Đánh giá TCL NXTPAPER 11: Màn hình ePaper chống chói

Máy tính bảng Android giá rẻ thì có rất nhiều nhưng ít có máy nào tạo được sự khác biệt như TCL NXTPAPER 11. Cùng TekZone.vn xem thử TCL NXTPAPER 11 có gì mới, độc đáo ở trong bài review dưới đây.

Thiết kế và màn hình

  • Thân nhôm dày 6,9mm, nặng 462g
  • Màn hình LCD 10,95 inch với lớp sơn mờ
  • Bốn loa

Có một viền nhựa dày bao quanh màn hình, điều này làm mất đi phần nào cảm giác cao cấp, nhưng mắt bạn có nhiều khả năng bị thu hút bởi các cạnh kim loại phẳng chết, đã trở thành lựa chọn thiết kế thực tế cho hầu hết các máy tính bảng ngày nay.

Mặt sau của máy tính bảng có một mô-đun Camera đơn giản, logo TCL và dải ăng-ten ngăn cách mặt sau bằng kim loại với phần dường như là phần nhựa phù hợp tạo thành cạnh trên. Cạnh trên này là nơi chứa các nút âm lượng và khay thẻ nhớ microSD.

Bạn sẽ thấy bốn loa được bố trí ở cạnh trái và phải, mang đến âm thanh nổi to, rõ ràng.

Quảng cáo

Chúng ta đến với màn hình LCD 10,95 inch của TCL NXTPAPER 11in. Với độ phân giải 2000 x 1200, nó chính xác sắc nét như bạn mong đợi từ một chiếc máy tính bảng ở mức giá này.

Công nghệ hình ảnh Full-colour Electronic Paper Display mà TCL trang bị để mang lại trải nghiệm xem giống như máy đọc sách điện tử, với vật liệu hóa học nano mang lại hiệu ứng mờ làm giảm độ rõ nét thường thấy của màn hình máy tính bảng.

Ở những nơi khác, TCL tuyên bố rằng màn hình này cung cấp “độ sáng thân thiện với mắt”, có vẻ như ám chỉ độ sáng tăng 150% so với các phiên bản công nghệ trước đó. Điều này dẫn đến độ sáng tối đa được công bố là 500 nits và độ sáng tối đa đo được là khoảng 400 nits, mức này hợp lý đối với một máy tính bảng giá rẻ.

Quảng cáo

Lớp hoàn thiện giống giấy khác thường của màn hình giúp nó có khả năng chống chói tốt hơn màn hình thông thường, ít nhất là ở một mức độ nào đó. Nó sẽ không phản chiếu các nguồn sáng thẳng về phía bạn mà khuếch tán nó ra nhiều phần màn hình hơn, điều này có thể gây trở ngại cho khả năng hiển thị theo cách riêng của nó. Cùng với độ sáng khiêm tốn đó, hiệu ứng này có nghĩa là NXTPAPER 11 không dùng tốt ở ngoài trời .

Chỉ nghiêng máy tính bảng một chút dưới ánh sáng và bạn sẽ thấy bằng chứng về các cú chọc và chọc của mình giống như bất kỳ máy tính bảng nào khác. Điều bạn sẽ không thể làm được nếu nghiêng máy tính bảng theo cách như vậy là nhìn màn hình rất rõ ràng.

Cũng đáng chú ý là màn hình chỉ có 60Hz. Đó không phải là chất lượng siêu mượt nhưng là điều khá bình thường đối với một chiếc máy tính bảng giá rẻ. Nó phù hợp với Oppo Pad Air chẳng hạn. Hãy chi tiêu nhiều hơn một chút và những sản phẩm như OnePlus Pad và Xiaomi Pad 5 sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm màn hình 120Hz đầy đủ .

Camera

  • Camera sau 8MP
  • Camera selfie 8MP
  • Video 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây

Bạn không mua một chiếc máy tính bảng vì Camera, đặc biệt là một chiếc máy tính bảng giá rẻ, nhưng chúng ta sẽ nhanh chóng tìm hiểu những điều cơ bản. Bạn sẽ nhận được một cặp camera 8MP đơn giản ở đây – một ở mặt sau và một ở mặt trước.

