Apple phát hành iOS 17.3 Beta 3 – Có gì đổi Mới ?

Apple vừa tung ra bản beta thứ ba của iOS 17.3, cùng với các bản beta đi kèm của iPadOS 17.3, watchOS 10.3, v.v. Bản phát hành này xuất hiện chỉ một tuần sau khi bản beta thứ hai bị lỗi khiến một số người dùng iPhone tạm thời bị brick .

Mặc dù sự cố không ảnh hưởng đến tất cả mọi người — iPhone của mình đã chạy iOS 17.3 beta 2 được một tuần mà không gặp bất kỳ sự cố nào — nhiều người nhận thấy iPhone của họ bị kẹt trong vòng lặp khởi động, cần phải khôi phục Cài đặt gốc hoàn toàn. Vấn đề đã lan rộng đến mức Apple nhanh chóng gỡ bỏ bản beta iOS 17.3 đó, chỉ vài giờ sau khi nó được phát hành, bỏ qua hoàn toàn bản beta công khai.

Đây là bản phát hành beta thứ ba khá nhanh, điều này cho thấy rằng Apple đang bắt đầu tăng cường mọi thứ để chuẩn bị cho bản phát hành công khai đầy đủ có thể ra mắt vào cuối tháng này.

Đó là tin tốt cho những ai đang mong đợi một trong những tính năng lớn nhất còn lại của iOS 17 của Apple nhưng lại không được ra mắt vào năm 2023.

Quảng cáo

Mặc dù Apple đã cung cấp hầu hết mọi thứ mà họ đã hứa cho iOS 17, nhưng một tính năng, Danh sách phát cộng tác trong Apple Music, đã phải được rút khỏi iOS 17.2 trước khi phát hành lần cuối vào tháng 12 .

Nó đã quay trở lại chỉ vài ngày sau đó trong phiên bản iOS 17.3 beta đầu tiên với một số cải tiến mới thú vị. Nó đã hoạt động tốt kể từ tháng 12 đối với bất kỳ ai dùng iOS 17.3 Beta, nhưng nó sẽ không có sẵn cho phần còn lại của thế giới cho đến khi bản phát hành cuối cùng xuất hiện.

Có tin đồn rằng tính năng này đã hoàn toàn sẵn sàng cho iOS 17.2, nhưng Apple lo ngại về việc những kẻ gửi thư rác sẽ lợi dụng tính năng này và muốn mất thêm một chút thời gian để củng cố mọi thứ .

Quảng cáo

Tính năng quan trọng khác có trong iOS 17.3 là một bất ngờ mới sẽ giúp bảo vệ iPhone — và toàn bộ danh tính — khỏi những tên trộm mật mã lướt qua vai.

Được mệnh danh là Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp , tính năng này cho phép bạn đóng một lỗ hổng bảo mật cần thiết — “cần thiết” trong chừng mực bảo mật thường cần được đánh đổi để thuận tiện trong thế giới thực — bằng cách yêu cầu xác thực Face ID hoặc Touch ID để thay đổi thông tin nhạy cảm hoặc quan trọng trên iPhone hoặc cho ID Apple.

Mặc dù một số người cho rằng việc cho phép dùng mật mã iPhone để đặt lại mật khẩu Apple ID là một ý tưởng tồi, nhưng rõ ràng đó là một tùy chọn mà Apple cảm thấy quan trọng để giúp người dùng nhanh chóng lấy lại quyền truy cập vào tài khoản iCloud của họ trong trường hợp họ quên mật khẩu. không khó nếu xét đến việc hầu hết mọi người hiếm khi dùng nó khi iPhone và các thiết bị Apple khác của họ được thiết lập.

Thay vì vô hiệu hóa tính năng này, Apple đang thắt chặt tính năng này đối với những ai muốn có thêm một lớp bảo vệ. Mặc dù tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp sẽ là tùy chọn, nhưng sau khi được bật, các bước bảo mật bổ sung sẽ đảm bảo rằng chỉ những người thực sự mới có thể thực hiện những việc như đặt lại mật khẩu Apple ID, tắt Tìm, tắt Face ID hoặc thay đổi thông tin thanh toán.

Thay vì chỉ yêu cầu mật mã trong những trường hợp này, Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp sẽ yêu cầu bạn xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID trước khi tiếp tục. Vì kẻ trộm không có khả năng có khuôn mặt hoặc dấu vân tay nên chúng sẽ không thể khóa bạn khỏi ID Apple hoặc đánh rơi iPhone khỏi bản đồ.

Ngoài ra, iOS 17.3 sẽ thực hiện độ trễ một giờ khi cố gắng thay đổi thông tin này khỏi một vị trí đáng tin cậy như nhà riêng. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần xác thực một lần bằng Face ID hoặc Touch ID để bắt đầu quá trình, sau đó đợi một giờ và xác thực lại trước khi thay đổi diễn ra. Điều này đảm bảo iPhone vẫn thuộc quyền sở hữu.