Đánh giá Oppo Find X7 Ultra: hai ống kính zoom, hỗ trợ Hasselblad

Với tính độc đáo của Find X7 Ultra , Oppo một lần nữa chứng minh rằng họ luôn đi trước đối thủ một hoặc hai bước, thậm chí là sự độc quyền của Apple-Samsung khiến các hãng smartphone nghẹt thở. Cũng giống như Samsung, Oppo đã đẩy nhanh việc phát hành chiếc điện thoại hàng đầu đầu tiên của mình vào năm 2024 và đặt tên cho nó là Find X7 Ultra.

Oppo Find X7 Ultra có phải là một trong những điện thoại Android tốt nhất vào năm 2024 như thông số kỹ thuật của nó gợi ý trên giấy không? Hãy cùng tìm hiểu!

Thiết kế và màn hình của Oppo Find X7 Ultra

Oppo một lần nữa dùng chất liệu tự nhiên, hai tông màu độc đáo cho Find X7 Ultra. Oppo Find X6 Pro đã giành được giải thưởng Mặt sau điện thoại tốt nhất của mình vào năm ngoái và người kế nhiệm của nó cũng không ngoại lệ với mặt sau hai tông màu đẹp mắt gợi lên ấn tượng về da và kim loại. Lần này, điện thoại có ba phối hợp hai tông màu – Xanh đại dương, Nâu nâu đỏ và Đen phù hợp – để tăng thêm sự đa dạng phù hợp với sở thích của mọi người.

Chất liệu da mang lại lực bám trong tay và cảm giác ấm hơn so với mặt sau điện thoại thông thường của bạn. Kết hợp với màn hình cong phía trước, nó giúp bạn dễ dàng cầm và thao tác bằng điện thoại bằng một tay, hơn thế nữa vì Cụm Camera Hasselblad to và tròn được đặt chính giữa để ngón tay của bạn không cản trở một bức ảnh đẹp, trong khi sự phân bổ trọng lượng từ trên xuống dưới cũng khá cân bằng.

Quảng cáo

Màn hình

Dòng màn hình phá kỷ lục của Oppo hiện có trên Find X7 Ultra, hoàn chỉnh với độ sáng tối đa 4.500 nits, tốc độ làm mới dạng hạt 1Hz-120Hz và tất cả chứng nhận Dolby Vision HDR mà trái tim bạn mong muốn. Oppo hiệu chỉnh từng bảng điều khiển riêng biệt để mang đến cho bạn khả năng hiển thị màu sắc tối đa để xứng đáng với bộ Camera kiểu DSLR ở mặt sau và Công cụ hình ảnh HyperTone mới của nó.

Lý do mà bạn thấy sự khác biệt giữa độ sáng tối đa được công bố lần lượt là 4500 nits và 2400 nits của Find X7 Ultra và Galaxy S24 Ultra là cách các công ty đo lường các mức đó.

Mặc dù Samsung trích dẫn độ sáng tối đa 2600 nits, nhưng nó đo ở mức APL cao hơn màn hình BOE trên Oppo, vì vậy thiết bị chuẩn hiển thị của mình có độ sáng thông thường cao hơn một chút trên S24 Ultra. Trên thực tế, cả hai màn hình đều mang lại khả năng hiển thị ngoài trời vượt trội nhờ tỷ lệ phản chiếu thấp kỷ lục .

Quảng cáo

Khi nói đến độ tin cậy và khả năng hiển thị của màu sắc, Oppo chắc chắn chiếm thế thượng phong trước hầu hết các điện thoại hàng đầu khác có màn hình hiện có, bao gồm cả S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max .

Quá trình hiệu chỉnh màn hình trên mỗi thiết bị mà Oppo thực hiện tại nhà máy chỉ mất vài giây cho mỗi điện thoại nhưng bù lại mang lại các giá trị Delta ngoạn mục đảm bảo phối màu tự nhiên hoặc sống động cực kỳ gần với gam màu tham chiếu rộng hoặc tiêu chuẩn tương ứng.

Camera của Oppo Find X7 Ultra và Công cụ hình ảnh HyperTone

Mở rộng triết lý camera chính của mình, Oppo giới thiệu không chỉ một hoặc hai mà là hệ thống Quad Camera chính 50MP trên Find X7 Ultra, với hai bộ zoom kính tiềm vọng độc đáo, mỗi bộ cũng có cảm biến 50MP.

So sánh điều đó với các cảm biến kính tiềm vọng và ống kính tele 10MP nhỏ bé trên Galaxy S23 Ultra , và bạn sẽ hiểu tại sao Samsung lại tăng cường cảm biến 50MP tương tự, nhưng chỉ trên một trong những Camera zoom S24 Ultra trong năm nay.

