Review chi tiết Xe đạp điện trợ lực Engwe M20

Xe đạp điện trợ lực Engwe M20 chiếc xe gây ấn tượng không chỉ ở thiết kế như xe mô tô mà còn ở cặp pin, bánh xe khổng lồ và động cơ 750 W mạnh mẽ. Trong bài đánh giá, chúng tôi sẽ xem xét chất lượng xử lý, thiết kế, chia sẻ ấn tượng lái xe của chúng tôi và cũng Quãng đường xe đi được mỗi lần sạc.

Thông số Xe đạp điện trợ lực Engwe M20

  • Vật liệu hợp kim nhôm 6061
  • Kích thước 167 x 114 x 68 cm
  • Cân nặng 34,8kg
  • Động cơ 750 W (đỉnh 1000 W)
  • Mô-men xoắn 55 Nm
  • Tốc độ tối đa 45 km/giờ
  • Kích thước bánh xe 20 x 4″
  • Pin 2 x 48V / 13Ah (tùy theo nơi bán, có thể chỉ 1 pin 13 Ah)
  • Quãng đường chạy 55 km trên một pin (75 km ở chế độ Trợ lực)
  • Sạc 5 giờ
  • Leo đường có độ dóc tối đa 10°
  • Phanh đĩa cơ (đĩa 160 mm)
  • Cùi đề xe đạp Shimano (7 bánh răng)
  • Chịu tải 120 kg
  • Chiều cao người lái khuyến nghị 155-210cm

Mở hộp

Nó thực sự là một chiếc hộp lớn và nặng, rất khó cho một người khiêng. Hộp khá dày nhưng bị móp méo 1 số chỗ. Tuy nhiên, bên trong có một chiếc xe đạp được bảo vệ cực kỳ tốt bởi rất nhiều miếng gia cố bằng xốp nên chiếc xe không bị hư hại gì.

Ngoài bản thân chiếc xe, gói hàng còn chứa các hộp nhỏ hơn khác. Hai trong số chúng chứa pin, chiếc thứ ba chứa đèn pha và chiếc còn lại chứa các công cụ cần thiết để lắp ráp, bao gồm bộ sạc và bàn đạp.

Lắp ráp đơn giản nhưng tốn thời gian

Chiếc Xe đạp điện trợ lực Engwe M20 được cất trong hộp với bánh trước đã được tháo ra. Có rất nhiều vật liệu đóng gói và bảo vệ được gắn vào khung và các bộ phận riêng lẻ bằng băng eska. Chỉ cần loại bỏ tất cả các yếu tố bảo vệ này sẽ mất khá nhiều thời gian.

Tiếp theo là lắp ráp các thành phần riêng lẻ. Chúng tôi bắt đầu bằng cách gắn ghi đông vào thân xe. Thân được giữ bằng bốn vít mà chúng tôi đã nới lỏng. Sau đó, chúng tôi lắp ghi đông vào thân xe và vặn chặt lại các vít.

Chúng tôi tiếp tục với việc lắp ráp bánh trước. Có một trục cố định ở phuộc trước, trục này phải được tháo ra trước khi lắp bánh xe. Nó chỉ có tác dụng hạn chế phuộc bị cong khi vận chuyển.

Sau khi lắp bánh xe vào, chúng tôi sử dụng trục thứ hai, được đóng gói trong một hộp nhỏ hơn. Nó được gắn chặt bằng đai ốc, cờ lê đầu hở, vì vậy không có hiện tượng nhả nhanh yếu.

Bước tiếp theo là cài đặt đèn phía trước. Chúng được gắn vào các ống dẫn từ phuộc trước bằng một vài con vít. Sau đó, chúng tôi kết nối đèn với các đầu nối thích hợp. Thật không may, các dây cáp từ đèn cùng với các đầu nối chỉ thò ra ngoài ghi đông, điều này hơi làm hỏng ấn tượng tổng thể.

Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là lắp bàn đạp, chắn bùn trước, bơm căng lốp, lắp pin và chiếc xe mô tô đã sẵn sàng cho chuyến đi đầu tiên.

Thiết kế

Fatbike Engwe M20 được làm bằng hợp kim nhôm, được nhà sản xuất đánh dấu bằng số 6061. Kết cấu chắc chắn, đồ sộ và mang lại ấn tượng chất lượng rất cao. Chiếc xe đạp này được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng nó được thiết kế ở California, vì dòng chữ trên hộp có ghi “Được thiết kế ở California, sản xuất tại Trung Quốc”.

