Cách xem trước nội dung Tin nhắn Âm Thanh trong tin nhắn trên iPhone iOS 17

iOS 17 đã mang đến vô số cải tiến cho trải nghiệm tổng thể trên mọi thiết bị nhờ các tùy chọn cá nhân hóa người dùng độc đáo. Giờ đây, bạn có khả năng thiết lập và sử dụng Avatar cho Danh bạ điện thoại theo ý mìnhh, xem bản chép lời cho các tin nhắn Thư thoại cũng như khả năng sử dụng các bộ lọc tìm kiếm trong ứng dụng Tin nhắn. Giờ đây, bạn cũng có thể sử dụng cử chỉ vuốt để trả lời các tin nhắn cụ thể trong khi Chat, điều này có thể giúp chat dễ dàng hơn khi có nhiều tin nhắn được gửi đến khi Chat.

Ngoài ra, các tin nhắn âm thanh mà bạn hiện nhận được trong ứng dụng Tin nhắn giờ đây có thể được phiên âm (Transcriptions), điều này có thể giúp bạn theo kịp các cuộc hội thoại dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo rằng bạn không phải nghe chúng ngay lập tức. Chúng ta hãy xem nhanh tính năng này và cách nó có thể giúp bạn cập nhật tin nhắn âm thanh của mình bất kể tình huống nào.

Phiên âm Tin nhắn Âm Thanh trên iOS 17 là gì?

Tin nhắn đã có khả năng gửi tin nhắn âm thanh từ khá lâu rồi. Chúng cho phép bạn nhanh chóng ghi lại các đoạn âm thanh, sau đó có thể chuyển tiếp đến các liên hệ của bạn. Sau đó, các liên hệ của bạn có thể dễ dàng nghe những tin nhắn này để cập nhật cuộc hội thoại hiện tại và trả lời tự động. Tin nhắn âm thanh có thể giúp tiếp tục cuộc chat khi bạn bị trói tay và không thể nhập.

Tuy nhiên, chúng có thể hơi tẻ nhạt đối với một số người dùng vì chúng có thể yêu cầu tai nghe hoặc tai nghe nhét tai trong một số tình huống và tình huống nhất định khi bạn không thể phát tin nhắn cá nhân qua loa của điện thoại. Đây là nơi phiên âm tin nhắn âm thanh, tính năng mới của iOS 17 xuất hiện.

Quảng cáo

Tính năng mới này trong iOS 17 sẽ phiên âm các tin nhắn âm thanh mà bạn nhận được trong ứng dụng Tin nhắn. Bằng cách này, bạn có thể đọc nội dung và ngữ cảnh của tin nhắn mà không cần phải phát nó qua loa ngoài của iPhone. Điều này có thể hữu ích khi bạn đang ở một sự kiện hoặc tại nơi làm việc, nơi việc phát các tin nhắn cá nhân qua loa có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn.

Bạn có cần bật phiên âm tin nhắn âm thanh trên iOS 17 không?

Không, bản chép lời tin nhắn âm thanh được bật theo mặc định và không cần kích hoạt hoặc bật thủ công. Mỗi tin nhắn âm thanh bạn nhận được khi cài đặt iOS 17 sẽ được tự động sao chép. Tin nhắn của bạn được phân tích và xử lý cục bộ và dữ liệu hoặc tin nhắn nhận dạng cá nhân không bao giờ được chia sẻ với Apple. Phiên âm được hiển thị dưới mỗi tin nhắn âm thanh có liên quan giúp dễ dàng xác định và đọc chúng.

Cách sử dụng phiên âm tin nhắn âm thanh trên iOS 17

Sử dụng phiên âm tin nhắn âm thanh trên iOS 17 khá đơn giản. Sau khi bạn nhận được tin nhắn âm thanh từ ai đó, nó sẽ giống như ví dụ hiển thị bên dưới.

Quảng cáo


Như bạn có thể thấy, bản chép lời sẽ có sẵn trong tin nhắn âm thanh. Hãy xem một ví dụ khác, nơi chúng ta sẽ sử dụng video để ghi lại một số âm thanh. Hãy xem cách nó hoạt động.


Đáng ngạc nhiên, iOS 17 dường như gặp khó khăn với âm thanh không rõ ràng hoặc được ghi từ một nguồn khác. Hầu hết phần phiên âm cho tin nhắn của chúng tôi đã bị bỏ qua chỉ với một số từ nhất định được chuyển qua, mặc dù bố cục khiến nó trông giống như mọi thứ đã được phiên âm.


Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp các tin nhắn bị nghi ngờ chưa được phiên âm chính xác, hãy lắng nghe trước khi trả lời chúng để đảm bảo bạn không bỏ lỡ các chi tiết và ngữ cảnh quan trọng có thể quan trọng đối với giao tiếp. Chỉ cần nhấn biểu tượng Phát để phát tin nhắn âm thanh trên iPhone của bạn.
Nếu bạn đã bật Đưa lên để nghe, bạn chỉ cần nhấc thiết bị của mình lên để phát thông báo âm thanh tương ứng.

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn dễ dàng tìm hiểu về bản ghi âm tin nhắn trên iOS 17 và cách bạn có thể sử dụng chúng để tạo lợi thế cho mình. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào cho chúng tôi, vui lòng liên hệ bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới.