Thông báo ‘Đã kết nối’ có nghĩa là gì trên iOS 17 ?

iOS 17 mang đến vô số tính năng mới và thú vị nhất trong số đó có vẻ là những cải tiến đối với AirDrop, bao gồm NameDrop , một cách mới để trao đổi danh bạ bằng cách đưa hai đầu iPhone lại gần nhau. Nhưng đôi khi, iPhone có thể hiển thị thông báo ‘Đã kết nối’ ở đầu màn hình ngay cả khi bạn không cố gắng kết nối với bất kỳ iPhone nào. Vậy “Đã kết nối” có nghĩa là gì trên iOS 17? Hãy cùng Tekzone tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Thông báo ‘Đã kết nối’ có nghĩa là gì trên iOS 17?

Thông báo ‘Đã kết nối’ ở trên cùng cùng với tên và ảnh của liên hệ sẽ hiển thị khi thiết bị được kết nối với ai đó bằng AirDrop trong iOS 17. Để tính năng này hoạt động, cả hai thiết bị đều phải chạy iOS 17 và phải bật AirDrop . Ngoài ra, cài đặt AirDrop sẽ xác định xem người đó có cần được thêm làm liên hệ hay không trước khi AirDrop được kích hoạt trên thiết bị .

AirDrop có thể được kích hoạt một cách vô tình nếu những yêu cầu này được đáp ứng và bạn vô tình mang cả hai thiết bị lại gần nhau khi xem nội dung có thể chia sẻ trên một trong hai thiết bị. Việc kết hợp hai thiết bị lại với nhau sẽ kích hoạt AirDrop từ thiết bị nơi nội dung có thể chia sẻ như ảnh, video, v.v. đang được xem.

Quảng cáo

Khi đó thiết bị này sẽ có tùy chọn chia sẻ nội dung đang xem trong khi người nhận sẽ nhận được thông báo “ Đã kết nối ”. Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy thông báo ‘Đã kết nối’ trên iPhone của mình khi bạn không cố gắng nhận AirDrop từ ai đó.

2. Tại sao lại hiển thị thông báo “Đã kết nối” với ai đó?

Thông báo ‘Đã kết nối’ hiển thị khi bạn kết nối với ai đó qua AirDrop và khi ai đó đang cố gắng AirDrop cho bạn điều gì đó. iOS 17 giới thiệu một cử chỉ mới để bắt đầu AirDrops, trong đó bạn chỉ cần đưa thiết bị của mình đến gần người liên hệ hơn để bắt đầu AirDrop.

Nếu bạn không cố kích hoạt AirDrop thì hãy nhớ rằng tính năng này có thể vô tình được kích hoạt nếu bạn bật AirDrop và đưa mặt trên của thiết bị lại gần thiết bị khác. Đây là cử chỉ tương tự được NameDrop sử dụng để chia sẻ thông tin liên hệ với ai đó.

Quảng cáo

3. Dữ liệu nào được chia sẻ hoặc có thể truy cập được khi ‘Đã kết nối’ với ai đó?

Không có dữ liệu nào được chia sẻ hoặc có thể truy cập một cách lý tưởng đối với ai đó khi ‘Đã kết nối’ qua AirDrop. Họ chỉ có thể xem tên liên hệ và ảnh nếu bạn đã đặt. Điều này cũng chỉ xảy ra nếu bạn đã được thêm làm liên hệ trên iPhone của họ. Nếu bạn chưa được thêm làm liên hệ và bật AirDrop cho mọi người thì họ chỉ hiển thị tên iPhone .

4. Cách ngăn chặn việc vô tình ‘Đã kết nối’ với ai đó

Bạn có thể ngăn việc vô tình kết nối với iPhone mỗi khi bạn đến gần nó hơn bằng cách tắt AirDrop trên iPhone. Đây là cách bạn có thể làm điều đó. Thực hiện theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình này.

Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone và nhấn vào Cài đặt Chung .

Bây giờ hãy nhấn vào AirDrop .

Nhấn và chọn Không nhận

AirDrop bây giờ sẽ bị tắt và nó sẽ không vô tình được kích hoạt vào lần tiếp theo bạn đưa mặt trên của iPhone của mình lại gần mặt trên của iPhone khác. Bạn cũng có thể tắt AirDrop từ Trung tâm điều khiển trên iPhone của mình. Để làm như vậy, hãy vuốt xuống từ góc trên bên phải của iPhone. Bây giờ chạm và giữ vào mô-đun kết nối.

Nhấn vào AirDrop .

Quảng cáo

Chọn Không nhận .

Và đó là cách bạn có thể tắt AirDrop trên iPhone của mình.