Đánh giá Lenovo Tab P11 Gen 2: Tốt hơn Samsung Galaxy Tab S6 Lite ?

Đối với mình, Lenovo Tab P11 Gen 2 là một chiếc máy tính bảng rất thú vị vì nó cạnh tranh trực tiếp với Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 mà mình thường khuyên mua do tỷ lệ hiệu suất giá tốt. Lenovo cung cấp màn hình lớn hơn thậm chí còn hỗ trợ 120Hz, cũng như Bao da kiêm bàn phím và bút cảm ứng. Thực tế trải nghiệm có tốt hơn Samsung Galaxy Tab S6 Lite hay không ? Đó là những gì bạn sẽ biết được trong bài đánh giá Lenovo Tab P11 Gen 2 này.

Thiết kế & Vỏ bàn phím

Lenovo đã không thay đổi nhiều về thiết kế trong vài năm qua. Tab P11 Gen 2 dày 7,5mm và nặng 520g, trông giống hệt hầu hết các máy tính bảng của Lenovo . Mặt sau được làm từ 2/3 kim loại và 1/3 nhựa. Nhìn chung, chất lượng xây dựng chắc chắn, nhưng quá trình chuyển đổi từ màn hình sang thân máy không liền mạch như trên nhiều máy tính bảng cao cấp.

Lenovo Tab P11 Gen 2 là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng Android giá rẻ có bàn phím hoặc một chiếc máy tính bảng giải trí tốt giá rẻ. Nó cung cấp màn hình lớn 120Hz, chất lượng xây dựng tốt, gần như thuần Android và về tổng thể nó được hoàn thiện tốt. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc bút tốt nhất, đối thủ của Samsung là lựa chọn tốt hơn.

Mình thích việc nó có giắc cắm tai nghe 3,5 mm và khe cắm thẻ MicroSD. Nó được sạc qua cổng USB C 2.0, cổng này cũng có thể được sử dụng để kết nối nhiều phụ kiện nhưng không thể kết nối với màn hình ngoài.

Quảng cáo

Có một webcam 8 megapixel ở phía trước, ngay chính giữa, hơi mờ so với Galaxy Tab S6 Lite của Samsung. Mặt khác, camera chính 13 megapixel đều tốt và rất giống nhau trên cả hai.

Bao da kiêm bàn phím cho Lenovo Tab P11 Gen 2 khiến nó trở thành máy tính bảng Android giá rẻ tốt nhất có bàn phím . Điều này cũng khiến nó trở nên thú vị đối với sinh viên và là một giải pháp thay thế cho Chromebook Lenovo Duet 3 với Chrome OS.

Bao da kiêm bàn phím bao gồm hai phần, phần nắp lưng bằng nhựa tương đối dày và giá đỡ gấp được tích hợp vào nắp sau. Bàn phím sau đó được kết nối từ tính và màn hình được bảo vệ khi gập lại.

Quảng cáo

Màn hình 11,5 inch nên bàn phím có thể khá lớn hơn một chút so với thiết bị 10 inch thông thường của bạn. Bàn phím được làm hoàn toàn bằng nhựa và cũng có cảm giác hơi rẻ tiền nhưng nó hoạt động rất tốt. Ngoài ra còn có một bàn di chuột bên dưới bàn phím, tương đối nhỏ nhưng hoạt động tốt.

Màn hình & Loa

Lenovo Tab P11 Gen 2 có màn hình 11,5 inch độ phân giải 2000 x 1200 pixel. Mặc dù điều đó là phổ biến đối với máy tính bảng 10 inch ở tầm giá này, nhưng 11,5 inch lại lớn hơn một chút. Vì vậy, bạn sẽ nhìn thấy nhiều pixel hơn và sẽ cảm thấy điều đó khi viết bằng bút.

Điều này cũng dễ nhận thấy so với Samsung Galaxy Tab S6 Lite nhỏ hơn, có cùng độ phân giải nhưng mật độ điểm ảnh cao hơn một chút do màn hình nhỏ hơn một chút.

Bù lại, Lenovo có góc nhìn ổn định hơn so với Samsung và hỗ trợ 120 Hz. Điều đó khá hiếm. Các đối thủ cạnh tranh như Redmi Pad hỗ trợ 90 Hz và S6 Lite chỉ 60 Hz. Hình ảnh động trông đẹp và mượt mà trên Lenovo. Độ sáng khá tốt – đủ tốt để hoạt động bình thường khi ngồi quán Cafe khi ánh sáng ban ngày chiếu qua cửa sổ.

Ở hai bên, P11 Gen 2 có tổng cộng bốn loa đẹp, to và cũng có âm thanh khá. Do đó, nó rất phù hợp để xem YouTube hoặc Netflix – Netflix có thể phát ở chế độ HD nhờ Cấp độ L1 của Widevine.

