Đánh giá tai nghe Apple AirPods Pro 2: gần đến sự hoàn hảo hơn ?

Với mức giá 6.990.000₫, AirPods Pro 2 có lẽ là tai nghe gần nhất với sự hoàn hảo khi nói đến tai nghe không dây thực sự. Nếu bạn là người dùng iPhone, thật khó để giới thiệu bất kỳ thứ gì khác ở mức giá này, hãy xem xét cách AirPods Pro 2 quản lý tốt để kết hợp sự tiện lợi và âm thanh tuyệt vời mà không cần đánh đổi.

Âm thanh thú vị với Âm thanh không gian, khả năng khử tiếng ồn chủ động không thực, cộng với một số nâng cấp nhỏ tốt cho hộp sạc khiến những nâng cấp này trở thành một bản nâng cấp xứng đáng không chỉ so với AirPods Pro thế hệ đầu tiên mà còn có thể so với bất kỳ AirPods nào khác mà bạn hiện đang sử dụng. Cùng Gặm táo xem xét kỹ hơn…

Unbox AirPods Pro 2

AirPods Pro 2 có trong một chiếc hộp vuông màu trắng tối giản rất quen thuộc. Tai nghe là thứ duy nhất bạn sẽ thấy trên hộp, được in rất đẹp và thậm chí còn được in nổi.

Nội dung hộp AirPods Pro 2

Các sticker ở bên cạnh hộp và phần in ở phía dưới đảm bảo với bạn rằng đây là AirPods Pro thế hệ thứ 2 với hộp sạc MagSafe (khó có thể nói khác, ít nhất là lúc đầu).

Quảng cáo

Tiếp cận với tai nghe không dây thực sự mới của bạn là thử thách thông thường đối với các sản phẩm của Apple – bạn giữ phần trên cùng của hộp bán lẻ, với phần dưới cùng trượt ra từ từ, vì vậy bạn có thể thực sự tận hưởng khoảnh khắc. Bên trong hộp, bạn được chào đón với AirPods Pro 2 mới được bọc trong nhựa bảo vệ, cáp sạc Lightning-to-USB Type-C, giấy tờ (mặc dù không có nhãn dán của Apple) và không phải ba mà là bốn cặp đệm tai . Bạn cũng có thể lựa chọn các loại đệm tai cực nhỏ, nhỏ, vừa và lớn, với những loại vừa phải đã được áp dụng trước cho tai nghe.

Tất cả chúng ta đều có hình dạng và kích thước tai khác nhau, một số người trong chúng ta thậm chí có lỗ tai với kích thước khác nhau, vì vậy việc có những tùy chọn này được hoan nghênh và đánh giá cao hơn.

Thiết kế và màu sắc của AirPods Pro 2

Với mức giá 6.990.000₫, AirPods Pro (thế hệ thứ 2) mới có thiết kế thoạt nhìn gần như giống với AirPods Pro 2019 ban đầu (thế hệ 1). Tuy nhiên, có một số khác biệt về hình ảnh mà chúng ta sẽ sớm nói đến.

Quảng cáo

Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn vào tai nghe, Apple đã thay đổi hai thứ – một yếu tố thiết kế nhỏ, khó xác định, màu đen đã được di chuyển lên nơi lỗ thông khí của chúng trước đây, trong khi bản thân lỗ thông hơi cũng được di chuyển lên phía trên cùng của mỗi tai nghe. Ngoài ra, không có gì mới về mặt hình ảnh đối với tai nghe nhét tai.

Tuy nhiên, hộp sạc AirPods Pro 2 có một số điểm mới dành cho nó, có thể nhìn thấy gần như ngay lập tức. Đầu tiên, nó hiện có một khê buộc dây bằng kim loại ở bên phải, đây là một điểm nhấn nhỏ hay để thấy sự trở lại nói chung. Nhưng có lẽ còn đáng chú ý hơn – hộp đựng AirPods Pro 2 hiện có loa riêng ở phía dưới và do đó, một loa nhỏ bên cạnh cổng sạc Lightning, vẫn không có USB Type-C.

