Đánh giá Loa soundbar Ultimea Odine III

Vì loa tích hợp sẵn trong Tivi thường nhỏ và chất lượng kém nên ở nhiều người sẽ mua thêm loa soundbar. Ở tầm giá 1 – 2 triệu, mẫu Loa soundbar Ultimea Odine III cung cấp công suất 120 W với thiết kế sắc xảo. Trong bài đánh giá, chúng ta sẽ tìm hiểu về thương hiệu Ultimea, xem xét chất lượng xử lý của soundbar, những gì nó ẩn chứa bên trong và cố gắng mô tả chất lượng âm thanh của nó tốt nhất có thể.

Thông số Loa soundbar Ultimea Odine III

  • Kích thước 940,00 x 98,00 x 60,00 mm
  • Cân nặng 2,41kg
  • Số kênh âm thanh 2.0
  • Loa 4 x 25 W (bass và mid); 2 x 10 W (âm trebles)
  • Tổng hiệu suất 120W
  • Dải tần số 100 Hz – 15 KHz
  • Bộ chỉnh âm Equalizer : Có
  • Đầu vào HDMI ARC/AUX/USB/cổng quang
  • Điều khiển từ xa
  • Bluetooth 5.0

Giới thiệu về thương hiệu Ultimea

Thương hiệu Ultimea chắc chắn còn khá xa lạ với nhiều bạn cũng như chúng tôi, hãy nói thêm một chút về nó. Ultimea được thành lập vào năm 2012 tại Seattle, Hoa Kỳ. Sản phẩm đầu tiên mà người sáng lập thương hiệu này tạo ra là Box Tivi, sản phẩm này nhanh chóng trở nên rất phổ biến.

Sau đó, người sáng lập thương hiệu đã hợp tác với các chuyên gia từ Harman Kardon ở Boston khi thương hiệu này sản xuất soundbar đầu tiên. Sau đó, máy chiếu đã được thêm vào danh mục sản phẩm.

Quảng cáo

Ngày nay, Ultimea cố gắng sản xuất các sản phẩm sáng tạo với giá rẻ. Ông sở hữu hơn 50 bằng sáng chế và nhiều giải thưởng khác nhau.

Mở hộp

Hộp có kích thước 97,5 x 17,8 x 11,8 cm và tổng trọng lượng của gói là 3,7 kg. Bên trong, có một soundbar bằng giấy bạc, được giữ bằng bốn thanh chống bằng xốp. Ngoài ra còn có một hộp khác nhỏ hơn bên trong chứa các phụ kiện.

Cụ thể, đó là cáp nguồn kèm adapter, điều khiển từ xa, cáp quang và AUX, vít để treo tường và sách hướng dẫn sử dụng tóm tắt. Như thường lệ, nhà sản xuất không bao gồm pin trong điều khiển từ xa. Mặt khác, cáp quang không phải lúc nào cũng được bao gồm trong gói.

Quảng cáo

Thiết kế và chất lượng gia công

Loa soundbar Ultimea Odine III có hình thang với các góc bo tròn và tổng chiều dài là 94 cm. Nó nặng 2,41 kg và toàn màu đen. Nó được làm bằng nhựa kết hợp với lưới kim loại bao phủ toàn bộ mặt trước và mặt trên. Với ánh sáng mạnh hơn phía sau lưới tản nhiệt, bạn có thể nhìn thấy từng loa cùng với màn hình ở trung tâm.

Ở hai bên, chúng ta có nhựa sáng bóng, đồng thời chúng ta tìm thấy các lỗ của cái gọi là ống. phản xạ âm trầm. Phần trên cùng cũng được bao phủ bởi lưới kim loại đã đề cập, được bổ sung bởi một loạt các nút ở bên phải. Cụ thể, đây là các nút bật / tắt, “+” và “-” để điều chỉnh âm lượng, “m” để chuyển bộ chỉnh âm và nút ghép nối qua Bluetooth, logo thương hiệu Ultimea gần các nút.

Mặt dưới có chân cao su, nhờ đó soundbar giữ cố định và ngay cả trẻ em cũng không dễ dàng di chuyển nó. Mặt sau là nơi chứa các cổng đầu vào và nguồn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng tìm thấy một cặp lỗ dùng để treo soundbar trên tường. Như chúng tôi đã đề cập trong chương trước, bạn sẽ tìm thấy vít và chốt để cố định nó vào tường trong gói sản phẩm.

Loa và chất lượng âm thanh

Hãy đi thẳng vào phần thú vị nhất, đó là âm thanh, vì chắc chắn mỗi bạn chủ yếu quan tâm đến cách chơi của soundbar này. 6 loa ẩn sau tấm lưới kim loại phía trước.

