Nên mua Google Pixel Tablet hay Apple iPad gen 10 ?

Máy tính bảng Pixel đời đầu của Google cuối cùng đã ra mắt và đây là một công thức thú vị. Thay vì cố gắng lấn sân sang phân khúc thay thế laptop, Pixel Tablet đóng vai trò như một Nest Hub có màn hình. Và mức giá của nó cũng không quá tệ, ở mức giá tầm 10 triệu VND với Đế sạc loa đi kèm trong hộp.

Khi nói đến máy tính bảng tàm 10 triệu, iPad của Apple cũng có điều gì đó để nói. Chiếc iPad bản base giá tầm 10 triệu -15 triệu có thể trông cũ kỹ ở bên ngoài, nhưng cung cấp rất nhiều sức mạnh và tính năng iOS để bù đắp cho mức giá đó. Máy iPad thế hệ thứ 10 mới hơn – nó bắt chước giao diện của iPad Pro hoặc iPad Air , nhưng cắt giảm một số góc để hạ cánh nhẹ nhàng trong tầm giá 11 – 12 triệu.

Vì vậy, Nên mua Google Pixel Tablet hay Apple iPad gen 10 ? Máy tính bảng mới của Google hay Apple đã được lòng nhiều người ? Hai thiết bị này nhắm đến các đối tượng và kiểu người dùng khác nhau, vì vậy câu trả lời sẽ không đơn giản.

Hãy cùng khám phá những gì TekZone.vn biết — thiết kế, màn hình, tính năng bổ sung, pin và cố gắng hiểu xem máy tính bảng nào trong số những máy tính bảng này là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Quảng cáo

Tóm lại điểm khác biệt giữa Pixel Tablet so với iPad thế hệ thứ 10:

  • Pixel Tablet đóng vai trò là Nest Hub, cho âm thanh tốt hơn
  • iPad thế hệ thứ 10 sẽ có nhiều năng lượng thô hơn khi dùng thực tế
  • Pixel Tablet sẽ có các tính năng pixel thông minh nhờ Tensor G2 – Magic Editor,
  • iPad thế hệ thứ 10 có một phụ kiện bàn phím tuyệt vời (được bán riêng)
  • Cả hai máy tính bảng đều hỗ trợ bút stylus — Apple Pencil cho iPad, bên thứ 3 cho Pixel
  • iPad có hệ sinh thái ứng dụng tập trung vào máy tính bảng phong phú hơn

Chất lượng thiết kế và hiển thị

Máy tính bảng Pixel được bao phủ bởi một lớp gốm nano có kết cấu mang lại vẻ mềm mại, sang trọng – dễ pha trộn với đồ đạc trong nhà của bạn. Nó cũng có ba màu – Sứ, Màu hạt dẻ và Hoa hồng. Không phải là một sự lựa chọn lớn, nhưng chúng là những màu mềm mại, trưởng thành.

Quảng cáo

Máy tính bảng Pixel cũng có các góc rất tròn và cho cảm giác rất mềm mại nhưng lại có độ bám khi chạm vào. Thiết kế công nghiệp góc cạnh của iPad sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn một chút trong tay, iPad cũng có các màu Xanh lam, Hồng, Vàng và Bạc — đó là một màu bổ sung, nhưng màu cuối cùng là màu nhàm chán nên chỉ có thế.

Đối với màn hình, chúng khá gần nhau. 10,95 inch trên Pixel Tablet, 10,9 trên iPad. Các tỷ lệ khung hình có một chút khác biệt — chúng là các tỷ lệ khác nhau, vì vậy, giả sử rằng Máy tính bảng Pixel có tỷ lệ 3:2 rộng hơn một chút, iPad thế hệ thứ 10 có tỷ lệ 3:2 cao hơn một chút (ở chiều ngang).

Số đo hiển thị:

LCD trên cả hai và 60 Hz trên cả hai. Chúng tôi đã biết rằng màn hình của iPad không được ép mỏng để bạn có thể nhìn thấy lớp kính dày ngăn cách bạn với màn hình. Nhưng điều đó sang một bên, đó là một màn hình khá đẹp với màu sắc đẹp. Chúng tôi không thực sự mong đợi Google sẽ gây thất vọng về vấn đề đó, nhưng chúng tôi vẫn chưa chạm tay vào Máy tính bảng Pixel.

Đây là điều đặc biệt — cả hai máy tính bảng đều hỗ trợ bút stylus. Tất nhiên, Apple vẫn bán Pencil thế hệ 1, vẫn hoạt động với iPad cơ bản. Mặt khác, Máy tính bảng Pixel hỗ trợ USI 2.0 — Universal Stylus Initiative là một tiêu chuẩn đồng minh cho bút styli hoạt động có thể tương tác. Có nghĩa là bạn có thể mua bút stylus USI 2.0 từ bên thứ 3 và nó sẽ hoạt động với Pixel Tablet.

