Đánh giá Tai nghe HarmonicDyne Zeus Elite

Tai nghe HarmonicDyne Zeus Elite là một trong những tai nghe mới được đông đảo người dùng ưa chuộng đến từ thương hiệu lớn là Helios và Zeus. Cả hai tai nghe đều nổi tiếng với chất âm ấm áp. Điểm nhấn ở âm trung trầm khá tốt đã khiến cho nhiều người dùng so sánh với AudioQuest Nighthawk. Hãy cùng Tekzone tìm hiểu về những tính năng của tai nghe HarmonicDyne Zeus Elite trong bài viết này nhé!

Thông số kỹ thuật

  • Hình thức: Over-ear
  • Driver: Driver động tổng hợp
  • Trở kháng: 32 Ω
  • Độ nhạy (dB): 105 dB/mW
  • Tần số (Hz): 10Hz – 70kHz
  • Cáp : Có thể tháo rời
  • Phích cắm nguồn: XLR 4 chân và cân bằng 4,4mm đi kèm
  • jack cắm: 3,5mm
  • Trọng lượng (g): 360g

Bao bì

Zeus Elite được đựng trong một chiếc cặp trông khá sang trọng chứa sốp. Tuy nhiên khác với những dòng tai nghe khác, mặt trước của chiếc cặp này là một miếng nhựa trong hoặc tấm mica. Với thiết kế mới lạ này, đã tạo được điểm nhấn cho tai nghe HarmonicDyne Zeus Elite.

Bên trong chiếc cặp tương đối đơn giản: tai nghe được đặt trong mặt hình tai nghe, với các dây cáp được đặt trong một hộp nhỏ ở một bên.

HarmonicDyne đã đưa ra một số lựa chọn “thú vị” với dây cáp . Người mua được cung cấp cáp cân bằng XLR 4 chân và cáp cân bằng 4 cực 4,4mm. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, bạn cần phải mua thêm cáp hoặc adapter mộ đầu để sử dụng HarmonicDyne Zeus Elite dễ dàng hơn.

Quảng cáo

Thiết kế

HarmonicDyne Zeus Elite sẽ tạo ấn tượng với người dùng bởi thiết kế lưới tản nhiệt được làm bằng nhôm gia công khá tinh tế và đẹp mắt. Điều mà mọi người thích nhất ở Harmonicdyne là chính được làm bằng nhôm gia công tạo nên sự độc đáo và đẹp mắt.

Ưu điểm

Tai nghe HarmonicDyne Zeus Elite có trọng lượng khá nhẹ, chỉ nặng 360g. Cùng nhiều tính năng hấp dẫn mang đến sự hài long cho khách hàng sử dụng. Ngoài những ưu điểm thì Tai nghe HarmonicDyne Zeus Elite cũng có một số nhược điểm sau:

  • Có khá nhiều lớp trên đệm nên có khả năng tạo cảm giác nóng khi đeo
  • Miếng đệm ai có nhiều chức năng nhưng hình thái của nó không được sang trọng
  • Chất liệu cao cấp và bọt được sử dụng hơi cứng.

Âm thanh của Zeus

Đối với Zeus có âm thanh ấm áp thì tai nghe HarmonicDyne Zeus Elite lại đi theo hướng âm sắc khác.

Quảng cáo

Bass – âm trầm

Bass được cung cấp ở đây không có kết cấu hoặc độ phân giải tốt. Âm thanh của Zeus Elite hơi đơn điệu và được khá đồng người tìm kiếm vượt trội hơn so với các dòng tai nghe khác.

Midrange

Sự chuyển đổi giữa âm trầm và âm trung luôn là vấn đề gặp phải trong quá trình chuyển âm. Đối với cấc nhạc cụ chơi các âm cơ bản ở âm trầm hoặc âm trầm trung như: Guitar, bass, giọng nam hoặc cello mang đến cho bạn cảm giác đầy đặn và ấm áp. Tuy nhiên, bạn thường xuyên phải chạm vào nút âm lượng để tùy chỉnh vì âm lượng tổng thể của bản nhạc có thể thay đổi tùy thuộc vào việc nhạc cụ đang chơi có rơi vào vùng lõm của đặc tính âm thanh hay không?

Treble

Trong khi âm tần trung phía trên bị giảm đi thì Zeus Elite bù đắp ở một mức độ nào đó bằng tần số 5 kHz. Bạn sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng chói tai hay khó chịu trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến tần số và âm thanh của các bản nhạc khác nhau một cách nhất quán.

Tóm tắt review Tai nghe HarmonicDyne Zeus Elite

HarmonicDyne Zeus Elite không hề rẻ, đây là một trong những tai nghe đặc biệt dành cho sự kết hợp giữa chơi game, âm nhạc và phim. Tai nghe cũng không bỏ qua âm trường rộng, vẻ ngoài đẹp mắt và sự thoải mái. Có rất ít sự thỏa hiệp ở đây và đây thực sự là một trong những sản phẩm tốt nhất của HarmonicDyne.