Đánh giá Chuwi Hipad Max: Tablet 10,36 inch giá tầm 5 triệu

Máy tính bảng giá rẻ từ Trung Quốc thường có tỷ lệ giá trên giá trị trên giấy tờ, nhưng thường thiếu các tính năng quan trọng như khả năng xem online HD hoặc thời lượng pin tốt khi dùng thực tế.

Chuwi có thành công trong việc giành được vị vua tablet giá rẻ với HiPad Max ở mức giá thấp hiện tại khoảng 5 triệu hay không ? Chúng ta sẽ tìm hiểu xem máy tính bảng 10,36 inch có những ưu điểm gì và điểm yếu của nó trong bài đánh giá chi tiết của mình.

Chất lượng Thiết kế & Xây dựng

Nhìn trực quan và xúc giác, HiPad Max tạo ấn tượng tốt. Máy có màn hình 10,36 inch, nặng 440g và mỏng 8 mm. Máy tính bảng có màu xám đậm và trông sang trọng. Mặt sau của máy cho cảm giác nhám, được làm bằng hợp kim nhôm và có khả năng chống bám vân tay khá tốt.

Nó có camera 5 MP ở giữa ở phía trước (giả sử ở chế độ nằm ngang) và camera 8 MP ở phía sau. Nhìn chung, chiếc máy tính bảng này trông khá kín đáo nhưng lại gây ấn tượng với cảm giác dễ chịu và thiết kế vượt thời gian. Chắc chắn, nó không mang lại cảm giác cao cấp như một chiếc máy tính bảng cao cấp, nhưng bạn khó có thể yêu cầu nhiều hơn về chất lượng xây dựng với mức giá khoảng 5 triệu.

Quảng cáo

Camera

Camera của HiPad Max không tốt và nhiều nhất là phù hợp để chụp ảnh nhanh và thỉnh thoảng gọi điện video. Thiết bị này có camera trước 5 MP và camera sau 8 MP AF. May mắn thay, chất lượng micro tương đối tốt nên máy tính bảng khá phù hợp cho các cuộc gọi video dù chất lượng hình ảnh thấp. Bạn nên lưu ý rằng hầu hết mọi smartphone hiện tại và hầu hết máy tính bảng đều cung cấp hình ảnh và video tốt hơn HiPad Max.

Màn hình & Loa

Màn hình của CHUWI HiPad Max là 10,36 inch, tần số quét 60 Hz và độ phân giải 2000 x 1200 pixel. Thật tuyệt khi đó là một màn hình nhiều lớp. Ngay cả Apple cũng không có màn hình nhiều lớp trên iPad 10 của mình .

Nó cung cấp mật độ điểm ảnh tương đối thấp 225 ppi, đủ để xem xét giá cả và kích thước của màn hình. Màn hình cũng đủ sáng ở mức 400 nits, mặc dù tất nhiên mình luôn hoan nghênh độ sáng màn hình cao hơn để xem máy tính bảng ngoài trời. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề trong nhà hoặc ngoài trời trong bóng râm.

Quảng cáo

Mình hơi thất vọng vì độ ổn định ở góc nhìn thấp của máy tính bảng. Nếu bạn không nhìn thẳng vào thiết bị, hình ảnh sẽ tối hơn và độ tương phản thấp hơn đáng kể. Giá trị màu sắc và độ tương phản của CHUWI HiPad Max ở mức ổn. Đúng như mong đợi, tấm nền IPS không phải là cao cấp nhưng cũng đủ tốt để xem phim, lướt web hay thỉnh thoảng chơi game.

Nói về việc xem phim – HiPad Max có Widevine Cấp 1 trên bo mạch và do đó cung cấp tùy chọn xem online Netflix, YouTube và những thứ tương tự ở chế độ HD. Đây là một lợi thế rõ ràng so với các thiết bị giá rẻ khác chỉ hỗ trợ độ phân giải thấp hơn.

Máy tính bảng có hai khe loa ở cạnh trên và dưới. Âm thanh tương đối một chiều và phẳng. Khi tăng âm lượng của CHUWI HiPad Max quá nhiều, âm bổng sẽ tăng quá mức và âm thanh trở nên rất nhỏ. Vấn đề này có thể nhận thấy rõ khi tăng âm lượng khoảng 70%.

Nhìn chung, mình khá thất vọng về chất lượng âm thanh của loa. Tuy nhiên, âm thanh vẫn đủ tốt để thỉnh thoảng xem video trên YouTube. Tuy nhiên, mình khuyên bạn nên sử dụng tai nghe để có trải nghiệm giải trí tốt hơn. Do máy không có jack cắm 3,5 mm nên bạn sẽ phải kết nối chúng với HiPad Max qua Bluetooth hoặc USB-C.

Phần cứng & Hiệu suất

Phần cứng của máy tính bảng gây ấn tượng với vi xử lý Snapdragon 680 8 nhân tốt với tốc độ xung nhịp lên tới 2,4 GHz, hoạt động khá linh hoạt và hiệu quả nhờ tiến trình sản xuất 6nm. GPU Adreno 610 chịu trách nhiệm về đồ họa.

Thật tốt nhất khi HiPad Max được trang bị RAM LPDDR 8 GB. Điều này đảm bảo rằng các ứng dụng không đóng quá nhanh trong nền. Hơn nữa, máy tính bảng này cung cấp dung lượng lưu trữ 128 GB, có thể mở rộng thêm lên tới 512 GB thông qua thẻ nhớ microSD. Hơn nữa, thiết bị có 4G LTE kép, hai sim, WIFI 2.4G/5G, GPS và Bluetooth 5.0 trên bo mạch.

