Review Điện thoại Ulefone Power Armor 19: Pin khủng, Chống va đập

Khác với tiêu chuẩn thông thường của hầu hết các smartphone trên thị trường, Ulefone Power Armor 19 là smartphone được thiết kế cho các điều kiện khắc nghiệt . Trong bài đánh giá, chúng tôi sẽ xem xét tất cả các chức năng mà Power Armor 19 cung cấp, chẳng hạn như đo nhiệt độ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ kiểm tra hiệu suất tổng thể và chúng tôi sẽ không quên về Camera.

Thông số kỹ thuật Ulefone Power Armor 19

  • Chip MediaTek Helio G99 (8 nhân / 2,2 GHz)
  • RAM 12GB LPDDR4X
  • ROM 256GB UFS 2.1
  • Màn hình IPS 6,58″, tỷ lệ khung hình 20:9, độ phân giải 1080 x 2408 px (FHD+) / 401 ppi, tốc độ làm mới 120 Hz
  • Pin 9600 mAh
  • Sạc 66 W có dây / 15 W không dây / hỗ trợ sạc ngược không dây
  • Camera chính 108 Mpx / Samsung HM2
    • Camera tele 5 mpx / Samsung S5K5E9
    • Camera Ultrawide 8 Mpx / Samsung S5K4H7
    • Camera selfie 16 Mpx / Sony IMX481

Mở hộp Ulefone Power Armor 19

Smartphone Ulefone Power Armor 19 được bọc trong lớp xốp gia cố và một phong bì silicon cổ điển.

Bản thân chiếc hộp đựng smartphone có màu đen và vàng, và thiết kế của nó đã cho thấy rằng nó không phải là một chiếc smartphone bình thường dành cho số đông. Ngoài smartphone, có một số phụ kiện tiêu chuẩn như bộ sạc và cáp, chúng tôi còn tìm thấy một sợi cáp, miếng dán kính cường lực và một dụng cụ nhỏ bằng nhựa để tháo rời đồ điện tử.

Quảng cáo

Tất nhiên, ở đây không có ốp lưng silicon bảo vệ, vì bạn hoàn toàn không cần nó cho smartphone này.

Thiết kế và xử lý

Thương hiệu Ulefone tập trung chủ yếu vào smartphone siêu bền, mặc dù danh mục đầu tư của nó cũng bao gồm một số máy tính bảng và smartphone cổ điển. Ulefone Power Armor 19 cực kỳ bền, điều này cũng phù hợp với thiết kế và quá trình xử lý tổng thể của nó.

Nó không phải là một chiếc smartphone mỏng và nhẹ với viền xung quanh màn hình mỏng. Ngược lại máy có kích thước 175,2 x 83,4 x 18,8 mm và nặng tới 409 g. Về độ dày và trọng lượng, nó tương đương với khoảng hai chiếc smartphone hiện đại, thông thường. Tuy nhiên, đây là một chiếc smartphone siêu bền, chịu được cả những va chạm mạnh nhất và không sợ rơi xuống đất.

Quảng cáo

Quá trình xử lý có chất lượng cực kỳ cao. Nắp sau của nó được làm bằng cao su, 15 con vít kín đáo, cùng với những thứ khác. Theo tinh thần tương tự, khung của màn hình cũng được bọc cao su và nhô lên rõ rệt so với mức của màn hình.

Thiết kế chính xác là những gì bạn mong đợi từ một chiếc smartphone siêu bền. Nhờ các vật liệu được sử dụng, nó rất thoải mái khi cầm trên tay, nhưng do kích thước và trọng lượng cao nên nó phù hợp hơn với những bàn tay to và khỏe.

Ulefone Power Armor 19 mặc dù có thiết kế siêu bền nhưng cách bố trí các yếu tố điều khiển khá chuẩn với một số cải tiến và phần thưởng. Ở cạnh dưới có cổng sạc USB-C, tất nhiên, cổng này được giấu dưới lớp vỏ cao su, cũng như dải loa có micrô.

Cạnh phải là nơi đặt các nút âm lượng tiêu chuẩn cùng với một nút để mở khóa smartphone. Nó cũng có một đầu đọc dấu vân tay tích hợp.

Phía bên trái, có một khe cắm thẻ SIM, để mở chúng ta không cần bất kỳ cây kim nào. Máy có thể trang bị 1 cặp thẻ SIM hoặc một thẻ SIM và thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, còn có một nút phụ, chức năng của nút này có thể được đặt trong phần cài đặt. Dưới đây là đầu nối uSmart mà chúng ta sẽ nói kỹ hơn.