Chế độ chân dung

S24 Ultra
Find X7 Ultra

Camera 1 inch và phạm vi zoom

Các thông số chụp ảnh nổi bật khác về chiếc điện thoại vốn đã được coi là một trong những điện thoại chụp ảnh tốt nhất năm 2024 là cảm biến Sony LYT-900 1 inch thế hệ thứ hai của Camera chính và cảm biến Sony LYT-600 50MP tùy chỉnh được dùng cho Camera siêu rộng.

Quảng cáo

Thêm vào đó là cảm biến thu phóng Camera kính tiềm vọng lớn nhất trên bất kỳ điện thoại nào – cảm biến Sony IMX890 50MP 1/1.56″ – và cảm biến Sony IMX858 50MP 1/2.51″ ở cuối ống kính thu phóng kính tiềm vọng 6x, và Find X7 Ultra sẽ trở thành sản phẩm tối ưu máy chụp đa năng.

Camera siêu rộng 0,6x của X7 Ultra

Khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu của nó giờ đây trải rộng trên phạm vi tiêu cự tương đương từ telemacro 14 mm đến tiêu cự tương đương 270 mm với chất lượng tương đương, được hỗ trợ bởi Công cụ hình ảnh HyperTone mới. Hệ thống HyperTone được hỗ trợ bởi AI nhằm mục đích loại bỏ những bức ảnh HDR trông thiếu tự nhiên mà rất nhiều nỗ lực chụp ảnh bằng máy tính hiện nay đã tạo ra. Oppo cho biết HyperTone ” bảo vệ tính toàn vẹn của ảnh, duy trì các điểm sáng, bóng và tông màu trung bình để trông tự nhiên ” và các mẫu Camera Find X7 Ultra dưới đây đã chứng minh quan điểm của mình.

Chế độ chính của Hasselblad

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tất cả công nghệ camera đáng kinh ngạc đó đều đi kèm với Chế độ chính Hasselblad mới để điều khiển thủ công nâng cao về ISO, tốc độ màn trập, EV, lấy nét và cân bằng trắng, cũng như độ bão hòa, độ tương phản, độ sắc nét và thậm chí cả điều khiển họa tiết, điều chỉnh để trải nghiệm với kết quả của Camera Hasselblad X2D 100C mang tính biểu tượng. Ở Chế độ chính mới, “các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ” giờ đây có thể chụp ở format RAW MAX1 mới với 13 điểm dừng dải động và độ sâu màu 16 bit khổng lồ trong không gian màu BT2020.

Hiệu suất và phần mềm

Như thường lệ, Oppo đã trang bị cho Find X7 Ultra những thông số kỹ thuật điện thoại hàng đầu mới nhất, hoàn chỉnh với chip Snapdragon 8 Gen 3 cao cấp của Qualcomm , RAM lên tới 16GB và bộ nhớ flash lên đến 1TB. Như thường lệ, nó bổ sung thêm một chút thứ gì đó để tạo sự khác biệt cho điện thoại của mình, chẳng hạn như IR blaster để điều khiển Tivi, máy điều hòa hoặc các thiết bị điện tử gia dụng khác.

Như có thể thấy từ điểm chuẩn ở trên, hiệu năng của Oppo Find X7 Ultra ngang bằng với chiếc điện thoại Snapdragon 8 Gen 3 hàng đầu khác trong bảng xếp hạng ở đây – Galaxy S24 Ultra – trong khi nó đánh bại iPhone 15 Pro Max và chiếc A17 mạnh mẽ của nó Chipset chuyên nghiệp trong bộ phận đồ họa. Bất chấp tất cả sức mạnh GPU đó, thời lượng pin không bị ảnh hưởng và Oppo đã vượt qua iPhone trong bài kiểm tra điểm chuẩn pin chơi game 3D của mình.

Pin và sạc

Bộ pin lớn 5.000 mAh có thể được sạc đầy trong vòng chưa đầy 30 phút với cục gạch 100W và Oppo cũng cung cấp khả năng sạc không dây nhanh kỷ lục 50W, nhanh hơn cả sạc có dây của Galaxy S24 Ultra , điều gì mang lại, Samsung?

Tóm tắt Review Oppo Find X7 Ultra

Tất cả các thông số kỹ thuật về camera và màn hình phá kỷ lục mà Oppo đã cố gắng nhồi nhét vào chiếc smartphone cao cấp Find X7 Ultra đều có mức giá hơn 900 USD ~ 20.999.000 đ cho phiên bản 16GB/512GB.

Quảng cáo

Đây là mức giá thấp hơn nhiều so với mức giá tương đương của Galaxy S24 Ultra, chỉ thấp hơn một chút so với các đối thủ chính của nó – Samsung Galaxy S24 Ultra và Apple iPhone 15 Pro Max – thì đó cũng là một lý do rất chính đáng.

Flagship năm 2024 của Oppo có một trong những bộ Camera và màn hình tốt nhất trong giới smartphone, chưa kể tất cả các ưu điểm khác của nó như hiệu suất nhanh, thời lượng pin tốt nhất hoặc thiết kế tiện dụng.