Máy tính bảng đạt được 375 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 1498 điểm trong bài kiểm tra đa lõi trong bài kiểm tra Geekbench 5.

Quảng cáo

Đối thủ trực tiếp của HiPad Max chẳng hạn là Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022, mạnh hơn một chút với 561 điểm đơn nhân và 1747 điểm đa nhân.

Trong khi đó, Samsung Galaxy Tab A8 lại ở mức yếu hơn một chút so với HiPad Max với 366 điểm đơn nhân và 1300 điểm đa nhân .

  • HiPad Max đạt tổng điểm 450 trong bài benchmark 3D Mark Wild Life.
  • Samsung Galaxy Tab A8 đạt được 713 điểm.

Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 nhanh hơn đáng kể so với máy tính bảng Chuwi – nó đạt được tổng số điểm là 1049 điểm, cao hơn gấp đôi.

HiPad Max chỉ đạt được 124 điểm trong bài kiểm tra Wild Life Extreme Test. Tại đây, máy tính bảng Chuwi cũng phải nhận thất bại trước Samsung Galaxy Tab A8 (181 điểm) và Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 (315 điểm).

Thử nghiệm thực tế của mình xác nhận kết quả đo được. Đặc biệt trên Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022, cảm giác chơi game mượt mà hơn rõ rệt so với HiPad Max. Hơn nữa, cài đặt đồ họa có sẵn trên Samsung cao hơn so với Chuwi HiPad Max.

Tuy nhiên, máy tính bảng của Chuwi xử lý các tác vụ ở mức độ vừa phải như Netflix, lướt web hay chơi game ở mức cài đặt từ trung bình đến thấp một cách tốt nhất.

PUGB Mobile chạy mượt mà ở mức thiết lập đồ họa thấp nhất “mượt mà”. Nếu để đồ họa ở mức “cân bằng” thì game sẽ kém mượt.

Quảng cáo

Apex Legends có thể chơi mượt mà ở chất lượng đồ họa “soft” và tốc độ khung hình “normal”. Cài đặt “normal” cũng có thể chơi được và không cảm thấy tốc độ khung hình bị giảm nghiêm trọng. Tất cả các cài đặt ngoài đó đều không thể chọn được. Tuy nhiên, game cũng không thực sự đẹp mắt trên cài đặt đồ họa có sẵn.

Bản thân hệ điều hành chạy ổn định. Tuy nhiên, mọi thứ dường như tròn trịa hơn hoặc nhanh hơn một chút trong cuộc cạnh tranh nói trên của Samsung.

Điều đáng nói là HiPad Max có bàn phím phù hợp với bàn di chuột. Tuy nhiên, mình không thể kiểm tra điều này vào lúc này.

Phần mềm: Android 12

Android 12 được cài đặt sẵn trên CHUWI HiPad Max. Không rõ liệu thiết bị sẽ nhận được bao nhiêu bản cập nhật. Điều thú vị là chiếc máy tính bảng này được cài sẵn hệ điều hành Android thuần túy. Không có phần mềm bên thứ ba gây khó chịu trên HiPad Max. Chỉ có bộ Google và một số ứng dụng hệ thống được cài đặt sẵn.

Tuổi thọ pin & Tốc độ sạc

HiPad Max có pin 7.000 mAh, không có thời lượng pin đặc biệt tốt.

Trong thử nghiệm pin của mình, CHUWI HiPad Max đạt được thời gian chạy sáu giờ. Để làm được điều này, mình đã chạy một video HD YouTube theo vòng lặp vô tận ở độ sáng tối đa. Điều đáng nói là máy tính bảng chỉ hỗ trợ sạc chậm 10W. Tuy nhiên, mình thấy điều này có thể chấp nhận được nếu xét về giá cả.

Một điểm tích cực là HiPad Max có mức tiêu thụ điện năng tương đối thấp ở chế độ chờ.

Quảng cáo

Tóm tắt Review Chuwi HiPad Max

Với giá khoảng 5 triệu, Chuwi HiPad Max là một gợi ý rõ ràng. Với chip 8 nhân Snapdragon 680 chắc chắn kết hợp với RAM 8 GB và dung lượng lưu trữ 128 GB, chiếc máy tính bảng này mang đến một gói tổng thể đẹp mắt và hiệu năng vừa đủ so với mức giá. Ngay cả LTE và GPS cũng được tích hợp và may mắn thay là Widevine Cấp 1, cho phép truyền phát video ở chế độ HD.

Màn hình hiển thị nhiều lớp và đủ sắc nét và tươi sáng. Tuy nhiên, độ ổn định góc nhìn nói riêng có thể tốt hơn. Tuy nhiên, mình không bị thuyết phục bởi những chiếc loa tăng tốc ở mức âm lượng lớn. Mình cũng không biết liệu HiPad Max có bao nhiêu bản cập nhật hay không.

Tuy nhiên, chiếc máy tính bảng này rất phù hợp làm máy tính bảng giải trí để thưởng thức Netflix và những thứ tương tự, lướt web và thỉnh thoảng chơi game.

Bù lại, loa của máy tính bảng Samsung cho âm thanh tốt hơn so với đối thủ Chuwi. Nhìn chung, mình vẫn sẽ chọn HiPad Max do gói tổng thể tốt hơn. Nếu bạn muốn có nhiều sức mạnh tính toán hơn, màn hình tốt hơn và loa tốt hơn, mình khuyên dùng Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 Edition.