Rất nhiều người đi đường đã hỏi tôi : xe đạp hay xe máy ? Engwe M20 có thiết kế kiểu xe máy, nhưng nó cũng có bàn đạp.

Vì Engwe M20 có vị trí tương đối thấp nên việc xoay bàn đạp là điều không thực tế và chắc chắn đầu gối của bạn sẽ không cảm ơn bạn vì điều đó. Ngoài ra, ghế không thể điều chỉnh độ cao và không thoải mái lắm.

Nhìn chung, kết cấu chắc chắn, có giảm xóc sau, nhưng vì là loại xe lai giữa xe đạp và xe máy nên kết cấu như vậy cũng có nhược điểm.

Engwe M20: Hiệu suất và các chế độ lái

Engwe M20 có động cơ 750 W ở phía sau, có thể đạt công suất tối đa lên tới 1000 W. Nhờ đó, đạt tốc độ tối đa 45 km/h.

Chúng ta có sẵn tới 4 chế độ với tốc độ tối đa là 25, 30, 35, 45 km/h, cộng với chế độ không dẫn động điện. Khả năng tăng tốc khá tốt và chiếc xe cũng có thể xử lý các ngọn đồi.

Hệ thống truyền động điện được kích hoạt bằng cách xoay ga mô tô ở tay cầm bên phải hoặc thậm chí sau khi xoay bàn đạp. Việc bạn điều khiển ga bằng điều khiển xoay hay để nó cho xe đạp là tùy thuộc vào bạn.

Tuy nhiên, trong trường hợp đạp, bạn không thể điều chỉnh lực theo bất kỳ cách nào. Nếu bạn bắt đầu xoay bàn đạp, động cơ điện sẽ được kích hoạt, đưa bạn đến tốc độ tối đa của chế độ nhất định.

Điều kỳ lạ là nếu bạn dừng xoay bàn đạp khi đang lái xe, để kích hoạt lại bộ truyền động điện, bạn phải thực hiện 7-8 vòng quay với bàn đạp trước khi bộ truyền động được kích hoạt trở lại. Không giống như bắt đầu lại từ đầu, nó nhiều hơn đáng kể, vì khi bắt đầu, chỉ cần xoay bàn đạp khoảng 2 lần là đủ.

Phanh và bánh răng

Engwe M20 sở hữu cặp phanh đĩa cơ với đường kính đĩa 160 mm. Thật đáng tiếc khi nhà sản xuất không sử dụng phanh thủy lực để thay thế. Phanh cơ cũng không phanh tốt, nhưng theo chúng tôi, một chiếc xe với mức giá khoảng 25 – 30 triệu như vậy chắc chắn ít nhất phải có phanh thủy lực cơ bản.

Đối với việc chuyển số, chúng ta có một bánh răng đơn ở phía trước và một băng cassette bảy bánh răng ở phía sau. Chuyển từ Shimano, cụ thể là mẫu TX50 là một trong những mẫu cơ bản nhất và rẻ nhất.

Ngoài ra, việc chuyển số không được thiết lập tốt nên vẫn cần một số tinh chỉnh để xích nằm đúng trên các bánh răng ở tất cả các bánh răng.

Tay lái và màn hình của xe đạp trợ lực Engwe M20

Tay lái rộng 68 cm và cầm rất thoải mái, nhìn chung chúng tôi rất hài lòng với chiều rộng này cũng như phần tay nắm. Bên trái có cần phanh cho phanh sau, màn hình hiển thị và các nút điều khiển còi, đèn. Ở bên phải có cần phanh cho phanh trước, cần số và tay quay để điều khiển ga.

Màn hình hiển thị đơn giản, nhưng hiện đại. Nó có ba nút – bật / tắt, “+” và “-” để chuyển đổi giữa các chế độ lái. Nhân tiện, tính năng nổi bật của màn hình là hiển thị tốc độ hiện tại, rất chính xác. Hơn nữa, màn hình hiển thị chế độ hiện tại (1-5), quãng đường đã đi và dung lượng pin.

Thật không may, dung lượng pin chỉ được hiển thị thông qua biểu tượng đèn pin năm phần. Thật đáng tiếc khi màn hình không hiển thị điện áp hiện tại. Do đó, chúng tôi chỉ có thể kiểm tra trạng thái pin với sự trợ giúp của biểu tượng hoặc với đèn LED trên pin. Tuy nhiên, cả hai phương pháp này đều không chính xác như hiển thị điện áp.

Bánh xe rộng, hệ thống treo và sự thoải mái khi lái xe

Vì đây là một chiếc xe máy dành cho người năng đến 120 kg nên chúng ta có bánh xe rộng 4 inch với đường kính 20 inch.

