Âm báo tin nhắn iOS 17 quá nhỏ ? Cách khắc phục

Bản cập nhật lớn iOS 17 có rất nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, Apple có thể đã quá lạm dụng nó với những thay đổi về âm thanh cảm ứng và thông báo. Nếu bạn cũng gặp phải trường hợp Âm báo tin nhắn iOS 17 quá nhỏ thì hãy theo dõi Cách khắc phục tình trạng này, được chia sẻ bởi tekzone.vn nhé!

Vấn đề về Cảm ứng và thông báo trên iOS 17

Với iOS 17, Apple đã giới thiệu một loạt nhạc chuông và âm thanh cảnh báo mới cũng như âm thanh thông báo ứng dụng mặc định mới có tên là ‘Rebound’. Mặc dù một số người cho rằng nó mang lại cảm giác thú vị nhưng nhiều người khác lại thấy nó gây bất tiện trong cách sử dụng hàng ngày. 

Ngoài vấn đề trên thì người dùng iOS 17 còn gặp phải vấn đề về cảm ứng. Cụ thể, phản hồi cảm ứng có thể bị chậm hoặc không tồn tại khi bạn chuyển sang Chế độ im lặng, đồng thời độ rung thông báo giống nhau đối với tất cả các ứng dụng. 

Bản cập nhật mới này có thể có những khía cạnh chưa đáp ứng được tâm lý chung của người dùng. Thông thường “cái gì không hỏng thì đừng sửa” nhưng đôi khi Apple lại có xu hướng làm ngược lại.

Quảng cáo

1. Rebound – Âm thông báo mặc định rất nhỏ

Điều đầu tiên cần nói đến đó chính là Rebound. Đây là âm thanh thông báo mặc định mới thay thế âm thanh hệ thống ‘Tri-tone’ cũ. Mặc dù trải nghiệm âm thanh thực tế phụ thuộc vào sở thích cá nhân, thế nhưng Rebound lại ở một khía cạnh yên tĩnh hơn. Trong khi âm thông báo Tri-tone bị một số người coi là quá chói tai hoặc khó chịu thì Rebound lại hoàn toàn ngược lại, đến mức người dùng hoàn toàn không nhận được thông báo (thông qua Reddit).  

Điều này sẽ không là vấn đề nếu iPhone ở ngay bên cạnh bạn. Nhưng nếu nó ở trong túi, trong balo hoặc ở một căn phòng khác thì có thể bạn sẽ không nghe thấy được âm thanh của Rebound.

Không có cách khắc phục nhanh chóng cho vấn đề này và có thể người dùng nên kiên nhẫn chờ đến bản cập nhật tiếp theo. Tuy nhiên, về mặt tích cực thì đó có thể là một lý do chính đáng để không nhận cuộc gọi của ai đó.

Quảng cáo

2. Phản hồi cảm ứng bị chậm hoặc không có ở Chế độ im lặng

Rung cảm ứng cũng được điều chỉnh phù hợp với âm thanh thông báo. Điều này là do tính năng ‘Đồng bộ hóa‘ mới liên kết cảm ứng thông báo với âm thanh mặc định . Vì vậy, nếu âm thông báo mặc định của Rebound hầu như không đáng kể thì độ rung cảm ứng đi kèm với nó cũng vậy. 

Mọi thứ càng trở nên “đau đầu” hơn nếu bạn đang sử dụng Chế độ im lặng trên iPhone, chế độ này từ lâu đã được người dùng Apple yêu thích, đặc biệt là những người không thích bị giật mình khi có thông báo hoặc cuộc gọi đến. Nhưng trên iOS 17, người dùng nhận thấy rằng iPhone của họ không cung cấp phản hồi cảm ứng khi ở Chế độ im lặng. 

Cách khắc phục:

May mắn thay, lỗi này có thể khắc phục được từ ứng dụng Cài đặt. Đặc biệt khi không có rung cảm ứng ở Chế độ im lặng, cách khắc phục được tìm thấy trong phần Cài đặt mặc định. Theo mặc định, iOS 17 tắt Cảm ứng ở Chế độ im lặng. Bạn có thể thay đổi điều này bằng cách đi tới Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng > và bật Phát trong chế độ im lặng.

Nếu bạn hoàn toàn không nhận được bất kỳ độ rung cảm ứng nào, hãy đi tới Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng > và bật Cảm ứng hệ thống ở phía dưới.

