Cách mở Control Center trên Apple Watch (WatchOS 10)

Cùng với iOS 17, WWDC cũng ra mắt theo watchOS 10. Và một trong những tính năng cốt lõi đã được thay đổi trong HĐH mới nhất: Trung tâm điều khiển. Theo như tôi có thể nhớ, Trung tâm điều khiển trên Apple Watch có thể được truy cập bằng cách vuốt lên từ dưới cùng của Mặt đồng hồ. Nhưng không còn nữa.

Hãy dành một phút im lặng cho điều đó vì với WatchOS 10+, chúng ta đang chơi theo một quy tắc mới. Mặc dù ban đầu nó có thể gây ra một số nhầm lẫn, nhưng tiếng kêu phản đối của bạn sẽ im bặt sau một phút vì phương pháp mới rất trực quan, nó sẽ khiến bạn tự hỏi tại sao nó lại không như vậy từ lâu!

Truy cập Trung tâm điều khiển bằng nút bên

Để mở Trung tâm điều khiển với watchOS 10, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn nút bên cạnh một lần.

Đó là nó! Chỉ với một lần nhấn nút bên, bạn đang ở trung tâm của Apple Watch, Trung tâm điều khiển. Và điều này luôn hoạt động, bất kể bạn đang ở đâu – trên mặt đồng hồ, bên trong ứng dụng hoặc xem xét các tiện ích của bạn.

Quảng cáo

Đúng vậy, ngay cả khi bạn đang ở trong một ứng dụng, việc mở Trung tâm điều khiển cũng giống như truy cập ứng dụng đó từ Mặt đồng hồ. Bạn không còn cần phải chạm và giữ vào cuối màn hình và vuốt lên. Trên thực tế, với phương pháp mới, bạn thậm chí có thể truy cập Trung tâm điều khiển từ Màn hình chính của Apple Watch, điều mà trước đây không thể thực hiện được.

Trung tâm điều khiển giờ đây cũng có nền trong mờ, giống như Trung tâm điều khiển trên iPhone của chúng tôi, khiến nó thậm chí còn đẹp hơn.

Và để đóng Trung tâm điều khiển, chỉ cần nhấn lại nút bên cạnh hoặc nhấn Digital Crown – cả hai cách đều được. Nhấn đúp vào nút bên giờ sẽ mở Ví của bạn.

Quảng cáo

Truy cập Dock của Apple Watch

Với sự ra đời của WatchOS 10, chức năng đó đã chuyển sang thao tác nhấn đúp vào Digital Crown. Vì vậy, không có chức năng nào bị tổn hại trong quá trình tạo ra hệ điều hành mới này; họ mới chuyển nhà. Tuy nhiên, có vẻ như Dock sẽ chỉ hiển thị các ứng dụng đang mở trong watchOS 10 chứ không hiển thị các ứng dụng yêu thích của bạn vì tùy chọn tùy chỉnh Dock đã bị xóa khỏi Cài đặt.


Trung tâm điều khiển, mặc dù có điểm truy cập mới, nhưng vẫn giữ nguyên nét quyến rũ cũ với tất cả các tính năng. Vì vậy, người bạn cũ của bạn có thể đã chuyển đến một thành phố mới, nhưng họ không hề thay đổi một chút nào.