Cách rút ngắn lệnh prompt trong Midjourney 5.2

Midjourney cung cấp một lệnh mới – /shorten như một phần của bản cập nhật cho phiên bản 5.2 của trình tạo hình ảnh AI. Lệnh Rút ngắn có thể được sử dụng để nhận đề xuất về những từ nào có thể đóng vai trò chính trong việc tạo hình ảnh mong muốn của bạn và từ nào trong Prompt của bạn ít quan trọng hơn. 

Những gì để biết

  • Midjourney 5.2 hiện có thể đề xuất các phiên bản rút gọn của Prompt mà bạn muốn sử dụng để tạo tác phẩm nghệ thuật AI. 
  • Bạn có thể sử dụng lệnh /shorten bên trong Midjourney để cho phép công cụ AI phân tích Prompt của bạn và tạo đề xuất. 
  • Sau đó, tính năng này sẽ đề xuất cho bạn một bộ 5 phiên bản rút gọn của Prompt ban đầu bằng cách giữ lại các từ khóa quan trọng và loại bỏ những từ khóa mà nó cho là không liên quan đến việc tạo hình ảnh. 

Với lệnh Shorten, Midjourney sẽ phân tích dấu nhắc ban đầu mà bạn có thể muốn sử dụng để tạo ảnh. Sau đó, nó sẽ đề xuất cho bạn “Important tokens” từ Prompt của bạn và đánh dấu các từ khóa in đậm mà nó cho là quan trọng để tạo hình ảnh. Công cụ này cũng sẽ làm nổi bật các từ khóa ít quan trọng hơn bằng cách gạch một dòng trên chúng để cho bạn biết những từ nào cần tránh. 

Là một phần của đề xuất, bạn sẽ nhận được một bộ 5 Prompt “Shortened” mới tinh chỉnh mà Midjourney cho rằng sẽ hỗ trợ cho việc tạo hình ảnh của bạn. Bạn có thể đưa ra lựa chọn của mình trong phản hồi được tạo và tùy chỉnh nó với các chi tiết có thể có hoặc không có trong Prompt ban đầu của bạn để tạo ra bức tranh mà bạn tưởng tượng. 

Cách tạo lệnh Shorten trên Midjourney

Khả năng rút ngắn Prompt khả dụng trên phiên bản Midjourney 5.2, được đặt làm mặc định khi bạn truy cập bất kỳ máy chủ nào của Midjourney hoặc Bot Midjourney trên máy chủ của bạn hoặc Discord DM. Để đảm bảo phiên bản này được bật trong tài khoản của bạn, hãy nhấp vào hộp văn bản ở dưới cùng.

Quảng cáo

Tại đây, nhập /settings, nhấp vào tùy chọn /settings , sau đó nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn. 

Trong phản hồi Midjourney xuất hiện, đảm bảo MJ phiên bản 5.2 được chọn; nếu không, hãy nhấp vào nó để áp dụng phiên bản này làm mặc định. 

Bây giờ bạn sẽ có thể sử dụng lệnh Rút ngắn trên Midjourney. 

Quảng cáo

Cách rút ngắn Prompt trên Midjourney

Để rút ngắn Prompt ban đầu của bạn, hãy mở bất kỳ máy chủ nào của Midjourney hoặc Bot Midjourney trên máy chủ của bạn hoặc Discord DM. Khi bạn làm điều đó, bấm vào hộp văn bản ở phía dưới. 

Tại đây, nhập /shorten và nhấp vào tùy chọn /shorten từ menu xuất hiện. 

Bây giờ, bạn sẽ được yêu cầu nhập Prompt ban đầu của mình vào hộp nhắc. Tại đây, nhập hoặc dán Prompt bạn sắp sử dụng trên Midjourney để tạo hình ảnh và nhấn phím Enter trên bàn phím. 

Midjourney Bot bây giờ sẽ trả lời Prompt của bạn trong hai phần – Important tokens và Shortened prompts . 

Important tokens sẽ hiển thị cho bạn phiên bản đã chỉnh sửa của Prompt ban đầu mà bạn đã nhập với các thành phần cụ thể được tô sáng. Những từ khóa mà Midjourney cho là thực sự quan trọng sẽ được in đậm trong khi những từ khóa mà Midjourney cho là không liên quan sẽ được tô đậm.gạch tên. Phần còn lại của các từ khóa trong Prompt của bạn không được in đậm cũng như không bị gạch bỏ có thể được sử dụng hoặc không được sử dụng trong các đề xuất của Midjourney. 

Lệnh Prompt rút gọn là nơi bạn sẽ thấy danh sách 5 Prompt mới do Midjourney đề xuất bằng cách xóa các từ khóa khác khỏi Prompt ban đầu. Đề xuất đầu tiên trong số này sẽ chỉ bao gồm các từ khóa không bị loại khỏi “Important tokens”. Các Prompt theo sau sẽ bao gồm ít từ hơn như thể hiện rõ trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Tất cả các bộ Prompt gợi ý này sẽ được đánh số từ 1 đến 5 để bạn dễ dàng áp dụng theo ý thích của mình. 

Ở cuối phản hồi này, bạn sẽ thấy nút Hiển thị chi tiết khi nhấp vào nút này sẽ tiết lộ thêm thông tin về từ khóa nào mà Midjourney cho là quan trọng hơn và từ khóa nào không.

Quảng cáo

Bạn sẽ thấy các số được liên kết với từng từ khóa dưới dạng số nhận dạng quan trọng và 8 từ khóa hàng đầu mà công cụ AI cho là phù hợp nhất để sử dụng. 8 từ khóa này sẽ được hiển thị trong biểu đồ thanh với mức độ quan trọng của chúng. 

Để áp dụng một trong những Shortened prompts, hãy nhấp vào số tương ứng ở cuối phản hồi. Trong trường hợp này, chúng tôi đã nhấp vào 3 để chọn Prompt thứ ba trong “Shortened prompts”. 

Khi bạn nhấp vào một số dấu nhắc ưa thích, bạn sẽ thấy hộp thoại “Tạo hình ảnh với Midjourney” xuất hiện trên màn hình. Trong hộp này, bạn sẽ thấy Prompt bạn đã chọn (số 3, trong trường hợp này) xuất hiện bên trong hộp văn bản “Prompt”. Bạn có thể chỉnh sửa Prompt này bằng cách thêm hoặc xóa các từ khóa trên đó và khi bạn đã sẵn sàng, bạn có thể nhấp vào Gửi để tạo hình ảnh của mình. 

Giờ đây, Midjourney sẽ xử lý Prompt đã chọn và tạo một bộ 4 hình ảnh dựa trên Prompt đó.

Bạn có thể nâng cấp hoặc biến đổi các hình ảnh được tạo từ đây hoặc sử dụng lại lệnh /rút ngắn để tinh chỉnh thêm Prompt ban đầu của bạn.  

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về rút ngắn lệnh Prompt trên Midjourney 5.2.