Đánh giá Motorola Razr (2023)

Motorola Razr (2023) là phiên bản mới nhất của ý tưởng có thể gập lại của công ty và cũng là một trong những điện thoại gập giá rẻ nhất. Razr mới nhất có hai dòng điện thoại gập là : Razr vani (2023) và Razr Plus (hai mẫu này còn được gọi là Motorola Razr 40 và Razr 40 Ultra, tương ứng).

Motorola đã quyết định thay đổi mọi thứ thay vì tiếp tục theo đuổi sự hoài cổ với thiết kế ban đầu của Razr, hiện đại hóa mọi thứ và làm cho Razr mới trông giống với… Galaxy… các điện thoại có thể gập lại khác trên thị trường. Razr bây giờ tròn hơn nhiều và không sắc như dao cạo (ý định chơi chữ), nó nhỏ gọn, nhẹ và nói chung là một thiết bị hoàn thiện hơn nhiều.

Nhưng nó có đủ tốt để chiến đấu với Galaxy Z Flip không? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Motorola Razr (2023) có gì mới?

Quảng cáo
  • Thiết kế mới
  • Bản lề không khe hở được thiết kế lại
  • (gần như) màn hình không nhăn
  • Snapdragon 7 thế hệ 1
  • Ngoại thất bằng da PU

Mở hộp Motorola Razr (2023)

Motorola Razr (2023) đi kèm với rất nhiều quà tặng trong hộp bán lẻ, ít nhất là theo tiêu chuẩn hiện đại. Bạn sẽ nhận được một hộp đựng bảo vệ gồm hai mảnh và được làm bằng nhựa mờ, cục sạc nhanh 33W, cáp USB-C, công cụ đẩy SIM và một số giấy tờ.

Thông số kỹ thuật Motorola Razr (2023)

Thông số kỹ thuậtMotorola Razr (2023)
Kích thước và Trọng lượng6,73 x 2,91 x 0,29 inch (170,82 x 73,95 x 7,35 mm)
6,65 oz (188,6 g)
Màn hìnhPhủ AMOLED 6,9″ P-OLED, 144Hz 1,5″
Bộ vi xử lýQualcomm Snapdragon 7 thế hệ 1
RAM, Lưu trữ và Giá cả8/128 GB với giá $799*
Phần mềmAndroid 13
Camera
Camera rộng 64MP, camera siêu rộng 13MP khẩu độ f/1.7 , camera trước 32MP khẩu độ f/2.2
Kích thước pin4.200mAh
Tốc độ sạcCó dây: 30.0W; Không dây: 5.0W

Về thông số kỹ thuật, Motorola Razr (2023) có một số con số ấn tượng. Snapdragon 7 Gen 1 khá linh hoạt và tiết kiệm năng lượng, mặc dù nó không phải là bộ xử lý hàng đầu. Màn hình chính có thể lên tới 144Hz, một trong những màn hình tốt nhất trên loại màn hình gập này, đồng thời số lượng pin và sạc cũng khá ấn tượng. Bạn có thể xem bảng thông số kỹ thuật đầy đủ của Motorola Razr (2023) để biết thêm chi tiết.

Quảng cáo

Thiết kế & Màu sắc

Điện thoại nhỏ gọn với các cạnh bo tròn và khung nhôm mờ mịn. Tuy nhiên, điều nổi bật là lớp da PU ở mặt sau, bao phủ cả không gian dưới màn hình và toàn bộ nửa dưới của điện thoại.

Sự lựa chọn thiết kế này không chỉ rất phong cách về mắt mà còn dễ chịu khi chạm vào. Razr (2023) chỉ nặng 6,65 oz (188 gram) và khi gập lại, nó chỉ dày hơn 15 mm một chút. Có một dải camera nằm ngang nhô ra một chút và nó cũng chứa màn hình phụ 1,5 inch.

Chúng ta có một máy quét dấu vân tay điện dung ở bên phải và hai nút âm lượng phía trên nó. Khay SIM nằm ở bên trái và chúng tôi có cổng USB-C ở vị trí thông thường ở phía dưới. Khi mở Razr (2023), bạn sẽ thấy camera selfie có lỗ bấm ở vị trí trung tâm và màn hình chính 6,9 inch gần như không có nếp nhăn.

