Đánh giá Honor Magic 6 Pro: Chiến binh ngọc bích

Honor Magic 6 Pro là điện thoại hàng đầu mới nhất, tiếp nối thành công của họ trong vài năm qua. Honor đã chứng minh rằng bộ phận R&D của họ đang làm việc hết sức để mang đến cho mọi người những cải tiến vượt trội khi các thương hiệu khác, phổ biến hơn chỉ đắm mình trong vinh quang trong quá khứ của họ.

Magic 6 Pro có rất nhiều thứ hay ho. Điện thoại đi kèm pin lithium-silicon, một công nghệ cho phép nhét viên pin 5.600 mAh vào một thân máy mỏng và bóng bẩy. Màn hình hiển thị đỉnh cao, camera tele cũng đáng được chú ý với cảm biến 180MP khổng lồ và camera chính cũng có khẩu độ thay đổi. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là hệ điều hành tập trung vào AI, theo xu hướng smartphone mới nhất.

Vì vậy, không dài dòng nữa, hãy cùng đi sâu vào sự kỳ diệu của Honor Magic 6 Pro .

Honor Magic 6 Pro có gì mới ?

  • Màn hình LTPO 6,8 inch, độ sáng tối đa 5.000 nits, độ mờ 4320Hz
  • Pin lithium-silicon có dung lượng 5.600 mAh
  • Camera tele 108MP
  • Nền tảng di động Snapdragon 8 thế hệ 3
  • Hệ điều hành ma thuật phủ AI

Thông số kỹ thuật Honor Magic 6 Pro

Thông số kỹ thuật bên dưới cho thấy một số con số và công nghệ ấn tượng trên Honor Magic 6 Pro . Số megapixel tổng hợp của tất cả các Camera có lẽ là con số lớn nhất mà mình từng thấy trên điện thoại cho đến nay và độ sáng 5.000 nits cũng khiến nhiều người phải ngạc nhiên, nhưng mình đã thực hiện một số thử nghiệm và đăng kết quả xuống sâu hơn.

Quảng cáo

Thông số kỹ thuật Honor Magic 6 Pro

  • Kích thước và trọng lượng 162,5 x 75,8 x 8,9mm
  • Trọng lượng: 225g
  • Màn hình 6,8″ OLED
  • 120Hz Làm mới thông minh Độ sáng tối đa 5.000 nits
  • Bộ xử lý Snapdragon 8 thế hệ thứ 3
  • Phần mềm MagicOS 8.0 trên Android 14
  • Camera Chính 50MP, khẩu độ điều chỉnh f/1.4-2.0
    • 50MP siêu rộng, f/2.0, 122° FOV
    • 180MP Zoom quang 2.5X, f/2.6
    • 50MP Camera trước siêu rộng
    • Cảm biến 3D TOF
  • Kích thước pin 5.600 mAh
  • Tốc độ sạc 80W qua cáp, 66W không dây
  • Giá phiên bản 12/512GB là £1.099,99 (khoảng 35 triệu đồng)

Thiết kế

Honor gọi phần nhô ra của camera là “Squircle”. Trên thực tế, nó trông rất giống với cụm camera Star Wheel trên Magic 5 Pro, nhưng có các đường viền bên ngoài hơi vuông.

Mặt lưng Epi Green có họa tiết giả da, nó cũng rất đẹp khi chạm vào, độ bám tay tốt và trông cao cấp. Nó cũng có khả năng chống trầy xước và chống dấu vân tay, và sẽ thật tiếc nếu giấu nó trong một chiếc Ốp lưng

Quảng cáo

Mặt trước là trải nghiệm hàng đầu với bốn đường cong điển hình và mặc dù cá nhân mình không thích màn hình cong nhưng nó chắc chắn làm tăng thêm vẻ ngoài và cảm giác cao cấp cho thiết bị. Có một phần cắt camera hình viên thuốc, cũng chứa cảm biến nhận dạng khuôn mặt 3D; thêm về điều đó sau.

