Cách thay đổi tốc độ phát lại tin nhắn thoại trong iMessage trên iPhone

Trong iOS 17, Apple đã giới thiệu một tính năng mới đáng giá cho người dùng iMessage đó chính là khả năng điều chỉnh tốc độ phát lại tin nhắn thoại. Người dùng hiện có tùy chọn phát tin nhắn thoại của mình ở nhiều tốc độ khác nhau, bao gồm 1x, 1,25x, 1,5x và 2x. Cải tiến này đặc biệt có lợi cho những người thường xuyên nhận được lượng tin nhắn thoại lớn, mang lại trải nghiệm nghe hiệu quả và có thể tùy chỉnh tốc độ âm thanh theo ý thích.

Thay đổi tốc độ phát tin nhắn thoại

Để sửa đổi tốc độ phát lại của tin nhắn thoại, tất cả những gì bạn phải làm là chạm và giữ nút ‘Phát’ cho tin nhắn thoại cụ thể, sau đó chọn tốc độ ưa thích của bạn từ các tùy chọn được cung cấp.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Tin nhắn trên iPhone của bạn.

Sau đó, mở cuộc chat cụ thể, nơi bạn đã nhận được tin nhắn thoại.

Quảng cáo

Tìm tin nhắn thoại và nhấn giữ vào nút phát. Thao tác này sẽ đưa ra các tùy chọn tốc độ phát lại (1x, 1,25x, 1,5x và 2x) lên màn hình của bạn. Chọn tốc độ phù hợp từ menu để áp dụng nó.

Tin nhắn bây giờ sẽ được phát ở tốc độ bạn đã chọn, đồng thời nó sẽ được đề cập ngay bên cạnh nút tạm dừng và phát của tin nhắn âm thanh.

Bạn cũng có thể sử dụng thao tác kéo ngón tay để đến phần âm thanh mà bạn muốn nghe.

Quảng cáo

Ngoài ra, trên iOS 17, bạn có thể khóa iPhone của mình trong khi nghe tin nhắn thoại và nó sẽ tiếp tục phát dưới dạng file âm thanh. Đây chắc chắn là một trong những thay đổi tốt nhất, bởi trước đây, khóa thiết bị được sử dụng để dừng phát lại âm thanh.

Khả năng điều chỉnh tốc độ phát lại là một tiện ích không có trên nền tảng iMessage của các hệ điều hành trước đây. May mắn thay, với iOS 17 thì người dùng có thể linh hoạt nghe tin nhắn thoại với tốc độ phù hợp với họ.