Mặt khác, nếu bạn không nhận được bất kỳ rung cảm ứng nào đối với một số thông báo nhất định, hãy đi tới Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng và đảm bảo rằng ‘Kiểu âm thanh và cảm ứng‘ cho loại thông báo đó được đặt thành bất kỳ loại nào ngoại trừ ‘Không có’.

Bạn cũng có thể vào Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > và bật Rung

Có rất nhiều tùy chọn để nhận rung cảm ứng cho thông báo ở Chế độ im lặng. Nhưng khi mọi thứ ổn định, bạn sẽ muốn áp dụng tất cả các cách khắc phục này để nó hoạt động như bình thường.

Quảng cáo

3. Rung cảm ứng giống nhau cho tất cả thông báo ở Chế độ im lặng

Bên cạnh những âm thanh quá nhỏ và cảm ứng đi cùng với âm mặc định của Rebound, một thay đổi rất đáng tiếc khác là tất cả các kiểu rung cảm ứng đều giống hệt với kiểu rung của tin nhắn văn bản. Khi ở Chế độ im lặng, việc có kiểu rung khác nhau cho các thông báo khác nhau là điều cần thiết, cho phép người dùng cân nhắc xem họ có cần lấy điện thoại ra khỏi túi và chú ý đến thông báo hay không.

Có nhiều ứng dụng của bên thứ ba có âm thanh thông báo riêng và những ứng dụng đó sẽ tiếp tục xuất hiện như trước. Nhưng cũng có nhiều ứng dụng không có âm thanh tùy chỉnh và phụ thuộc vào âm Rebound mặc định (và các rung động cảm ứng yếu được đồng bộ hóa với nó). 

Với những thay đổi mới, kiểu rung cảm ứng có thể khiến bạn nghĩ rằng mọi thông báo đều là một tin nhắn văn bản. Nhưng có một cách khắc phục nếu bạn thực sự cảm thấy rắc rối với sự thay đổi này. 

Cách khắc phục: 

Trong trường hợp tất cả các kiểu rung đều giống nhau, bạn có thể thay đổi kiểu rung cho tin nhắn từ Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng > Âm báo tin nhắn > Cảm ứng. Điều này ít nhất sẽ đảm bảo rằng kiểu rung cảm ứng khác với kiểu rung mặc định của các thông báo khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi tốc độ Haptic Touch. 

4. Không có cảnh báo âm thanh hoặc rung bên ngoài ứng dụng

Mặc dù không phổ biến như các lỗi khác, một số người dùng cũng nhận thấy rằng họ không nhận được cảnh báo bằng âm thanh hoặc rung đối với một số ứng dụng nhất định như Telegram nếu chúng không có trên ứng dụng. Nó không giống một ‘bản cập nhật tính năng’ mà giống như một bản cập nhật có lỗi. Đáng tiếc, người dùng không thể làm gì nhiều nếu họ gặp phải lỗi này ngoài việc chờ bản cập nhật mới khắc phục lỗi và đưa mọi thứ trở lại bình thường.        

Câu hỏi thường gặp

Hãy xem xét một số câu hỏi thường gặp cũng như các giải đáp về những vấn đề âm thanh và cảm ứng trên iOS 17 mới.

Quảng cáo

Tại sao rung cảm ứng không hoạt động trên iPhone?

Nếu rung cảm ứng không hoạt động trên iPhone, hãy kiểm tra xem tính năng này đã được bật hay chưa bằng cách đi tới Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng > Luôn phát hoặc phát trong Chế độ im lặng.

Tại sao âm thanh mặc định trên iPhone lại quá nhỏ?

iOS 17 mang đến âm thanh mặc định mới cho iPhone có tên Rebound. So với âm mặc định Tri-Tone trước đây, Rebound rất yên tĩnh và quá nhỏ, không có cách nào để thay đổi âm mặc định trên iPhone. Vì vậy, về cơ bản bạn phải đồng hành với nó dù muốn hay không.

Những thay đổi về âm thanh và thông báo mang đến iOS 17 không còn lý tưởng cho người dùng iPhone thông thường. Nếu cài đặt không được thay đổi, điều này có thể dẫn đến các thông báo và cuộc gọi bị bỏ lỡ, đồng thời mang lại trải nghiệm không có cảm ứng rất khó chịu. Tuy nhiên, đối với âm Rebound, bạn có thể chờ đợi Apple thêm tùy chọn thay đổi âm mặc định đến bản cập nhật mới hơn.