Cụ thể, đó là bốn loa 25 W đảm nhận âm bass và âm midrange và hai loa tweeter có công suất 10 W. Cùng với nhau, điều này mang lại cho chúng ta tổng công suất lên tới 120 W. Các loa cũng được bổ sung bởi hai ống loa hệ thống phản xạ âm trầm ở hai đầu của soundbar.

Đáng ngạc nhiên là chất âm rất tốt, chúng tôi không thể tin rằng có thể mua soundbar này với giá dưới 3 triệu. Âm thanh được cân bằng hoàn hảo. Âm cao, âm trung và âm trầm có tỷ lệ tuyệt vời, vì vậy đầu ra tổng thể rất tuyệt. Tất nhiên, âm trầm không mạnh mẽ mà khá mềm mại nhưng dễ chịu.

Chúng tôi rất thích chất âm từ soundbar, cho dù xem phim hay nghe nhạc. Ngoài ra còn có một bộ cân bằng với năm chế độ, cụ thể là: âm nhạc, phim, bass+, tin tức và game. Cá nhân, chúng tôi sử dụng chế độ âm nhạc thường xuyên nhất. Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể điều chỉnh âm cao, âm trung và âm trầm riêng lẻ. Chúng tôi chắc chắn sẽ hoan nghênh một giải pháp như vậy.

Quảng cáo

Hơn nữa, chúng ta cũng có tùy chọn bật/tắt hiệu ứng âm thanh 3D và 32 mức âm lượng. Theo ý kiến ​​​​của chúng tôi, điều này là đủ và chúng tôi chủ yếu sử dụng soundbar ở mức tối đa một nửa âm lượng. Chà, nó không dành cho một số bữa tiệc quá ồn ào.

Điều khiển từ xa

Điều khiển từ xa của soundbar Ultimea Odine III có kích thước 14 x 4,6 x 0,9 – 1,8 cm và nặng 40 g không pin và 63 g kèm pin. Bộ điều khiển có hình dạng công thái học và vừa vặn trong tay.

Đối với các nút, chúng khá dễ chịu khi bấm, nhưng chúng tạo ra âm thanh nhấp chuột, điều mà chúng tôi chắc chắn sẽ không bỏ lỡ ở đây. Nó không phải là tốt nhất, nhưng nó chắc chắn không phải là một trong những thứ rẻ tiền mà cảm thấy giống như một sự chịu dựng nhẹ khi sử dụng.

Ở trên cùng, chúng tôi có nút bật / tắt cùng với nút tắt tiếng tức thì. Bên dưới chúng là các nút để chuyển đổi đầu vào – Bluetooth, quang, HDMI và AUX. Hơn nữa, có các nút được sắp xếp theo hình tròn, dùng để điều khiển âm lượng và phát nhạc.

Ở phần dưới, có thêm 9 nút, chủ yếu được sử dụng để chuyển đổi giữa các chế độ cân bằng riêng lẻ. Ngoài chúng, một nút để chuyển đầu vào sang USB, bật phát lại trong một vòng lặp và một nút để tắt màn hình LED đã tìm thấy vị trí của nó ở đây.

Khả năng sử dụng và kết nối

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, soundbar Ultimea Odine III cung cấp khả năng kết nối rất tốt và do đó có một số tùy chọn để sử dụng nó. Một trong số đó là phát nhạc từ thẻ nhớ USB hoặc từ smartphone qua Bluetooth chẳng hạn.

Để ghép nối qua Bluetooth, chỉ cần nhấn nút BT và tìm kiếm soundbar, chẳng hạn như trên smartphone, trong số các thiết bị Bluetooth có sẵn. Một tùy chọn khác, thay vì dành cho Tivi, là kết nối qua HDMI với chức năng ARC hoặc qua cáp quang, cũng được bao gồm trong gói.

Quảng cáo

Ngoài ra còn có một kết nối AUX, mà nhà sản xuất cũng bao gồm các dây cáp. Thứ duy nhất còn thiếu trong gói là cáp HDMI.

Tóm tắt Review Loa soundbar Ultimea Odine III

Ultimea Odine III là một soundbar rất thú vị cung cấp sáu loa, phản xạ âm trầm và tổng công suất lên đến 120 W. Trong hộp, bạn cũng sẽ tìm thấy một điều khiển từ xa hoặc cáp quang để kết nối với Tivi.

Thiết kế hiện đại và đơn giản với lưới tản nhiệt kim loại phía trước sẽ làm hài lòng bạn, nhưng đặc biệt là chất lượng âm thanh rất tốt, được cân bằng hoàn hảo. Ngay cả âm trầm cũng bị thiếu, vì vậy đây là một ưu đãi thực sự hấp dẫn, đặc biệt nếu chúng ta xem xét mức giá dao động trong khoảng 2 triệu đồng.