Cách Shareplay trên iPhone để xem phim, nghe nhạc cùng nhau

Với iOS17, Apple đã mang đến nhiều tính năng mới, độc đáo trong đó có cả AirDrop. Các tính năng mới như: NamDrop và khởi tạo AirDrop bằng cách đưa iPhone đến gần hơn. Giờ đây bạn cũng có thể bắt đầu Shareplay để xem phim hay nghe nhạc cùng bạn bè bằng AirDrop chỉ cần đưa 2 chiếc iPhone lại gần nhau hơn. Có nghĩa là người mà bạn cần chia sẽ phải ở ngay cạnh bạn.

Để có thể Shareplay bằng AirDrop thì cả hai người dùng đều phải sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 17 và cả 2 đều phải cài đặt ứng dụng mà bạn muốn Shareplay nội dung đó. Đối với một số ứng dụng, cả hai cá nhân sẽ yêu cầu đăng ký ứng dụng của riêng họ. Về cơ bản thì bạn cần có quyền truy cập riêng lẽ vào nội dung mà bạn đang cố gắng Shareplay, cho dù là một bài hát trong Apple Music hay những bộ phim hay trên Netflix.

Ngoài ra, AirDrop và Bluetooth đều phải được bật trên iPhone của cả 2 người dùng và phải có trong danh bạ của nhau. Nếu chưa có, trước tiên bạn có thể sử dụng NamDrop trong iOS 17 để chia sẽ thông tin liên hệ với nhau.

Để bắt đầu Shareplay bằng AirDrop, thì hãy làm theo các bước sau:

Quảng cáo
  • Mở ứng dụng có nội dung bạn muốn chia sẻ và điều hướng đến nội dung được đề cập. Ví dụ: mình sẽ SharePlay một bài hát bằng ứng dụng Apple Music.
  • Bây giờ, hãy đưa và giữ đầu iPhone gần với đầu iPhone của người dùng khác. Một hình ảnh động sẽ xuất hiện trên cả hai iPhone để cho biết rằng SharePlay sử dụng AirDrop đã được kích hoạt.
  • Từ màn hình xuất hiện trên iPhone , hãy nhấn ‘SharePlay’.
  • Sau đó, người khác sẽ cần ‘Chấp nhận’ hoặc ‘Từ chối’ lời mời tham gia SharePlay . Khi họ chấp nhận, phiên sẽ bắt đầu.

Với SharePlay sử dụng AirDrop trong iOS 17, bạn không cần gửi lời mời SharePlay dài dòng bằng Tin nhắn khi người đó ngồi ngay cạnh bạn.