Pin Apple Watch sẽ dùng được bao lâu ?

Khi công nghệ tiến bộ và các thiết bị đeo ngày càng trở nên phổ biến, câu hỏi được đặt ra: Pin đồng hồ thông minh sự tồn tại được bao lâu? Đồng hồ Apple đã gây bão trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2015.

Cho dù bạn muốn duy trì kết nối với các thông báo hay theo dõi các mục tiêu tập thể dục của mình , thiết bị này đều có thể làm được tất cả. Nhưng trong khi Apple Watch cung cấp nhiều tính năng cho người dùng, thì luôn có một mối quan tâm về tuổi thọ của nó. Pin Apple Watch sẽ dùng được bao lâu

Pin Apple Watch sẽ dùng được bao lâu ?

Thật không dễ để trả lời một chiếc đồng hồ Apple có tuổi thọ bao lâu. Có nhiều yếu tố khác nhau cần được xem xét, chẳng hạn như hệ điều hành mà đồng hồ Apple hỗ trợ, tuổi thọ pin, cách bạn sử dụng đồng hồ và liệu đồng hồ có bất kỳ hư hỏng vật lý nào không. Hãy xem xét các biến này một cách riêng lẻ.

Mẫu đồng hồ Apple

Các mẫu Apple Watch mới nhất là Series 8, Apple Watch SE 2 (Gen 2) và Apple Watch Ultra. Chúng đã được cải tiến đáng kể so với các mẫu Apple Watch cũ. Nhưng chúng tôi vẫn chưa biết tuổi thọ của chúng là bao lâu vì chúng vẫn còn quá mới trên thị trường. Chúng tôi phải xem xét các mẫu cũ hơn và tự đưa ra kết luận vì Apple không nói về tuổi thọ ngoài những gì hãng bảo hành.

Quảng cáo

Vào năm 2022, Apple đã ngừng sản xuất hoàn toàn Apple Watch Series 3 vì thiết bị này sẽ không hỗ trợ WatchOS 9 mới nhất và sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật phần mềm mới nào. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là mô hình này sẽ ngừng hoạt động. Nó sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào và hiệu suất của nó sẽ giảm nghiêm trọng.

Apple Watch Series 3 được phát hành lần đầu tiên vào năm 2017 và ngừng sản xuất vào năm 2022. Điều đó có nghĩa là nó đã nhận được các bản cập nhật hệ điều hành trong 5 năm. Điều này nhất quán với khoảng thời gian các thiết bị khác của Apple như iPhone và iPad nhận được bản cập nhật. Có vẻ như chúng ta có thể mong đợi các mẫu Apple Watch mới sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong ít nhất 5 năm, ngay cả khi các mẫu mới hơn ra mắt trong thời gian chờ đợi.

Tuổi thọ pin của Apple Watch

Ngoài hệ điều hành, chúng ta phải xem xét tuổi thọ của pin. Apple không bao giờ tập trung quá nhiều vào thời lượng pin khi nói đến các sản phẩm của họ. Nó chỉ đơn giản không phải là điểm bán hàng của họ. Có lẽ đó là lý do tại sao sự khác biệt về thời lượng pin giữa Series 7 và Apple Watch Ultra không phải là vấn đề lớn. Cả hai đều có thời lượng pin khoảng 18 giờ giữa các lần sạc. Con số này bao gồm việc sử dụng thường xuyên hàng ngày để kiểm tra thời gian, gọi điện thoại, nhận thông báo và sử dụng các ứng dụng như Fitbit hoặc theo dõi giấc ngủ.

Quảng cáo

Bất kể bạn có Apple Watch nào, bạn có thể mong đợi rằng mình sẽ phải thay pin vào một lúc nào đó. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra trong ít nhất vài năm sau khi bạn mua nó trừ khi có một số lỗi liên quan đến nhà máy. Bảo hành Applecare bao gồm các lỗi do nhà máy sản xuất, nhưng nếu pin bị hao mòn theo thời gian, bạn sẽ phải trả tiền để thay thế.

Tình trạng pin được hiển thị dưới dạng phần trăm trong cài đặt pin. Nếu nó giảm xuống dưới 50%, bạn có thể muốn thay pin để kéo dài tuổi thọ của Apple Watch. Bạn cũng sẽ cần đến trung tâm dịch vụ ủy quyền của Apple để thay pin.

Phụ thuộc Cách bạn sử dụng Apple Watch

Tuổi thọ của Apple Watch sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn sử dụng nó. Bạn có thường xuyên kiểm tra thời gian không? Bạn có đeo nó cả ngày không? Các ứng dụng nền có luôn chạy không? Bạn có thích hình động của Apple Watch hơn nền cố định không? Màn hình Apple Watch sáng như thế nào? Tất cả các câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ Apple Watch vì bạn càng sử dụng nhiều, hiệu suất phần cứng càng giảm nhanh.

Điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn không thể sử dụng Apple Watch bao nhiêu tùy thích. Có lẽ bạn chỉ nên lưu tâm đến việc sử dụng nó và làm theo một số mẹo về cách kéo dài tuổi thọ Apple Watch, được đưa ra ở cuối bài viết này.

