộ phận riêng lẻ. Sau khi lắp đúng cách, bạn chỉ cần gập tay lái xuống bằng cách sử dụng cần gạt và cố định chúng bằng vít có thể tiếp cận được bằng cách gập tay lái xuống.

Quảng cáo

Tiếp theo là sửa chỗ ngồi, điều này không cần phải mô tả theo bất kỳ cách đặc biệt nào. Bàn đạp cũng được vặn vào và siết chặt một cách đơn giản bằng cờ lê đi kèm. Bước cuối cùng là chóa đèn sau và đèn LED trước.

Chúng tôi gặp nhiều rắc rối nhất chính là đèn trước, vì đai ốc vít tương đối khó tiếp cận với cờ lê đầu hở đi kèm trong gói sản phẩm. Điều gây tò mò là đèn LED phía trước chạy bằng pin, vì vậy nó không được cung cấp bởi pin của xe đạp. Đây là một giải pháp khá độc đáo cho một chiếc xe đạp điện.

Chất lượng gia công và thiết kế

Chất lượng thường là một dấu hỏi lớn với xe đạp Trung Quốc và không phải lúc nào nó cũng tốt nhất. Tuy nhiên, PVY Z20 Pro gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với khả năng xử lý rất tốt và nước sơn đẹp. Khung bằng nhôm và có tới bốn lớp sơn được sử dụng để sơn, điều này rất đáng giá.

Toàn bộ chiếc xe đạp tương đối đồ sộ, điều này cũng được phản ánh qua trọng lượng. Nó đại diện cho khoảng 25 kg, không nhỏ chút nào. Chiếc xe đạp khá nặng để mang theo, cho dù bạn có hạ nó xuống hay không.

Thiết kế không có gì mới, nhưng đối với chúng tôi nó là một tác phẩm thành công. Chúng tôi thích bánh xe, toàn bộ cấu trúc hay thậm chí là màn hình hiển thị đơn giản nhưng hiện đại trên ghi đông. Nhìn chung, chúng tôi phải thừa nhận rằng chúng tôi thực sự thích vẻ ngoài của chiếc xe đạp.

Tùy chỉnh và tùy chọn gấp

Xe đạp điện trợ lực PVY Z20 Pro có tay lái và yên xe có thể điều chỉnh độ cao, phù hợp với những người có chiều cao khoảng 150 cm đến 190 cm. Biên tập viên của chúng tôi, người đã lái thử chiếc xe đạp, cao 1m85 và những tùy chọn tùy chỉnh này là hoàn toàn đủ đối với anh ấy. Tay lái có thể được điều chỉnh ở độ cao từ 108 đến 125 cm so với mặt đất và yên xe ở độ cao từ 76 đến 110 cm.

Trọng lượng người đi xe tối đa được nhà sản xuất công bố là 120 kg, vì vậy chiếc xe đạp phù hợp với hầu hết các dáng người. Chúng tôi cũng đánh giá cao giá đỡ đồ sộ giúp giữ xe đạp rất ổn định.

Quảng cáo

Bạn có thể đưa xe vào trạng thái gập lại bằng cách gập tay lái xuống bằng cần và gập toàn bộ xe đạp làm đôi vào khung trung tâm. Xe có kích thước 645 x 890 x 380 cm và bạn có thể dễ dàng cho vào cốp ô tô dù chiếm khá nhiều diện tích.

Hệ thống treo và phanh không tốt lắm

Thật không may, giống như những chiếc xe đạp điện khác trong tầm giá dưới 20 triệu, không phải mọi thứ đều hoàn hảo. Có lẽ phần tồi tệ nhất là phuộc nhún phía trước, là loại lò xo và không có độ cứng tốt nhất. Khi đi nhanh hơn qua những đoạn đường gập ghềnh, nó thường chạm đến giới hạn của nó, với tiếng va đập phát ra từ nó. Chúng tôi không khuyên bạn nên đi xe đạp leo núi, vượt địa hình.

Đối với hệ thống phanh, chúng là phanh đĩa cơ học, không phải thủy lực. Kích thước của đĩa là 160 mm và cần bấm dễ chịu nhưng hiệu quả của hệ thống phanh yếu hơn. Một chiếc xe đạp điện chắc chắn sẽ xứng đáng có hệ thống phanh tốt hơn.

Hiệu suất và kiểm soát

PVY Z20 Pro có một động cơ không chổi than điện, được đặt ở trục sau của bánh xe. Công suất danh nghĩa của nó là 250 W, tối đa 500 W. Tốc độ tối đa là 25 km/h, nhưng có khả năng mở khóa lên tốc độ cao hơn, 32 km/h. Chúng ta sẽ nói về cách mở khóa tốc độ sau.