Honor Magic 6 Pro cố gắng cạnh tranh với các mẫu như Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max , đồng thời để bắt chước vẻ ngoài bóng bẩy của hộp bán lẻ của các thiết bị nói trên, Honor đã phải tháo bộ sạc.

Mình hơi thất vọng khi các công ty Trung Quốc hiện đang đi theo xu hướng này. Chúng ta từng có một Cốc sạc đắt tiền, một chiếc ốp lưng và thậm chí cả miếng bảo vệ màn hình đi kèm với những chiếc điện thoại hàng đầu của Trung Quốc. Với Honor Magic 6 Pro , bạn sẽ nhận được cáp USB-C và công cụ đẩy SIM. Và thế là xong.

Màn hình Honor Magic 6 Pro

Chúng ta đang phải nỗ lực hết sức trong cuộc chiến ĐỘ SÁNG khi nói đến màn hình smartphone và Honor Magic 6 Pro không làm mọi người thất vọng. Màn hình OLED 6,8 inch của nó rất thú vị khi nhìn vào, nhưng điều đó không có gì đáng ngạc nhiên.

Honor có một truyền thống tốt nhất khi nói đến việc cung cấp màn hình tốt trên những chiếc smartphone hàng đầu. Đây là màn hình LTPO có khả năng chuyển động linh hoạt trong khoảng từ 1 đến 120 Hz. Độ phân giải là 2800 x 1280 pixel (453 PPI); nó cũng hỗ trợ Dolby Vision, bao phủ 100% không gian màu DCI-P3 và hỗ trợ HDR10+.

Đây đều là thông số kỹ thuật và con số nhưng khi dùng thực tế, màn hình của Honor Magic 6 Pro sắc nét, tươi sáng và sống động. Bạn có thể tinh chỉnh nhiệt độ màu và cũng có thể chọn từ hàng loạt tùy chọn Luôn bật.

Nói về độ sáng, Honor trích dẫn một số con số điên rồ về độ sáng tối đa. Mình không thể làm cho nó đạt tới 5.000 nits, nhưng như tất cả chúng ta đều biết, điều này gây ra một chút tranh cãi và các công ty đôi khi có xu hướng chỉ đo một phần nhỏ của màn hình trong một thời gian rất ngắn.

Quảng cáo

Phải nói rằng, màn hình hiển thị rất sáng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp và không có vấn đề gì khi đọc nội dung trên đó. Tuy nhiên, không có lớp phủ chống chói ưa thích.

Mình đã đo được hơn 1.500 nits độ sáng “thực tế”, đây là một trong những kết quả cao nhất mà mình từng thấy cho đến nay. Nhiệt độ màu và độ chính xác cũng ở mức cao nhất. Nói chung, không có gì để phàn nàn… ngoại trừ các cạnh cong.

Về mặt sinh trắc học, Honor cho biết Magic 6 Pro có hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D và có vẻ như nó đang quét sâu khuôn mặt của bạn. Mình không thể biết liệu nó có ngang bằng với những gì Apple có hay không. Cảm biến vân tay dưới màn hình thông thường cũng có mặt và nó hoạt động nhanh và chính xác.

Điều đáng nói là màn hình được bảo vệ bằng kính NanoCrystal Shield mới được cho là bền hơn kính thông thường gấp 10 lần. Honor Magic 6 Pro cũng đi kèm với miếng bảo vệ màn hình được dán sẵn.

Camera Honor Magic 6 Pro

Cảm biến 180MP dưới ống kính zoom?

Honor Magic 6 Pro đi kèm với ba camera ở mặt sau, ở Cụm Star Wheel quen thuộc. Phía trên là kính tiềm vọng zoom, nó khá lớn, không thể nào bỏ sót được. Có lý do đằng sau điều này, vì dưới ống kính, bạn sẽ tìm thấy cảm biến 180MP, một trong những số điểm ảnh lớn nhất đối với một Camera tele chuyên dụng.