Các màu của Motorola Razr:

  • Màu xanh lá úa
  • Kem vani
  • tử đinh hương mùa hè
  • Nho

Màn hình Motorola Razr (2023)

Motorola Razr đi kèm với màn hình chính 6,9 inch thuộc loại P-OLED với độ phân giải 1080 x 2640 và đây là một màn hình thực sự tốt. Độ sáng tối đa 1.015 nit trong các thử nghiệm của mình và deltaE trung bình rất ấn tượng là 1,79.

Điện thoại cũng sử dụng bảng điều khiển LTPO có thể chuyển đổi thông minh giữa tốc độ làm mới 1 và 144Hz, mặc dù bạn không thể buộc luôn bật 144Hz. Có hai tùy chọn: Tiêu chuẩn (60Hz) và Cao (được tối ưu hóa thông minh lên đến 144Hz).

Màn hình ngoài, một yếu tố quan trọng của mọi thiết bị có thể gập lại, khá cơ bản trên Razr (2023). Đó là một màn hình cảm ứng AMOLED nhỏ 1,5 inch, ít nhất là rất sáng.

Quảng cáo

Về mặt sinh trắc học, bạn có một số cách để mở khóa Motorola Razr (2023). Máy quét dấu vân tay điện dung gắn bên cạnh hoạt động như dự định, mặc dù bề mặt tiếp xúc khá nhỏ. Bạn cũng có thể sử dụng Mở khóa bằng khuôn mặt, nhưng nó không an toàn lắm, chỉ dựa vào camera selfie mà không có tính năng quét 3D ưa thích hoặc công nghệ tương tự.

Camera Motorola Razr (2023)

Motorola Razr (2023) trang bị hai camera chính trong dải camera: một camera góc rộng 64 MP với khẩu độ f/1.7, lấy nét tự động theo pha, Lấy nét tự động bằng laser, OIS và kích thước điểm ảnh 0,7µm và một camera góc siêu rộng 13 MP với trường góc 120 độ. chế độ xem và khẩu độ f/2.2. Có một bức ảnh selfie đục lỗ với cảm biến 32MP dưới ống kính af/2.4.

Camera chính – Ngày

Trong điều kiện ánh sáng tốt, Motorola Razr (2023) chụp được những bức ảnh đẹp. Nhưng có những khu vực bị phơi sáng quá mức. Mặc dù về mặt lý thuyết, cảm biến 64MP sẽ cung cấp nhiều chi tiết, nhưng một số ảnh thiếu độ phân giải và vấn đề nổi bật hơn nhiều trong ảnh chụp thiếu sáng.

Camera chính – Thiếu sáng

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu không quá tốt. Thiếu chi tiết và chế độ ban đêm không giúp được gì nhiều. Nó có thể tiết lộ một số chi tiết bổ sung và làm cho ảnh sáng hơn một chút nhưng kết quả tổng thể cho cảm giác phẳng.

Chế độ chân dung

Quảng cáo

Chế độ chân dung có cả trên Camera chính cũng như trên Camera tự chụp và nó thực hiện tốt công việc làm mờ hậu cảnh và đạt được hiệu ứng xóa phông sau khi chụp. Bạn có thể chọn cường độ hiệu ứng (từ thang điểm từ 1 đến 6) nhưng nó có xu hướng cắt xén các chi tiết nhỏ khi đặt ở mức tối đa.

Camera siêu rộng

Camera Ultrawide có trường nhìn 120 độ, không phải là rộng nhất nhưng cũng không phải là hẹp nhất trong số các Camera ultrawide. Ảnh chụp siêu rộng có sắc xanh lam, màu sắc có vẻ bão hòa hơn và thiếu chi tiết một chút, điều này là bình thường với số megapixel của Camera.

Bạn có thể chụp ảnh tự sướng bằng camera chính khi đóng điện thoại, nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Ưu điểm chính là bạn có thể sử dụng camera góc siêu rộng để chụp 1 lúc người hơn trong khung hình nhưng chất lượng không tốt hơn nhiều so với ảnh selfie.

Nếu bạn sử dụng 1080p @ 60 khung hình/giây, bạn sẽ nhận được chất lượng quay video mượt mà hơn nhiều với khả năng ổn định hình ảnh tốt nhưng không có nhiều chi tiết khả dụng và video có cảm giác hơi phẳng. Khi quay ở 4K @ 30 khung hình/giây, mọi thứ tốt hơn nhiều về mặt chi tiết nhưng sau đó bạn sẽ gặp phải một số sự cố khó chịu và không phải là sự ổn định tuyệt vời ngoài kia.