Cả hai đều không có tác dụng gì nhiều, nhưng đừng để độ pixel đánh lừa bạn – trong khi camera bình thường thì camera selfie còn tệ hơn nhiều.

Hiệu suất và phần mềm

  • Chipset MediaTek Helio P60T khiêm tốn
  • Android 13 với giao diện người dùng TCL
  • Bút cảm ứng T-Pen tùy chọn với 4.096 mức độ nhạy áp lực

TCL NXTPAPER 11 chạy trên Mediatek Helio P60T, một bộ xử lý khá khiêm tốn đã được sử dụng trong một số thiết bị Chromebook trước đây. Tất nhiên, Chromebook thường là laptop giá rẻ hệ điều hành giống như Google Chrome, tập trung vào điện toán đám mây hơn là xử lý cục bộ.

Hiệu suất chơi game ổn trong các game 2D như Slay the Spire, nhưng NXTPAPER 11 gặp khó khăn với giá vé 3D cao cấp hơn. Genshin Impact thường xuyên bị giật và tạm dừng ngay cả ở cài đặt đồ họa Low mặc định.

Quảng cáo

Về mặt phần mềm, TCL NXTPAPER 11 chạy trên Android 13 với giao diện người dùng TCL được xếp lớp ở trên cùng. Đó là một phiên bản Android khá gọn gàng, không có nhiều chi tiết trang trí trên màn hình chính. Ngăn thông báo thả xuống trông hơi khác so với Android dành cho máy tính bảng nhưng rất giống nhau về chức năng và bố cục.

Có rất nhiều ứng dụng Google trải rộng trên màn hình chính, điều này luôn được chào đón. Điều đó không có nghĩa là không có một chút bloatware nào ở đây. Các ứng dụng dành cho Booking.com , Facebook và WPS Office đều được cài đặt sẵn và trên màn hình chính thứ hai.

Tuổi thọ pin

  • Pin 8000mAh
  • Sức chịu đựng mạnh mẽ và thời gian chờ
  • Sạc chậm

TCL đã trang bị cho máy tính bảng của mình một viên pin 8000mAh, đây là dung lượng khá lớn đối với một chiếc máy tính bảng cỡ lớn. Xiaomi Pad 5 đứng đầu với dung lượng 8720 mAhdi động, nhưng Oppo Pad Air lại kém hơn NXTPAPER 11 với pin 7100 mAht.

Trong các kịch bản thử nghiệm của tôi, một giờ phát online Disney + đã tiêu tốn 7% phí, trong khi TCL tuyên bố rằng họ có thể duy trì tối đa 13 giờ phát lại video (có lẽ là offline). Một giờ phát online trên YouTube Music chỉ giảm 1%.

Nhìn vào thông số kỹ thuật của máy tính bảng online, có vẻ như TCL đang tuyên bố rằng NXTPAPER 11 hỗ trợ sạc lên đến 18W, vì vậy tôi đã thử sử dụng bộ sạc Realme 18W mà tôi để sẵn. Điều này đã cải thiện mọi thứ, nhưng không nhiều lắm. Nó vẫn chỉ đạt 80% trong 4 giờ và mất khoảng 5 giờ để sạc đầy từ 0 đến 100%.

Tóm tắt Review TCL NXTPAPER 11

TCL NXTPAPER 11 là 1 lựa chọn đáo thú vị cho thị trường máy tính bảng giá rẻ. Mặc dù mánh lới quảng cáo màn hình mờ trung tâm của nó có thể làm giảm mỏi mắt và đọc tốt hơn, nhưng nó mang lại trải nghiệm kém hơn trong hầu hết các tác vụ ‘bình thường’ của máy tính bảng như duyệt web, xem video và chơi game. Nó bị sạc chậm, hiệu suất bình thường và màn hình không về giải trí Media.

Mục lục

Quảng cáo