Tác động vật lý Apple Watch

Hư hỏng vật lý đối với Apple Watch có thể làm giảm tuổi thọ của nó. Đôi khi, thiệt hại vật chất là khó tránh khỏi và tai nạn xảy ra mọi lúc. Tất cả các smartwatch đều có phần cứng nhạy cảm. Một trong những bộ phận được sử dụng nhiều nhất của Apple Watch là vương miện kỹ thuật số của nó. Bạn sẽ sử dụng nó để tương tác với tất cả các ứng dụng. Theo thời gian, nó có thể bị hao mòn khá nhiều và có thể bắt đầu hoạt động kém.

Mặc dù các mẫu Apple Watch mới hơn có xếp hạng khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét theo tiêu chuẩn ISO và nước hoàn toàn an toàn khi ở xung quanh đồng hồ, nhưng bạn nên tránh ngâm đồng hồ trong các chất lỏng khác vì chúng có thể làm hỏng thiết bị. Bạn nên tránh sử dụng cồn hoặc thậm chí là nước xà phòng để làm sạch đồng hồ Apple của mình, vì chúng có tính mài mòn và có thể dẫn đến hư hỏng ngoài ý muốn.

Bạn có thể sửa chữa một số hư hỏng vật lý như màn hình bị nứt hoặc vương miện kỹ thuật số bị mòn. Nhưng điều này có thể rất tốn kém và trong một số trường hợp, việc đầu tư vào một chiếc Apple Watch mới sẽ hiệu quả hơn, đặc biệt nếu đó là một mẫu mới hơn được cập nhật.

Quảng cáo

Cách kéo dài tuổi thọ cho Apple Watch

Nếu muốn kéo dài tuổi thọ của Apple Watch, bạn sẽ phải giảm mức sử dụng chung. Điều này sẽ làm hỏng smartwatch và giải phóng pin của nó. Đó là số lần sạc được tính là tuổi thọ của Apple Watch.

Vì vậy, để kéo dài thời gian sử dụng, bạn sẽ cần kéo dài thời gian giữa các lần sạc. Dưới đây là một số lời khuyên về cách làm điều đó:

  • Giảm thiểu thời gian trên màn hình. Thời gian hoạt động trên màn hình là tiêu hao pin nhiều nhất. Đặt Apple Watch tắt màn hình khi bạn đặt cánh tay sang một bên. Nếu tắt màn hình luôn bật, bạn sẽ giảm tới 50% mức sử dụng pin.
  • Tắt các cảm biến cụ thể. Ví dụ, phải mất rất nhiều năng lượng pin để chạy máy đo nhịp tim mọi lúc. Nếu bạn đang ở phòng tập thể dục, hãy tắt thiết bị theo dõi nhịp tim và sử dụng thiết bị trên thiết bị tập thể dục. Bạn luôn có thể bật lại khi thiết bị đó không khả dụng. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng cảm biến của Apple Watch không phải là công cụ theo dõi nhịp tim chính xác nhất và bạn không nên chỉ dựa vào nó.
  • Tắt làm mới nền. Đồng hồ Apple đang làm mới các ứng dụng trong nền theo định kỳ. Điều này tiêu hao pin nhanh hơn nhiều. Chỉ cần tắt tất cả các ứng dụng mà bạn không muốn sử dụng tính năng này.
  • Vô hiệu hóa các ứng dụng nền. Các ứng dụng có xu hướng chạy ẩn ngay cả khi bạn không cần chúng. Luôn buộc đóng các ứng dụng bạn không cần. Để thực hiện việc này, hãy duyệt qua các ứng dụng, vuốt ứng dụng đã chọn từ phải sang trái, sau đó nhấn vào biểu tượng đóng màu đỏ để buộc đóng ứng dụng đó.
  • Hạn chế hoạt ảnh. Để giúp pin của Apple Watch kéo dài hơn, bạn có thể bật tính năng Giảm chuyển động. Bạn cũng có thể chọn mặt đồng hồ tĩnh thay vì mặt đồng hồ động. Tất cả các hình ảnh động tiêu hao pin nhanh hơn nhiều.
  • Bật Chế độ năng lượng thấp. Khi bạn nhận thấy pin Apple Watch của mình ở mức 15% trở xuống, chỉ cần bật Chế độ năng lượng thấp sẽ giúp pin hoạt động lâu hơn.
  • Giữ cho Apple Watch bị ngắt kết nối khỏi các chức năng Bluetooth và Di động. Chúng không cần phải bật liên tục, đặc biệt nếu bạn đeo Apple Watch chủ yếu để xem thời gian và cho các ứng dụng khác nhau.

Nói chung, Apple Watch là một phần công nghệ quan trọng đối với những người đang tìm kiếm một cách thông minh hơn để kết nối với thế giới. Mặc dù không có gì đảm bảo về tuổi thọ của nó vì có những yếu tố bên ngoài có khả năng ảnh hưởng đến nó, nhưng hầu hết Đồng hồ Apple được thiết kế để có tuổi thọ lên đến 5 năm tùy theo cách sử dụng.

Cuối cùng, cách tốt nhất để đảm bảo đồng hồ có tuổi thọ cao là bảo quản tốt pin và phần mềm của đồng hồ để bạn có thể tiếp tục gặt hái những lợi ích của đồng hồ trong nhiều năm tới. Sạc khi cần thiết, thỉnh thoảng thay pin, luôn để pin tránh xa các chất lạ và chỉ sử dụng các phụ kiện được Apple phê chuẩn.