Camera chính dùng cảm biến OmniVision 50MP H9000 có hỗ trợ khẩu độ thay đổi. Có một màng chắn vật lý cho phép khẩu độ từ 1,4 đến 2,0, đây là một hệ thống tiện dụng, đặc biệt là khi chụp ảnh chân dung.

Quảng cáo

Camera siêu rộng lại có độ phân giải 50 MP với góc nhìn 122 độ. Tất cả phần cứng này được hỗ trợ bởi các thuật toán AI mới; mình đã bật hệ thống vì việc chụp ảnh trên smartphone ngày nay chủ yếu là tính toán.

Có hai camera selfie trong phần cắt hình viên thuốc và cảm biến ToF ở giữa chúng. Honor chỉ liệt kê một trong số họ là Camera cá hồng 50MP; cái thứ hai có lẽ là dành cho mục đích chuyên sâu.

Camera Chính – Ngày

Camera chính tạo ra một số bức ảnh rất đẹp, cả trong ánh sáng ban ngày và những ngày u ám hơn nhiều. Độ chi tiết và dải động đều rất ấn tượng và màu sắc trông gần giống với những gì chúng ta đã thấy tận mắt khi lấy mẫu. Tuy nhiên, khi AI đảm nhiệm vai trò này, đôi khi bạn sẽ thấy nhiều khía cạnh khác nhau của khung hình được tăng cường. Một ví dụ là bầu trời xanh. Khi thuật toán phát hiện phần khung hình của bạn thực sự là hình ảnh bầu trời, nó sẽ được tăng cường HDR. Nếu không thích kết quả cuối cùng, bạn có thể tắt hỗ trợ AI chỉ bằng một cú chạm ngón tay và nhận được kết quả thực tế hơn nhiều.

Camera chính – Ánh sáng yếu

Ảnh chụp ban đêm trông cũng đẹp, mặc dù đôi khi ánh sáng rực rỡ có xu hướng tạo ra các hiện vật như ánh sáng chói hoặc độ nở hoa, nhưng một lần nữa, kết quả cuối cùng khá gần với những gì chúng ta nhìn thấy bằng chính mắt mình. AI bật NightMode khi phát hiện thấy ánh sáng ở dưới một ngưỡng nhất định, nhưng cuối cùng không có đường khâu mạnh mẽ hoặc hình ảnh được xử lý và sáng quá mức. Nhìn chung, mình rất ấn tượng với camera chính của Magic 6 Pro, cả trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và trong điều kiện thực tế.

Chất lượng thu phóng

Quảng cáo

Năm nay, chúng ta đã thấy xu hướng camera tele trên smartphone, ngay cả OnePlus 12 cũng có cảm biến 64MP ấn tượng dưới ống kính zoom của nó, nhưng Honor Magic 6 Pro đã đưa điều đó lên một tầm cao hoàn toàn mới với số lượng pixel khổng lồ—180 triệu—trong hệ thống kính tiềm vọng. Thật thú vị, zoom quang chỉ là 2,5 lần (so với những gì Camera chính nhìn thấy) và bạn có thể có được zoom chất lượng quang học 5x với một loạt cảm biến cắt xén vào phương trình. Honor vẫn giữ lại khả năng zoom 100x, nhưng là kỹ thuật số và ở độ phóng đại cao như vậy, kết quả cuối cùng gần như không thể dùng được. Vì vậy, mình sẽ tập trung vào mức thu phóng 2,5x và 5x.

Số điểm ảnh cao chắc chắn giúp tăng độ chi tiết và ảnh chụp ở mức 2,5x trông rất đẹp. Trong điều kiện ánh sáng tốt, chúng khá gần với những gì bạn nhận được từ camera chính. Mức độ phóng đại sẽ không giúp bạn đạt giải Pulitzer trong lĩnh vực chụp ảnh đời sống hoang dã, nhưng nó sẽ giúp bạn lập khung hình và cung cấp cho bạn một công cụ hữu ích để đóng khung ảnh và đưa đối tượng đến gần hơn.