Lỗ móc dây AirPods Pro 2

Loa mới này sẽ đưa ra cảnh báo pin yếu hoặc giúp bạn tìm thấy hộp đựng AirPods Pro 2 nếu bạn làm mất nó, bằng cách phát ra tiếng ồn khi được nhắc qua Tìm của tôi. Nó thậm chí còn tạo ra âm thanh bíp nhỏ dễ thương khi bạn đặt tai nghe vào lại bên trong hộp và đóng nó lại. Cảm ứng tốt.

Bên cạnh đó, hộp đựng của AirPods Pro 2 là một hình chữ nhật bo tròn quen thuộc, với nắp chắc chắn và bản lề kim loại. Ở mặt trước của hộp, chúng tôi vẫn có một đèn LED duy nhất và ở mặt sau của hộp là nút ghép nối Bluetooth mà bạn có thể sẽ không bao giờ cần sử dụng.

Như thường lệ, tai nghe AirPods Pro 2 chỉ có màu trắng bóng cho cả hộp và tai nghe. Hộp đựng có thể được khắc nếu bạn muốn thêm chút nét riêng vào AirPods Pro 2 cá nhân của mình, nhưng đó là về điều đó. Tôi ước Apple ít nhất đã thay đổi mọi thứ một chút bằng cách làm Hộp nhựa mờ, nhưng này…

Cả hai tai nghe AirPods Pro 2 và vỏ đều có khả năng chống nước và mồ hôi IPX4, có nghĩa là chúng thích nghi tốt cho các hoạt động thể thao và tập thể dục không dưới nước. Bất kể bài tập của bạn có căng thẳng và đổ mồ hôi đến đâu, AirPods của bạn vẫn sẽ ổn.

Tổng trọng lượng của gói này (hộp AirPods Pro 2 + tai nghe) là 1,79 ounce (50,8 gram), nhẹ thoải mái. Nói chung, thật dễ dàng để trong túi, mặc dù hộp không mỏng hơn hoặc hẹp hơn so với hộp của AirPods Pro thế hệ đầu tiên.

Quảng cáo

Ghép nối AirPods Pro 2 và các thiết bị được hỗ trợ

Mặc dù bạn có thể ghép nối AirPods Pro 2 với bất kỳ thiết bị nào, ngay cả điện thoại Android hoặc máy tính Windows, nhưng bạn sẽ mất một số tính năng – đáng chú ý nhất là Âm thanh không gian, mà chúng ta sẽ nói sau. Tuy nhiên, các điều khiển cảm ứng sẽ luôn hoạt động – phát, tạm dừng (tất nhiên là không có Siri) và chuyển đổi giữa chế độ ANC và Chế độ Transparency.

Ghép nối AirPods Pro 2 với iPhone trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết – chỉ cần mở hộp tai nghe mới của bạn, mở hộp đựng của chúng gần iPhone của bạn và lời nhắc ghép nối sẽ bật lên trên màn hình. Đó là một quá trình rất nhanh chóng và dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu bạn đang ghép nối chúng với điện thoại Android, bạn sẽ phải đi một chặng đường dài hơn – điều hướng vào cài đặt Bluetooth trên điện thoại, sau đó tìm và nhấn vào AirPods mới của bạn để ghép nối chúng theo cách đó. Nếu chúng không xuất hiện, hãy nhấn và giữ nút tròn ở mặt sau của hộp đựng AirPods Pro 2 cho đến khi đèn LED ở mặt trước bắt đầu nhấp nháy, có nghĩa là chúng đang ở chế độ ghép nối.

Nhưng một lần nữa, nếu bạn có điện thoại Android, trước tiên bạn có thể nên xem xét một số tai nghe nhét tai khác, như Galaxy Buds 2 Pro hoặc Sony LinkBuds S. Và nếu bạn muốn một thứ gì đó với mức ngân sách vừa phải, hãy xem OnePlus Nord Buds.

AirPods Pro 2 vừa vặn và cảm nhận

Như đã đề cập trước đó, chúng ta có bốn kích thước đệm tai khác nhau để lựa chọn, vì vậy, trong trường hợp hiếm hoi tai nghe AirPods Pro 2 cảm thấy lỏng lẻo trong tai của bạn, chỉ cần chuyển sang các đệm tai lớn hơn.

Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, như thường lệ, những chiếc khuyên tai vừa được áp dụng trước hoàn toàn phù hợp và thực sự không có tình huống nào mà tôi thấy những chiếc tai nghe này rơi ra khỏi tai, ngay cả khi tập thể dục cường độ cao.

Mặc dù vậy, tôi có chút băn khoăn với những chiếc khuyên tai này – chúng có thể hơi quá mỏng. Hai lần bây giờ tôi đã lấy tai nghe ra khỏi tai và các đầu tai sẽ quay từ trong ra ngoài từ việc chỉ cọ vào tai tôi. Thật dễ dàng để sửa chữa, nhưng tôi muốn chúng tôi có những chiếc khuyên tai khó hơn, trừ khi đây là sự đánh đổi cho mức độ thoải mái của chúng.

Quảng cáo

Trong mọi trường hợp, tai nghe nhét tai AirPods Pro 2 vừa vặn, cung cấp khả năng cách ly tiếng ồn thụ động phù hợp. Có lẽ tốt nhất là – đối với một người thường bị kích thích bởi tai nghe in-ear, tôi thực sự có thể đeo chúng trong một thời gian khá dài mà không gặp vấn đề gì. Tai nghe AirPods Pro 2 chỉ nhẹ và thoải mái, dễ quên.

Không giống như những chiếc AirPods cũ hơn, phần thân cũng không đủ dài để xuất hiện trong thiết bị ngoại vi của tôi, điều này trước đây khá khó chịu. Vì vậy, không có khiếu nại ở đây.

Nhưng chỉ vì vậy bạn nên lưu ý đến các con số thô để có góc nhìn tốt hơn – tai nghe nhét tai AirPods Pro 2 nặng 0,19 ounce (5,3 gram) mỗi chiếc, hầu như không là gì cả.

AirPods Pro 2 chống ồn chủ động (ANC) và chế độ Transparency

Apple đã nằm trong số những người dẫn đầu khi nói đến ANC trong lĩnh vực tai nghe dành cho người tiêu dùng, nhưng với AirPods Pro 2, Apple hứa hẹn sẽ có “khả năng khử tiếng ồn chủ động cấp độ tiếp theo và độ Transparency thích ứng”.

Khả năng khử tiếng ồn của AirPods Pro 2 rất mạnh, về cơ bản nó sẽ tắt cả vũ trụ xung quanh bạn. Tiếng nói của người dân, tiếng ồn của thành phố như tiếng xe cộ ầm ầm, tiếng ồn của văn phòng như tiếng bàn phím gõ – mọi thứ đều biến mất. Nó cảm thấy khá kỳ quái.

Âm thanh duy nhất lọt vào tai bạn là một số tiếng ồn tần số cao yếu ớt, còn sót lại từ tất cả các âm thanh xung quanh bạn mà AirPods Pro 2 đang chặn.

Vì vậy, ANC ở đây thực sự rất ấn tượng, có thể là tốt nhất trong tầm giá này và điều đó đến từ một người thường sử dụng AirPods trước đây với ANC, thậm chí cả AirPods Max lớn qua tai, cộng với hàng tấn tai nghe ANC từ các thương hiệu khác như Samsung và Sony.

Quảng cáo

Đối với chế độ Transparency, đó là chế độ bạn có thể chuyển sang khi bạn không muốn ANC, nhưng thay vào đó bạn muốn nghe những gì đang xảy ra xung quanh mình. Chế độ Transparency cho phép phát ra âm thanh, chẳng hạn như giọng nói và tiếng ồn của thành phố mà bạn có thể muốn biết (ví dụ: ô tô). Và nó hoạt động rất tốt, gần như bạn không nghe thấy mọi thứ như được xử lý bởi micrô và phát lại cho bạn bằng kỹ thuật số.

Chất lượng âm thanh của AirPods Pro 2 và Âm thanh không gian

Và đây là điểm quan trọng nhất – âm thanh của AirPods Pro 2 tốt như thế nào? Cái tên “Pro” đó có phải là dấu hiệu của một âm thanh hoàn toàn phẳng, cấp độ màn hình không? Có thể là không, nhưng…

AirPods Pro 2 âm thanh khá tuyệt vời. Nói chung, tôi rất ấn tượng với tốc độ nhanh chóng mà tai nghe không dây thực sự bắt đầu mang lại cả âm thanh chất lượng cao và sự tiện lợi tuyệt đối, không có sự đánh đổi lớn.