Tất nhiên, chúng ta không thể không nhắc đến Dock sạc kiêm loa ngoài. Đây được coi là “ngôi nhà” cho Máy tính bảng Pixel của bạn và máy được vận chuyển trong hộp. Bạn chỉ cần đặt máy tính bảng lên đó, nó sẽ bắt đầu sạc và tăng cường âm thanh bằng loa tích hợp (lớn hơn một chút so với loa trong Nest Mini). Máy tính bảng Pixel khóa và sẽ hiển thị các điều khiển giống như Nest Hub trên màn hình, vì vậy giờ đây bạn có thể sử dụng nó để điều khiển ngôi nhà thông minh của mình. Nó cũng có Chromecast tích hợp, vì vậy bạn có thể truyền điện thoại Android của mình tới nó bằng một lần nhấn. Hoặc đơn giản là để nó hiển thị những bức ảnh đẹp nhất của bạn dưới dạng khung ảnh kỹ thuật số.

Hiệu suất và phần mềm

Máy tính bảng Pixel có chip Tensor G2 của Google không phải là chip xử lý tốt nhất hiện tại, nhưng nó đã được tạo ra để nâng cao khả năng xử lý ảnh và AI trên thiết bị của Android.

Quảng cáo

iPad thế hệ thứ 10 được cung cấp sức mạnh bởi Apple A14 Bionic – con chip tương tự đã có trên iPhone 12 gần ba năm trước. Vâng, nó đã cũ nhưng chip Apple A-series được biết đến là khá mạnh mẽ và là minh chứng cho tương lai. Bây giờ, vào năm 2023, chúng tôi muốn nói rằng Tensor G2 gần như mạnh ngang với A14 về điểm chuẩn.

Điểm chuẩn hiệu suất:

Nhưng đó là tất cả những con số thô. Phần còn lại là tối ưu hóa. Chúng tôi tin tưởng rằng Google sẽ tinh chỉnh trải nghiệm Android trên Máy tính bảng Pixel để nó mang lại cảm giác thú vị. Trong thực tế, chúng tôi thấy nó hơi chậm chạp. Rất may, không bị giật — hiệu suất ổn định và chắc chắn, chỉ là không linh hoạt, chắc chắn không bằng điện thoại Pixel 7 có cùng con chip bên dưới.

Và tất nhiên, Apple rất giỏi trong việc tối ưu hóa iOS (iPadOS) cho phần cứng của mình. iPad thế hệ thứ 10 cho cảm giác làm việc tuyệt vời mặc dù có màn hình 60 Hz.

Có vẻ như cả hai máy tính bảng này đều hơi cơ bản — không máy tính bảng nào trong số chúng mang lại cho bạn trải nghiệm máy tính để bàn như Samsung DeX hoặc Apple Stage Manager (dành riêng cho iPad M-chip). Chúng có một dock ứng dụng và chức năng chia đôi màn hình, giới hạn ở hai ứng dụng trên màn hình. IPad có khả năng hiển thị ứng dụng thứ 3 trong cửa sổ nổi, nhưng điều đó nghe có vẻ hữu ích hơn nhiều so với thực tế. Đối với Pixel, Google đã không hiển thị bất kỳ ứng dụng nổi nào tại buổi giới thiệu, vì vậy chúng tôi vẫn chưa chắc chắn.

Điều đáng chú ý là Google đã không thực sự quan tâm đến máy tính bảng trong một thời gian. Đúng vậy, trong vài năm qua, hãng đã có nhiều cải tiến về cách Android xử lý màn hình lớn và tại I/O 2023, hãng cho biết họ đã thiết kế lại 50 ứng dụng để hoạt động tốt hơn trên màn hình máy tính bảng. Tuy nhiên, hãy so sánh điều đó với iPad, nơi Apple đã có các quy tắc cho ứng dụng máy tính bảng trong nhiều năm nay. Vâng, hệ sinh thái ứng dụng iPadOS vẫn tốt hơn. Google hiện đang đi đúng hướng, nhưng hiện tại, trải nghiệm máy tính bảng trên Pixel Tablet sẽ kém hơn và hạn chế hơn một chút so với trên iPad.

Sau đó, bạn cũng có Magic Keyboard Folio cho iPad thế hệ thứ 10. Bây giờ, đây là một bàn phím bên ngoài tuyệt vời cho cảm giác đẹp và xúc giác. Tin xấu là nó chỉ hoạt động với iPad cơ sở này. Nếu tại bất kỳ thời điểm nào, bạn chọn nâng cấp lên iPad Air hoặc iPad Pro — bạn cũng sẽ cần mua Bàn phím ma thuật cho chúng và đó là thú cưng của chúng tôi với Magic Folio. Nó chỉ tồn tại cho một loại iPad đó, đây không phải là một khoản đầu tư tốt (và… chúng rất tốn kém).

