Đánh giá Gimbal chống rung Zhiyun Smooth Q4 phiên bản Combo

Smooth Q4 là gimbal dành cho smartphone mới nhất của ZHIYUN, một công ty có bề dày kinh nghiệm trong việc sản xuất nhiều loại Gimbal chống Máy ảnh chuyên nghiệp kể từ năm 2014.

Ngày nay, mọi người có xu hướng tận dụng chất lượng video chuyên nghiệp của các smartphone như iPhone 13 Pro nên Gimbal chống rung Zhiyun Smooth Q4 rất cần để quay video mượt mà hơn. Mặc dù iPhone 13 Pro được tích hợp tính năng ổn định hình ảnh quang học, nhưng không có khi sử dụng ống kính siêu rộng.

Mặc dù đắt hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó, nhưng Smooth Q4 vẫn rẻ hơn một chút so với các Gimbal chống mới nhất của DJI. Đối với những người sáng tạo nội dung quan tâm đến ngân sách, Zhiyun Smooth Q4 thực sự có thể sẽ cung cấp một gói rất hấp dẫn.

Thông số Zhiyun Smooth Q4

  • Phù hợp với:Điện thoại từ 4.7 – 6.7 inch
  • Kết nối:Bluetooth 4.2
  • Trục chống rung:Trục cuộn
  • Phạm vi góc quay:Trục cuộn 338 độ – Trục xoay 331 độ – Trục nghiêng 338 độ
  • Thời gian sử dụng: Dùng từ 15 giờ – Sạc 2.5 giờ
  • Chế độ:Chế độ chân dung / Chế độ khoá / Chế độ phong cảnh / Chế độ làm đẹp
  • Khối lượng:370 g

Các tính năng chính

Gậy 215mm có thể mở rộng cho phép bạn chụp được nhiều cảnh hơn khi chụp ảnh selfie
Gimbal 3 trục có nhiều chế độ chụp. Khóa cho phép bạn nâng lên từ một đối tượng ở tiền cảnh để hiển thị chủ thể ở hậu cảnh.
Đèn lấp trợ sáng, gắn từ tính tạo ra mức sáng 141 lux

Giống như hầu hết các Gimbal chống rung giá rẻ, ZHIYUN Smooth Q4 là gimbal 3 trục cho phép bạn nghiêng, xoay và cuộn iPhone của mình (tùy thuộc vào chế độ bạn đặt). Thông thường, trục x cuộn sẽ được sử dụng để luôn giữ mức đường chân trời của smartphone được gắn kèm (điều này khó thực hiện khi bạn di chuyển smartphone cầm tay mà không có sự hỗ trợ của Gimbal chống rung.)

Quảng cáo

Smooth Q4 có nút Mode để thay đổi hoạt động của gimbal. Ví dụ: chế độ khóa (L) giữ cho smartphone hướng về cùng một hướng trong khi chế độ F khiến điện thoại xoay và nghiêng theo chuyển động của tay bạn. Một nút kích hoạt ở phía trước cho phép bạn nhấn ba lần để thay đổi hướng của iPhone từ chế độ ngang (đối với các Youtuber làm phim màn hình rộng 16: 9 truyền thống) sang chế độ dọc (đối với nội dung mạng xã hội dọc trên TikTok).

Nhiều tính năng của Smooth Q4 sẽ được giải phóng khi bạn liên kết nó qua Bluetooth với ứng dụng ZY CaMi chạy smartphone gắn trên gimbal của bạn, như chúng ta sẽ khám phá trong phần Trải nghiệm.

Ngoài ra còn có một chân máy tripod mini có thể gắn được cho phép bạn đặt điện thoại để tự quay / chụp ảnh 1 mình. Gimbal Zhiyun Smooth Q4 Combo cũng có một túi đựng để bảo vệ gimbal khi nó được vận chuyển (và nó giữ các phụ kiện khác như đèn led gắn từ tính.)

Quảng cáo

Thiết kế

Chân máy có thể tháo rời cho phép bạn gắn gimbal lên một bề mặt. Vẽ một hình chữ nhật trên màn hình để nó tự động theo dõi chủ thể đang chuyển động.
Nút đa năng này cho phép bạn phóng to hoặc thu nhỏ camera của smartphone. Nó cũng thay đổi độ sáng của đèn led đi kèm trong bộ Combo.
Cần điều khiển cho phép bạn thực hiện xoay và nghiêng hoặc đơn giản là tinh chỉnh bố cục.

Về cấu trúc và hiệu suất, ZHIYUN Smooth Q4 rất giống với Gimbal chống rung smartphone đối thủ DJI OM 5 . Ngoài thân bằng nhựa và silicone màu xám tương tự, cả hai gimbal đều có một thanh ống lồng kéo dài thêm 215mm, cho phép bạn thu được trường nhìn rộng hơn khi quay phim selfie.