Điều tương tự cũng xảy ra với các mẫu 5x, chúng trông khá đẹp, với mức độ chi tiết đẹp và dải động khá. Khi cảm biến bên dưới có nhiều pixel như vậy, việc cắt xén để thu phóng thêm sẽ không làm mất chi tiết.

Chế độ chân dung

Chế độ chân dung khá thú vị vì về mặt lý thuyết, camera chính có khả năng thay đổi khẩu độ. Trong thực tế, mình không thể làm cho nó mở màng chắn một cách vật lý và tất cả hiệu ứng nhòe ở chế độ Chân dung dường như đều là phần mềm. Một cách để kiểm soát khẩu độ là chuyển sang chế độ Pro nhưng ngay cả khi đó bạn cũng chỉ có thể chuyển đổi giữa f/1.4 và f/2.0 mà không có gì ở giữa. Điều này có thể thay đổi khi cập nhật phần mềm nhưng hiện tại, chế độ Chân dung không tận dụng được nhiều lợi thế của khẩu độ thay đổi.

Nói như vậy, hiệu ứng xóa phông phần mềm khá thuyết phục nếu bạn không đi quá xa. Ở f/0.95, hậu cảnh trông khá mờ, đặc biệt nếu có người trong khung hình. Vì vậy, hãy cẩn thận và đừng quá nhiệt tình với công cụ này.

Camera siêu rộng

Quảng cáo

Camera siêu rộng 50MP thực hiện được công việc và khi mình hơi bối rối vì hóa ra camera chính và camera tele hoạt động tốt như thế nào. Ở 122 FOV, có một chút biến dạng ở rìa khung hình nhưng đó là điều có thể dự đoán được. Phạm vi động cũng không ngang bằng với hai cảm biến còn lại, nhưng một lần nữa, không có gì đáng phàn nàn, camera siêu rộng đã bị tụt lại phía sau trong vài năm qua khi nói đến smartphone.

Ảnh selfie

Ảnh selfie cũng khá tốt, hệ thống camera selfie 50MP cung cấp đủ chi tiết, ngay cả trong một ngày u ám, màu sắc trông tự nhiên và nhờ thiết lập kép và cảm biến 3D ToF, bạn có thể có được hiệu ứng xóa phông khá thuyết phục cho ảnh chụp của mình. Tất nhiên, bạn có thể làm đẹp cho những bức ảnh selfie của mình, nếu đó là sở thích của bạn, nhưng lớp sơn bóng không quá mạnh như bạn nghĩ. Nhìn chung, camera selfie hoàn thiện những gì có vẻ là một gói camera rất tốt.

Điểm chuẩn và hiệu suất

Trái tim đang đập của Honor Magic 6 Pro là chipset Snapdragon 8 Gen 3 , chip mới nhất mà Qualcomm cung cấp. Nếu bạn nhảy xuống sâu hơn, bạn sẽ thấy rằng các điểm chuẩn tổng hợp vẽ ra một bức tranh được mong đợi, được phản ánh trong các tình huống thực tế. Điện thoại hoạt động trơn tru và mượt mà, không có bất kỳ trục trặc nào.

Cấu hình bộ nhớ cơ bản là 12GB RAM cùng với 512GB dung lượng lưu trữ, nhưng có những biến thể lên tới 1TB. Không có gì quá thú vị ở đây, smartphone hiện đại ngày nay có đủ bộ nhớ và RAM để giải quyết hầu hết mọi tác vụ. Không có tính năng bổ sung nào, chẳng hạn như khe cắm thẻ nhớ microSD hoặc giắc âm thanh 3,5mm.