Hiệu suất & Điểm chuẩn

Chipset Snapdragon 7 Gen 1 bên trong Motorola Razr (2023) hoạt động thực sự tốt, trải nghiệm tổng thể khá linh hoạt và không có độ trễ, giật hình hay bất kỳ dấu hiệu nào khác cho thấy đây không phải là bộ xử lý hàng đầu. Cấu hình bộ nhớ cơ bản 8/128GB là khá chuẩn và đủ dùng, mặc dù không có thẻ nhớ microSD trên bo mạch để mở rộng bộ nhớ tích hợp.

Kết quả điểm chuẩn tổng hợp vẽ ra một bức tranh hơi khác, đặt Motorola Razr (2023) ở gần Galaxy Z Flip 3, cũng là đối thủ cạnh tranh chính của nó (Razr Plus nhắm đến Galaxy Z Flip 5 ) .

Quảng cáo

Phiên bản HĐH / Android của Motorola Razr (2023)

Điện thoại Motorola thường đi kèm với Android rất đơn giản. Một số yếu tố phần mềm nhẹ được thêm vào để nâng cao UX — tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng và chủ đề thiết bị. Bạn có thể biến Razr (2023) thành của riêng mình, đồng thời rèn luyện bản thân để tận dụng tối đa màn hình linh hoạt và màn hình ngoài, bất kể nó nhỏ đến đâu.

Pin Motorola Razr (2023)

Razr (2023) được trang bị viên pin 4.200mAh, nhiều hơn viên pin 3.700mAh trên Galaxy Z Flip 5 và chỉ kém một chút so với viên pin 4.300mAh trên Oppo Find N2 Flip. Với thực tế là điện thoại có màn hình LTPO với tốc độ làm mới 1-144Hz và màn hình che khá nhỏ, cộng với bộ xử lý tầm trung, chúng tôi mong đợi thời lượng pin ổn định của Motorola Razr (2023).

Điện thoại đi kèm với bộ sạc nhanh đi kèm trong hộp bán lẻ, có thể sạc đầy 100% viên pin 4.200 mAh trong vòng chưa đầy một giờ. Bạn nhận được 61% trong 30 phút, khá tốt.

Razr (2023) cũng hỗ trợ sạc không dây với tốc độ lên đến 5W và đây là một kỳ tích của riêng hãng, bởi Motorola bằng cách nào đó đã nhét được các cuộn dây sạc không dây vào thân máy mỏng 7,9mm của điện thoại.

Đối thủ của Motorola Razr (2023)

Motorola Razr (2023) chiếm một vị trí rất tốt trên thị trường màn hình gập. Bạn có thể nói rằng Galaxy Z Flip 3 và Z Flip 4 đều là có các tính năng và phần cứng tương tự nhau cũng như trải nghiệm người dùng tương tự nhau với màn hình nhỏ và hai camera chính ở mặt sau. Nói chung, Razr (2023) có khả năng chiếm một phần đáng kể trong miếng bánh của Samsung trên thị trường màn hình gập, nhưng nó sẽ phụ thuộc vào khả năng phân phối và tính sẵn tại Việt Nam.

Tóm tắt Review Motorola Razr (2023)

Motorola Razr là một chiếc điện thoại nhỏ gọn và nhẹ, và nó có một mức giá tuyệt vời. Motorola Razr (2023) khó chiếm lĩnh thị trường của Galaxy Z Flip 5 , nhưng nó có thể đẩy thị trường màn hình gập lên một bậc cao hơn nữa.

Quảng cáo

Razr cho cảm giác linh hoạt, tồn tại lâu và trông rất tuyệt. Màn hình là một trong những màn hình sáng nhất trên điện thoại nắp gập và cũng có màu sắc khá chính xác.

Mặt khác, bản lề có cảm giác hơi lung lay, có âm thanh khó chịu khi bạn mở điện thoại, camera hơi tầm thường và màn hình ngoài khá cơ bản. Nhưng bạn sẽ nhận được những gì xứng đáng và với số tiền bỏ ra, Motorola Razr (2023) là một món hời!

Ưu

  • Mỏng và nhẹ
  • Thiết kế thời trang
  • Màn hình chính tuyệt vời
  • Mức giá hấp dẫn
  • Hiệu suất linh hoạt
  • Tuổi thọ pin tốt
  • Sạc không dây

Nhược điểm

  • Màn hình nhỏ với chức năng hạn chế
  • Bản lề có cảm giác lung lay
  • Camera không phải hàng đầu
  • Không có xếp hạng IP
  • Khan hiếm hàng tại Việt Nam