DJI OM 5 tự hào có một kẹp smartphone từ tính giúp gắn smartphone của bạn vào gimbal nhanh hơn và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bộ Combo Smooth Q4 đi kèm với đèn lấp đầy từ tính có thể tháo rời giúp chiếu sáng những vị trí tối. Bạn có thể mua Kẹp điện thoại DJI OM Fill Light, nhưng chi phí này sẽ cao hơn.

Trải nghiệm

Sau khi xác định cử chỉ tay, Smooth Q4 sẽ theo dõi từng chuyển động của bạn, cung cấp cho bạn một người điều khiển Camera. Smooth Q4 thực hiện rất tốt việc giữ mức đường chân trời trong khi xoay, nghiêng và nghiêng iPhone 13 Pro được gắn trên Gimbal chống rung. Tuy nhiên, khi chụp bằng ống kính siêu rộng, thỉnh thoảng bị rung ở rìa khung hình.

Smooth Q4 đủ mạnh để giữ cho iPhone Pro Max lớn hơn đẹp và ổn định, nhưng ở hướng ngang, Max có nguy cơ va vào trục nghiêng khi được giữ ở một số góc nhất định.

Điều thực sự gây ấn tượng với chúng tôi là cách gimbal có thể được điều khiển bằng ứng dụng ZY CaMi miễn phí. Khi được kết nối qua Bluetooth với ứng dụng smartphone, bạn có thể xoay nút xoay ở bên trái của gimbal và phóng to hoặc thu nhỏ đối tượng của mình. Nhấn nút xoay sẽ bật đèn lấp đầy từ tính được gắn ở đầu gimbal. Một lần nhấn vào nút ghi sẽ cho phép bạn bắt đầu và dừng ghi. Bạn có thể thực hiện tất cả các thao tác này bằng một tay đồng thời di chuyển máy ảnh của mình. Nếu không có gimbal, bạn sẽ cần hai tay để vận hành iPhone. Một người để giữ nó và người kia để chạm vào màn hình.

Khi gimbal được gắn trên giá ba chân, bạn có thể chuyển sang camera selfie của smartphone và sử dụng điều khiển bằng cử chỉ (giơ lòng bàn tay lên) để kích hoạt chế độ Theo dõi+Chụp. Điều này khiến gimbal theo dõi khuôn mặt của bạn mọi lúc mọi nơi. Ứng dụng này thực hiện rất tốt việc xoay và nghiêng gimbal khi bạn di chuyển xung quanh – như thể bạn có người quay phim đi cùng bạn tại địa điểm đó. Xem video hỗ trợ của chúng tôi để biết tính năng hữu ích và ấn tượng này đang hoạt động.

Ứng dụng này cũng cung cấp các chế độ chụp khác không ấn tượng bằng. Chế độ HYPERLAPSE cho phép bạn quay chuỗi kiểu tua nhanh thời gian khi đang di chuyển, nhưng các hiện tượng nén video thu được thực sự đáng chú ý trong các cảnh quay được quay bằng chế độ này. Chế độ PANO khiến gimbal xoay và chụp một loạt hình ảnh liên tiếp, sau đó ghép lại với nhau thành một bức ảnh tổng hợp rộng hơn. Đường khâu giữa các cạnh của mỗi hình ảnh thường dễ nhận thấy do các đường ngang bị lệch. Tuy nhiên, đây chỉ là những khúc mắc nhỏ so với hiệu suất tổng thể tốt nhất của gimbal khi nói đến khả năng chụp ảnh nghiêng, xoay và theo dõi mượt mà.

Quảng cáo

Tóm tắt Review Gimbal chống rung Zhiyun Smooth Q4

Smooth Q4 là gimbal dành cho smartphone phù hợp để thay thế DJI OM 5 về giá cả, tính năng và hiệu suất. Nếu bạn muốn gắn smartphone của mình vào gimbal một cách nhanh hơn thì giá đỡ của OM 5 có kẹp từ tính có thể khiến bạn phải mua thiết bị đó.

Nếu bạn muốn một chiếc gimbal có đèn trợ sáng đi kèm để chụp selfie của bạn thì bạn có thể nghiêng về Combo Smooth Q4.

DJI OM 5 hay Zhiyun Smooth Q4 sẽ không tốn quá nhiều tiền, nhưng nếu bạn cần Gimbal giá rẻ hơn, bạn có thể xem xét FeiyuTech Vimble 3 có giá thấp hơn , cũng đi kèm với các điều khiển hỗ trợ ứng dụng và chân máy mini.