Cách chuyển file PDF sang Word và Word sang PDF

File Adobe PDF và file Word là hai loại file được sử dụng phổ biến cho tất cả các loại tài liệu và rất phổ biến được tìm thấy trong cả môi trường chuyên nghiệp và in ấn. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể thấy rằng sẽ hữu ích nếu có cái này hơn cái kia. Cho dù đó là vấn đề về khả năng tương thích hay chỉ là format tài liệu để gửi cho người khác, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi PDF sang Word và ngược lại.

Bạn không cần nhiều thứ để thực hiện chuyển đổi này ngoài phần mềm được sử dụng để tạo các tài liệu này. Nếu bạn muốn kiểm tra các tập tin bạn chuyển đổi, bạn nên cài đặt một bản sao của cả Adobe Acrobat và Microsoft Word. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, bạn có thể chuyển đổi file mà không cần có cả hai ứng dụng, miễn là bạn có thể mở tài liệu gốc bằng Acrobat hoặc Word.

Cách chuyển đổi PDF thành file Word

Nếu muốn chuyển đổi PDF thành file Word Doc, bạn cần cài đặt bản sao Adobe Acrobat. Điều này sẽ hoạt động với phiên bản Standard hoặc Pro. Trong hướng dẫn này, chúng tôi đang sử dụng phiên bản Standard DC đi kèm với Creative Cloud nhưng các bước cũng tương tự đối với phiên bản Pro.

Quảng cáo

1. Mở file PDF bạn muốn chuyển đổi thành Word Doc trong Adobe Acrobat. 

2. Nhấp vào “File” ở góc trên bên trái và điều hướng đến “Export To” rồi đến “Microsoft Word” và chọn “Word Document” . 

diễn viên xiếc

3. Nhấp vào ‘Lưu’. Theo mặc định, loại file sẽ được đặt thành Docx nhưng bạn có thể thay đổi nó sang các format file khác bằng cách sử dụng menu thả xuống ‘Save as type’. Hãy để nó được đặt thành Docx để tạo file Word. 

Quảng cáo
diễn viên xiếc

Bây giờ bạn có thể mở tài liệu trong Word và thực hiện bất kỳ thay đổi nào bạn cần thực hiện hoặc gửi tài liệu cho người khác. 

Có một số cách bạn có thể chuyển đổi PDF sang Word:

Cách chuyển đổi PDF sang Word Doc miễn phí

Adobe cung cấp phiên bản miễn phí mà bạn có thể sử dụng để chuyển đổi file PDF sang Tài liệu Word. Nó dựa trên trình duyệt nên bạn sẽ không cần cài đặt bất cứ thứ gì để sử dụng nó. 

1. Truy cập https://acrobat.adobe.com/link/acrobat/pdf-to-word .

2. Kéo và thả file PDF vào cửa sổ trình duyệt khi trang web chuyển đổi đang mở.

Lời Acrobat

3. Nhấp vào ‘Chuyển đổi sang Docx’ ở góc dưới bên phải.

4. Nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải và chọn ‘Tải xuống file này’ để lưu nó vào máy tính.

Quảng cáo

Cách chuyển đổi tài liệu Word thành PDF

Việc chuyển đổi Word Doc thành file PDF sẽ yêu cầu bản sao Microsoft Word. Chúng tôi đang sử dụng phiên bản Microsoft Word mới nhất cho hướng dẫn này nhưng các bước này cũng sẽ áp dụng được cho các phiên bản cũ hơn.

1. Mở Word Doc mà bạn muốn chuyển đổi sang PDF trong Microsoft Word. 

2. Đi tới ‘File’ và chọn ‘Lưu dưới dạng Adobe PDF’ từ trình đơn thả xuống. 

3. Nhấp vào ‘Lưu’ sau khi bạn đã chọn tên file và vị trí.

Từ

4. Mở tài liệu trong Acrobat để đảm bảo format trông ổn và thực hiện mọi thay đổi cần thiết.

Cách chuyển đổi tài liệu Word sang PDF miễn phí

Adobe cung cấp một công cụ dựa trên web miễn phí mà bạn có thể sử dụng để chuyển đổi Tài liệu Word sang PDF. Vì nó chạy trên trình duyệt nên bạn sẽ không cần cài đặt bất cứ thứ gì để sử dụng.

1. Truy cập https://acrobat.adobe.com/link/acrobat/word-to-pdf . 

Quảng cáo

2. Kéo và thả Word Doc bạn muốn chuyển đổi vào cửa sổ trình duyệt khi trang web đang mở. Tập tin sẽ tự động được chuyển đổi. 

diễn viên xiếc

3. Nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải và chọn ‘Tải xuống file này’ để lưu file vào máy tính. 

Bạn nên kiểm tra tài liệu của mình sau khi chuyển đổi để đảm bảo mọi thứ đều ổn hoặc để bạn có thể khắc phục mọi vấn đề về format. Nếu không có Acrobat hoặc Word, bạn có thể sử dụng Acrobat Reader miễn phí của Adobe hoặc tải xuống bản dùng thử Office 365 để mở file Word.