Chúng ta có được âm thanh trong và rộng với âm trầm chặt chẽ, thỏa mãn. Tôi thích nhạc có nhiều âm trầm, nhưng nếu bạn thường nghe nhạc jazz và nhạc cổ điển, bạn thậm chí có thể cảm thấy rằng AirPods Pro 2 hơi quá trầm. Tất nhiên, bạn luôn có thể điều chỉnh âm thanh từ cài đặt ứng dụng Nhạc, điều chỉnh âm thanh nếu cần.

Tuy nhiên, đối với tôi và dân chúng nói chung, tôi dám khẳng định rằng chúng ta có một số âm trầm hoàn hảo ở đây – nó không bị đục, nó không làm biến dạng hoặc át đi các tần số khác, nó không bị chế ngự, nhưng nó cũng không yếu.

Khi tắt Âm thanh không gian, AirPods Pro 2 cho âm thanh phẳng hơn, hẹp hơn, “bình thường” hơn, gần với in-ear giá rẻ hơn. Vì vậy, nếu bạn không muốn tất cả các hành động Âm thanh không gian rộng và thú vị, hãy tắt nó đi và bạn sẽ có được trải nghiệm giống với tai nghe âm thanh truyền thống hơn.

Chất lượng micrô của AirPods Pro 2

AirPods Pro 2 có micrô khử tiếng ồn và lỗ thông hơi phía sau, “được đặt tối ưu để nhanh chóng phát hiện âm thanh phát ra, làm việc cùng nhau để chống lại tiếng ồn trước khi nó đến tai bạn.”

Quảng cáo

Điều này nghe có vẻ yên tâm, như bạn mong đợi từ hoạt động tiếp thị của Apple, nhưng bạn sẽ không nhận được các bản ghi âm mic chất lượng phòng thu từ những thứ này. Trong các cuộc gọi Zoom hoặc các cuộc gọi điện thoại thông thường, bạn sẽ nghe khá đơn điệu và không rõ ràng như bạn có thể mong đợi từ tai nghe nhét tai có tên “Pro”.

Có thể có một chút tiếng rít tùy thuộc vào giọng nói của bạn và cách bạn phát âm chữ cái s, và trong môi trường yên tĩnh, micrô thậm chí có xu hướng bắt nhịp thở của tôi và chuyển tiếp tiếng thở đó cho những người trong cuộc gọi, điều này cũng không lý tưởng.

Tuy nhiên, độ rõ ràng của giọng nói là tốt, ở mức trung bình đối với tai nghe không dây trong tầm giá này. Và về mặt tích cực – AirPods Pro 2 quản lý để cách ly tiếng ồn của gió rất tốt.

Nhân tiện, tôi đã thực hiện một số bản ghi âm không mất dữ liệu trên các cuộc gọi điện thoại để xác nhận tất cả điều này. Chúng tôi thậm chí không nói về bản ghi âm thanh nén, mà hầu hết các ứng dụng dựa vào để có độ trễ và băng thông thấp hơn.

Điều khiển cảm ứng AirPods Pro 2, cử chỉ âm lượng mới

Hãy nói một vài lời về các điều khiển cảm ứng ở đây. Nếu đây là AirPods đầu tiên của bạn, bạn có thể hơi mất hứng, mong đợi các nút điều khiển cảm ứng nhạy trên bề mặt của tai nghe.

Mỗi miếng đệm tai nghe AirPods Pro 2 có một chút bề mặt phẳng trên thân, rất dễ cảm nhận và bạn nhấn vào đó một lần hoặc nhiều lần để điều khiển âm nhạc của mình.