Honor Magic 6 Pro đi kèm với MagicOS 8 tích hợp trên Android 14 . Ngoài những tính năng MagicOS thông thường, còn có một số tính năng mới thú vị nhằm đưa Magic Pro bước vào kỷ nguyên AI.

Tính năng Magic Text cho phép bạn trích xuất văn bản từ hình ảnh và dùng nó theo ngữ cảnh. Một lần nữa, không có gì đột phá; Phần mềm OCR đã hoạt động trong nhiều năm mà không có biệt danh AI.

Quảng cáo

Khi nói đến các bản cập nhật phần mềm, Honor đã hứa sẽ tăng thời gian hỗ trợ lên 3 năm cho các bản cập nhật hệ điều hành lớn và 5 năm cho các bản vá bảo mật. Không phải bảy năm như những gì Google và Samsung hiện đang cung cấp, nhưng vẫn tốt hơn hai năm thông thường.

Pin Honor Magic 6 Pro

Có pin silicon-carbon bên trong Honor Magic 6 Pro . Đây là thế hệ thứ hai (thế hệ đầu tiên được dành riêng cho Magic 5 Pro, nhưng nó chỉ có ở Trung Quốc do các quy định) và công nghệ đã đủ trưởng thành để có mặt ở châu Âu.

Mình có một bài viết riêng giải thích chi tiết về công nghệ pin này, nhưng tóm lại, bằng cách đưa tinh thể silicon vào cực dương than chì, Honor đã có thể tăng dung lượng lên khoảng 20%, tạo ra một viên pin khá lớn 5.600mAh trong một chiếc điện thoại. điện thoại hàng đầu tương đối nhỏ gọn.

Chất lượng âm thanh và xúc giác

Giờ đây, Honor Magic 6 Pro có thiết lập âm thanh nổi loa kép thông thường, trong đó tai nghe đóng vai trò là loa thứ hai. Mặc dù Honor không đặc biệt tự hào về chất lượng âm thanh của Magic 6 Pro, nhưng mình thấy rằng điện thoại có âm thanh tốt nhất!

Dải tần đáp ứng rất rộng, tạo ra âm thanh phong phú và chi tiết, có đủ độ nền và độ lung linh nhất định ở dải tần cao. Đặt cạnh Galaxy S24 Ultra , về mặt chủ quan, hai đồng nghiệp của mình đều đồng ý rằng Honor Magic 6 Pro nghe hay hơn.

Càng béo càng tốt, không có gì để báo cáo, động cơ rung trong Magic 6 Pro thực hiện công việc mà không cần phô trương quá nhiều.

Tóm tắt Review về Honor Magic 6 Pro

Honor Magic 6 Pro là một thiết bị ấn tượng, đưa pin silicon-carbon vào smartphone và hệ thống camera ngang ngửa với các ông lớn, thách thức cả S24 Ultra trong một số tình huống. Có một chipset mạnh mẽ bên trong và phép thuật AI được đưa vào hệ điều hành thực sự hữu ích, mặc dù hiện tại chức năng này hơi hạn chế.

Quảng cáo

Mình chắc chắn có thể giới thiệu thiết bị này nếu bạn sẵn sàng thử thứ gì đó khác biệt. Nhưng nếu bạn là người thích phiêu lưu và sẵn sàng thực hiện bước nhảy vọt về niềm tin này, Honor Magic 6 Pro sẽ không làm bạn thất vọng.

Ưu điểm

  • Màn hình OLED sáng và sống động
  • Hiệu suất linh hoạt
  • Hệ thống camera tốt nhất
  • Pin 5.600 mAh
  • Thủ thuật AI hữu ích
  • Sạc nhanh có dây và không dây
  • Loa âm thanh nổi ấn tượng

Nhược điểm

  • Đắt tiền
  • Màn hình cong bốn cạnh có thể không phải là sở thích của tất cả mọi người
  • Khó tìm hàng New chính hãng tại Việt Nam