Thế hệ iPhone và Đồng hồ Apple nào có thể phát hiện va chạm ô tô?

Cùng với việc ra mắt iPhone, Đồng hồ mới và các sản phẩm khác, Apple đã bổ sung một tính năng quan trọng mới cho loạt thiết bị mới nhất của mình – Phát hiện sự cố. Đó là một tính năng mà bạn hy vọng sẽ không bao giờ cần đến nhưng trong trường hợp xảy ra tai nạn ô tô nghiêm trọng, iPhone và Apple Watch của bạn giờ đây có thể biết liệu bạn có bị tai nạn hay không để bạn cảm thấy an toàn hơn trong lần lái xe tiếp theo.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích tất cả về tính năng Phát hiện va chạm trên ô tô cũng như iPhone và Đồng hồ Apple hỗ trợ tính năng này.

Phát hiện tai nạn ô tô là gì?

Phát hiện Tai nạn Xe hơi vì tính năng được đặt tên phù hợp cho phép iPhone và Apple Watch của bạn phát hiện khi bạn đang gặp một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Tính năng này sử dụng kết hợp các cảm biến chuyển động mới như gia tốc kế độ nhạy cao, con quay hồi chuyển, phong vũ biểu và micrô có thể tạo ra các loại dữ liệu chuyển động khác nhau.

Quảng cáo

Sau đó, dữ liệu được đưa vào các thuật toán chuyển động tiên tiến của Apple để theo dõi chuyển động của bạn và phát hiện những thay đổi đột ngột trong chuyển động hoặc hướng của bạn. Thuật toán phân biệt những chuyển động này với chuyển động thông thường của bạn và quyết định xem bạn có bị tai nạn ô tô hay không. 

Khi phát hiện tai nạn ô tô, iPhone hoặc Apple Watch của bạn ngay lập tức kết nối bạn với các dịch vụ khẩn cấp, chia sẻ vị trí chính xác của bạn và cũng thông báo cho các liên hệ bạn đã đánh dấu trong trường hợp khẩn cấp. Apple tuyên bố thuật toán của họ được phát triển cho tất cả các loại va chạm như va chạm trực diện, va chạm từ phía sau, va chạm bên cạnh và va chạm khi lật. Để làm cho việc phát hiện chính xác hơn, Apple đã sử dụng dữ liệu tai nạn từ 1 triệu giờ tai nạn xe hơi trong thế giới thực. 

IPhone và Apple Watch cần làm gì để phát hiện tai nạn ô tô?

Để tính năng Phát hiện va chạm trên ô tô hoạt động, iPhone và Apple Watch của bạn sử dụng dữ liệu từ một loạt các cảm biến. 

Quảng cáo
  • Một cảm biến gia tốc lực g cao có thể cảm nhận lên đến 256 Gs để phát hiện gia tốc, giảm tốc cực độ hoặc bất kỳ sự thay đổi tốc độ đột ngột nào. 
  • Khí áp kế có thể phát hiện những thay đổi trong áp suất cabin có thể xảy ra khi túi khí được triển khai trong trường hợp va chạm. 
  • Con quay hồi chuyển có mức độ chuyển động cao có thể theo dõi những thay đổi đột ngột về hướng của ô tô. 
  • Micrô có thể phát hiện âm thanh lớn do va chạm. 

Dữ liệu từ tất cả các cảm biến này sau đó được chuyển thành các thuật toán chuyển động tiên tiến của Apple để phân biệt một vụ tai nạn ô tô với các sự cố khác. 

Những chiếc iPhone nào có thể phát hiện ra tai nạn ô tô?

Tính năng Phát hiện sự cố của Apple chỉ hoạt động khi iPhone của bạn có một số cảm biến mà chúng tôi đã giải thích ở trên. Vì chỉ có các mẫu iPhone 14 mới được nhúng các cảm biến này nên tính năng Phát hiện va chạm trên ô tô sẽ chỉ hoạt động trên các iPhone sau:

  • iPhone 14
  • iPhone 14 Plus
  • iPhone 14 Pro
  • iPhone 14 Pro Max

Các thiết bị cũ hơn như iPhone 13 hoặc iPhone 12 sẽ không thể phát hiện tai nạn ô tô vì chúng thiếu các cảm biến cần thiết để theo dõi các sự cố như vậy. 

Đồng hồ Apple nào có thể phát hiện tai nạn ô tô?

Như trường hợp của những chiếc iPhone được liệt kê ở trên, tính năng Phát hiện sự cố của Apple hiện sẽ chỉ hoạt động với những mẫu Đồng hồ mới nhất được phát hành. Vì các cảm biến cần thiết để phát hiện tai nạn ô tô chỉ khả dụng trên các mẫu mới nên tính năng này sẽ chỉ hoạt động trên các mẫu Đồng hồ này:

  • Apple Watch Ultra
  • Apple Watch Series 8
  • Apple Watch SE (2022)

Các mẫu Apple Watch cũ hơn không cung cấp tính năng này vì chúng thiếu các cảm biến cần thiết để theo dõi chuyển động của bạn liên quan đến chuyển động của một vụ tai nạn ô tô. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về iPhone và Đồng hồ Apple hỗ trợ Phát hiện va chạm trên ô tô.