Trên ghi đông, chúng tôi tìm thấy một màn hình tương đối đơn giản nhưng trang nhã hiển thị tốc độ hiện tại, chế độ lái, dung lượng pin và quãng đường đã đi kể từ lần bật công tắc cuối cùng. Có bốn chế độ – một chế độ không có động cơ hỗ trợ và ba chế độ có hỗ trợ động cơ điện và tốc độ 15/20/25 km/h.

Tất cả các chế độ này được gọi là hỗ trợ, có nghĩa là động cơ điện chỉ được kích hoạt nếu chúng ta xoay bàn đạp (từ từ là đủ). Thêm ga bằng cách sử dụng cần quay chỉ hoạt động ở tốc độ 6 km/h.

Chỉ cần giữ đồng thời cả hai nút trên màn hình trong vài giây, thao tác này sẽ đưa chúng ta đến một menu đặc biệt. Ở đây có các tùy chọn P1 và P2. Tùy chọn đầu tiên, P1, được sử dụng để chuyển đổi đơn vị giữa km/h và mph. P2 dùng để chuyển tốc độ tối đa từ 25 lên 32 km/h.

Quảng cáo

Tốc độ tối đa của tất cả các chế độ chủ yếu tăng lên 18/25 và 32 km/h, ở cả ba chế độ, hệ dẫn động điện cũng hoạt động độc quyền bằng cần số mà không cần xoay bàn đạp. Điều kỳ lạ là bằng cách này, chúng tôi đạt tốc độ tối đa 32 km / h ở bất kỳ chế độ lái nào trong ba chế độ lái.

Pin và độ bền

Trong cấu trúc trung tâm, chúng tôi tìm thấy pin 36V 10,4 Ah, có thể tháo rời. Chìa khóa đi kèm với xe đạp phục vụ mục đích này. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về việc ai đó ăn cắp pin từ xe đạp của bạn ở nơi công cộng.

Pin giữ nguyên vị trí rất tốt và chúng tôi đặc biệt đánh giá cao nắp có lớp lót cao su nằm ở phần thứ hai của cấu trúc gập và bảo vệ pin khỏi sự xâm nhập của nước.

Nhà sản xuất cho biết phạm vi xe đi được tối đa là 50-80 km. 50 với chế độ trợ lực điện hoàn toàn và 80 km với hỗ trợ bàn đạp.

Bạn có thể sạc đèn pin trong xe đạp bằng bộ sạc đi kèm hoặc thậm chí sau khi tháo nó ra khỏi cấu trúc. Nắp bảo vệ cổng kết nối tương đối lớn và hoàn toàn bằng cao su. Nó nằm ở phần trên của thanh ngang trung tâm. Ngoài cổng sạc, còn có một nút để bật và tắt và một cổng USB, pin cũng có thể được sử dụng như một sạc dự phòng.

Thoải mái khi lái xe và các thành phần khác

Như chúng tôi đã đề cập trong các chương trước, xe đạp có hệ thống treo trước nhưng yên xe thoải mái với hệ thống treo vừa phải và lốp bơm hơi 20 inch cũng góp phần mang lại sự thoải mái khi lái xe. Đây là những thực sự tốt, bền và thoải mái.

Chúng tôi chưa đề cập đến bánh răng. Ở phía sau, chúng tôi tìm thấy một derailleur Shimano 6 tốc độ và ở phía trước một bộ chuyển đổi có 48 răng. Ở đây, mọi thứ hoạt động chính xác, nhưng chúng tôi không thể giúp chiếc xe đạp khi đi nhanh vì thiếu bánh răng nặng hơn.

Quảng cáo

Tóm tắt Review Xe đạp trợ lực điện PVY Z20 Pro

Xe đạp trợ lực điện PVY Z20 Pro là sản phẩm mới lạ của thương hiệu PVY. Nó dựa trên thiết kế nổi tiếng tương tự như xe đạp điện Fiido và mang động cơ 250 W với công suất tối đa 500 W. Bạn sẽ hài lòng với kết cấu gấp chất lượng cao với khả năng bảo vệ ắc quy tốt và nước sơn chất lượng cao.

Xe có thể dễ dàng gập lại với ghi đông gập xuống nhưng tổng trọng lượng của xe không hề thấp chút nào, ở mức 28 kg. Chúng tôi cũng đánh giá cao tay lái, ghế ngồi và màn hình mát mẻ có thể điều chỉnh độ cao. Bạn cũng sẽ hài lòng với khả năng tăng tốc độ lên 32 km/h.

Điểm trừ duy nhất là hệ thống phanh yếu hơn và phuộc trước chất lượng thấp hơn, thứ hoàn thành tốt vai trò của nó.