Cạnh trên còn chứa cổng kết nối giắc cắm tai nghe 3,5 mm cũng được bảo vệ bằng nắp cao su.

uSmart là gì?

Cổng mở rộng uSmart đã nói ở trên ở bên trái của smartphone là cổng từ tính đặc biệt để kết nối các thiết bị bên ngoài từ Ulefone. Trong số các phụ kiện chính thức như vậy, chúng ta có thể tìm thấy, chẳng hạn như máy nội soi hoặc kính hiển vi kỹ thuật số.

Quảng cáo

Máy nội soi có ký hiệu model E02 có một cặp camera, bảy đèn LED, cáp dài hai mét và chứng nhận IP67. Một phụ kiện khác là kính hiển vi kỹ thuật số, nhưng nhà sản xuất cũng cung cấp các thiết bị khác kết nối qua USB-C. Chúng bao gồm một Camera với tầm nhìn ban đêm và máy quét mã vạch.

Bạn có thể mua máy nội soi hoặc kính hiển vi trên trang web chính thức với giá 59 đô la, Camera có tầm nhìn ban đêm với giá 69 đô la và máy quét mã vạch với giá 99 đô la.

Hiệu suất của smartphone Ulefone

Power Armor 19 siêu bền được đảm bảo bởi chip lõi tám MediaTek Helio G99. Nó bao gồm hai lõi ARM Cortex-A76 tốc độ 2,2 GHz và sáu lõi ARM Cortex-A55 với tần số xung nhịp tối đa là 2 GHz, công nghệ 6 nm.

Nó được hỗ trợ bởi chip đồ họa ARM Mali-G57 MP2 và RAM LPDDR4X 12 GB. Chúng ta có thể mở rộng bộ nhớ RAM thêm 2 đến 5 GB từ bộ nhớ trong, có 256 GB và thuộc loại UFS 2.1. Mở rộng dung lượng lưu trữ cho một thẻ SIM tối đa là 2 TB.

Trong các điểm chuẩn, chip này đạt được số điểm tương đương với Snapdragon 730 hoặc 720G cạnh tranh của Qualcomm. Do đó, nó là một bộ xử lý trung bình từ một lớp thấp hơn. Ví dụ, MediaTek Helio G99 cũng có thể được tìm thấy trong các smartphone như Realme 10, POCO M5 hoặc Oppo Reno 10T.

Tất nhiên, hiệu suất của nó không phải là đáng kinh ngạc, nhưng nó đủ để sử dụng bình thường. Tuy nhiên, đôi khi bạn phải mong đợi phản ứng chậm hơn. Chúng tôi đã đạt được số điểm 384.097 điểm trong điểm chuẩn AnTuTu.

Màn hình IPS với tốc độ làm mới cao

Ulefone Power Armor 19 có màn hình 6,58″ FHD+ với camera selfie bị cắt. Độ phân giải của nó là 2408 x 1080 px với mật độ điểm ảnh là 401 ppi và tỷ lệ khung hình là 20:9.

Quảng cáo

Ít nhất tốc độ làm mới cao hơn sẽ làm hài lòng, nhưng nó đang trở thành một tiêu chuẩn trong thời gian chờ đợi. Cụ thể, nó là 120 Hz với tần số lấy mẫu là 240 Hz. Chúng tôi khuyên bạn nên đi tới cài đặt ngay lập tức và bật điều chỉnh độ sáng tự động và tốc độ làm mới tự động vì các chức năng này bị tắt theo mặc định.

Màn hình có các góc bo tròn và khung dày đáng kể, giúp tôn thêm viền dày của chính smartphone. Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn một chiếc smartphone có khả năng chống rơi thì không thể khác được. Nhìn thoáng qua, màn hình ở mức trung bình và có thể sử dụng độ sáng cao hơn. Nó cung cấp các tông màu khá lạnh và phản hồi của nó cũng không phải là tốt nhất.

Chứng nhận IP và mức độ bền

Smartphone đến từ thương hiệu Ulefone đạt chứng nhận IP68 và IP69K chính thức. Do đó, nó đạt được khả năng bảo vệ chống bụi tối đa và chống ngâm nước ở độ sâu 1,5 m trong 30 phút.

Đồng thời, nhà sản xuất cũng nêu rõ mức độ bảo vệ tối đa IP69K, xác định thêm khả năng chống tăng áp suất hoặc hơi nước. Tuy nhiên, ở đây, hãng hơi thận trọng và không nêu rõ thông tin này chi tiết hơn.

