Xóa tin nhắn iMessage có thu hồi được tin nhắn đã gửi không ?

Nếu bạn thường xuyên dùng iMessage, có lẽ đã có lúc bạn gửi nhầm tin nhắn cho ai đó chỉ để rồi hối tiếc về sau và hy vọng nó không để lại ảnh hưởng lâu dài đến mối quan hệ của bạn với họ. Với iOS 16 , Apple cung cấp cho bạn một cách để tránh những trường hợp như vậy bằng cách cho phép bạn thu hồi tin nhắn. Vì vậy, bạn có thể xóa một tin nhắn để thu hồi nó hoặc có một cách khác để lấy lại các tin nhắn bạn đã gửi nhầm? Đó là những gì chúng tôi sẽ giải thích trong bài đăng này.

Xóa tin nhắn đã gửi có thu hồi được tin nhắn iMessage không?

Không. Khi bạn xóa một văn bản bên trong iMessage, nó chỉ xóa tin nhắn khỏi cuộc chat của bạn. Trên iPhone của người nhận, tin nhắn của bạn sẽ tiếp tục xuất hiện trong cuộc chat miễn là người này quyết định giữ tin nhắn này hoặc cuộc chat.

Chức năng Xóa về cơ bản xóa một tin nhắn khỏi cuộc chat của bạn cục bộ nhưng nó vẫn được gửi và có sẵn để người nhận đọc. Vì tùy chọn Xóa khả dụng mà không có giới hạn thời gian, không quan trọng bạn xóa tin nhắn sớm bao lâu, tin nhắn vẫn sẽ không được gọi trở lại iPhone của bạn.

Quảng cáo

Tin nhắn bạn đã gửi cho ai đó chỉ có thể được hủy gửi khi bạn sử dụng tùy chọn Hoàn tác gửi bằng cách nhấn và giữ một tin nhắn đã gửi gần đây. Tùy chọn này sẽ có thể truy cập được trong tối đa 15 phút kể từ khi bạn gửi tin nhắn ban đầu.

Xóa tin nhắn khác với thu hồi tin nhắn như thế nào?

Khi bạn thu hồi tin nhắn trên iMessage, tin nhắn đã chọn sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi cuộc chat trên cả iPhone của bạn cũng như thiết bị của người nhận. Ngay cả khi tin nhắn này được hiển thị là đã được gửi từ phía người nhận, nó vẫn sẽ bị xóa khỏi cuộc chat, chỉ để lại nhãn “Bạn chưa gửi tin nhắn” thay cho văn bản gốc. Điều này không có cách nào đảm bảo liệu người nhận có nhìn thấy thư bạn chưa gửi hay không trong khoảng thời gian bạn gỡ bỏ thư.

Bạn chỉ có thể thu hồi tin nhắn trên iMessage nếu iPhone của bạn đang chạy trên iOS 16. Điều cần thiết là người mà bạn gửi tin nhắn cũng đang chạy iOS 16 trên thiết bị của họ, nếu không, tin nhắn chưa gửi sẽ không bị xóa khỏi thiết bị của họ. điện thoại Iphone.

Quảng cáo

Để thu hồi một tin nhắn, bạn sẽ cần sử dụng tùy chọn Hoàn tác gửi có sẵn trong tối đa 15 phút sau khi bạn gửi tin nhắn ban đầu. Mặc dù bạn có thể sử dụng chức năng Xóa trên thư bất kỳ lúc nào sau khi gửi, nhưng bạn sẽ không thể sử dụng Hoàn tác gửi theo cách tương tự. 

Một điểm khác biệt nữa là bạn có thể xóa tất cả các loại tin nhắn trên iMessage bao gồm cả tin nhắn SMS hiển thị dưới dạng bong bóng màu xanh lá cây. Khả năng thu hồi tin nhắn chỉ hoạt động nếu tin nhắn này được gửi qua iMessage (và được đánh dấu bằng bong bóng màu xanh lam), tức là, cho một người dùng Apple khác. Tùy chọn Hoàn tác gửi sẽ không khả dụng cho tin nhắn văn bản khi chúng được gửi qua SMS, vì vậy bạn không thể truy xuất chúng như các tin nhắn khác. 

Người nhận có thể xem tin nhắn đã xóa của tôi không?

Có. Không giống như khi bạn mở nó, xóa văn bản trên iMessage là một hành động cục bộ, có nghĩa là, văn bản chỉ được xóa khỏi phía bạn trong cuộc chat chứ không phải từ phía người nhận. Điều này có nghĩa là khi người mà bạn đã gửi tin nhắn mở ứng dụng Tin nhắn trên iPhone của họ, họ sẽ có thể thấy tin nhắn bạn đã xóa. 

Người nhận sẽ không thể xem tin nhắn của bạn nếu bạn thu hồi tin nhắn đó bằng tùy chọn Hoàn tác gửi. Điều này chỉ hoạt động khi bạn mở nó ra trong vòng 15 phút kể từ khi gửi tin nhắn ban đầu.

Bạn có thể lấy lại những tin nhắn bạn đã xóa không? 

Có. Vì các tin nhắn bạn xóa sẽ không bị xóa vĩnh viễn khỏi cuộc chat nên bạn có thể khôi phục chúng từ trong ứng dụng Tin nhắn. Trong trường hợp tin nhắn chưa được gửi, không có cách nào để lấy chúng vì chúng sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi cuộc chat, cả trên iPhone của bạn cũng như iPhone của người nhận. 

Nếu bạn muốn lấy lại các tin nhắn mà bạn đã xóa do nhầm lẫn, bạn có thể mở ứng dụng Tin nhắn và chuyển đến Bộ lọc > Đã xóa gần đây . 

Từ đây, bạn có thể dễ dàng gửi lại một tin nhắn vào cuộc chat bằng cách chọn nó rồi chạm vào Khôi phục ở góc dưới cùng bên phải.  

Quảng cáo

Bạn cũng có thể xóa vĩnh viễn tin nhắn khỏi phần này bằng cách sử dụng tùy chọn Xóa . Khi bạn làm điều đó, các tin nhắn đã chọn sẽ không thể khôi phục mãi mãi trên iPhone của bạn. Tuy nhiên, việc làm này sẽ không ảnh hưởng đến tin nhắn mà người nhận đã nhận được vì nó sẽ tiếp tục hiển thị khi họ kết thúc cuộc chat. 

Cách thu hồi tin nhắn đã gửi trên iOS 16

Để thu hồi một văn bản trên iMessage, hãy mở ứng dụng Tin nhắn trên iPhone của bạn. 

Bên trong Tin nhắn, chọn cuộc chat mà bạn muốn thu hồi văn bản. 

Khi cuộc chat xuất hiện, hãy điều hướng đến tin nhắn bạn muốn thu hồi. Bạn cần đảm bảo rằng tin nhắn này đã được gửi vào khoảng thời gian trong 15 phút trước để nó đủ điều kiện để thu hồi. Nếu tin nhắn bạn đã gửi là thuyết tương đối mới, hãy nhấn và giữ nó. 

Bạn sẽ thấy menu mục bổ sung trên màn hình. Trong menu này, chọn Hoàn tác gửi . 

Giờ đây, tin nhắn đã chọn sẽ biến mất khỏi cuộc chat trên cả thiết bị của bạn và người nhận.

Một nhãn mới có nội dung “Bạn (hoặc tên của bạn) chưa gửi thư” sẽ xuất hiện thay cho thư gốc cùng với dấu thời gian của thư gốc. 

Quảng cáo

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về ‘Xóa tin nhắn iMessage có thu hồi được tin nhắn đã gửi hay không;.