Quảng cáo

Camera

Máy tính bảng Pixel có camera selfie 8 MP với FOV 84 độ, có tính năng Lấy khung liên tục — trong Google Meet, camera có thể cắt thành góc rộng và di chuyển theo khuôn mặt của bạn.

iPad thế hệ thứ 10 có camera selfie góc rộng 12 MP có phạm vi quan sát lớn hơn để hoạt động và Center Stage — khởi đầu cho xu hướng “camera selfie theo bạn khắp nơi”. Và vâng, nó hoạt động rất tốt, nhận dạng nhiều khuôn mặt trong một lần chụp và liên tục điều chỉnh thu phóng và góc để giữ mọi người trong cuộc gọi điện video.

Chất lượng âm thanh

Một trong những điểm bán hàng chính của Pixel Tablet chắc chắn là âm thanh. Đầu tiên, nó đi kèm với bốn loa được thiết lập cho âm thanh nổi theo bất kỳ hướng nào. Thứ hai, khi được gắn vào Đế loa, Máy tính bảng Pixel được tăng âm trầm gấp 4 lần để “âm thanh tràn ngập căn phòng”. Được rồi, xét về thông số kỹ thuật, loa trong dock có cùng kích thước với loa trong Nest Mini.

Chúng tôi khá kỳ vọng vào chất lượng âm thanh của Pixel Tablet kèm theo dock. Trong thực tế … nó ổn. Chủ yếu là OK. Đừng mong đợi những âm thanh tưởng tượng tuyệt vời của audiophile từ nó. Nhưng đối với âm thanh nền trong nhà bếp chẳng hạn, nó hoạt động rất tốt.

iPad thế hệ thứ 10 cơ bản có hai loa — chúng được đặt sao cho máy tính bảng phát ra âm thanh nổi khi được giữ ở chế độ nằm ngang, phần lớn thời gian sẽ xuất hiện khi sử dụng bất kỳ loại phương tiện nào. Chúng chắc chắn cho âm thanh kém rõ ràng và mềm mại hơn so với loa của Pixel Tablet. Nói chung, về âm thanh, Pixel Tablet chiến thắng.

Tuổi thọ pin và sạc

Pixel Tablet có pin 7.020 mAh, khá nhỏ so với tiêu chuẩn máy tính bảng. Nó có thể được sạc khi đặt trên dock hoặc qua cổng USB C ở phía dưới. Giờ đây, nó được bán kèm với đế cắm và bộ đổi nguồn cho đế cắm, nhưng không có phích cắm tường để sạc USB.

IPad có pin khoảng 7.600 mAh và bạn biết đấy – cung cấp cho chúng tôi “pin cả ngày”. Nói một cách nghiêm túc, chúng tôi luôn mong đợi thời gian sử dụng màn hình khoảng 10 giờ với việc sử dụng iPad hỗn hợp. Và này — nó vẫn đi kèm với phích cắm tường 20 W!

Quảng cáo

So sánh thông số kỹ thuật

Dưới đây là một số điểm nổi bật để trình bày – có vẻ như cả hai máy tính bảng này đều có cùng mức giá nếu bạn quyết định chọn các mẫu 256 GB. Ở mức cơ sở của họ, iPad rẻ hơn một chút, nhưng dung lượng lưu trữ 64 GB đó có thể cảm thấy … hơi hạn chế.

Nên mua Google Pixel Tablet hay Apple iPad gen 10 ?

Khi bạn không cần đến Máy tính bảng Google Pixel — hãy gắn nó vào và nó sẽ trở thành Nest Hub của bạn, thế là xong! Nhấc nó lên và nó luôn được sạc — thật tuyệt! Nó thiếu các tính năng “thay thế laptop” mà các máy tính bảng khác đang phấn đấu, nhưng Google dường như không quan tâm đến việc cạnh tranh trong thị trường đó. Âm thanh của Google Pixel Tablet không tuyệt vời như chúng tôi mong đợi và hiệu suất của nó không nổi bật.

iPad thế hệ thứ 10 về cốt lõi thì nó hầu như không tốt hơn so với iPad thế hệ thứ 9 giá rẻ hơn. Nó chỉ hỗ trợ Apple Pencil thế hệ 1 và Bàn phím ma thuật Folio, về cơ bản bạn cần phải loại bỏ nếu bạn muốn nâng cấp lên một chiếc iPad đắt tiền hơn. Nếu bạn muốn trải nghiệm iPad thế hệ thứ 10 mới chính hãng, đó là một khoản đầu tư lớn. Nhưng có thể nói rằng nó cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn và khả năng năng suất hơn. Bàn phím, thực sự, tuyệt vời. Apple Pencil rất phù hợp để vẽ (tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một miếng bảo vệ màn hình giống như giấy để có khả năng chống chịu tốt hơn).

Tóm lại, chúng tôi cảm thấy Pixel Tablet là ứng cử viên tốt hơn một chút ở đây. Nhưng nếu bạn định mua iPad thế hệ thứ 10 thiếu sót, bạn nên mua iPad Air (2022) sẽ giá trị hơn.