Bút Precision Pen 2

Lenovo Tab P11 Gen 2 hỗ trợ bút cảm ứng, cụ thể là Lenovo Precision Pen 2 – chiếc bút cảm ứng nhạy theo áp lực, có thiết kế tốt, có hai nút và sạc qua USB C giống như máy tính bảng.

Bút hoạt động ổ, tuy nhiên khi so sánh trực tiếp với đối thủ, rõ ràng Samsung S Pen và Apple Pencil chính xác hơn nhiều. Nếu chiếc bút quan trọng với bạn thì tôi nghĩ Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 với S Pen là sự lựa chọn tốt hơn nhiều. Chủ yếu là vì S Pen tốt hơn, nhưng cũng vì phần mềm như Samsung Notes tốt hơn rất nhiều.

Quảng cáo

Phần cứng & Hiệu suất

Tab P11 Gen 2 của Lenovo được trang bị chip MediaTek Helio G99, được hỗ trợ bởi RAM 4GB hoặc 6GB và dung lượng lưu trữ lên tới 128GB (cũng có phiên bản LTE). Cấu hình P11 Gen 2 được dùng để review có RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB.

P11 Gen 2 mạnh hơn một chút so với Samsung Galaxy Tab S6 Lite trong bài kiểm tra điểm chuẩn Geekbench 5 và nhanh hơn đáng kể so với P11 đầu tiên. Đồng thời, nó yếu hơn đáng kể so với P11 Pro Gen 2.

Trong thử nghiệm 3D Mark Wild Life, nó cũng mạnh hơn so với đối thủ của Samsung và nhân tiện, tốt hơn so với Xiaomi Redmi Pad, cũng ở mức giá tương tự. Đồng thời, nó yếu hơn so với Xiaomi Pad 5 và Pad 6.

PUBG Mobile chạy mượt nếu bạn đặt đồ họa ở chế độ HD. Mặc dù đôi dễ thấy rổ pixel nhưng màu sắc được hiển thị tốt. Rất tiếc, không thể chọn cài đặt đồ họa cao hơn.

Asphalt 9 và Apex Legend cũng chạy mượt mà – nhưng không ở mức cài đặt đồ họa cao trong cả hai trường hợp. Vì vậy, bạn có thể chơi hầu hết mọi game với P11. Nhưng nó không phải là một chiếc máy tính bảng chơi game chất lượng cao; bạn cần một thiết bị có chipset tốt hơn cho việc đó.

Phần mềm

Lenovo Tab P11 Gen 2 chạy Android 12, phiên bản Android được tối ưu hóa cho máy tính bảng thường thấy trên tablet Samsung. Với phiên bản L, chúng ta chủ yếu có Taskbar ở phía dưới.

Tôi cũng nghĩ thật tuyệt khi Lenovo hứa hẹn sẽ cập nhật lên Android 14. Điều đó là khá tốt và rõ ràng là tốt hơn so với Lenovo trước đây.

Quảng cáo

Tại đây, chúng ta có hầu hết Android thuần túy và hầu hết tất cả ứng dụng từ Google đều được cài đặt sẵn – bao gồm cả Google Entertainment Space và Kids Space. Có một số tính năng bổ sung cho bút stylus và chế độ làm việc.

Tóm tắt Review Lenovo Tab P11 Gen 2

Máy tính bảng Lenovo Tab P11 Gen 2 có thể đánh bại được Samsung Galaxy Tab S6 Lite 2022 không ? Về nhiều mặt thì có. P11 Gen 2 cho chúng ta màn hình hiển thị tốt, thiết kế đẹp, bàn phím cover khá đẹp và gần như là Android thuần. Mình nghĩ P11 G2 là sự lựa chọn tốt hơn nhiều so với Samsung nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng Android giá rẻ có bàn phím để giải trí tốt.

Lenovo Tab P11 Gen 2 so với Samsung Galaxy Tab S6 Lite

Tuy nhiên, Samsung vẫn dẫn đầu ở một khía cạnh. S Pen và đặc biệt là các tính năng phần mềm dành cho bút đã tốt hơn rất nhiều trên Galaxy Tab S6 Lite 2022. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng Android giá rẻ nhưng cần hỗ trợ bút tốt nhất thì Samsung vẫn là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, trong tất cả các trường hợp khác thì không còn nữa.

Nếu bạn cần một bàn phím tốt và một chiếc bút tốt, bạn có thể xem xét Lenovo Tab P11 Pro Gen 2 . Nó đắt hơn nhưng có màn hình OLED và hỗ trợ Precision Pen 3, ngang bằng với S Pen.