Nhờ quá trình xử lý tổng thể và lớp mặt lưng lớn, nó cũng có thể xử lý khi rơi từ độ cao 1,5 m xuống bề mặt cứng như bê tông. Do đó, đây là một chiếc smartphone lý tưởng cho những ai làm nghề xây dựng, xưởng hoặc các điều kiện khắc nghiệt khác.

Android thuần túy với các tính năng bổ sung

Ulefone Power Armor 19 là một trong số ít smartphone mà chúng ta có thể tìm thấy Android thuần túy mà không có bất kỳ cấu trúc thượng tầng đồ họa nào như MIUI. Cụ thể là phiên bản 12.

Về mặt đồ họa, hệ thống do đó rất đơn giản nhưng rõ ràng. Tiện ích bổ sung không làm chậm nó một cách không cần thiết và cung cấp đủ số lượng cài đặt, bao gồm thay đổi kiểu hiển thị biểu tượng ứng dụng. Nhìn chung, hệ thống hoạt động nhanh, nhưng đôi khi bạn phải mong đợi một số ứng dụng khởi chạy chậm hơn.

Quảng cáo

Đối với bản thân các ứng dụng, chúng ta có thể tìm thêm một vài ứng dụng ở đây. Về mặt này, nó không phải là một bản cài đặt Android hoàn toàn sạch sẽ. Tuy nhiên, không có bloatware ở đây, mà là các ứng dụng cần thiết cho Ulefone.

Các ứng dụng đặc biệt và việc sử dụng chúng

Trong menu ứng dụng có tên Tools, về cơ bản chúng ta có thể tìm thấy hầu hết tất cả các ứng dụng đặc biệt của chiếc smartphone này. Không phải tất cả chúng đều hoàn toàn khác thường, như chúng ta sẽ không tìm thấy ở các smartphone khác, nhưng chúng chắc chắn không thuộc tiêu chuẩn ở dạng ứng dụng được cài đặt sẵn, như trường hợp này.

Cụ thể, có la bàn, máy đo mức âm thanh, mức tinh thần để treo tranh, mức tinh thần cổ điển, thước đo chiều cao, kính lúp, thước đo góc, dây dọi, báo thức, gương, máy đếm bước chân, đèn pin và phong vũ biểu. Một số thực sự đơn giản, chẳng hạn như kính lúp hoặc gương, về cơ bản chỉ sử dụng Camera.

Ví dụ: chức năng cấp độ tinh thần để đặt hình ảnh rất thú vị đối với chúng tôi, chức năng này hiển thị các đường riêng lẻ để đặt hình ảnh trên một mặt phẳng.

Nhiệt kế có cảm biến riêng

Rất thú vị là phép đo nhiệt độ, thực sự hoạt động giống như một nhiệt kế không tiếp xúc thông thường. Ở mô-đun phía sau giữa các camera có một cảm biến đo nhiệt độ.

Tất cả những gì bạn phải làm là mở ứng dụng nhiệt kế, chẳng hạn như nhắm vào trán ở khoảng cách từ 1 đến 3 cm và nhấn nút “Đo”. Độ chính xác khá tốt, tương đương với nhiệt kế không tiếp xúc thông thường. Chúng ta cũng có thể đo nhiệt độ của các vật thể và tất cả các phép đo đều được ghi lại trong lịch sử.

Nút lập trình bên

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, có một nút phụ ở bên trái của smartphone, nút này tương đối lớn và dễ chạm. Nó không thực hiện bất kỳ chức năng nào từ nhà máy, nhưng bạn chọn cách sử dụng nó trong cài đặt. Cụ thể, chúng tôi có thể lựa chọn các hành động khác nhau cho một lần nhấn nút, nhấn đúp hoặc giữ.

Quảng cáo

Các chức năng bao gồm bắt đầu ghi âm, bật đèn LED, chụp ảnh màn hình hoặc mở ứng dụng nhiệt kế. Bạn có thể tìm thấy tất cả các tùy chọn trên ảnh chụp màn hình ở trên. Nút cũng có thể mở bất kỳ ứng dụng smartphone nào.

Camera

Nếu nhìn vào mô-đun Camera phía sau, chúng ta sẽ thấy bộ ba ống kính, cảm biến nhiệt độ và mô-đun đèn LED chiếu sáng tương đối lớn. Bạn có thể xem thông số kỹ thuật của từng camera trong bảng:

Chính 108 MpxCảm biến Samsung HM2khẩu độ f/1.89FOV 82,3°
Góc rộng 8 Mpxcảm biến Samsung S5K4H7khẩu độ f/2.2FOV 118,8°
Vĩ mô 5 MpxCảm biến Samsung S5K5E9khẩu độ f/3.0FOV

Khi xem trang web của nhà sản xuất, chúng tôi nhận thấy rằng nó đề cập đến Camera chính là Camera hàng đầu, điều mà chúng tôi không thích chút nào. Camera này thậm chí không bằng các mẫu máy hàng đầu và có lẽ chỉ gây ấn tượng trên giấy tờ với số megapixel.

