Cách tắt chế độ tự bật Bluetooth trên Android (+ Sửa lỗi)

Bluetooth từ lâu đã là một tính năng để thiết lập kết nối không dây giữa các thiết bị khác nhau.Thiết bị Android cũng giống như nhiều thiết bị khác, nó được trang bị Bluetooth để cho phép kết nối không dây liền mạch với các thiết bị như loa, tai nghe, máy tính, bộ phận đầu ô tô và cả để truyền tệp không dây. Mặt khác, bạn có thể gặp phải sự cố với Bluetooth trên điện thoại Android của mình. Một trong những vấn đề mà người dùng Android thường phàn nàn là Bluetooth tự động bật trên thiết bị của họ, khiến thiết bị tự động kết nối với các thiết bị ghép nối có sẵn gây hao pin.

Sự cố này có thể do lỗi hệ thống, sự can thiệp từ các ứng dụng của bên thứ ba, giả mạo cài đặt Bluetooth và nhiều yếu tố khác. Chúng tôi đã tìm thấy một số giải pháp đã được chứng minh mà bạn có thể sử dụng để ngăn Bluetooth tự động bật trên Android và được hướng dẫn chi tiết trong bài viết này.

I. Sửa lỗi tự động bật Bluetooth trên Android

Nếu Bluetooth tự động bật trên điện thoại Android thì hãy khởi động lại để xem điều đó có giúp ích không. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn sau khi khởi động lại điện thoại Android thì bạn nên sử dụng các giải pháp đã được chứng minh sau đây để khắc phục lỗi:

Lưu ý: tùy thuộc vào từng dòng điện thoại sẽ có các tính năng giống hoặc khác nhau, bài viết này được sử dụng từ điện thoại Samsung Galaxy S21 FE5G.

Quảng cáo

Cách 1: Tắt độ chính xác của vị trí

Cài đặt vị trí của điện thoại Android cho phép bạn sử dụng chức năng quét Bluetooth để có được vị trí chính xác hơn. Tính năng này sử dụng Bluetooth trên điện thoại nên nó sẽ tự động bật Bluetooth trên điện thoại khi cần hoạt động. Đây có thể là nguyên nhân khiến Bluetooth tự động bật trên điện thoại Android. Do đó, bạn nên tắt tính năng quét Bluetooth để xác định vị trí chính xác bằng các quy trình sau, nếu bạn đã bật tính năng này trên điện thoại để khắc phục lỗi Bluetooth tự động bật trên Android:

Bước 1. Vuốt xuống trên màn hình điện thoại để mở ngăn Cài đặt nhanh .

Bước 2. Nhấn vào tùy chọn Vị trí để đi tới Cài đặt vị trí trên điện thoại.

Quảng cáo

Bước 3. Trên trang hiện ra, hãy nhấp vào Dịch vụ định vị

Bước 4: bạn sẽ nhìn thấy “Cải thiện độ chính xác” sẽ có 2 tính năng “Dò tìm wifi” và “Dò tìm Bluetooth”

Bước 4. Bây giờ hãy tắt thanh trượt phía trước “Dò tìm Bluetooth”.

Cách 2: Tắt tính năng chia sẻ kết nối qua Bluetooth

Sự cố với việc bật Bluetooth tự động trên thiết bị Android có thể liên quan đến tính năng chia sẻ kết nối qua Bluetooth, một tính năng khác khi được bật sẽ tự động sử dụng Bluetooth trên điện thoại Android. Trong trường hợp này, bạn cần khắc phục lỗi như sau:

Bước 1. Mở Cài đặt trên điện thoại.

Bước 2. Nhấn vào ứng dụng “Kết nối” trong phần cài đặt

Bước 3: Chọn “Chia sẻ kết nối Internet”

Quảng cáo


Bước 4. Trong màn hình tiếp theo, tắt tùy chọn Kết nối Bluetooth Internet .

Cách 3: Không cho phép ứng dụng tự động bật Bluetooth

Có một số ứng dụng hoặc quy trình trên điện thoại Android có thể tự động kích hoạt Bluetooth trên điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn chưa cho phép họ thay đổi cài đặt hệ thống của điện thoại, các ứng dụng này sẽ xin phép bạn trước khi bật Bluetooth theo yêu cầu. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn tắt kích hoạt Bluetooth tự động cho tất cả các ứng dụng được cài đặt gần đây trên điện thoại Android của mình bằng cách chọn cài đặt này.

Bước 1. Mở Cài đặt trên điện thoại.

Bước 2. Nhập Ứng dụng và chọn kết quả phù hợp.

Bước 3. Trên trang kết quả, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng trên điện thoại và nhấp vào dấu ba chấm bên góc phải màn hình

Bước 4: Tiếp theo, nhấp vào phần “Truy cập đặt biệt”

Bước 5: cuộn xuống và nhấp vào phần ” Thay đổi cài đặt hệ thống”

Quảng cáo

Bước 6: cuối cùng là lựa chọn ứng dụng mà bạn cần thay đổi.

