Cách bật DLSS 3 Frame Generation trên Windows 10 để tăng FPS game

Nếu bạn đàng tìm cách tăng FPS mà vô tính sỡ hữu dòng Card màn hình Nvidia RTX 40 (như RTX 4070) thì bạn nên bật tính năng DLSS 3 Frame Generation để tăng FPS game.

Optical Multi Frame Generation là gì?

Optical Multi Frame Generation đã được giới thiệu trong DLSS (Siêu mẫu học sâu) và tạo các khung bằng AI để phân tích “hai hình ảnh liên tiếp trong game và tính toán dữ liệu vectơ chuyển động cho các đối tượng và thành phần xuất hiện trong Frame”. Các Frame được đưa vào một nơ-ron thần kinh mạng cùng với động cơ và vectơ chuyển động dòng quang để tạo ra DLSS kết hợp được tạo ra, với DLSS 3 được cho là sẽ tăng tốc độ FPS lên tới 4 lần khi so sánh với các phương pháp không phải DLSS.

Tắt tạo khung
Tạo khung hình đang bật

Bạn có thể tăng từ 45 khung hình/giây lên 75 khung hình/giây khi tạo khung hình, một mức tăng ấn tượng dựa trên thông số kỹ thuật tầm trung.

Cập nhật driver và game

Trước khi bắt đầu quá trình, hãy đảm bảo rằng bạn đang chạy driver mới nhất cho thẻ dòng Nvidia RTX 40 và game đã được cập nhật.

Quảng cáo

Cách bật tính năng Hardware-Accelerated GPU Scheduling

Được giới thiệu trong bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2020, tính năng Hardware-Accelerated GPU Scheduling cho phép Windows chuyển hầu hết các tác vụ GPU dạng Scheduling sang bộ xử lý GPU chuyên dụng cho Scheduling. Trong Windows 10 chúng ta cần kích hoạt tính năng này, Windows 11 sẽ tự động kích hoạt tính năng Hardware-Accelerated GPU Scheduling.

1. Điều hướng đến menu Graphics settings . Bạn có thể đến đó bằng cách tìm kiếm Graphics settings trong Windows và nhấp vào Graphics settings.

Tìm cài đặt đồ họa

2. Bật Hardware-accelerated GPU scheduling. 

Quảng cáo
bật tính năng lập lịch trình gpu tăng tốc phần cứng

3. Khởi động lại PC.

Dùng DLSS 3.0 Frame Generation

1. Trong game,  hãy chuyển đến Graphics menu trong cài đặt.

Menu đồ họa trong cài đặt trong Cyberpunk 2077

2. Nhấp vào DLSS Frame Generation .

nhấp vào Tạo khung DLSS

3. Bắt đầu game .

Tận hưởng lối chơi mượt mà hơn.