Nhìn chung, các Camera rất trung bình, thậm chí dưới mức trung bình. Việc lấy net mất khá nhiều thời gian ngay cả trong điều kiện tốt và kết quả hiếm khi tốt. Ảnh chụp có độ sắc nét kém, ít chi tiết và màu sắc không được bắt mắt cho lắm. Dải động kém và độ ồn cao cũng sẽ không làm hài lòng bạn.

Camera góc rộng có dải động thậm chí còn yếu hơn và ảnh từ nó quá tối và buồn tẻ.

Ở đây chúng ta cũng tìm thấy cái gọi là Chế độ kính hiển vi, có zoom 30 lần và 60 lần. Tất nhiên, đây chỉ là zoom kỹ thuật số, chất lượng rất kém và thậm chí không thể lấy nét trong hầu hết các trường hợp. Hầu hết, các nỗ lực chụp ảnh bằng chế độ này đã kết thúc như bạn có thể thấy trong ảnh sau.

Chúng tôi hiểu rằng trọng tâm chính của một chiếc smartphone như vậy không phải là Camera, nhưng nhà sản xuất đã đánh lừa khách hàng một cách không cần thiết khi giới thiệu chúng.

Quảng cáo

Pin và độ bền

Thân máy lớn hơn giúp smartphone có chỗ chứa pin lớn hơn, trong trường hợp này có dung lượng đáng nể lên tới 9600 mAh, về cơ bản gần gấp đôi so với smartphone thông thường (để so sánh thì iPhone 14 bản thường có chỉ pin 3279 mAh, iPhone 14 Pro Max là 4323 mAh).

Nó cũng sẽ làm hài lòng bạn với khả năng sạc khá nhanh, 66 W và hỗ trợ sạc không dây 15 W. Ulefone Power Armor 19 thậm chí có thể sạc ngược lại một thiết bị khác, cũng không dây, một điều khá hiếm trong mức giá này. Dù dung lượng pin cao nhưng việc sạc cáp hoàn toàn không mất quá nhiều thời gian:

mức sạcthời gian
20-50%15 phút 25 giây
75%32 phút 50 giây
90%52 phút 47 giây
100%75 phút 54 giây

Còn ngoài đời thực thì sao? Smartphone có thể dễ dàng tồn tại trong vài ngày tùy thuộc vào phong cách sử dụng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, phần trăm pin thực sự cạn kiệt chậm và với mức sử dụng bình thường, việc chiếc smartphone trụ được trong 3 hay 4 ngày không phải là vấn đề.

Có nên mua điện thoại Ulefone Power Armor 19 ?

Điện thoại Ulefone Power Armor 19 siêu bền sẽ làm hài lòng bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc smartphone cho các điều kiện khắt khe như Công trình xây dựng, Đi rừng hoặc xưởng sản xuất gia công, nơi mà một chiếc smartphone cổ điển sẽ không có tuổi thọ cao. Nó cung cấp màn hình IPS 6,58 inch, pin 9600 mAh, Android 12 thuần túy nhưng đặc biệt là khả năng chống rơi, nước hoặc tăng áp lực và ó có chứng nhận IP68 và IP69K.

Cảm biến phía sau để đo nhiệt độ không tiếp xúc và một số ứng dụng được cài đặt sẵn như đo mức tinh thần, đo mức âm thanh, la bàn, thước đo góc hay khí áp kế sẽ làm hài lòng bạn. Smartphone cũng có thêm một nút lập trình và cổng uSmart để kết nối các phụ kiện khác như máy nội soi hoặc kính hiển vi.

Tất nhiên, trọng lượng cao hơn và kích thước lớn hơn sẽ không làm bạn hài lòng, đó là điều tất nhiên đối với một mẫu Điện thoại Rugged như vậy. Hệ thống này cũng không nhanh lắm, vì vậy đôi khi bạn phải chấp nhận phản ứng chậm hơn và Camera yếu cũng sẽ không hài lòng. Tuy nhiên, smartphone hoàn thành vai trò của nó và chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn trong các điều kiện khắt khe mà nó có thể.