Engwe M20 về cơ bản là một chiếc xe có hệ thống treo hoàn toàn, vì ngoài phuộc ống lồng phía trước, chúng tôi còn tìm thấy một bộ giảm xóc sau. Mặc dù chúng chỉ là bộ giảm chấn lò xo, nhưng chúng hoạt động rất tốt và chiếc xe đạp rất thoải mái khi lái từ quan điểm này.

Vì nó là loại xe lai giữa xe đạp và xe máy nên nhà sản xuất đã quyết định sử dụng yên kiểu xe máy, nghĩa là chúng ta mất khả năng điều chỉnh độ cao.

Biên tập viên của chúng tôi cao 185 cm, vì vậy tư thế ngồi giống một chiếc mô tô hơn, có nghĩa là việc xoay bàn đạp ở tư thế như vậy rất khó chịu. Do đó, chúng tôi chủ yếu chỉ lái xe điện mà không sử dụng bàn đạp.

Tuy nhiên, chúng tôi phải thừa nhận rằng chỗ ngồi không thoải mái lắm. Những chuyến đi ngắn thì ổn, nhưng chúng tôi không cảm thấy thoải mái khi đi những chuyến dài hơn và sau vài km, lưng của chúng tôi bắt đầu đau.

Ngoài ra, yên xe khá hẹp, hơi dốc và khung khá ngắn khiến chúng tôi thỉnh thoảng phải trượt về phía đèn pin thứ hai.

Với chiếc xe đạp điện trợ lực Engwe, chúng tôi cũng đã lái xe địa hình trên những con đường đất. Nó xử lý tốt các địa hình nhẹ hơn, phuộc lò xo không gõ, nhưng ấn tượng chung là bị hỏng bởi chỗ ngồi kém thoải mái nói trên. Những người thấp hơn có thể cảm thấy thoải mái hơn với nó.

Pin và quãng đường đi trogn 1 lần sạc

Engwe M20 được bán với hai phiên bản – với một hoặc hai pin. Chúng tôi có một chiếc với hai cục pin tùy ý sử dụng. Mỗi cái có 48 V / 13 Ah, mang lại cho chúng ta tổng cộng 26 Ah. Nhà sản xuất cho biết phạm vi hoạt động là 75 km cho mỗi pin ở chế độ hỗ trợ hoặc 55 km riêng với ổ điện. Tổng cộng, chúng ta nên di chuyển khoảng 110 km ở chế độ hoàn toàn bằng điện.

Như mọi khi, lần này chúng tôi cũng kiểm tra phạm vi. Dữ liệu từ nhà sản xuất không thể được tin cậy quá nhiều, vì chúng tôi không biết họ đã thử nghiệm phạm vi này ở chế độ nào và trong những điều kiện nào.

Tổng cộng, chúng tôi đã đi được 67,89 km cho đến khi cả hai pin đều cạn kiệt, thực tế là trước chuyến đi, chúng tôi đã chụp ảnh chiếc xe, trong thời gian đó chúng tôi đã đi được khoảng 5 km. Cùng nhau, chúng tôi đã lái xe tới 73 km trong một lần sạc. Màn hình trên xe đạp hiển thị giá trị 77,1 km.

Sạc một pin mất khoảng 7 giờ. Thật đáng tiếc khi nhà sản xuất chỉ cung cấp một bộ sạc cho hai viên pin. Nhìn chung, chúng ta cần quá nhiều thời gian để sạc pin dần dần. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên mua bộ sạc thứ hai và sạc cùng lúc.

Tóm tắt Reviwe Engwe M20

Engwe M20 là một chiếc xe đạp điện độc đáo với thiết kế giống một chiếc mô tô hơn là một chiếc xe đạp. Thiết kế của nó chắc chắn thu hút sự chú ý của người qua đường trên đường phố. Tuy nhiên, các thông số của nó, động cơ 750 W, hệ thống treo trước và sau và khả năng mua ngay với hai cục pin cũng rất thú vị.

Mỗi pin có 13 Ah, vì vậy trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi có sẵn 26 Ah. Tổng phạm vi hoạt động cho mỗi lần sạc ở chế độ hoàn toàn bằng điện mà không cần sự trợ giúp của bàn đạp là khoảng 73 km, con số này không tệ chút nào.

Thật không may, một số tiêu cực nhất định có liên quan đến thiết kế độc đáo. Có lẽ lớn nhất trong số đó là không thể điều chỉnh độ cao của ghế và sự khó chịu chung của nó khi lái xe đường dài.