Cách 4: Đặt lại cài đặt Bluetooth

Như đã đề cập trước đó, cài đặt Bluetooth không chính xác trên điện thoại Android có thể là nguyên nhân khiến Bluetooth tự động bật. Nếu bạn đặt lại cài đặt Bluetooth, thao tác này sẽ đẩy cài đặt Bluetooth về mặc định và hy vọng sẽ khắc phục được sự cố.

Bước 1. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên điện thoại.

Bước 2. Di chuyển đến Quản lý chung trên trang Cài đặt và chọn nó.


Bước 3. Nhấn vào tùy chọn Đặt lại,

Bước 4: tiếp theo chọn “Khôi Phục cài đặt mạng

Cuối cùng là bạn sẽ tùy chọn vào bước xóa dữ liệu Wifi, Bluetooth, dữ liệu di động.

Quảng cáo

Làm theo hướng dẫn trên màn hình để bắt đầu quá trình và đặt lại Bluetooth về cài đặt mặc định.

Cách 5: Cập nhật hệ điều hành Android

Những trục trặc như thế này trên thiết bị Android cũng có thể là do hệ điều hành đã lỗi thời. Do đó, bạn nên kiểm tra các bản cập nhật trên điện thoại của mình và cài đặt chúng.

Bước 1. Đi tới Cài đặt trên điện thoại.

Bước 2. Cuộn xuống chọn Cập nhật phần mềm và nhấn vào nó.

Bước 3. Bây giờ hãy chọn Tải về và cài đặt, làm theo lời nhắc trên màn hình để bắt đầu cài đặt.

Cách 6: Gỡ cài đặt ứng dụng đã cài đặt gần đây

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn sau khi thử các giải pháp trên thì bạn nên gỡ cài đặt các ứng dụng đã cài đặt gần đây vì chúng có thể là nguyên nhân gây ra sự cố.

Tự động bật Bluetooth trên Android là do một số tính năng của smartphone dựa vào Bluetooth. Do đó, các giải pháp chúng tôi đã đề cập dựa trên các tính năng có thể tự động bật Bluetooth trên thiết bị Android, cách tắt các tính năng này và các phương pháp khác đã giúp người dùng Android gặp phải vấn đề tương tự. Thực hiện theo các giải pháp trên để khắc phục lỗi tự động bật Bluetooth trên Android và sự cố sẽ được khắc phục.

Quảng cáo

II. Câu hỏi thường gặp về Sửa lỗi tự động bật Bluetooth trên Android

1. Làm sao để khắc phục lỗi Bluetooth trên Android?

Đặt lại cài đặt Bluetooth trên điện thoại là một trong những giải pháp tốt nhất cho các sự cố Bluetooth trên Android. Nếu cấu hình Bluetooth bị lỗi là nguyên nhân gây ra sự cố, thao tác này sẽ xóa cấu hình gây ra sự cố và đặt lại cài đặt Bluetooth về giá trị mặc định, khắc phục lỗi Bluetooth mà bạn hiện đang gặp phải. Trong bài viết này, chúng tôi đã mô tả các bước đặt lại cài đặt Bluetooth trên Android, vì vậy bạn có thể sử dụng phương pháp này để khắc phục lỗi Bluetooth.

2. Các ứng dụng của bên thứ ba có thể tự động bật Bluetooth trên Android của tôi không?

Có, một số ứng dụng của bên thứ ba sử dụng quyền được cấp để tự động bật Bluetooth. Nếu bạn đã cho phép ứng dụng đó tự động sử dụng Bluetooth thì đây có thể là nguyên nhân khiến Bluetooth tự động bật trên Android.

3. Làm cách nào tôi có thể không cho phép các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng Bluetooth trên Android?

Nếu bạn muốn không cho phép ứng dụng của bên thứ ba bật Bluetooth trên Android của mình, hãy làm theo các bước bên dưới:
Bước 1. Đi tới Cài đặt trên điện thoại Android.
Bước 2. Nhấn vào thanh Tìm kiếm, nhập Cài đặt ứng dụng và mở kết quả phù hợp.
Bước 3. Trên trang Cài đặt ứng dụng, điều hướng đến ứng dụng bạn muốn không cho phép bật Bluetooth và nhấp vào ứng dụng đó.
Bước 4. Bây giờ, hãy nhấn vào Quyền và bật công tắc phía trước Bluetooth để không cho phép ứng dụng tự động bật Bluetooth.

4. Làm sao để bật Bluetooth trên Android?

Điện thoại Android có công tắc Bluetooth trên khay điều khiển, việc bật Bluetooth trên điện thoại Android chỉ cần vuốt xuống và nhấn vào menu Bluetooth.