  • Một lần nhấn để phát, tạm dừng hoặc để trả lời cuộc gọi điện thoại
  • Nhấn hai lần để chuyển tiếp đến bài hát tiếp theo
  • Nhấn ba lần để phát bài hát hiện tại của bạn từ đầu hoặc phát đến bài hát trước đó
  • Nhấn và giữ để chuyển giữa ANC và Chế độ trong suốt
  • Nói “Hey, Siri” sẽ đánh thức trợ lý ảo, nếu bạn đã bật tính năng này
  • Vuốt lên hoặc xuống sẽ tăng hoặc giảm âm lượng

Cuối cùng trên AirPods, chúng tôi có cử chỉ điều chỉnh âm lượng! Bạn trượt ngón tay lên vùng cảm ứng và nghe thấy tiếng “click” yên tâm – âm lượng tăng lên một chút. Slite down – nó đi xuống. Dễ như ăn bánh.

Quảng cáo

Tuy nhiên, có thể lúc đầu không quen, vì vùng cảm ứng của tai nghe luôn hướng về phía má của bạn một chút, bạn sẽ cần nhanh chóng xây dựng một số bộ nhớ cơ để có thể giữ tai nghe bằng ngón tay cái và lướt lên hoặc xuống bằng ngón trỏ.

Đối với các cử chỉ khác – tất cả chúng đều hoạt động hoàn hảo và vì bạn thực sự cần phải nhấn vào vùng cảm ứng, không chỉ đơn thuần là chạm vào nó – không có kích hoạt ngẫu nhiên gây phiền nhiễu nào xảy ra. Điều này, nếu bạn là người mới sử dụng tai nghe không dây, là một vấn đề phổ biến đối với hầu hết các đối thủ.

Thời lượng pin và sạc của AirPods Pro 2

Tai nghe AirPods Pro 2 của bạn sẽ sạc từ hộp đựng của chúng, bắt đầu ngay khi bạn đặt chúng vào bên trong. Bản thân vỏ máy có thể sạc qua cổng Lightning ở phía dưới hoặc qua bộ sạc không dây MagSafe hoặc Qi.

Vỏ máy bây giờ cũng đáng chú ý là có nam châm giúp nó bám chặt vào bộ sạc MagSafe một cách hoàn hảo và nó cũng giữ khá tốt. Tôi thậm chí đã thử nhấc bộ sạc MagSafe của mình lên trên không và AirPods Pro 2 không bị rơi.

AirPods Pro 2 được giữ khá chặt vào đệm sạc MagSafe

Đối với bất kỳ bộ sạc Qi ngẫu nhiên nào cũng sẽ hoạt động tốt; thực tế là tôi thường sạc chúng trên cùng một bộ sạc không dây Anker mà tôi đã sạc cho iPhone của mình.

Về thời lượng pin, tai nghe AirPods Pro 2 có thể kéo dài đến 6 giờ với một lần sạc hoặc nhiều khả năng hơn – lên đến 5,5 giờ nếu được bật Âm thanh không gian (có thể sẽ như vậy).

Nhưng nếu được sử dụng với hộp đựng của họ, AirPods Pro 2 có thể kéo dài đến 30 giờ chỉ với một lần sạc, vì vậy bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi đi du lịch cuối tuần mà không cần mang theo bộ sạc. Bạn thậm chí có thể vẫn còn một ít pin vào thứ Hai.

Quảng cáo

Ngoài ra, chỉ cần 5 phút giữ tai nghe trong hộp có thể sạc pin cho chúng khoảng một giờ. Và tất nhiên, mặc dù bạn có cáp Lightning-to-USB-C trong hộp, nhưng không có cục sạc, vì vậy bạn sẽ phải sử dụng lại bộ sạc iPhone của mình hoặc mua một bộ sạc riêng.

Ưu điểm

  • Âm thanh vượt trội khi bật Âm thanh không gian
  • ANC siêu thực
  • Nhẹ và thoải mái
  • Một cử chỉ chạm để điều khiển âm lượng, cuối cùng
  • Vòng dây buộc trường hợp và loa là một bổ sung mới tốt
  • Vỏ bây giờ gắn từ tính vào bộ sạc MagSafe, rất tiện lợi

Nhược điểm

  • Chỉ có một tùy chọn màu sắc, vẫn còn bóng quá; một biến thể mờ sẽ rất tốt cho một sự thay đổi
  • Vỏ hộp vẫn có cổng Lightning, không phải USB Type-C
  • Chất lượng micrô không phải là “Pro”