Ứng dụng sức khỏe trên iOS 17 và watchOS 10 với nhiều tính năng mới

Apple luôn giúp cho người dùng cải thiện cuộc sống với các công cụ hỗ trợ và nâng cao sức khỏe nhờ những sản phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe nổi tiếng như watchOS 10. Trong xu hướng tích hợp các công cụ chăm sóc sức khỏe và thiết bị đã mang lại sự thuận tiện cũng như lợi ích cho người dùng. Với các bản cập nhật sức khỏe trong các bản cập nhật hệ điều hành mới cho iPhone và Apple Watch. Tuy nhiên, nếu bạn không cập nhật bạn sẽ bỏ lỡ những tính năng bổ sung mới khá thích hợp này. Hãy cùng Tekzone tìm hiểu về những tính năng mới mà iPhone và Apple Watch sẽ hỗ trợ sức khỏe của hệ điều hành iOS17 và watchOS10.

Trạng thái suy ngẫm và hiểu biết sâu sắc về Sức khỏe Tâm Thần

Sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như sức khỏe thể chất, nhưng thường được bỏ bê khá nhiều, vì vậy ứng dụng sức khỏe sẽ hỗ trợ bạn. Giờ đây, nó có tùy chọn ghi lại những cảm xúc nhất thời và tâm trạng hàng ngày của bạn. Theo thời gian, việc ghi lại tâm trạng này có thể đẩy nhận thức về cảm xúc, khả năng phục hồi sức khỏe và cảm xúc tổng thể. Ngoài việc ghi lại tâm trạng trải dài từ rất dễ chịu, bình thường đến rất khó chịu, bạn cũng có thể ghi lại cảm xúc chính xác của mình bằng cách đăng nhập các yếu tố và cung cấp ngữ cảnh bổ sung. Điều này có thể có lợi cho việc theo dõi sức khỏe tinh thần theo thời gian.

Ứng dụng này cũng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về trạng thái tinh thần thông qua các biểu đồ và điểm nổi bật tương tác, giúp bạn hiểu rõ hơn về những người có ảnh hưởng đến tâm trạng. Nó cho phép khám phá cách tâm trạng có thể tương tác với các khía cạnh khác trong lối sống như tập thể dục, giấc ngủ, các buổi chánh niệm, tiếp xúc với ánh sáng ban ngày,… góp phần mang lại cái nhìn toàn diện hơn về bối cảnh cảm xúc .

Đánh giá & Nguồn lực về Sức khỏe Tâm thần

Khi nói ứng dụng Sức khỏe sẽ hỗ trợ bạn trong vấn đề sức khỏe tinh thần. Ứng dụng này hiện cũng có tính năng đánh giá sức khỏe tâm thần mà bạn có thể thực hiện để hiểu nguy cơ lo lắng và trầm cảm của mình. Đây là hai trong số những tình trạng phổ biến nhất và có thể điều trị được nhưng mọi người gặp khó khăn trong việc xác định chúng vì sự kỳ thị liên quan đến sức khỏe tâm thần.

Với các đánh giá ở cấp độ chuyên môn thường được sử dụng trong các phòng khám, bạn có thể thực hiện hành động đầu tiên một cách riêng tư mà không sợ bất kỳ phán xét nào. Bạn cũng có thể tải xuống kết quả của mình dưới dạng PDF và chia sẻ chúng với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc. Ngoài các đánh giá, ứng dụng Sức khỏe hiện còn cung cấp các tài nguyên về sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như các bài báo, mà bạn có thể đọc để hiểu rõ về sức khỏe tinh thần của mình.

Khoảng cách màn hình

Một cập nhật quan trọng khác sắp có trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone là tính năng Khoảng cách màn hình. Nó sẽ giúp giảm nguy cơ cận thị và mỏi mắt có thể xảy ra khi để thiết bị quá gần mắt.

Có sẵn trên iPhone và iPad có FaceID, đây là một bản cập nhật rất cần thiết, nơi có xu hướng mà bạn có đam mê với màn hình đến mức không thể nhớ được tác động của nó đối với mình. Đây đặc biệt là một tính năng hay, độc đáo cho các bậc cha mẹ để luôn quan tâm đến sức khỏe đôi mắt của con mình. Khi được bật, nó sẽ tạm thời tắt màn hình cho đến khi thiết bị được đưa về vị trí thích hợp.

Thời gian trong ánh sáng ban ngày

Dành thời gian dưới ánh sáng ban ngày rất quan trọng, nhưng bạn có biết rằng nó cũng có thể làm giảm nguy cơ cận thị?

Apple Watch hiện có thể đo thời gian bạn sử dụng dưới ánh sáng ban ngày bằng cảm biến ánh sáng ban ngày xung quanh và bạn có thể xem dữ liệu này trong ứng dụng Sức khỏe. Các chuyên gia khuyên bạn nên dành ít nhất 80 đến 120 phút mỗi ngày vào ban ngày, nhưng chúng ta thường quên theo dõi những vấn đề đó. Với Apple Watch trên cổ tay, bạn không cần phải làm vậy. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để theo dõi thời gian con bạn dành vào ban ngày, ngay cả khi chúng chỉ có Apple Watch chứ không phải iPhone của riêng mình bằng cách thiết lập tính năng Gia đình. Tính năng này có sẵn trên Apple Watch SE (thế hệ 2), Apple Watch Series 6 trở lên và Apple Watch Ultra trở lên.

Những cải tiến khác

Nhắc nhở về thuốc theo dõi: Năm ngoái, ứng dụng Sức khỏe đã giới thiệu tùy chọn thiết lập lời nhắc uống thuốc. Với iOS 17, bạn có thể chọn nhận lời nhắc theo dõi trong trường hợp không đăng nhập thuốc, vitamin hoặc thực phẩm bổ sung. Bạn thậm chí có thể thiết lập những thông tin này để nhận chúng dưới dạng cảnh báo quan trọng nhằm đảm bảo tuyệt đối rằng bạn không bỏ lỡ chúng.

Chế độ xem yêu thích được thiết kế lại: Chế độ xem Mục ưa thích cũng đã được thiết kế lại để cung cấp thêm thông tin với các bản xem trước biểu đồ phong phú.


Ứng dụng Sức khỏe trên iOS 17 và watchOS 10 đã được nâng cấp đáng kể để mang lại trải nghiệm lấy người dùng tập trung vào việc thúc đẩy theo dõi sức khỏe tâm thần và sức khỏe tốt hơn.

Chia sẻ bởi
Ngọc Hằng