Đánh giá Chuột gaming Logitech G Pro X Superlight 2 (2023)

Chuột Logitech G Pro X Superlight 2 là một trong những mẫu chuột chơi game số 1 hàng đầu được đông đảo các game thủ chọn. Sản phẩm này mang đến một loạt nâng cấp bao gồm: cảm biến Hero 2 hoàn toàn mới của hãng và các công tắc, nút cơ – quang lai mang đến cho bạn những cú click chuột nhanh chóng và chính xác nhất. Vậy Superlight 2 có gì đặc biệt khác không?

Thiết kế & xây dựng

Hiện có rất nhiều chuột chơi game nhẹ đến mức khó tin từ nhiều hãng khác nhau, nhưng không phải ai cũng cần một con chuột có thể trượt qua bàn một cách nhẹ nhàng và êm ái. Với trọng lượng 60g, Superlight 2 nhẹ hơn 3g so với mẫu cũ, điều này rất ấn tượng vì Logitech chưa sử dụng thiết kế hoặc hình dạng tổ ong – nên sẽ không bị bám đầy bụi và sẽ thoải mái hơn khi cầm trên tay so với các Chuột siêu nhẹ dạng tổ ong.

Mẫu chuột vỏ tổ ong thường thấy

Nhìn bề ngoài, tất cả đều giống hệt với Superlight ban đầu, với cùng năm nút, bố cục thuận tay phải và đèn báo pin LED đơn. Hệ thống chiếu sáng RGB một lần nữa đã bị loại bỏ để giảm trọng lượng, thay vào đó là logo G trên báng cầm tay được sơn lên vì nó sẽ là một phần của thiết lập chơi game. Trừ khi bạn chọn tùy chọn màu hồng nóng, tức là – phiên bản đen trắng tinh tế hơn rất nhiều.

Sự khác biệt chính về mặt vật lý là cổng sạc ở phía trước chuột. Superlight cũ sử dụng micro-USB, nhưng ở đây bạn sẽ nhận được các cổng USB-C mới hơn. Vỏ được làm hoàn toàn từ nhựa, bề mặt mịn và không có độ bám đặc biệt. Nếu bạn không ngại tăng thêm trọng lượng khoảng một gram, Logitech sẽ tặng kèm một số tay cầm dính trong hộp.

Quảng cáo

Ở mặt dưới, bạn sẽ thấy các đệm PTFE lớn cho phép chuột lướt nhẹ nhàng trên hầu hết các bề mặt, công tắc nguồn và ngăn để đựng khóa không dây Lightspeed đi kèm. Bạn cũng có thể lắp một trong các đế sạc không dây Powerplay của Logitech vào đây nếu bạn có tấm lót chuột tương thích.

Tính năng & phần mềm lâu dài

Superlight 2 là con chuột đầu tiên sử dụng cảm biến Hero 2 mới của Logitech. Nó có thể theo dõi ở tốc độ lên tới 32.000 DPI và duy trì độ chính xác lên tới 500 inch mỗi giây, cả hai đều là những nâng cấp tốt so với cảm biến Hero 25K cũ. 

Tốc độ Rate hoặc tần suất chuột thông báo cho PC biết đã tăng gấp đôi lên 2kHz. Đây không phải là tốc độ nhanh nhất mà bạn có thể tìm thấy trong thế giới chuột, nhưng đủ để đảm bảo định vị con trỏ chính xác khi chơi game trên màn hình có tốc độ làm mới 240Hz trở lên – và không có hiện tượng giật lỗi Micro stuttering hay gặp ở 4kHz và 8kHz.

Quảng cáo

Logitech cũng đã trang bị các công tắc lai Lightforce thay cho G502 X Plus, nhanh hơn 1 mili giây cho mỗi cú click chuột so với chuột cũ.

Mọi thứ đều có thể tùy chỉnh thông qua phần mềm G Hub của Logitech bao gồm việc gán lại nút, cấu hình riêng cho các game khác nhau và khả năng điều chỉnh độ cao khi nhấc lên tốt hơn so với Superlight đầu tiên. Vì không có nút DPI chuyên dụng trên chuột nên bạn cũng cần phải vào đây để điều chỉnh độ nhạy. Điểm mới của thế hệ này là tính năng phù hợp với chuột, giúp đo độ nhạy của chuột cũ và hiệu chỉnh Superlight 2 cho phù hợp. 

Logitech cho biết pin có thời lượng chơi game lên tới 95 giờ ở Polling Rate 1000Hz tiêu chuẩn – nhiều hơn 25 giờ so với Superlight ban đầu có thể quản lý. Bạn sẽ nhận được ít hơn khoảng sáu giờ nếu bạn đặt nút chuyển hoàn toàn sang click chuột quang học. Ở polling rate 2000Hz, tổng cộng khoảng 60 giờ, vẫn đủ để tồn tại sau một ngày chơi vào cuối tuần.

Hiệu suất – tốc độ

Superlight ban đầu được các game thủ eSport yêu thích vì các cú click chuột diễn ra tức thời, khả năng theo dõi con trỏ rất hay ngay cả ở cài đặt DPI cao hơn và không bao giờ có dấu hiệu về độ trễ hoặc tình trạng rớt kết nối không dây.

3 gram nghe có vẻ không nhiều nhưng chúng tôi nhận thấy Superlight mới dễ bật hơn so với đèn cũ và ít ma sát bề mặt hơn. Có quá ít trọng lượng để di chuyển xung quanh bàn nên ngay cả cài đặt độ nhạy vừa phải lúc đầu cũng có thể cảm thấy cao, nhưng chúng tôi không có khoảng thời gian điều chỉnh nào khi đổi sang chuột khác.

Tóm tắt Review chuột Logitech G Pro X Superlight 2

Superlight đời đầu đã là một con chuột xuất sắc, vì vậy Logitech đã cẩn thận hơn với nhưng thay đổi mới trên Superlight 2. Cảm biến được nâng cấp và các công tắc lai sẽ làm hài lòng những game thủ nghiêm túc cũng như trọng lượng nhẹ hơn. 1 số game thủ sẽ đánh giá cao việc chuyển sang sạc USB-C và thời lượng pin tốt hơn.

Tất nhiên, hình dạng của chuột là chủ quan và không phải ai cũng thích kiểu cầm nắm của Superlight 2. Ngoài kia còn có những chuột gaming thậm chí còn nhẹ hơn – nhưng rất ít chuột gaming hoàn thiện như thế này. Nếu bạn đánh giá cao cách tiếp cận đơn giản và có thể sống mà không cần thêm các nút DPI hoặc đèn RGB thì chuột Logitech G Pro X Superlight 2 là dành cho bạn.

Quảng cáo