Cách gõ kỹ tự ~, dấu Ngã trên bàn phím Apple cho Macbook

Dấu ngã là một trong những biểu tượng bạn có thể sử dụng thường xuyên, nhưng có nhiều cách để gõ ký tự theo từng trường hợp Ứng dụng trên Macbook.

Sử dụng phím dấu ngã

Nếu bạn chỉ muốn nhập ký hiệu dấu ngã, cho một phương trình toán học hoặc một số gần đúng, bạn có thể sử dụng phím dấu ngã trên bàn phím máy Mac của mình .

Nhấn và giữ Shift , sau đó nhấn phím bên trái số 1 . Đây là phía trên bên trái của bàn phím bên dưới phím Esc và bạn có thể thấy dấu ngã phía trên dấu ngoặc kép trên phím.

Quảng cáo

Lưu ý : Trên bố cục bàn phím quốc tế, chẳng hạn như bàn phím Vương quốc Anh, phím này nằm bên trái phím Z như minh họa trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Sử dụng Character Viewer

Giống như Character Map trên Windows, bạn có thể sử dụng Character Viewer trên macOS để tìm ký tự đặc biệt mà bạn muốn. Nếu bạn muốn sử dụng dấu ngã có hoặc không có chữ cái, bạn chỉ cần kéo nó vào ghi chú hoặc tài liệu của mình.

  • Để mở Character Viewer, chọn Edit > Emoji & Symbols từ thanh menu hoặc sử dụng shortcut Command + Control + Space .
  • Khi trình xem hiển thị, hãy nhập dấu ngã vào hộp Tìm kiếm . Bạn sẽ thấy dấu ngã trong danh sách kết quả cùng với các chữ cái sử dụng ký hiệu dấu ngã.
  • Chỉ cần kéo dấu ngã hoặc chữ cái đến vị trí bạn muốn hoặc nhấp đúp để chèn dấu ngã hoặc chữ cái đó vào vị trí con trỏ .

Sau đó, bạn có thể đóng Character Viewer bằng cách sử dụng dấu X ở trên cùng bên trái giống như bất kỳ cửa sổ nào khác trên máy Mac.

Quảng cáo

Sử dụng Shortcut

Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt để nhập dấu ngã. Với phương pháp này, bạn có thể tự nhập dấu ngã hoặc đặt dấu ngã lên trên một chữ cái để tạo dấu, chẳng hạn như chữ N cho tiếng Tây Ban Nha hoặc chữ A cho tiếng Bồ Đào Nha.

Nhấn và giữ phím Option và chữ N . Khi bạn thấy dấu ngã xuất hiện, hãy sử dụng phím Enter để lưu dấu ngã.

Để thêm dấu ngã đó vào một chữ cái, hãy nhập chữ cái đó ngay sau Option + N . Chẳng hạn, để nhập dấu trọng âm trên chữ A, bạn cần nhấn và giữ Option + N , thả cả hai phím và nhập A .

Để tạo chữ cái có dấu hoa, hãy giữ phím Shift khi bạn nhập. Ví dụ: để nhập dấu trọng âm trên chữ hoa A, bạn cần nhấn và giữ Option + N , nhả cả hai phím, giữ Shift và nhập A .

Sử dụng Menu Shortcut

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng dấu ngã để tạo dấu cho một chữ cái , bạn cũng có thể sử dụng menu lối tắt dấu trên máy Mac.

Nhấn và giữ chữ cái trên bàn phím mà bạn muốn nhấn bằng dấu ngã. Khi bạn thấy menu shortcut xuất hiện phía trên chữ cái, hãy chọn chữ cái đó bằng chuột hoặc bàn di chuột hoặc nhập số tương ứng với chữ cái có dấu ngã.