Mọi điều bạn cần biết về Chợ ứng dụng iPhone bên thứ 3, AltStore PAL

Chợ ứng dụng bên thứ ba chính thức đầu tiên dành cho iPhone hiện đã hoạt động!

Một kỷ nguyên mới đã mở ra cho người dùng iPhone ở EU. Để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của khu vực, Apple đã phải mở cửa cho các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Và cửa hàng ứng dụng bên thứ ba đầu tiên – AltStore PAL – đã có mặt ở đây.

Bạn có thể đã quen thuộc với AltStore vì đây không phải là một thứ hoàn toàn mới. Bạn đã có thể cài đặt AltStore trên iPhone mà không cần jailbreaking (bẻ khóa), nhưng thành thật mà nói, nó vẫn còn quá nhiều rắc rối. Nhưng giờ đây, người dùng có thể chính thức cài đặt AltStore PAL như một giải pháp thay thế được Apple phê duyệt, ít nhất là ở các nước EU. Đối với người dùng bên ngoài EU, AltStore ban đầu vẫn là một lựa chọn khả thi.

Được phát hành bởi Riley Testut và đối tác kinh doanh của anh ấy, Shane Gill, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với người dùng iPhone ở EU, những người hiện có thể khám phá các tùy chọn trước đây không có sẵn cho họ.

Quảng cáo

Đừng nhầm lẫn. Apple vẫn chưa khiến quá trình cài đặt AltStore PAL trở nên hoàn toàn suôn sẻ. Bạn nhận được rất nhiều cảnh báo khiến bạn sợ hãi về việc cài đặt cửa hàng của bên thứ ba. Nhưng sau khi bạn đã dũng cảm thực hiện tất cả các cú nhấp chuột, cuối cùng bạn sẽ có thể cài đặt nó.

Làm sao cài đặt AltStore PAL? Mọi người ở các quốc gia EU, chạy iOS 17.4 trở lên, đều có thể cài đặt AltStore PAL từ trang web AltStore .

AltStore PAL yêu cầu đăng ký hàng năm €1,50 (cộng thuế), bao gồm chi phí Phí công nghệ cốt lõi (CTF) từ Apple cần thiết để cài đặt thị trường.

Quảng cáo

Hiện tại, khi ra mắt, thị trường có hai ứng dụng – Delta, trình giả lập Nintendo tất cả trong một và Clip, phần mềm quản lý clipboard có thể chạy ở chế độ nền. Cả hai ứng dụng đều do chính Testut phát triển. Developer có kế hoạch mở thị trường cho các ứng dụng của bên thứ ba sau khi AltStore PAL được kiểm tra để chạy trơn tru.

Delta sẽ được dùng miễn phí mà không có bất kỳ quảng cáo nào. Nó có thể chơi các game NES, SNES, Nintendo 64, Game Boy, Game Boy Advance và Nintendo DS. (Delta hiện cũng có sẵn miễn phí trong App Store ở nhiều quốc gia ngoài EU.) Nhưng Clip sẽ yêu cầu Patreon quyên góp từ € 1 trở lên (cộng thuế) mỗi tháng.

Danh sách của Delta trong AltStore PAL. Nguồn: Riley Testut

Các Developer đã chọn dùng khoản quyên góp của Patreon để kiếm tiền. Điều này sẽ mang lại cho các Developer Indie cơ hội kiếm tiền từ ứng dụng của họ theo cách họ muốn và cũng cho phép họ trang trải chi phí CTF.

Tất cả các ứng dụng của bên thứ ba trong AltStore PAL sẽ được các Developer tự lưu trữ trên máy chủ của họ sau khi chúng được Apple chứng nhận.

Các chợ ứng dụng của bên thứ ba, như AltStore PAL, mở ra thế giới iPhone với những loại ứng dụng mà trước đây Apple không cho phép. Tuy nhiên, điều này cũng đặt lên vai người dùng nhiều trách nhiệm hơn vì họ sẽ cần tin tưởng vào ứng dụng họ đang dùng.

Hãy xem xét chính Clip, ứng dụng thứ hai trong AltStore PAL. Để chạy vô thời hạn ở chế độ nền dưới dạng khay nhớ tạm, ứng dụng dùng các giải pháp trái với quy tắc của App Store. Ứng dụng có thể xem mọi thứ bạn sao chép-dán trên iPhone và bạn không thể cho phép bất kỳ ứng dụng nào loại quyền truy cập đó trên điện thoại của mình.